Cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ để ngủ ngon, khoẻ mạnh và hút tài lộc

cach de giuong ngu cho nguoi menh tho hinh 4

Trong phong thuỷ, cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ giữ một vai trò quan trọng giúp mang đến giấc ngủ ngon, sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Nếu kê sai cách thì bạn có thể thường xuyên gặp ác mộng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp của mình. Bài viết hôm nay, Nội Thất DKF sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ cách kê giường ngủ đúng cách cho người mệnh Thổ, để bạn gặt hái được nhiều thành công, tài vận và hạnh phúc nhé!

Chọn hướng kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là sự đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, là nguồn cội của sự sống. Và theo quan điểm Phong thuỷ từ trước đến giờ, Hỏa sinh Thổ, vì vậy khi kê giường ngủ cho người mệnh Thổ nên đặt giường hướng về nơi thuộc mệnh Hỏa. Hướng đó là hướng Nam hoặc hướng thuộc mệnh Thổ như Tây Nam và Đông Bắc. 

Đây là những hướng Tương sinh, khi kê giường ngủ theo những hướng này, gia chủ mệnh Thổ luôn gặp nhiều tài vận, sức khoẻ dồi dào và luôn gặp được những điều may mắn. Sự nghiệp thăng tiến thành công, và luôn có quý nhân giúp đỡ. Nhất là hướng Tây Nam và Đông Bắc, cực kỳ tốt cho những người Mệnh Thổ, mà bạn nên đặt giường ngủ theo hướng này.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ để ngủ ngon, khoẻ mạnh và hút tài lộc

Ngoài ra, bạn nên kê giường ngủ sát tường tạo thế vững chắc cho giấc ngủ và ổn định sự nghiệp. Hai bên giường cũng nên có lối đi để khí vận lưu thông, giúp vợ chồng bình đẳng, và theo khoa học thì bạn cũng không cần bước qua người kia mới đi ra ngoài được.

Xem thêm: Nên mua giường ngủ loại nào tốt

Những điều cấm kỵ khi kê giường ngủ cho người mệnh Thổ

Từ việc chọn hướng xây nhà, hướng phòng bếp, phòng khách, thì hướng phòng ngủ, giường ngủ cũng rất quan trọng. Có hướng tốt, sẽ có hướng cấm kỵ, không tốt cho hạnh phúc gia đình, tài vận và sức khoẻ của gia chủ.

Khi kê giường ngủ cho người mệnh Thổ, gia chủ nên lưu ý không được đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào, đối diện với gương, cũng như không được đặt sát cửa sổ. 

1. Không nên đặt giường ngủ cho người mệnh Thổ gần cửa ra vào, cửa sổ. Vì xét về mặt phong thủy thì tại cửa ra vào và cửa sổ là nơi lưu thông khí. Nếu để trực diện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân. Nếu phòng quá nhỏ, bạn có thể hãy dùng rèm che chắn để dễ ngủ, cản gió, cản nắng từ bên ngoài.

2. Không được để xà ngang trên đầu giường: Đây là đại kỵ trong việc kê giường ngủ cho người mệnh Thổ. Vì theo phong thuỷ, thanh xà ngang phía trên sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, gây lo lắng mất ngủ, khiến tâm lý tiêu cực.

3. Không đặt gương chiếu thẳng vào hướng giường ngủ: Giấc ngủ cũng là lúc cơ thể điều hòa và tích lũy lại năng lượng. Nhưng khi đặt một chiếc gương chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ phản chiếu tất cả giấc ngủ của bạn được cho là không tốt đối với con người. Theo phong thuỷ, đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường sẽ khiến vợ chồng bất hoà, chống lại gia chủ và xua đuổi tài vận ra ngoài. Còn theo quan niệm nhân gian, Theo quan niệm dân gian, nhìn vào gương buổi tối có thể khiến gia chủ gặp ma, sợ hãi và ngủ không sâu giấc.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ để ngủ ngon, khoẻ mạnh và hút tài lộc

Ngoài 3 điều đại kỵ trên, giường ngủ cho người mệnh Thổ cũng không nên đặt đầu giường gần nhà vệ sinh bởi khí uế có thể ảnh hưởng cho sức khỏe, không tốt cho hôn nhân, dễ gặp điều xui xẻo.

Cũng không được kê giường ngủ cho người mệnh Thổ gần cầu thang vì tiếng ồn gây khó ngủ. Không kê giường ngủ gần nhà bếp vì dễ khiến vợ chồng bất hoà, gia đình không hạnh phúc. Đặc biệt, trong phòng ngủ của 2 vợ chồng tránh để bàn thờ, vì ảnh hưởng đến hình ảnh tôn nghiêm, trang trọng.

Chọn màu giường ngủ cho người mệnh Thổ

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong phong thuỷ, giúp gia chủ luôn gặp được những điều may mắn, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài vận. Đồng thời tạo ra không gian sống hài hòa và tinh thần luôn thoải mái để bạn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Những màu sắc tốt nhất cho người mệnh Thổ là màu tím, hồng, màu đỏ, vàng nhạt, vàng đất, và nâu đất. Tránh màu xanh, xanh lá. Ngay cả trong thiết kế và chọn các đồ nội thất cũng nên tuân theo tiêu chuẩn này.

Màu vàng nhạt: đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mệnh Thổ. Giúp bạn ngủ sâu, và nhận thấy tinh thần phấn chấn, năng lượng hơn. Màu vàng cũng tượng trưng cho sự ấm áp, ổn định và nuôi dưỡng tài vận.

Màu vàng nâu: là màu cực tốt cho người mệnh Thổ. Màu vàng nâu gắn liền với đất, mang đến sự bền vững, an toàn và bảo vệ. Giúp hôn nhân ổn định, sự nghiệp được quý nhân giúp đỡ.

Ngoài ra, màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím cũng cực kỳ tốt cho người mệnh Thổ. Mang tính tương sinh, hợp phong thuỷ, đem lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ để ngủ ngon, khoẻ mạnh và hút tài lộc

Tóm lại, việc kê giường ngủ cho người mệnh Thổ cần lưu ý đến hướng đặt và màu sắc giường (màu sắc nội thất trong phòng). Hy vọng  những thông tin trên đây giúp giúp ích cho bạn trong việc đặt giường ngủ đúng phong thuỷ của người mệnh Thổ, để từ đó mang lại sức khỏe vượng cho gia đình bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời