Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 chuẩn phong thủy

huong ke giuong ngu tuoi at suu 1985 0

Theo quan niệm phong thủy, hướng giường ngủ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như tài vận của mỗi người. Do đó gia chủ cần cân nhắc thật kỹ khi đặt hướng giường. Vậy đâu là hướng giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Ất Sửu 1985? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết sau?

Hướng giường ngủ nam/ nữ chuẩn phong thủy tuổi Ất Sửu 1985

Hướng giường ngủ được xác định bằng hướng chân giường. Bởi khi ngủ, cơ thể sẽ nạp khí từ đây và khi thức dậy chúng ta cũng sẽ quay về đây để đón khí. Hướng này cần phải chọn sao cho khi phối hợp với cung mệnh người tuổi Ất Sửu sẽ được các phương tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Không nên quay về các phương xấu (Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh).

Để phán đoán cát – hung của hướng giường ngủ, người ta thường dựa theo cung mệnh tuổi theo thuyết Bát trạch. Do đó, gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 nên tìm hiểu xem mình thuộc cung mệnh nào trước khi đặt giường.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 chuẩn phong thủy

Gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 có thể tham khảo cách tính cung mệnh sau:

Bước 1: Cộng hai số cuối năm sinh âm lịch và giản ước tới số có một chữ số
Bước 2:
Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được là ra cung mệnh của nam giới
Lấy 5 cộng với số vừa tìm được là ra cung mệnh của nữ giới
Nếu số bạn tính có kết quả là 5 (Trung cung) thì hướng chọn sẽ giống với cung mệnh Khôn đối với nam và giống cung mệnh Cấn đối với nữ.

STT123456789
CungKhảmKhônChấnTốnTrung CungCànĐoàiCấnLy

Dựa theo cách tính trên, nam tuổi Ất Sửu 1985 thuộc cung mệnh Càn, nữ tuổi Ất Sửu 1985 thuộc cung mệnh Ly. Do đó có các hướng giường ngủ tốt – xấu như sau:

Hướng giường ngủ tốt

Nam tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt giường ngủ theo hướng Tây Nam (Diên Niên), Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Bắc (Sinh Khí). Nữ tuổi Ất Sửu 1985 đặt giường theo hướng Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị)

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Sinh Khí: Mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ
  • Hướng Thiên Y: Giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon, cải thiện sức khỏe và giảm trừ bệnh tật
  • Hướng Diên Niên: Giúp gia chủ gia tăng tuổi thọ, cải thiện các mối quan hệ gia đình và xã hội
  • Hướng Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 chuẩn phong thủy

Hướng giường ngủ xấu

Nam tuổi Ất Sửu 1985 không nên đặt giường theo các hướng Đông (Ngũ Quỷ), Bắc (Lục Sát), Nam (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Họa Hại). Còn với nữ tuổi Ất Sửu 1985 không nên đặt tại Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Nam(Lục Sát), Đông Bắc (Họa Hại).

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Gia chủ nằm hướng này sẽ gặp phải nhiều tai ương, vận xui trong cuộc sống.
  • Hướng Họa Hại: Gia chủ gặp phải nhiều vấn đề lôi thôi trong cuộc sống, dễ rơi vào tình cảnh khốn khó, tài chính eo hẹp, mất việc làm.
  • Hướng Lục Sát: Hướng giường này chứa nhiều nguy hại tới cuộc sống gia chủ, ảnh hưởng tới tình duyên vợ chồng, sự nghiệp không tốt. Đặc biệt gia chủ nam tuổi Ất Sửu nằm hướng này thường không lo làm ăn, hay rượu chè, cờ bạc
  • Hướng Ngũ Quỷ: Gia chủ nằm hướng này sẽ thường xuyên gặp phải những thị phi không mong muốn, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Ất Sửu 1985

Bên cạnh việc lựa chọn hướng giường chuẩn phong thủy, người tuổi Ất Sửu 1985 cũng nên tránh những vấn đề sau:

Kê giường ngủ tại nơi thiếu ánh sáng

Giường ngủ nên đặt tại các vị trí thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Không đặt tại những nơi tối tăm, thiếu ánh sáng. Bởi đây thường là những vị trí có chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí có ẩm mốc. Thiếu ánh sáng sẽ cản trở việc lưu thông không khí, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, gây ra một số bệnh về hô hấp, đau đầu, chóng mặt,…

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 chuẩn phong thủy

Kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ đối diện với cửa phòng là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. Bởi khi cửa chiếu thẳng vào giường ngủ tạo ra hung khí, gây ảnh hưởng xấu tới người nằm trên giường, khiến họ bị mất ngủ hoặc trí tuệ bị giảm sút. Bên cạnh đó, giường ngủ đối diện cửa sẽ dễ bị người bên ngoài dòm ngó, làm mất không gian riêng tư, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất an.

Kê giường ngay sát cửa sổ

Kê giường sát cửa sổ tưởng chừng sẽ thoáng đãng, hợp với việc đặt giường tại nơi thoáng mát. Thế nhưng thực tế điều này lại rất không tốt. Bởi cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Kê giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Vị trí kê giường đối diện gương soi

Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, khi đặt gương trong phòng ngủ, chúng ta nên đặt ở hai bên đầu giường. Nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ.

Đầu giường ngủ không dựa sát vào tường

Tức là đầu giường không đặt vào sát tường mà lại có một khoảng trống nào đó khoảng 50cm. Theo quan niệm, như thế là không có chỗ dựa, không tốt cho sức khỏe hay tài lộc của gia đình. Trường hợp đầu giường không dựa vào tường thì phải có táp đầu giường, nếu không sẽ dẫn đến đau đầu.

Giường ngủ nằm bên dưới xà nhà

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 chuẩn phong thủy

Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.  

Giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn

Treo đồng hồ ở đầu hoặc đuôi giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Trang trí giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Ất Sửu 1985

Theo Ngũ hành, người tuổi Ất Sửu có niên mệnh Kim, nên sử dụng giường ngủ với các màu sắc như trắng, bạc, vàng kim, nâu, vàng đậm, cam đất. Trong đó các màu trắng, bạc, vàng kim là màu bản mệnh của người tuổi Ất Sửu 1985. Màu nâu, vàng đậm, cam đất là màu đại diện cho hành Thổ, mà Thổ sinh Kim nên mang lại may mắn cho người sinh năm Ất Sửu. Không nên sử dụng các gam màu thuộc hành Hỏa gồm đỏ, cam đậm, hồng, tím vì Hỏa khắc Kim.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985 chuẩn phong thủy

Bên cạnh yếu tố màu sắc, thì kích thước giường là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Bởi kích thước có ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Cụ thể, giường quá rộng hoặc quá bé sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái. Bên cạnh đó, chiều cao giường ảnh hưởng tới sự lên xuống giường ngủ. Giường quá thấp sẽ khiến chúng ta bị hẫng khi lên xuống. Giường quá cao sẽ làm cho chúng ta phải nhấc chân lên nhiều, dễ gây hiện tượng mỏi cơ, mỏi gối hoặc dễ trượt chân.

Tin hay phong thủy tuổi Ất Sửu 1985:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời