Sáng tạo với tủ ngăn phòng khách và bếp độc đáo

tu ngan phong khach ve bep

 

Tủ ngăn phòng khách và bếp là lựa chọn sáng tạo tuyệt vời cho một không gian sống hiện đại. Bức vách ngăn được thiết kế có công năng sử dụng như một chiếc tủ đựng đồ lại giúp ngăn cách hai không gian với nhau.

Những thiết kế tủ ngăn phòng khách và bếp

Kiểu tủ đựng đồ: Là vách ngăn nhưng tủ ngăn phòng khách và bếp mang tính chính trang trí và đựng đồ là chủ yếu. Đây là một sản phẩm nội thất thông minh, tiện ích cho những không gian nhà ở có diện tích khiêm tốn.

Vách ngăn kết hợp với khe chứa đồ: Thiết kế này nhẹ nhàng hơn nhờ có những chi tiết được sáng tạo phá cách tạo thành một vách ngăn kiểu dáng đẹp mắt. Cùng với đó là những khe nhỏ chứa đồ. Có thể đặt chậu cây cảnh nhỏ nhắn hoạc những món đồ lưu niệm của gia đình lên đây để trang trí cho căn nhà thêm sinh động.

Những thiết kế tủ ngăn phòng khách và bếp

Thiết kế vách ngăn là tủ lửng: Kiểu thiết kế này phù hợp với không gian sống hiện đại. Gia chủ có thể tận dụng chiếc tủ lửng này để đựng đồ bếp, những đồ khô cho gia đình.

Thiết kế dạng tủ quầy bar: Thiết kế này rất được các bạn trẻ yêu thích. Nhất là những bạn trẻ có phong cách sống hiện đại. Đây vừa đóng vai trò là tủ ngăn phòng khách và bếp vừa là hộp chứa những đồ dùng cần thiết trong gia đình, vừa là quầy bar sáng tạo. Vách ngăn độc đáo này sẽ là nơi tụ tập bạn bè mỗi dịp cuối tuần.

Những chất liệu thích hợp để chế tạo tủ ngăn phòng khách và bếp:

1. Gỗ công nghiệp

Chất liệu gỗ công nghiệp có màu sắc phong phú nên rất dễ ứng dụng làm tủ ngăn phòng khách và bếp. Chất liệu này khá cứng, chắc chắn nên không bị cong vênh, hay bị ngót trong quá trình sử dụng. Gỗ công nghiệp không có vân, thớ gỗ và được nén ở áp suất cao nên có độ cứng đồng đều ổn định khó bị biến dạng.

Những chất liệu thích hợp để chế tạo tủ ngăn phòng khách và bếp

Gỗ công nghiệp được ứng dụng nhiều trong vách ngăn

Gỗ công nghiệp được xử lý với công nghệ cao nên có khả năng chống ẩm, chống mối mọt. Nguồn vật liệu gỗ công nghiệp rất dồi dào và gia công đơn giản tốn ít thời gian không phải phun sơn, tẩm sấy như gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp nhẹ, cứng nên đơn giản trong quá trình lắp đặt thi công. Bề măt phủ sơn bóng nên hạn chế trầy xước và lau chùi dễ dàng. Gỗ công nghiệp đa dạng về chủng loại nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp rất bền màu cùng thời gian. Loại vật liệu này rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người. Được tận dụng tối đa từ gỗ tự nhiên nên sử dụng vật liệu này là góp phần bảo vệ môi trường.

2. Tủ ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ nhựa

 Loại vật liệu này có 2/3 là nhựa nên tủ bếp gỗ nhựa có khả năng chống chịu nước là 100%. Vật liệu nhựa có trọng lượng nhẹ, dễ tạo kiểu và dễ dàng cho việc thi công lắp đặt.

Có 2/3 là nhựa nên chất liệu này có khả năng chống ẩm, chống mối mọt cao hơn tủ gỗ công nghiệp. Trong quá sử dụng không lo bị mối mọt xâm nhập. Vật liệu này cũng là một dạng ván có thể phủ Acrylic hoặc Laminate như ván gỗ khác.

3. Tủ ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ tự nhiên

Tủ ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên ít được dùng hơn để chế tạo sản phẩm này. Gỗ tự nhiên bền, đẹp cùng thời gian, màu tự nhiên nhưng hiếm và gái cả đắt hơn nhiều so với gỗ nhựa và gỗ công nghiệp. Vì vậy, đây không phải là vật liệu phổ biến trong thiết kế nội thất.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời