Cây bạch mã hoàng tử để bàn: ý nghĩa và cách bố trí

chon cay bach ma hoang tu 1

Cây Bạch mã hoàng tử là loại cây phong thủy đang được chọn để bàn làm việc khá phố biến. Vậy ý nghĩa của cây Bạch mã hoàng tử là gì, nên lựa chọn bố trí ra sao, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Đặc điểm chung của cây Bạch mã hoàng tử

  • Tên khoa học: Aglaonema Pseudobracteatum
  • Thân màu trắng, gân lá và sống lá có màu trong suốt, lá tán rộng có màu xanh mượt mà, mọc theo từng bụi với những tán lá rộng vươn thẳng. . Lá rất lâu tàn và chậm lớn, nên chúng thường được đặt trong phòng khách, văn phòng….
  • Đây là loại cây có dáng đẹp. Trông chúng như một chàng hoàng tử điển trai nên bởi thế chúng mới có cái tên như vậy.
  • Đặc tính của cây Bạch mã hoàng tử là phù hợp sống với môi trường râm mát, cây phát triển tương đối chậm, tán lá rất lâu tàn và có sức sống mãnh liệt, càng thích hợp làm cây trang trí trong nhà hơn. Ngoài ra cây còn có công dụng như một máy lọc, làm sạch, làm ẩm không khí, tạo ra một không gian thoáng đãng dễ chịu hơn, bảo vệ sức khỏe con người.

2. Ý nghĩa của cây Bạch mã hoàng tử

Theo phong thủy thì giống cây Bạch mã này mang đến rất nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí cho người trồng và cho cả không gian xung quanh.

Ý nghĩa cây Bạch mã hoàng tử

Cây Bạch mã hoàng tử

Ngoài ra cây Bạch mã còn có ý nghĩa mang đến nhiều vượng khí về mặt công việc, tượng trưng cho sự thăng tiến vững chắc và thuận buồm xuôi gió trong sự nghiệp. Đặc biệt là với phái mạnh thì cây Bạch mã còn mang hàm ý đem đến sự quyết đoán dứt khoát trong công việc. Vì vậy giống cây này rất được ưa chuộng trang trí trong các văn phòng làm việc, các công ty doanh nghiệp.

Ý nghĩa cây Bạch mã hoàng tử

Cây Bạch mã hoàng tử nở hoa mang lại may mắn

Theo Ngũ hành loại cây này rất hợp với người mang mệnh Hỏa, mệnh Mộc nhưng các mạng khác thì không hề tương khắc hay xung đột gì cả. Loại cây này cũng thường được lựa chọn để tặng cho phái mạnh với hàm ý mang đến sự thư thái và quyết đoán trong công việc, giúp công việc luôn thuận lợi hơn.

Nếu bạn chưa có được chiếc bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay tại mục Bàn làm việc đẹp.

3. Cách lựa chọn và bố trí cây Bạch mã hoàng tử để bàn làm việc hợp phong thủy

Cây Bạch mã hoàng tử là cây thân thảo có dáng rất đẹp, cây thon, lá xanh mượt, mang lại vẻ đẹp lịch lãm như vóc dáng của một chàng trai phong độ vậy. Cũng chính vì lý do đó mà chúng mới có cái tên Bạch mã hoàng tử ấn tượng này.

Khi chọn cây Bạch mã để trang trí trong nhà nên chọn những chậu cây, cụm cây nhìn qua có sức sống, có sự phát triển ổn định. Những cây nên chọn là nhưng cây có đặc điểm sau:

  • Chọn những chậy cây có thân màu trắng mọc thành từng cụm, thân cây vươn thẳng cứng cáp.
  • Gân của lá và sống lá có màu trong suốt, tán lá xòe rộng và có màu xanh mượt mà ở mặt trước và xanh đậm ở mặt sau.
  • Lá không bị úa vàng hay rủ rộng ra xung quanh mà thông thường sẽ mọc thẳng đứng, vươn lên mạnh mẽ.

Cũng nên chú ý tránh chọn những chậu cây có lá cuộn lại theo chiều dọc, đây là những cây mang mầm bệnh không thích hợp trồng trong nhà, nhất là trong môi trường làm việc.

Chậu cây Bạch mã hoàng tử nhỏ bày trên bàn làm việc

Chậu cây Bạch mã hoàng tử nhỏ bày trên bàn làm việc

Ngoài ra cũng như các loại cây chuyên trang trí trong nhà khác thì cây Bạch mã cũng có thể sống cả trong đất và nước. Vì vậy khi lựa chọn cây Bạch mã cho bàn làm việc của mình thì bạn cũng nên cân nhắc chọn cây trồng đất hoặc trồng thủy canh, sao cho phù hợp với mệnh tuổi và sở thích của mình nhất. Ví dụ như theo phong thủy thì cây này rất phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Về vị trí đặt cây trên bàn làm việc sao cho hợp phong thủy, thì trước tiên vị trí phù hợp để đặt mọi cây trang trí đều là hướng Đông, và cây Bạch mã hoàng tử cũng không ngoại lệ. Vì hướng Đông mang đến nhiều ánh sáng tự nhiên cũng mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực hơn. Vì vậy đặt cây tại hướng này sẽ càng mang lại nhiều tài lộc may mắn cho người trồng.

Đồng thời cũng nên chú ý tránh đặt cây ở những nơi quá tối tăm bí bách, nếu vị trí đặt cây trên bàn thiếu ánh sáng thì mỗi tuần nên mang cây ra ngoài ánh nắng tối thiểu 2 tiếng để cây phát triển tốt nhất.

Ngoài cây Bạch mã hoàng tử, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy khác như:

4. Những lưu ý khi chăm sóc cây Bạch mã hoàng tử

Nếu bạn sở hữu một cây bạch mã hoàng tử thì chắc chắn rằng bạn cần lưu ý hơn về cách chăm sóc loại cây này. Bởi một cây xanh tươi tốt đặt trên bàn làm việc mới có thể mang lại cho bạn những điều tốt lành và may mắn cho công việc, sự nghiệp.

Lưu ý khi chăm sóc cây Bạch mã hoàng tử

Ngoài ra, có một số điều bạn cần lưu ý như sau:

  • Bạn nên tưới nước thường xuyên cho cây khoảng 2 lần trong 1 tuần và tránh tưới trực tiếp lên lá cây để lá không bị héo úa.
  • Chúng ưa thích bóng râm hoặc bán bóng râm, nếu đặt cây trong phòng kín thì bạn cần phải cho chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tối thiểu là 120 phút mỗi tuần.
  • Loại cây này không thể sống dưới nhiệt độ là 13 độ C. Nhiệt độ thích hợp cho cây là 18 đến 24 độ C.
  • Chúng phù hợp với tất cả các loại đất nhưng lưu ý phải đảm bảo độ ẩm trong đất cho cây phát triển.

Xem thêm 10 loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)