Có nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hay không?

co nen su dung ghe hoi truong kem ban viet hay khong

Với nhiều người thường đặt câu hỏi liệu có nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hay không? Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu cách đặt bàn làm việc trong phòng ngủ nhé!

Có nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hay không?

Phòng ngủ là nơi riêng tư, nghỉ ngơi của mỗi thành viên trong gia đình. Phòng ngủ đẹp, gọn gàng, rộng rãi,… là điều ai cũng thích và mong muốn. Việc có nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hay không, đáp án còn tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh của mỗi gia đình. 

Khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ thường gây ra cảm giác không thoải mái vì những người trong phòng luôn có cảm giác mình không được nghỉ ngơi, thoải mái. Với những căn nhà có diện tích rộng rãi, vì muốn thuận tiện hơn trong công việc và cũng không bị sự phàn nàn từ những người khác thì có thể đặt bàn làm việc trong phòng ngủ. Lưu ý đặt bàn vào vị trí phù hợp, thuận tiện mà không mất mỹ quan căn phòng.  Tuy nhiên, một số gia đình do cuộc sống và cũng có thể do diện tích căn nhà không cho phép, khi đó họ nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ giúp tiết kiệm cũng như tối ưu nhất diện tích căn nhà.  

Để diện tích phòng ngủ khi đặt bàn làm việc không trở nên quá trật hẹp, bạn có thể tham khảo một số lưu ý về cách đặt bàn làm việc trong phòng ngủ dưới đây vừa mở rộng diện tích, vừa hợp phong thủy giúp thăng tiến sự nghiệp.

Một số lưu ý khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

Phối hợp màu sắc cho bàn làm việc trong phòng ngủ

Bạn muốn bàn làm việc trong phòng ngủ của mình trở nên không bị lạc lõng, việc kết hợp tổng hòa màu sắc cho căn phòng là cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, cần lưu ý màu sắc nên hài hòa và hợp mệnh gia chủ.

Có nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hay không?

Ngoài ra, khi đặt bàn làm việc trong phòng ngủ bạn cần chú ý đến việc chọn kiểu dáng bàn sao cho đơn giản và màu sắc thống nhất với toàn bộ căn phòng ngủ nhất.

Hướng bàn sẽ quyết định độ chú tâm trong công việc

Dù là văn phòng làm việc tại công ty hay bàn làm việc cho phòng ngủ, các bạn cũng cần chú ý hướng và vị trí đặt bàn. Không nên để bàn làm việc hướng thẳng và sát cửa sổ. Tư thế “vọng không” sẽ khiến bạn mất tập trung và các điều kiện thời tiết dễ gây ảnh hưởng xấu đến nội thất văn phòng.

Vị trí đặt bàn làm việc trong phòng ngủ

Có nên đặt bàn làm việc trong phòng ngủ hay không?

Nơi đặt bàn làm việc nên là những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng và rộng rãi, sắp xếp ngăn nắp để tạo cho chính mình tinh thần thoải mái nhất khi bắt đầu công việc của mình cũng như tránh tạo ra sự nhàm chán, tâm trạng không tốt khi làm việc.

Lưu ý phong thủy bàn làm việc trong phòng ngủ

  • Hãy đặt bàn làm việc theo hướng tốt nhất hợp với mệnh của bạn. Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào.
  • Không nên đặt bàn làm việc đối diện và ở phía trước cửa số vì điều này tạo cảm giác luôn bất an. 
  • Phía trên bàn làm việc không nên có xà ngang hoặc đèn trang trí vì sẽ ảnh hưởng đến đầu óc tập trung của bạn cũng như sự thăng quan tiến chức trong công việc sau này.
  • Bạn nên đặt máy tính và giấy tờ gọn gàng. Máy tính cũng nên đặt đúng hướng và hợp với mệnh của bạn.
  • Trước mặt bàn làm việc bạn nên treo một bức tranh vui có ý nghĩa. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực trong công việc.

Tin hay phong thủy:

Chọn màu sắc bàn làm việc theo phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời