Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

huong bep tuoi mau than 1968 0

Hướng bếp là một trong ba yếu tố quan trọng trong phong thủy. Nó giúp mang lại may mắn, hạnh phúc và sức khỏe cho cả gia đình. Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân cần chú ý điều gì? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết sau.

Cách xác định hướng bếp chuẩn phong thủy

Sách Bát trạch minh kính của tác giả Dương Quân Tùng có viết, bếp nấu cần đặt tại các phương vị xấu (Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại) để hóa giải điều xấu. Tránh đặt tại các phương vị tốt sẽ gặp họa khó lành. Đồng thời, hướng đặt bếp (hoặc cửa bếp) phải quay về phương tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị) theo cung mệnh của chủ nhà, tránh nhìn về phương xấu.

Hướng bếp được xác định bằng hướng lưng của người nấu, lưng quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Ví dụ, lưng người nấu quay về Đông thì hướng bếp thuộc Đông, quay về Bắc thì hướng bếp thuộc Bắc. Ngày nay, hầu hết các gia đình đều  đều sử dụng bếp ga hoặc bếp điện để nấu ăn, nên hướng bếp chính là hướng công tắc vặn. Một số ít sử dụng bếp củi, bếp lò thì hướng bếp chính là nơi cho củi than vào đun.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968

Ngoài yếu tố hợp cung mệnh, hướng bếp phải phù hợp với hướng nhà. Tức là hướng nhà thuộc Đông tứ trạch (Khảm, Ly, Chấn, Tốn) thì hướng bếp cũng phải nằm ở Đông hướng. Tương tự với ngôi nhà có hướng thuộc Tây tứ trạch (Càn, Khôn, Cấn, Đoài). Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chú ý không đặt hướng bếp trùng với hướng nhà. Ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hao tổn tài lộc của gia đình.
Như vậy, người tuổi Mậu Thân 1968 nên bố trí hướng bếp như sau:

Hướng bếp cho nam mạng tuổi Mậu Thân 1968

Nam tuổi Mậu Thân 1968 có cung mệnh Chấn, thuộc Đông tứ mệnh. Do đó hướng nhà hướng bếp hợp phong thủy nên thuộc Đông tứ trạch và Đông hướng. Cụ thể, nhà hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam có thể đặt bếp tại Đông Nam (Ngũ Quỷ) nhìn về Tây Bắc (Diên Niên) hoặc Đông (Họa Hại) nhìn về Tây (Thiên Y). Nhà hướng Tây đặt bếp tại Đông Nam nhìn về Tây Bắc. Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp tại hướng Đông nhìn về Tây.

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nam tuổi Mậu Thân

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nam tuổi Mậu Thân

Gia chủ nam tuổi Mậu Thân lưu ý không đặt bếp tại các vị trí Nam (Sinh Khí) hướng Bắc (Thiên Y) hoặc Bắc hướng Nam. Đặt tại Đông Nam hướng Tây Bắc, tại Đông hướng Tây và Đông Bắc (Lục Sát) hướng Tây Nam (Họa Hại) hoặc Tây Nam hướng Đông Bắc. Bởi phạm phải nguyên tắc như đã nói ở phần đầu.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Hướng bếp cho nữ mạng tuổi Mậu Thân 1968

Nữ tuổi Mậu Thân 1968 có cung mệnh Khảm, thuộc Tây tứ mệnh. Do đó nên ở trong ngôi nhà có hướng thuộc Tây tứ trạch và hướng bếp thuộc Tây tứ cung. Nhà ở hướng Đông Nam nên đặt bếp tại Tây (Họa Hại) nhìn về Đông (Thiên Y), tốt cho sức khỏe gia chủ. Nhà hướng Đông nên đặt bếp tại Tây Bắc (Lục Sát) nhìn về Đông Nam (Sinh Khí). Gia chủ gặp nhiều may mắn trong đời sống. Nhà ở hướng Nam hoặc Bắc có thể  bếp tại Tây nhìn về Đông hoặc Tây Bắc nhìn về Đông Nam.

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nữ tuổi Mậu Thân

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nữ tuổi Mậu Thân

Gia chủ nữ tuổi Mậu Thân lưu ý không đặt bếp tại các vị trí Nam (Diên Niên) hướng Bắc (Phục Vị)) hoặc Bắc hướng Nam. Đặt tại Đông Nam hướng Tây Bắc, tại Đông hướng Tây và Đông Bắc (Ngũ Quỷ) hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh) hoặc Tây Nam hướng Đông Bắc. Bởi phạm phải nguyên tắc như đã nói ở phần đầu. 

Để tìm hiểu về hướng nhà hợp tuổi Mậu Thân, vui lòng click vào bài viết sau: Hướng nhà tuổi Mậu Thân 1968 hợp phong thủy cho nam, nữ

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Những lưu ý khi bố trí phòng bếp chuẩn phong thủy

Phòng bếp không được gần nhà vệ sinh

Trong phong thủy nhà ở, đây được xem là điều đại kỵ. Bởi xét theo ngũ hành, bếp thuộc Hỏa, nhà vệ sinh thuộc Thủy. Thủy khắc Hỏa, khi đặt gần nhau sẽ gây ra xung đột, mang đến những hệ quả không tốt.

Bên cạnh đó, khi xét theo yếu tố vệ sinh thì đây cũng là điều không nên. Khu vực bếp là nấu nướng, nhà vệ sinh là nơi để đại tiểu tiện, có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng. Những thứ này gây ra ô nhiễm, làm hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, tạo ra nhiều bệnh tật không mong muốn.

Trong đời sống, chúng ta thường bắt gặp nhiều căn nhà có thiết kế vệ sinh ngay gần bếp, đặc biệt trong các căn hộ chung cư. Nếu bạn đang sống trong những căn nhà như này, hãy nhớ luôn đóng cửa nhà vệ sinh để giảm thiểu những vấn đề trên.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Không đặt phòng bếp cạnh hoặc đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghĩ dưỡng và bếp là nơi nấu ăn. Khi đặt hai nơi này đối diện nhau sẽ làm cho khói dầu mỡ bay thẳng vào phòng ngủ, khiến người trong phòng thường xuyên hít phải, không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt càng không tốt khi đặt sát cạnh nhau. Bởi  lượng nhiệt tỏa ra từ bếp cũng khiến cho người trong phòng trở nên nóng bức, ngột ngạt, tâm trạng bất ổn. Gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và mối quan hệ gia đình.

Trường hợp bạn đang sống trong căn nhà có bếp gần phòng ngủ, hãy hóa giải bằng cách lắp đặt vách ngăn CNC hoặc rèm cửa để ngăn hai khu vực phòng ngủ và bếp để ngăn chặn những luồng khí xấu từ bếp bay sang phòng ngủ.  

Cửa phòng bếp không đối diện với các cửa còn lại trong nhà

Trong phong thủy nhà ở, người ta kỵ đặt cửa bếp đối diện với cửa chính. Bởi vì bếp đại diện cho sức khỏe, tiền tài của gia đình và cửa chính được ví như con đường dẫn khí vào nhà. Khi hai cửa này đối diện với nhau, tức là mở cửa chính sẽ nhìn thẳng luôn tới bếp. Gây tổn hại tới sức khỏe của gia chủ và vận khí của người trong gia đình thay đổi. Để khắc phục, chúng ta hãy chuyển bếp sang vị trí khác. Trường hợp không chuyển được bếp thì hãy lắp rèm hoặc sử dụng bình phong (cây phong thủy, quầy bar) để che chắn năng lượng từ bếp.

Ngoài ra, cửa bếp cũng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ. Gây ảnh hưởng không tốt giống như bếp gần vệ sinh hoặc bếp gần phòng ngủ. Với trường hợp cửa bếp đối diện cửa phòng ngủ, cách hóa giải triệt để chính là đổi vị trí cửa.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Không đặt bếp tại các vị trí hút gió

Bên cạnh đặt đúng hướng, gia chủ cũng nên tránh đặt bếp tại những nơi hút gió, có gió lùa trực tiếp vào bếp. Điều này khiến ánh lửa nấu chập chờn, ảnh hưởng tới vận may của gia đình theo phong thủy. Đặc biệt, kỵ đằng sau bếp nấu có cửa sổ.

Kiêng đặt bếp gần các vật dụng có tính Thủy

Các vật dụng có đặc tính Thủy trong bếp gồm vòi nước, bồn rửa bát, tủ lạnh, máy rửa bát… Theo tương quan ngũ hành, bếp (Hỏa) khi đặt bếp gần các vật dụng có tính Thủy sẽ xung đột lẫn nhau. Gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người trong nhà. Do vậy, gia chủ tuổi Mậu Thân tránh đặt bếp gần những vật dụng này. Trường hợp không gian bếp nhỏ, không thể đặt được quá xa thì hãy đặt cách tối thiểu 20 – 30cm, tránh sự giao thoa của Thủy – Hỏa. 

Không đặt bếp tại nơi có xà đè lên

Khu vực bếp nấu kỵ có xà ngang đè lên. Điều này tác động xấu tới sức khỏe người trong gia đình. Đặc biệt là những người thường xuyên nấu ăn.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Sắp xếp nội thất bếp ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt tủ lạnh

Vị trí đặt tủ lạnh nên rộng rãi để dễ dàng đóng mở, có lợi cho việc lấy và cất thức ăn. Ngoài ra, vị trí để tủ cũng nên tính toán sao cho hợp phong thủy. Bởi tủ lạnh là vật dụng chứa thức ăn, mà thức ăn tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người trong nhà. Cụ thể cửa tủ lạnh không đặt đối diện với bếp nấu (Thủy Hỏa xung khắc như đã giải thích ở phần trên). Đồng thời cửa tủ lạnh không đặt đối diện với cửa bếp, sẽ ảnh hưởng tới thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

Vị trí đặt tủ bếp

Trong các căn bếp hiện đại, hầu hết tủ bếp đều được thiết kế theo kiểu treo. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn thuận tiện cho việc lấy dụng cụ, vật dụng hoặc gia vị nấu ăn. Tuy nhiên với kiểu bếp này, gia chủ khi lắp đặt nên chú ý không đặt quá gần bếp. Tạo ra thế đè (giống với trường hợp xà đè lên). Do đó khoảng cách tối thiểu nhất giữa bếp và tủ bếp nên để là khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Lựa chọn màu sắc bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968

Gia chủ tuổi Mậu Thân 1968 nên lựa chọn màu sắc không gian bếp phù hợp với bản mệnh của mình để tăng thêm may mắn, bình an cho gia đình. Người tuổi này thuộc mệnh Thổ, nên chọn những gam màu như nâu hoặc vàng đậm. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn gam màu tương sinh như đỏ, cam đậm. Không chọn màu xanh lá cây (màu của mệnh Mộc, mà Mộc khắc Thổ), tránh những điềm xui.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 hóa giải điều xấu

Trên đây là những thông tin về hướng bếp hợp phong thủy tuổi Mậu Thân mà nội thất DKF muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng các gia đình sẽ có thêm thông tin để lựa chọn cách thiết kế nhà bếp hợp phong thủy mang lại may mắn, hạnh phúc

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời