Bố trí cây Trầu bà đế vương đỏ để bàn làm việc hợp phong thủy

cay trau ba de vuong do 1

Cây Trầu bà đế vương đỏ với thân mềm, lá lớn màu đỏ tía tràn đầy sức sống luôn được nhiều người lựa chọn để trang trí trong môi trường làm việc. Nhưng theo phong thủy thì ý nghĩa của cây là gì, cách lựa chọn bố trí ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Ý nghĩa cây Trầu bà đế vương đỏ

Cây Trầu bà đế vương đỏ được nhiều người gọi tắt là cây Đế vương đỏ, Trầu bà đỏ hay Trầu đỏ… là giống cây rất thích hợp để trồng trang trí trong nhà, trên bàn. Bởi giống cây này ưa chuộng môi trường bóng mát, ưa đất ẩm và rất khó sống tại những nơi có cường độ ánh sáng quá cao. 

Ý nghĩa cây Trầu bà đế vương đỏ

Cây Trầu bà đế vương đỏ

Màu đỏ tía của là cây Trầu bà đế vương này khi được trang trí trong văn phòng sẽ mang đến sự khích lệ tinh thần, nâng cao khả năng hăng say sáng tạo của mọi người. Chính vì vậy theo phong thủy cây Trầu bà đế vương đỏ có ý nghĩa mang đến tài lộc, sự hưng thịnh và may mắn cho người trồng nó. Đồng thời cũng có ý nghĩa ngăn chặn những khí xấu, những thị phi tà ma.

Từ cái tên đến hình dáng của cây Trầu bà đỏ đều mang theo một vẻ đẹp sang trọng và tinh thần không ngừng phát triển, không ngừng vươn lên mạnh mẽ của đế vương. Chính vì vậy cây Đế vương đỏ này càng thích hợp hơn khi trang trí tại văn phòng hay bàn làm việc của những người lãnh đạo, quản lý.

Ngoài ý nghĩa phong thủy trên thì cây Trầu bà đỏ này còn có công dụng rất lớn khác khiến nhiều người ưa chuộng chọn nó làm cây để bàn. Đó là khả năng thanh lọc không khí. Cây có khả năng hút những chất độc hại như khói thuốc, mùi thức ăn, cafe, các loại bức xạ phát ra từ điện thoại, máy tính… mang đến bầu không khí trong lành hơn. Chính vì vậy có một chậu cây Trầu bà đỏ trên bàn cũng giống như có một chiếc máy lọc không khí mini vậy. 

Cây Trầu bà đế vương đỏ với tán lá xum xuê

Cây Trầu bà đế vương đỏ với tán lá xum xuê

Ngoài cây trầu bà đế vương, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây để bàn làm việc khác như:

2. Cách lựa chọn và bố trí cây Trầu bà đế vương đỏ để bàn làm việc hợp phong thủy

Cây Trầu bà đế vương đỏ thuộc hành Hỏa, do đó nếu được đặt trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa và mệnh Kim (do Hỏa sinh Kim) sẽ có thể mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho chủ nhân. 

Cây Trầu bà đế vương đỏ thường có chiều cao trung bình là 40 – 50 cm, tán lá rộng nên thích hợp để trang trí tại các giá hay kệ trong văn phòng. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn những chậu cây nhỏ để trang trí trên bàn làm việc. 

Cách lựa chọn và bố trí cây Trầu bà đế vương đỏ để bàn làm việc hợp phong thủy

Khi chọn cây Trầu bà đế vương đỏ thì cần chú ý đến màu sắc, tán lá và mức độ phát triển của cây. Những chậu cây phát triển tốt sẽ có hai màu đỏ hài hòa, màu đỏ tía tươi thắm của lá non và màu lục tía của lá trưởng thành. Nên chọn những cây có cuống màu đỏ thẫm, thân mập mạp, tán lá dày và lớn, đường vân trên mặt lá khỏe mạnh nổi bật. 

Thêm vào đó, vị trí đặt cây là trên bàn làm việc thì diện tích thường hạn chế vì vậy khi chọn nên chọn những chậu cây nhỏ gọn, nên chọn những chậu cây nhỏ chỉ có một thân cây chính tỏa cụm tròn, vừa mang lại vẻ đẹp vừa tiết kiệm diện tích.

Về việc bố trí cây Trầu bà đế vương đỏ trên bàn làm việc thì nên bố trí tại hướng Đông để hợp phong thủy. Còn hướng Tây và Tây Nam là hướng nên tránh đặt cây cảnh trang trí trên bàn làm việc. Bởi hướng Đông là hướng mặt trời mọc thường mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực hơn, cũng mang đến nhiều ánh sáng thích hợp cho sự phát triển của cây.

Cây Trầu bà đế vương đỏ rất thích hợp bày trên bàn làm việc

Cây Trầu bà đế vương đỏ rất thích hợp bày trên bàn làm việc

Ngoài ra khi trang trí cây cảnh, đặc biệt là cây Trầu bà đỏ không ưa nóng thì nên chọn vị trí đặt cây cách xa các thiết bị như máy lạnh, máy sưởi, hạn chế để máy phả thẳng vào nơi để cây. Đồng thời cũng không nên đặt ở nơi quá tối tăm không có ánh sáng cây sẽ phát triển chậm, thậm chí sẽ héo úa do thiếu ánh sáng.

Tham khảo thêm các mẫu bàn làm việc đẹp của Nội thất Đức Khang nếu văn phòng của bạn chưa có được mẫu bàn phù hợp.

3. Cách chăm sóc cây Trầu bà đế vương đỏ trong môi trường văn phòng

Nhiệt độ phù hợp: Trầu bà có thể trồng ở chậu treo, chậu cảnh hay bình thủy tinh… Nhiệt độ thích hợp để cây phát triển là từ 17-28 độ C. 

Đất trồng: Cây Trầu bà đế vương đỏ thích hợp với loại đất trồng tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, giữ ẩm tốt, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể dùng hỗn hợp đất trồng, phân chuồng hoai mục, có thể thêm than củi để lâu ngày. Cây ưa thích khí hậu nóng ẩm, kỵ ánh nắng và khô hạn. Độ ẩm không khí khoảng 70%. Nếu trồng Trầu bà đế vương đỏ trong nước cần để nhiều nước trong lọ, nhưng tuyệt đối không thể lá bị ngập nước.

Cách chăm sóc cây Trầu bà đế vương đỏ

Tưới nước cho cây: Vào mùa nắng nóng thì tưới nước 1 lần/ngày còn vào mùa mưa thì cách 3-4 ngày một lần. Cần giữ ẩm đất, không để cây bị ngập úng hoặc để đất khô hoàn toàn.
Thỉnh thoảng vệ sinh lá Trầu bà sạch sẽ để phát huy tối đa khả năng hấp thu độc tố trong không khí của lá cây.

Phân bón: Mỗi tháng bạn nên bón phân cho cây Trầu bà đế vương đỏ 1 lần bằng phân ba lá xanh hoặc NPK đều được.

Cứ khoảng 1-2 tháng thì thay nước cho chậu trầu bà đế vương đỏ thủy sinh. Bạn cũng có thể bón phân bón thủy sinh cho cây. Thường xuyên theo dõi, cắt bỏ bớt cành lá khô, sâu bệnh, tạo dáng đẹp cho cây.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)