Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao – giải pháp cho nhà ở hiện đại

vach ngan phong khach bang thach cao

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao đang trở thành một xu hướng đón đầu tương lai trong thi công xây dựng nhà ở. Những tấm vách ngăn bằng thạch cao chắc chắn, bền đẹp không chỉ tạo không gian riêng cho phòng khách mà còn có tính thẩm mỹ cao, được ứng dụng nhiều trong những ngôi nhà hiện đại.

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao – giải pháp xây dựng đón đầu tương lai

Phân chia phòng khách với các không gian khác trong nhà bằng tường bê tông nay đã trở thành quá xưa cũ. Những bức tường bê tông cứng nhắc tạo sự nặng nề nếu như thiết kế không có sự tính toán tỉ mỉ. Trong khi đó, vách ngăn phòng khách bằng thạch cao vẫn đảm bảo độ bền tốt mà lại có tính thẩm mỹ cao, tạo một không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng cho phòng khách.

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao – giải pháp xây dựng đón đầu tương lai

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao là vật liệu hiện đại đang dần thay thế cho gạch ốp lát,cụ thể là trần và vách thạch cao trong trang trí nội thất. Chất liệu thạch cao lại có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại vật liệu khác. Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao hiện cũng đang là giải pháp thi công của nhiều nước trên thế giới. Nếu cần nội thất cho phòng khách, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Ưu điểm của vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao được tạo nên từ các khung xương và tấm thạch cao. Thạch cao là khoáng vật trầm tích, vật liệu thạch cao không gây hại cho sức khỏe con người và rất thân thiện với môi trường, an toàn đối với sức khỏe con người, không chứa các chất gây độc hại.

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công. Loại vách ngăn này có trọng lượng chỉ bằng khoảng 12% trọng lượng vách ngăn bằng tường gạch nên nó làm giảm đáng kể tải trọng trong thiết kế kết cấu cho công trình, giảm kích thước nền móng, tiết diện đà, cột, trọng lượng thép chịu lực. Sử dụng vách ngăn thạch cao có thể tiết kiệm khoảng 15% chi phí xây dựng cho cả công trình.

Ưu điểm của vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách ngăn thạch cao có khả năng chống cháy, chống ẩm, cách âm, tiêu âm. Tấm thạch cao có khả năng chịu lửa trong vòng 30-180 phút. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng chịu được độ ẩm tương đối tốt.

Vách ngăn thạch cao thi công dễ dàng nên giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí xây dựng. Ngoài ra việc thi công vách ngăn thạch cao còn đạt tới độ chính xác về kỹ thuật và kích thước tuyệt đối.

Tính ứng dụng của loại vách ngăn này còn có ưu điểm là dễ dàng tháo gỡ mà không ảnh hưởng đến công trình. Đồng thời, vách có cấu trúc rỗng nên có thể lắp đặt hệ hệ thống kỹ thuật như các đường dây điện phía bên trong.

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao có tuổi thọ cao: Loại vách ngăn này được sử dụng có thể kéo dài tới 20 năm nếu đặt đặt trong môi trường lý tưởng, thởi gian sử dụng lâu hơn hẳn so với tường gạch sơn trắng

Những lưu ý khi sử dụng vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao có kết cấu rỗng bên trong, nên hạn chế treo, móc các vật nặng lên trên, tránh gây vỡ, bể và hư hỏng vách khi sử dụng. Vách thạch cao nếu bị dễ bị ố vàng, loang khi ngấm nước nên cần tránh đặt vách thạch cao ở những vị trí bị nước tạt hay ngấm nước, làm tấm vách không giữ được vẻ đẹp ban đầu gây mất thẩm mỹ nên không.

Những lưu ý khi sử dụng vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách thạch cao chịu lực ở mức độ tương đối. Vì vậy nên hạn chế va đập, tác động mạnh lên vách thạch cao sẽ gây lõm, cong, vênh và mất thẩm mỹ của tấm vách.  Khi phát hiện tấm vách có hiện tượng bị co, có các vết nứt thì cần phải xử lý kịp thời.

Tham khảo các mẫu vách ngăn cho phòng khách:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời