Vật phẩm phong thủy nào mang lại tài lộc trong năm Đinh Dậu 2017?

d7f952e4236afc03a202fc64913dc353

Năm Đinh Dậu 2017 có một số vật phẩm phong thủy, đồ trang trí giúp công việc làm ăn phát đạt, gia đạo bình an. Tác dụng của chúng phát huy tốt nhất nếu gia chủ biết chọn đúng chất liệu và đặt ở vị trí hợp phong thủy cũng như chọn vật phẩm hợp với tuổi của mình nhất.

Việc chọn vật phẩm phong thủy đặt trong nhà hay tại văn phòng giúp mang tài lộc và may mắn cho cả năm không phải ai cũng biết. Vậy vật phẩm phong thủy nào tốt năm 2017? Sau đây là cách chọn và đặt vật phẩm phong thủy, đồ trang trí hợp phong thủy cho 12 con giáp để mang lại nhiều tài lộc nhất.

Gà trống – linh vật của năm Đinh Dậu 2017

Dù không phải là năm Gà thì con gà trống vẫn được dân gian xem là biểu tượng cho sức khỏe, tài lộc và vạn điều may mắn bởi tiếng gáy vang trong trẻo mỗi buổi sáng thông báo mặt trời xuất hiện của chúng.

Gà trống - linh vật của năm Đinh Dậu 2017

– Vị trí đặt linh vật gà trống:

Theo quan niệm ngũ hành, gà (Dậu ở hướng Tây) là con vật thuộc hành Kim, phù hợp khi bài trí ở hướng Tây của căn phòng. Bạn còn có thể bài trí gà trống tại bàn làm việc văn phòng hay phòng khách (hướng Nam) để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc. Xét về mặt chiêu tài, mặc dù không có được tác dụng lớn như Thiềm thừ (cóc 3 chân) nhưng bạn vẫn có thể bài trí biểu tượng gà trống trong nhà để thu hút tài lộc.

Bài trí gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi năng lượng không tốt từ ống thoát khí. Các ống thoát khí mang hình ảnh của con rắn nên được coi là điềm xấu.

Gà trống được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển. Trong kinh doanh, có thể bài trí gà trống ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng. Bên cạnh đó, con gà trống, với tư thế vương giả của chúng, cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo.

– Chất liệu:

Chất liệu của vật phẩm phong thủy có vai trò quyết định đến hiệu quả sử dụng về mặt phong thủy. Với mục đích chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí, nên bài trí gà trống bằng chất liệu đồng.

Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc

Ngoài Tỳ Hưu, Thiềm Thừ…Thì cá chép cũng được xem là linh vật phong thủy có khả năng chiêu tài khí, tạo may mắn về tài lộc trong kinh doanh cho gia chủ. Truyền thuyết có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng, là một con vật linh thiêng cao quý, biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng. Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc, may mắn trong học hành thi cử. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh, tài lộc dồi dào nên rất được chuộng làm quà biếu.

Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc

– Chất liệu nên dùng: ngọc, đồng, bột đá.

– Vị trí đặt cá chép:

Cá chép nếu để trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức và để ở bàn học sẽ mang lại may mắn trong học hành thi cử. Kiêng kị bày trong nhà vệ sinh, nhà bếp hay phòng ngủ.

Thiềm Thừ mang lại may mắn, tài lộc

Trong phong thủy, Thiềm thừ hay còn gọi là Cóc 3 chân, Cóc ngậm tiền, Cóc chiêu tài được một trong những vật phẩm phong thủy đem lại cả vận may lẫn tiền tài cho gia chủ, mang may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo, ngăn chặn các vận xấu liên quan đến việc thất thoát tiền bạc. Nếu mọi người muốn biến các vấn đề xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa liên quan đến tiền bạc, hoặc để tặng bà con, bạn bè thân hữu khi có dịp hỷ sự thì nên chọn Thiềm Thừ.

Thiềm Thừ mang lại may mắn, tài lộc

Cóc ngậm tiền thường ngậm 2 đồng xu trong miệng và có 7 dấu chấm ở lưng theo đúng hình dáng của chòm sao Đại Hùng nằm hướng cực Bắc. Vật phẩm phong thủy này thích hợp cho những ai đang có ý định làm gia tăng khối tài sản của mình.

– Vị trí đặt Thiềm Thừ:

Cóc ngậm tiền thường được xem như một chú cóc chúa, dó đó nó phải được đặt trong phòng khách hay ở phòng kinh doanh trong cơ quan và ở hướng tiền tài (Đông Nam). Để thu hút được nhiều hợp đồng hay tiền lãi trong công việc, bạn hãy đặt một chú cóc ngậm tiền trên bàn làm việc. Đừng để cóc đối diện với cửa chính, cửa sổ nếu không cóc 3 chân sẽ nhả tiền ra ngoài hết. Đặc biệt, vị trí phù hợp nhất chính là góc đối diện xéo với cửa ra vào chính. Góc xéo đó là nơi tập trung nhiều khí nhất.

Nên để cóc ba chân ở khu vực gần cửa trước, đặt ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất. Nhiều nhà còn đặt cóc ngọc gần ban thờ thần tài vì vị trí gần cửa. Không nên đặt linh vật này trong phòng ngủ hay nhà tắm, bếp và cũng nên tránh việc đặt sát cửa ra vào vì nó có ý nghĩa là đem tiền bạc ra khỏi nhà.

– Chất liệu: chế tác Thiềm Thừ nên dùng đồng, đá quý tự nhiên. Tuyệt đối không thỉnh Thiềm Thừ bằng gỗ hoặc chế tác từ bột đá vì những chất liệu như vậy không thu hút được vượng khí.

Tượng Phật Di lặc biểu tượng cho sự vui vẻ, an lạc

Đây cũng là một vật phẩm hợp phong thủy được nhiều người lựa chọn. Theo đó, Phật Di lặc với miệng cười thật tươi và cái bụng thật lớn, thể hiện mong ước, tâm tư, đậm chất của đạo Phật trong việc đem niềm vui và nụ cười vào cuộc sống của mọi người.

Tượng Phật Di lặc biểu tượng cho sự vui vẻ, an lạc

Chọn vật phẩm này sẽ biểu tượng cho sự vui vẻ, may mắn, an lạc và hạnh phúc, cũng như mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đ́ình.

– Vị trí đặt tượng Phật Di lặc:

Trong Bát Trạch có 8 hướng, Sinh Khí (hướng chính Bắc) là một trong số đó. Cung Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, là sao tốt, thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài. Do đó, đặt tượng ở hướng này sẽ giúp chủ nhân vượng tài khí, sức khỏe, may mắn và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Hướng Đông Nam là cung Thiên Lộc. Bạn có thể đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này của phòng khách, phòng lễ tân, hội trường… sẽ đem lại tiền tài và may mắn.

Đối với những người nắm giữ chức vụ chủ chốt trong công ty hoặc các chính trị gia, đặt tượng Phật cười ở hướng Đông Nam văn phòng hay bàn làm việc sẽ giúp họ thêm bạn bớt thù và vạn sự hanh thông.

Đặt tượng Phật Di Lặc ở văn phòng, trên bàn làm việc sẽ mang tới nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cũng như giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cho bạn. Đồng thời, nó còn có tác dụng ngăn chặn xung đột, mâu thuẫn với đồng nghiệp, cấp trên và cấp dưới.

Với những người hay đi xe đường dài, đặt tượng Phật trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn và thu hút tài lộc.

Theo phong thủy nhà ở, kiêng kị đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng tắm, phòng bếp hoặc phòng ngủ. Việc đặt trực tiếp tượng Phật trên sàn nhà cũng bị nghiêm cấm vì đây là những nơi không trang nghiêm, không thể hiện sự thành kính đối với Phật.

Không nên đặt Phật gần các thiết bị điện tử bởi có từ trường xấu và tiếng ồn phát ra làm tiêu tan năng lượng tích cực mà Phật tạo ra.

Nếu phía trên tượng Phật là cầu thang, nơi mà mọi người thường đi lên xuống thì gia đình sẽ gặp nhiều chuyện lận đận, bất hạnh. Chính vì thế, nên tránh đặt tượng ở vị trí gần cầu thang.

– Chất liệu: tượng Phật Di lặc tốt nhất là bằng gỗ, ngoài ra có thể chọn chất liệu bằng đá thạch anh, bằng đồng hay mạ vàng để tăng thêm phần sang trọng cho không gian nơi kinh doanh.

Mèo – Linh thú cát tường, hóa giải sát khí

Trong phong thủy mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của nó để hóa giải sát khí và đem lại vận may cho gia chủ.

Mèo - Linh thú cát tường, hóa giải sát khí

– Chất liệu:

Về mặt chất liệu, Mão thuộc Mộc, cho nên khi lựa chọn con mèo phong thủy để trang trí cho nhà ở nên chọn chất liệu bằng đá hoặc bằng gỗ bởi nó sẽ phát huy hết được linh khí ôn hòa, còn những chất liệu khác sẽ làm giảm hoặc mất đi tính lực.

– Vị trí đặt linh vật mèo:

Xét theo phương hướng, trong phong thủy, Mão thuộc hướng Đông, cho nên đặt linh thú mèo theo các hướng Đông hoặc Đông Nam như vậy có tác dụng tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời. Tránh bài trí biểu tượng mèo ở hướng Tây (thuộc Kim) khắc với Mộc.

Cũng có thể đặt quay ra hướng cửa chính, dịch về phía bên trái cửa sẽ tạo cho gia chủ sự hoạt bát, năng động mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống và công việc.

– Một số lưu ý khi dùng linh vật mèo:

Người tuổi Dậu tránh bài trí biểu tượng con mèo trong nhà vì Mão – Dậu tương xung.

Khi chưng mèo phong thủy còn có tác dụng chiêu nạp Tài Lộc, nên màu vàng tượng trưng cho sự vàng son luôn được sử dụng nhiều nhất, mèo có màu vàng người Trung Hoa còn gọi là Kim Mão (kèm theo biểu tượng của giỏ tiền, nén vàng…)

Đối với mèo chiêu tài, màu sắc và tư thế giơ tay khác nhau của con mèo mang ý nghĩa không giống nhau. Nếu con mèo giơ tay trái là con đực, biểu tượng thu hút tiền tài, an khang thịnh vượng, sự nghiệp phát triển, thích hợp bài trí trong văn phòng. Con mèo giơ tay phải là mèo cái, biểu tượng nạp phúc, gia đình hạnh phúc, an khang. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa chào hỏi khách hàng, thích hợp bài trí trong nhà hoặc trong cửa hàng.

Đồ trang trí hợp phong thủy giúp 12 con giáp “hút” tài lộc trong năm Đinh Dậu 2017

Với mỗi con giáp có những đồ trang trí đặc biệt phù hợp giúp thu hút tài lộc. Đó là:

Đồ trang trí hợp phong thủy cho người tuổi Tí: Bể cá

Đồ trang trí hợp phong thủy cho người tuổi Tí: Bể cá

Nước sẽ "nâng đỡ" những người sinh năm Tí và mang lại may mắn cho họ. Nếu trong nhà hay phòng làm việc những người tuổi Tí có bể cá vàng đặt ở hướng Bắc thì tài lộc sẽ kéo đến.

Có thể bạn quan tâm: Hướng đặt bàn làm việc cho người tuổi Giáp Tý 1984

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Sửu: Đồ Gốm

Các loại đồ gốm là đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Sửu

Tài vận của những người sinh năm Sửu sẽ đến từ lửa. Vậy nên hãy đặt đồ trang trí bằng gốm trong phòng ngủ của vì gốm được nung bằng lửa và điều đó còn tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Xem thêm: Người tuổi Ất Sửu bố trí bàn làm việc thế nào là hợp phong thủy?

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Dần: Cây cảnh

Với những người tuổi Dần, trong phòng cần có đồ trang trí mang đặc trưng của đất, ví dụ như cây cảnh.

Đặc biệt con giáp này sẽ cực kì phát đạt nếu như cây cảnh trong nhà trĩu quả, do điều này tượng trưng cho việc tài lộc sẽ đến từ mọi hướng.

Tham khảo thêm: Hướng đặt bàn làm việc cho người tuổi Giáp Dần 1974

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Mão: Đồ có màu xanh ngọc

Người tuổi Mão hợp với màu xanh ngọc bích – vật ở dưới lòng đất, do tích tụ tinh hoa trời đất lại mà thành.

Để được thuận buồm xuôi gió, làm ăn phát đạt, gia chủ tuổi Mão nên đặt đồ trang trí có màu xanh ngọc bích ở góc phía Đông Bắc của phòng ngủ.

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Thìn: Chậu sen

Chậu hoa sen là đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Thìn

Hướng Tây Bắc là hướng rất thịnh cho người tuổi Rồng. Một chậu sen đặt ở hướng Tây Bắc, đặc biệt là phòng ngủ sẽ rất lí tưởng.

Hoa sen được trồng trong nước sạch được xem là mang lại may mắn và sự thanh bình.

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Tỵ: Đồ vật bằng vàng hoặc bạc

Trong phong thủy, người tuổi Tỵ rất hợp với vàng và bạc. Đặt đồ trang trí bằng vàng hoặc bạc ở hướng Tây phòng làm việc thì chúng sẽ mang lại may mắn trên đường công danh sự nghiệp cho người tuổi Tỵ trong năm 2017.

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Ngọ: Cóc đồng

Người tuổi Ngựa hợp với kim loại nói chung, không chỉ riêng vàng và bạc. Con giáp này có rất nhiều lựa chọn về đồ trang trí và trang sức.

Một con cóc bằng đồng đặt ở góc phòng ngủ phía Tây Bắc sẽ rất tốt cho tài vận trong năm Đinh Dậu của gia chủ tuổi này.

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Mùi: Hộp gỗ gụ

Hộp gỗ gụ là đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Mùi

Tuổi này nên chọn đồ nội thất bằng gỗ gụ. Đặt một hộp gỗ gụ đựng đồ liên quan đến nghề nghiệp ở góc phía Bắc phòng làm việc sẽ hỗ trợ chuyện làm ăn của tuổi Mùi năm tới suôn sẻ, "đánh đâu thắng đấy".

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Thân: Cây thân gỗ

Với tuổi Thân, cây thân gỗ là lí tưởng nhất để mang lại may mắn. Và sẽ hoàn hảo nếu cây đó được trồng hướng Tây của ngôi nhà và cao hơn đầu người.

Xem thêm: Bố trí nội thất nhà hợp phong thủy cho người tuổi Thân

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Dậu: Chậu cây bằng gốm

Chậu cây bằng gốm là đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Dậu

Tuổi này đòi hỏi các vật dụng có tính mộc tuyệt đối. Người tuổi Dậu nên đặt một chậu cây nhỏ bằng gốm màu đỏ đậm trong nhà. Đặc biệt cần trồng hạt cỏ trong chậu vì hạt cỏ chứa tiềm năng bất tận giúp mang lại rất nhiều may mắn, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cho người trồng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng đặt bàn làm việc tuổi Tân Dậu 1981 theo phong thủy

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Tuất: Cành đào

Con giáp này phải tránh các yếu tố liên quan đến nước và đất. Tuổi Tuất nên đặt một vài cành đào trong phòng làm việc và không được cắm vào nước hay đất.

Đồ trang trí hợp phong thủy cho tuổi Hợi: Đồ gốm

Cũng giống như tuổi Sửu, gia chủ tuổi Hợi nên đặt đồ trang trí bằng gốm trong phòng ngủ để mang lại may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Video những loại cây nên trồng năm 2017 để gia đình luôn thịnh vượng:

Tin hay phong thủy: Năm 2017 phát tài với 10 loại cây phong thủy

Chọn lựa màu bàn làm việc theo phong thủy

Vui lòng đánh giá nội dung