Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

vi tri dat tranh tuong loai thu giu dung cach

Tranh thú dữ là vật phẩm mang nhiều giá trị tốt về mặt phong thủy nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không đặt đúng cách. Cùng tìm hiểu những vị trí đặt tranh thú dữ hợp phong thủy để có thể mang lại những luồng khí may mắn cho chủ nhân.

1. Nên treo tranh thú dữ trong không gian nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, đại bàng, hổ, báo… là loài thú dữ – biểu tượng cho sức mạnh, sự dẻo dai, quyết đoán nhưng hung hãn… Với những bức tranh thú dữ thì cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi treo để đảm bảo hợp phong thủy, gia tăng vượng khí cho chủ nhân ngôi nhà.

Ví dụ tranh đại bàng chỉ nên đặt phòng khách. Với những người có tính cách mạnh mẽ, ưa hoạt động và đặc biệt làm trong những lĩnh vực cần đến sự quyết đoán, có thể sử dụng hình tượng đại bàng tại phòng khách hoặc phòng làm việc của mình ở cơ quan sẽ củng cố cho ý chí của họ được vững vàng, có những quyết định sáng suốt và thành công. Cũng chính vì sự mạnh mẽ của hình tượng đại bàng cho nên việc đặt chúng trong phòng ngủ gia đình là điều không tốt.

Tương tự, các bức tranh, tượng của loài hổ, báo cũng cần có vị trí treo thích hợp. Không treo, đặt tranh tượng loại này vào phòng ngủ. Nếu phòng khách rộng, có kiến trúc và lối sắp xếp phù hợp có thể treo phòng khách hoặc lối cầu thang lên xuống. Đối với nhà có trẻ con nên cân nhắc đặt, treo tranh tượng các loài này.

2. Cách treo tranh thú dữ hợp phong thủy

Tranh hổ

Kinh nghiệm treo tranh hổ

Theo quan niệm Á Đông, hổ là biểu tượng của phẩm giá, vinh quang sức mạnh, lòng nhiệt huyết và quả cảm. Tranh con hổ được coi là biểu tượng nhằm xua đuổi những điều bất hạnh trong gia đình như ma quỷ, lửa hoặc trộm cướp. Khi treo tranh hổ, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Không treo tranh có đầu hổ hướng về phía trong nhà bởi điều đó ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi. Nên đặt đầu hổ hướng ra phía ngoài nhà hoặc cửa chính.
  • Không treo ở khu vực có nguồn năng lượng thấp, ví dụ phòng tắm, nhà kho, ga ra. Thay vào đó, nên đặt tranh gần những nơi có không gian mở.
  • Không đặt tranh quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt. Đặt tranh quá cao sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng so với mức cần thiết, đặt thấp thể hiện sự thiếu tôn trọng.
  • Không có quá 5 bức tranh hổ trong nhà.
  • Khi treo tranh, hãy dán một mảnh giấy đỏ kích cỡ khoảng 1 đồng đô la lần lượt vào đầu và đuôi con hổ. Thực hiện vào buổi trưa và đồng thời lẩm nhẩm trong đầu: “Thưa Đức Phật, xin Người hãy dẫn hổ quay lại chỗ mà nó tới. Từ giờ trở đi, bức tranh này chỉ là một tác phẩm nghệ thuật”.
  • Tránh chụp ảnh với hổ, bất kể là hổ thật hay chỉ trong các tác phẩm nghệ thuật (tranh vẽ, tượng điêu khắc…) Nếu đã lỡ chụp, hãy cắt phần ảnh chứa con hổ và đốt đi. Nếu không, bạn có thể bị bệnh.

Tranh rồng

Kinh nghiệm treo tranh rồng

Rồng cũng là một con vật may mắn. Theo quan điểm của Đạo gia cổ thì rồng chính là đại diện cho bản tính của con người. Rồng được gọi tôn kính là “vua”. Khi treo những bức tranh rồng để trang trí trong căn nhà cần chú ý:

  • Đầu rồng phải hướng vào trong, không được hướng ra ngoài, nếu đầu rồng hướng vào trong sẽ tượng trưng cho sự sùng bái, tôn kính. Đầu rồng hướng ra ngoài sẽ thể hiện rằng chủ nhà rất vất vả và phải đi làm bôn ba nhiều.
  • Rồng phải được đặt cạnh rồng không được đặt cạnh hổ.
  • Những bức tranh rồng hoặc tượng khắc rồng phải được đặt ở phòng khách hoặc phòng thờ cúng.
  • Nên lồng tranh rồng trong khung kính, viền màu vàng kim rồi treo lên, không nên cuộn tranh hoặc cất tranh vào một góc.
  • Những vật dụng hình rồng bằng nhựa không được cất giữ trong kho.
  • Nên đặt tranh rồng ở tường phía Đông.
  • Không treo gần hoặc trong phòng tắm. Nên treo ở phía trên bể cá cảnh, bên trên chỗ đặt bình nước khoáng hoặc chỗ đặt bình nước tưới cây. Nếu treo tranh ở những vị trí này tức là rồng gặp nước, tất sẽ sinh và vô cùng thịnh vượng.
  • Không nên treo quá 5 bức tranh rồng trong nhà. Bởi điều này sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng dễ khiến tâm lý con người bị kích động, bồn chồn, khó thư giãn.

Tranh chim ưng

Kinh nghiệm treo tranh chim ưng

Từ lâu, hình ảnh của chim ưng đã gắn liền với biểu tượng của lòng cao thượng và tôn quý. Với đôi mắt sáng quắc tinh anh, sải cánh rộng hùng dũng, loài chim này mang ý nghĩa của sự uy nghi, thông tỏ mọi điều.

Thay vì chạy trốn giông bão như nhiều loài chim khác, chim ưng lại chọn đương đầu với gió lớn, mượn sức mạnh của cơn bão để nâng cánh bay cao. Chính đặc tính riêng biệt này nên chim ưng mới được ví như người anh hùng của bầu trời, biểu trưng cho sự can đảm, kiên cường, biến khó khăn thành động lực để thành công.

Chim ưng có nhiều đặc điểm của họ gà. Do đó, người tuổi Dậu, Thìn, Tỵ hoặc Sửu nên treo tranh chim ưng trong nhà để cầu sự nghiệp thăng tiến. Ngược lại, người tuổi Mão, Tuất không hợp với gà, vì vậy nên tránh treo loại tranh này. Những chú ý khi treo tranh chim ưng:

  • Nếu muốn dùng tranh chim ưng để treo trang trí thì nên chọn những bức tranh mà đầu chim ưng hướng ra ngoài. 
  • Tranh chim ưng không được treo trong phòng thờ, phòng ngủ và trên bàn học trong phòng đọc. Nơi treo tranh chim ưng tốt nhất nên là ở bên phải phòng khách (hướng Bạch Hổ). Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tranh ở hướng Đông Nam, Đông Bắc hoặc chính Tây. Đây là những vị trí thuận lợi, giúp sự nghiệp của bạn gặp nhiều thuận lợi, mau chóng thành công và mang đến tiền của dồi dào cho gia đình. 
  • Các bức tranh chim ưng cũ không dùng nữa nên dùng một sợi dây đỏ cuốn lại và cất đi.

Bài viết đã gợi ý cho gia chủ kinh nghiệm treo tranh thú dữ hợp phong thủy. Bên cạnh đó gia chủ nên tránh chọn những bức tranh có màu sắc tối, ảm đạm bởi sẽ ảnh hưởng không tốt về mặt phong thủy. 

Mời bạn tham khảo thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời