Cây Cau Tiểu Trâm để bàn làm việc: ý nghĩa và cách bố trí

cau tieu tram de ban

Cau Tiểu Trâm với ý nghĩa tốt đẹp đã khiến không ít người muốn sở hữu ngay một chậu cây này trên bàn làm việc. Tham khảo cách lựa chọn và bố trí cây trên bàn làm việc hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Ý nghĩa của cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm còn hay được là cây Cau may mắn Tiểu Trâm, thuộc thân họ Dừa với tên khoa học là Arecaceae. Vì thuộc thân họ Dừa nên lá cây sẽ mọc luôn từ thân chính, tuy nhiên cây Cau Tiểu Trâm có lá kép giống lá cau, nhọn dài và mềm nhẵn, gân nổi rõ trên mặt lá. 

Ý nghĩa của cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm có kích thước khá nhỏ, chiều cao chỉ từ 15 – 40cm, rất phù hợp để trang trí trên bàn làm việc hoặc kệ sách. Không những vậy, loài cây này còn mang rất nhiều ý nghĩa tốt lành nên được nhiều gia chủ mua về với mong muốn hướng tới những giá trị sống tốt đẹp hơn.

Với kích thước nhỏ bé, tuy nhiên sức sống và mức độ phát triển của cây Cau Tiểu Trâm đáng khâm phục, cũng vì thế mà cây là tượng trưng cho ý chí và quyết tâm vượt qua gian khổ. Dù trong mọi hoàn cảnh, cây luôn có sức sống mãnh liệt, cũng vì thế mà nhiều người mua cây Cau Tiểu Trâm về trồng với mong muốn khích lệ bản thân mình thêm cố gắng và phấn đấu đạt tới đích, không quản ngại khó khăn, vất vả và thử thách chông gai.

Không những vậy, cây Cau Tiểu Trâm nhỏ bé còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, hút hết bụi bẩn và độc hại để mang đến bầu không khí trong lành cho bạn làm việc và thư giãn, chính vì thế mà người ta ưa chuộng loài cây này và thường đem chúng đi tặng như một món quà trang trí đầy thẩm mỹ và ý nghĩa.

Cây Cau Tiểu Trâm đại diện cho ý chí bất khuất kiên cường

Cây Cau Tiểu Trâm đại diện cho ý chí bất khuất kiên cường

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Cau Tiểu Trâm còn giúp xua đuổi tà ma, khí xấu trong nhà, thu hút tiền tài và vận may vào nhà, mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.

Ngoài Cau Tiểu Trâm, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy thích hợp để bàn làm việc khác như:

2. Cách lựa chọn và bố trí cây Cau Tiểu Trâm trên bàn làm việc hợp phong thủy

Bạn chỉ cần dựa trên nhu cầu của bản thân và nơi bố trí cây để chọn chậu và kích thước cây phù hợp.

Bạn cần nhớ cây Cau Tiểu Trâm không cần nhiều ánh sáng, thế nên bạn nên bày cây ở vị trí khuất ánh sáng, tránh để ánh sáng cửa sổ nắng gắt chiếu trực tiếp vào cây, khiến cây khô cằn và héo úa. Hướng đặt cây phù hợp nhất hợp với phong thủy là hướng Đông Nam thuộc hàng Mộc và hướng Bắc thuộc hành Thủy. Do Thủy sinh Mộc nên bày cây ở hướng này sẽ vô cùng hòa hợp, sinh tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên nếu 2 hướng này là hướng bị chiếu nắng thì bạn nên cân nhắc đặt cây ở nơi ít ánh nắng chiếu đến, 2 hướng nên tránh đặt cây là hướng Tây và Tây Bắc thuộc hành Kim, vì Mộc khắc Kim nên đặt cây hướng này dễ mang đến điềm xấu và hút hết vận may của gia chủ.

Cách lựa chọn và bố trí cây Cau Tiểu Trâm trên bàn làm việc hợp phong thủy

Trang trí cây Cau Tiểu Trâm nhỏ trên bàn làm việc

Góc chia sẻ: Nếu bạn chưa có được chiếc bàn làm việc phù hợp cho góc làm việc của mình, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn đẹp TẠI ĐÂY.

3. Cách chăm sóc cây Cau Tiểu Trâm để bàn làm việc

Cau Tiểu Trâm không khó chăm sóc, cũng không yêu cầu ánh nắng nhiều, bạn có thể để trong nhà cả một thời gian dài. Tuy nhiên cần chú ý tưới nước nếu trồng trong đất và thay nước nếu là cây thủy sinh.

Tưới nước cho cây: Cũng thuộc loại cây khá ưa nước tuy nhiên cũng không cần phải quá nhiều vì đất ẩm là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm phát triển dễ gây bệnh và là thối cây. Tuy vào điều kiện môi trường và khí hậu nếu môi trường khô, nóng thì có thể 1 – 2 ngày tưới nước một lần. Nếu môi trường có độ ẩm vừa phải, không phải thoát nước nhiều như ở trong nhà, văn phòng thì bạn có thể tưới 2 – 3 lần/ tuần. Tưới nước đủ ẩm đất là được.

Cách chăm sóc cây Cau Tiểu Trâm để bàn làm việc

Trong nước thì mỗi 5 ngày tiến hành thay nước và cắt bỏ rễ hư ( nếu có), cho 1 giọt thủy canh vào trong nước để nước có thêm dinh dưỡng cung cấp cho cây.

Đất trồng: Loại đất ưa thích với cây Cau Tiểu Trâm là loại đất có độ mùn cao nhưng đất vẫn phải có độ xốp để rễ có thể phát triển tốt. Bạn có thể mua loại đất tribat được bán ở hầu hết các tiệm cây loại đất này khá phù hợp.

Ánh sáng: Cây chỉ cần ít ánh sáng không cần nhiều, tuy nhiên thi thoảng bạn hãy cho nó ra nắng để đủ năng lượng cho cây sinh sản chất diệp lục, như vậy cây sẽ phát triển tốt hơn.
Cây Cau Tiểu Trâm có thể được trồng dưới dạng trồng đất trong chậu hoặc trồng thủy sinh để đặt trên bàn làm việc. Cây luôn giữ được sức sống mạnh mẽ, xanh tươi và phát triển đều thì tài lộc và may mắn mới gõ cửa với bạn.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)