Cách chọn và bố trí cây Bao Thanh Thiên để bàn làm việc hợp phong thủy

cay bao thanh thien

Cây Bao Thanh Thiên là một trong những cây cảnh trang trí bàn làm việc hàng đầu được nhiều người yêu thích. Với kiểu dáng và màu sắc độc đáo, cây Bao Thanh Thiên mang đến cho không gian sống sự tươi mới, trong lành và mát mẻ. Không những vậy, cây Bao Thanh Thiên còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Ý nghĩa của cây Bao Thanh Thiên

Cây Bao Thanh Thiên hay còn được gọi là cây Cung điện đỏ, cây Thuyền trưởng đỏ, có tên khoa học là Pride of Sumatra, thuộc họ Ráy, cây mọc thành bụi, không có thân, lá phát triển tươi tốt với màu xanh đậm và gân hồng nổi bật, mặt sau của lá lại là gân màu đỏ tía ấn tượng và bắt mắt, thu hút ánh nhìn của bất kì vị khách nào khi trưng bày chúng trên bàn làm việc.

Ý nghĩa của cây Bao Thanh Thiên

Cây Bao Thanh Thiên

Cây Bao Thanh Thiên không chỉ quyến rũ bằng vẻ ngoài hấp dẫn, lạ kì với màu lá đỏ xanh độc đáo, mà còn ở những ý nghĩa vô cùng sâu sắc của loài cây này, làm cho bất kì gia chủ nào cũng muốn sở hữu một cây để trang trí cho nội thất gia đình hoặc văn phòng của mình.

Như tên gọi của nó, Bao Thanh Thiên là tượng trưng cho sự thanh liêm và mạnh mẽ, đại diện cho sự ngay thẳng, trung thực , chính vì thế mà ý nghĩa của cây Bao Thanh Thiên luôn hướng với sự chính trực trong mỗi con người như chính vị quan Bao Thanh Thiên trong lịch sử vậy.

Ngoài ra, với màu sắc đỏ của gân lá trên nền xanh của lá, mọi người còn thường gọi cây Bao Thanh Thiên với cái tên vô cùng sang trọng là Cung điện đỏ, Thuyền trưởng đỏ, lấy màu đỏ làm chủ đạo, thể hiện sự đam mê và hạnh phúc của con người. Màu đỏ là màu của sự tươi mới, nóng bỏng, nhiệt huyết, người Hoa quan niệm màu đỏ vô cùng may mắn và mang lại hạnh phúc, người Ấn Độ lại cho rằng màu đỏ đại diện cho tình yêu đôi lứa và hôn nhân.

Cây Bao Thanh Thiên hướng tới sự chính trực và ngay thẳng

Cây Bao Thanh Thiên hướng tới sự chính trực và ngay thẳng

Cây Bao Thanh Thiên với sắc màu đỏ rực là biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn, sự đam mê và can đảm, chính vì thế mà nó mang đến cho không gian sống của bạn những năng lượng mới, hứng khởi và đầy nhiệt huyết sống. Không chỉ vậy, cây Bao Thanh Thiên còn có ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy.

Là loài cây thu hút tài lộc và may mắn, nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu để một cây Bao Thanh Thiên trên bàn làm việc hoặc phòng khách gia đình, cây sẽ thu hút tiền tài, mang đến vận may, sự thịnh vượng và phát triển cho công việc kinh doanh của gia đình.

Cũng chính vì lẽ đó mà rất nhiều đem cây Bao Thanh Thiên như một món quà gửi đến người thân yêu, cấp trên đồng nghiệp. Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho đối tác, khách hàng với mong muốn doanh nghiệp được thịnh vượng, phát tài, cho người thân yêu với ước muốn cuộc sống hôn nhân, tình yêu và hạnh phúc gia đình luôn trọn vẹn.

Ngoài cây Bao Thanh Thiên, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu cây phong thủy khác trên bàn làm việc như:

2. Cách lựa chọn và bố trí cây Bao Thanh Thiên trên bàn làm việc mang lại may mắn

Bài trí cây xanh trên bàn làm việc không chỉ tạo một không gian sống tươi mát, sinh động cho ngôi nhà, mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp tăng vượng khí và vận may cho gia chủ. Vì thế, đặt cây xanh trên bàn làm việc phải hợp với cung mệnh của mỗi người.

Mỗi tuổi ứng với một mệnh riêng và có sự tương sinh và tương khắc theo thuyết ngũ hành. Cây Bao Thanh Thiên theo phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa (đỏ là màu bản mệnh của Hỏa) và mệnh Kim (vì Hỏa sinh Kim).

Tùy vào sở thích và nhu cầu thì bạn có thể chọn những cây Bao Thanh Thiên phù hợp với mình, bạn nên cân nhắc vị trí đặt cây để lựa chọn kích thước cây hợp lý.

Nếu bạn định đặt cây lên bàn làm việc, bạn nên chọn cây có kích thước nhỏ, chiều cao từ 20 – 40cm để bày, tránh kích thước cây to làm hạn chế không gian làm việc của bạn.

Cách lựa chọn và bố trí cây Bao Thanh Thiên trên bàn làm việc mang lại may mắn

Chậu Bao Thanh Thiên trên bàn làm việc

Cây nên được đặt ở vị trí trang trọng trên bàn làm việc, cây sẽ giúp bạn thanh lọc không khí, trừ tà, xua đuổi  phong long và là vật trang trí hài hòa cho không gian làm việc của bạn.

Góc chia sẻ: Nếu bạn chưa tìm được mẫu bàn làm việc phù hợp cho góc làm việc của mình, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn làm việc đẹp TẠI ĐÂY.

3. Cách chăm sóc cây Bao Thanh Thiên để bàn làm việc

Cây Bao Thanh Thiên có thể trồng ở cả 2 cách là trồng đất trong chậu và trồng thủy sinh, dù chọn cách nào thì bạn cũng nên chăm sóc đủ chất dinh dưỡng cho cây, tránh để cho cây úa vàng héo khô sẽ ảnh hưởng đến tài vận và may mắn cho gia chủ.

Việc chăm sóc cho cây bao thanh thiên cần lưu ý đủ nước, đủ ánh sáng và thường xuyên cắt tỉa cho cây nhanh phát triển và sống được lâu hơn. Tưới nước cho cây được thực hiện một lần một ngày vào sáng sớm hay chiều tối, tưới đến khi thấy đất dưới gốc cây mềm, ẩm thì dừng. Lưu ý dùng đĩa lót dưới chậu cây để tránh nước vương ra sàn. Phân được bón định kỳ nửa tháng một lần và thường sử dụng nhất là phân NPK các loại.

Chăm sóc cây Bao Thanh Thiên để bàn làm việc

Lá cây bao thanh thiên sẽ nhạt màu nếu thiếu quang hợp. Do vậy, nên để cây ở chỗ có nhiều ánh sáng, nếu không thì thỉnh thoảng phải đem cây ra hứng sáng liên tục trong vài giờ để đảm bảo lá cây luôn có màu đẹp nhất. Trong quá trình sinh trưởng cây thường thay lá, lá cây sẽ bị úa vàng, nên ngắt bỏ đi. Nếu không ngắt bỏ thì lá có thể sẽ rơi vào nước, làm nhiễm bẩn, đục nước.

Xem thêm 10 loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)