Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Giường ngủ là một yếu tố quan trọng trong nội thất phong thủy. Đây là nơi nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng nên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Việc đặt giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ giúp tinh thần và sức khỏe của gia chủ thoải mái, từ đó giúp công việc, hạnh phúc gia đình được viên mãn hơn.

Xem thêm:

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Trong phong thủy, giường ngủ được coi như một thái cực nhỏ, đầu giường, đầu người ngủ là tọa độ. Khi ngủ dậy, mọi người đều ngồi và hướng nhìn phía trước tức nhìn chân giường. Còn khi nằm trên giường, cơ thể lấy khí từ phía chân giường đưa lên. Vì vậy, hướng đặt giường ngủ được xác định là hướng con người lấy không khí là hướng từ dưới chân lên.

Do đó, khi đặt giường người ta phải căn cứ vào nguồn không khí từ dưới chân giường. Xem xét xem chúng có trong lành và phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy hay không.

Phong thủy giường ngủ tốt sẽ góp phần làm cho không gian phòng ngủ luôn hài hòa, vượng khí tốt, mang lại nhiều may mắn. Muốn vậy đầu tiên hướng của giường cần phải hợp với tuổi của gia chủ. Tùy thuộc vào mục đích mong muốn, gia chủ lựa chọn những hướng tốt theo cung mệnh theo tuổi như sau: Sinh khí (tài lộc), Phục vị (sức mạnh tinh thần), Diên niên (mối quan hệ), Thiên Y (sức khỏe).

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Lựa chọn hướng giường ngủ theo mệnh tuổi

Mỗi một mệnh Ngũ hành sẽ có 1 phương vị đang vượng tương ứng. Từ đó bạn sẽ biết được mình thuộc mệnh nào và hướng kê giường ngủ nào giúp vận khí thêm thịnh vượng. Lựa chọn hướng giường ngủ theo mệnh tuổi cụ thể như sau:

  • Mộc – hướng Đông, Đông Nam
  • Hỏa – hướng Nam
  • Thổ – hướng Tây Nam, Đông Bắc
  • Kim – hướng tây, Tây Bắc
  • Thủy – hướng Bắc

Những lưu ý khi đặt giường ngủ chuẩn phong thủy

Theo phong thủy phòng ngủ, việc đặt sai hướng giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc sẽ không tốt cho gia chủ. Các bạn cần lưu ý những cách bố trí giường ngủ theo phong thủy như sau:

Đặt giường ngủ phải lệch với hướng cửa phòng

Không nên để vị trí giường ngủ ngay đối diện cửa phòng. Do giường ngủ là nơi riêng tư nhất của gia chủ cho nên cần được để ở góc khuất, tránh để người khác nhìn vào. Mặt khác, chiếc giường là vật thể rất to nếu để ở đối diện cửa sẽ gây cản trở cho việc di chuyển.

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Giường ngủ không nên để đối diện với gương hoặc để gương chiếu vào giường ngủ

Anh/chị nên cần tránh để gương chiếu vào giường ngủ. Đây là lỗi nhiều người mắc phải và cần nên khắc phục. Việc để gương phòng ngủ ngay vị trí đó sẽ gây cảm giác sợ hãi, bất an vào lúc nửa đêm và tạo ra ác mộng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho chính bản thân.

Để hóa giải việc đặt gương trong phòng ngủ, anh chị có thể sử dụng một tấm vải để che gương lại, hoặc đối với gương soi toàn thân có thể xoay gương vào tường sau khi dùng xong.

Không nên kê đầu giường ngủ sát tường nhà vệ sinh

Đối với phong thủy trong phòng ngủ, không ai đặt đầu giường ngủ sát tường nhà vệ sinh. Vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và có mùi khó chịu nhất trong bất cứ căn phòng nào. Nhưng đặc biệt đối với căn phòng trọ, diện tích hẹp nên thường bày trí giường ngủ kế nhà vệ sinh. Chính vì điều đó, anh/chị cần đặt một châu cây phong thủy hợp với tuổi của mình để hóa giải hút ẩm và âm khí ra ngoài.

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Nên đặt đầu giường ngủ sát tường

Đặt giường ngủ sát tường tạo sự chắc chắn đây là quy luật kê giường ngủ mà ai cũng biết và dường như ai cũng phải làm theo. Vì giường có diện tích khá lớn nên sẽ chiếm nhiều diện tích căn phòng. Vậy nên cần đặt nó ở một gốc để dễ dàng đi lại và kín đáo. Hơn thế nữa, cách đặt giường ngủ sát tường sẽ tạo sự vững chắc giúp người ngủ an tâm và có giấc ngủ ngon hơn.

Không kê giường ngủ sát phòng bếp

Phòng bếp là khu vực để nấu ăn, nếu như anh chị kê giường ngủ ngay sát bếp thì sức khỏe của anh chị cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Bởi vì, mùi thức ăn, dầu mỡ tích tụ sẽ bay vào phòng, bám vào chăn gối khiến cho gia chủ dễ mắc phải bệnh tật, tính tình dễ nổi cáu, không tốt cho công việc. Và nếu nhà anh chị đã lỡ xây như thế thì cách tốt nhất chính là mỗi khi ra vào, anh chị nên đóng chặt cửa phòng lại để tránh âm khí bay vào phòng.

Tránh kê giường ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, làm hại đến gia chủ. Vì vậy, anh chị nên tránh chọn việc đặt giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

Không nên đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Cách bố trí giường ngủ hợp lý chính là tránh việc chọn vị trí kê giường bên dưới thanh xà ngang. Mặc dù đó là hướng kê giường tốt nhưng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy nặng nề, như đang có vật gì đè nặng trên người, khi ngủ có thể gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc khiến cho sức khỏe suy giảm.

Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang

Cùng giống như việc kê giường ngủ dưới thanh xà ngang, cầu thang cũng đem lại cảm giác bị đè nén, cản trợ vượng khí, con đường sự nghiệp gặp nhiều trắc trở. Mặc dù ngày nay, do thiết kế nhà dưới 50m2 đang rất phổ biến, để tiết không gian nhà, nhiều gia chủ đã tận dụng mọi ngóc ngách như chọn việc đặt giường ngủ dưới cầu thang để nghỉ ngơi. Nhưng, trong phong thủy điều đó sẽ không đem lại vượng khí cho gia chủ.

Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn phong thủy

Tránh đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng cho ngày mới. Nếu đặt TV trong phòng ngủ, bạn có xu hướng xem các chương trình từ 1–2 tiếng cho đến khi cảm thấy buồn ngủ.

Việc này sẽ rút ngắn số giờ ngủ xuống và ảnh hưởng đến năng lượng dành cho ngày hôm sau của bạn. Thời gian xem TV càng kéo dài càng ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp.

Trong khi đó, điện thoại di động vẫn phát ra bức xạ ngay cả khi để ở chế độ chờ (stand by). Vì thế, bạn không nên đặt điện thoại di động bên cạnh người khi ngủ.

Nên tránh lắp điều hòa nhiệt độ ngay trên đầu giường

Nếu điều hòa nhiệt độ được lắp ngay trên đầu giường, không khí lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể bạn. Đặc biệt trong lúc ngủ, lỗ chân lông có xu hướng hơi mở ra nên rất dễ bị các bệnh như cảm lạnh, cứng cơ và đau đầu.

Giải pháp: có thể che màn bên trên để phân tán đều khí lạnh ra xung quanh

Mong rằng những nội dung về đặt giường ngủ chuẩn phong thủy trên đây đã hữu ích với các bạn. Nội Thất Đức Khang DKF chúc các bạn và gia đình có một sức khỏe dồi dào và nhiều niềm vui nhé!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty Nội Thất Đức Khang

Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Website: noithatduckhang.com

E-mail: noithatduckhang@gmail.com

Điện thoại: 0915 256 266

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời