Cách chọn và bố trí cây Phất Lộc để bàn làm việc hợp phong thủy

cay phat loc de ban

Những chậu cây Phất Lộc với tán lá xanh mướt đầy sức sống ngày nay đang rất được nhiều người ưa chuộng trang trí trong không gian làm việc. Xong vì sao cây Phất Lộc lại được ưa thích? Ý nghĩa của cây Phất Lộc theo phong thủy là gì? Cách lựa chọn bố trí ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Ý nghĩa của cây Phất Lộc theo phong thủy

Theo phong thủy thì việc trồng cây Phất Lộc trong nhà sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và yên bình cho gia chủ và cả gia đình. Có ý nghĩa này là do chính đặc tính và hình dáng cây Phất Lộc mang đến.

Ý nghĩa của cây Phất Lộc theo phong thủy

Cây Phất Lộc

Giống cây này có thể chịu đựng được tại các môi trường sống khắc nghiệt, thiếu ánh sáng thiếu nước mà thân cây vẫn hiên ngang mọc thẳng đứng, lá cây xanh sẫm xòe rộng. Chính vì thế mà theo phong thủy thì trồng cây Phất Lộc sẽ đem đến năng lượng dồi dào cùng tài lộc, đồng thời cũng thể hiện cho ý chí bền bỉ, thăng tiến trong công việc.

Dù cây Phất Lộc thích hợp nhất là trồng ngoài vườn, nơi có đủ không gian để cây phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên với không gian nhỏ hẹp thì gia chủ có thể lựa chọn đặt những chậu cây Phất Lộc trong nhà, tại phòng bếp, bàn ăn, bàn làm việc… Tuy nhiên vị trí đặt và hướng đặt cần tuân theo các tiêu chuẩn phong thủy để tránh những ảnh hưởng xấu.

Cây Phất Lộc mang đến tiền tài và may mắn cho gia chủ

Cây Phất Lộc mang đến tiền tài và may mắn cho gia chủ

Ngoài cây Phất Lộc, bạn có thể lựa chọn thêm một số loại cây phong thủy khác để bàn làm việc như:

2. Cách lựa chọn và bố trí cây Phất Lộc để bàn làm việc hợp phong thủy

Nhìn chung, sự tương tác giữa con người và cây cảnh phong thủy trong không gian kiến trúc bị chi phối bởi thuộc tính ngũ hành của các loại cây. Việc phân loại cây cảnh phong thủy theo ngũ hành chủ yếu căn cứ vào màu sắc của nó. Cây Phất Lộc thân và lá màu xanh, vì vậy nó phù hợp với người mệnh Mộc (màu bản mệnh của Mộc) và mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

Cây Phất Lộc có cấu trúc thân mềm dẻo chia thành nhiều đốt rỗng, tại mỗi đốt lại mang theo mầm sinh trưởng, bởi vậy rất dễ trong việc uốn và tạo hình trồng trong các chậu cây nhỏ để trang trí bàn làm việc. Vì vậy khi lựa chọn cây Phất Lộc để bàn trước hết nên chú ý lựa chọn hình dáng cây.

Cách lựa chọn và bố trí cây Phất Lộc để bàn làm việc hợp phong thủy

Những chậu cây Phất Lộc nhỏ để trang trí bàn làm việc thường sẽ được tạo thành nhiều hình khéo léo đẹp mắt như hình tháp, hình trái tim, hình xoắn ốc… vì vậy bạn hãy chú ý lựa chọn theo sở thích và đặc biệt là cần phù hợp với không gian trống trên bàn làm việc.

Ngoài ra cây Phất Lộc có thể sống cả trong môi trường nước và môi trường đất, vậy nên khi lựa chọn cây để bàn bạn cũng nên chú ý đến việc bàn làm việc của mình phù hợp với loại chậu cây Phất Lộc đất hay chậu cây Phất Lộc trồng nước.

Cách lựa chọn và bố trí cây Phất Lộc để bàn làm việc hợp phong thủy

Cuối cùng khi lựa chọn cây Phất Lộc để trang trí bàn làm việc thì bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của số lượng cây trồng trong chậu, số lượng cây khác nhau sẽ mang đến ý nghĩa khác nhau, hãy tùy theo mong muốn và mục đích của bản thân mà đưa ra lựa chọn đúng đắn.

  • Hai thân tượng trưng cho tình yêu.
  • Ba thân tượng trưng cho hạnh phúc, trường thọ
  • Năm thân tượng trưng cho sức khỏe dồi dào
  • Tám thân tượng trưng cho thịnh vượng, phát tài
  • Chín thân tượng trưng cho may mắn

Vị trí của cây Phất Lộc để bàn hợp phong thủy nhất là đặt tại hướng Đông và hướng Đông Nam, bởi đây là hướng mặt trời mọc nên sẽ mang đến nhiều ánh sáng, nhiều sinh khí tích cực có lợi cho cây. Ngoài ra hướng Bắc thuộc hành Thủy cũng là nơi thích hợp để đặt cây Phất Lộc trên bàn làm việc để mang đến sự giày có may mắn trong công việc. Những hướng không nên bố trí cây là hướng Tây và Tây Bắc.

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu bàn làm việc phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo ngay 300+ mẫu bàn làm việc hiện đang được bán tại Đức Khang.

3. Cách chăm sóc cây Phất Lộc để bàn làm việc

Đa phần, môi trường sống của những cây Phất Lộc chính là môi trường nước. Vì vậy, những thứ mà bạn cần chuẩn bị để cây “cưng” của mình được sinh trưởng tốt là: lọ thủy tinh, nước sạch, cây Phất Lộc và sỏi trang trí. Bỏ nước vào chậu, sau đó đặt cây vào và xếp sỏi xung quanh tạo thế đứng cho cây.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ là đừng sử dụng loại nước chứa hợp chất clo cũng như các loại hóa chất khác, mà thay vào đó là hãy dùng loại nước được đóng chai hoặc nước cất. Trong trường hợp nước bạn sử dụng là nước mày thì bạn phải để 24 giờ cho nước bay khí clo sau đó mới dùng. Thay nước 1 lần/tuần.

Cây Phất Lộc trồng trong nước cần bổ sung dạng phân bón dung dịch mỗi tháng một lần. Với dạng phân bón dung dịch này, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp, loại phân bón chuyên dùng cho cây cảnh.

Cách chăm sóc cây Phất Lộc để bàn làm việc

Ngoài ra bạn cũng cần biết cây Phất Lộc phát triển tốt nhất trong nhiệt độ từ 25 – 40 độ C, nên khi đặt cây trong nhà, trên bàn cần chú ý đặt xa các thiết bị như lò sưởi, máy lạnh, tránh đặt cây tại vị trí máy sưởi, máy lạnh phả trực tiếp vào cây, sẽ làm cây khó phát triển. Đồng thời đừng quên định kỳ di chuyển cây đến vị trí có ánh sáng để cây không bị héo. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ rằng, khi trồng loại cây này bạn nên tránh loại ánh sáng trực tiếp, bởi chúng có thể khiến là cây bị cháy.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)