Hướng đặt bếp tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy, mang bình an

tu bep tuoi 1975 5

Theo phong thủy, hướng đặt bếp hợp với người tuổi Ất Mão 1975 là: Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên Y), Tây (Phục Vị) là các hướng tốt cho gia chủ.

Người tuổi Ất Mão 1975 bản tính hiền lành, nói ít làm nhiều, có chí lớn nhưng dễ bị tác động bởi những yếu tố mạnh ở xung quanh. Với những yếu tố xấu chắc chắn sẽ dễ khiến người tuổi này bị sa ngã. Vì vậy, trong xây dựng nhà cửa, đặc biệt là căn bếp, nơi giữ lửa và sự bình an cho căn nhà cần được bố trí hợp phong thủy để hóa giải những điều không may mắn, điều hòa các mối quan hệ tốt đẹp cho gia chủ.

Đôi nét về người tuổi Ất Mão 1975

Người sinh năm 1975 thuộc tuổi Ất Mão, mệnh Kim. Hướng tốt nhất sinh khí: Tây Bắc, Đông bắc, Tây Nam, Tây. 

Người mệnh này hợp với gam màu nâu bởi màu nâu thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim), màu nâu là màu tương sinh của mệnh Kim. Màu tương hợp của mệnh này là các màu: trắng, ghi, xám… những màu thuộc hành Kim. 

Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim cần tránh những màu thuộc hành Mộc như màu xanh lá. Kim cũng khắc Hỏa nên những màu như: đỏ, hồng, tím… cũng không hợp với người mệnh này.

Hướng bếp là gì?

Hướn bếp là hướng người nấu ăn quay vào khi đứng để nấu nướng. Có thể hình dung một cách cụ thể với từn gloại bếp dưới đây:

  • Bếp lò, bếp than: hướng của loại bếp này là cái miệng cho củi, than vào đun.
  • Bếp ga: hướng của bếp ga là hướng ngược với người đứng đun, nghĩa là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.
  • Bếp từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính

Tại sao phải chọn hướng bếp hợp phong thủy?

Vỡi mỗi gia đình, bếp là nơi các thành viên dành nhiều thời gian nhất để xum họp và quây quần với nhau. Bếp giữ lửa, hơi ấm cho căn nhà. Bếp không chỉ là nơi mang đến những bữa ăn ngon mà còn là không gian sinh hoạt ấm cúng, giờ phút bên nhau trọn vẹn. Bếp còn là nơi khởi nguồn cho mọi điều: từ sức khỏe, sự bình an, tinh thần có tác động lớn đến cuộc sống và công việc của gia chủ cũng như từng thành viên trong gia đình.

Hướng đặt bếp tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy, mang bình an

Vì vậy, thiết kế căn nhà, ai cũng cần chú ý tới việc xây dựng một căn bếp ấm áp, hài hòa, mang lại những điều tốt lành cho gia đình. Bếp là nơi sinh ra lửa, hành Dương, yếu tố quyết định đến vượng khí của ngôi nhà nên cần phải đảm bảo đặt đúng hướng, đúng quan niệm phong thủy và hợp với bản mệnh của gia chủ. Việc đặt bếp đúng hướng phong thủy có ý nghĩa vo cùng quan trọng trong việc giữ lửa hạnh phúc cho gia đình, thu hút tài lộc, may mắn, sự thịnh vượng an khang cho cả nhà. Tham khảo thêm các mẫu nội thất tủ bếp đẹp cho gia đình của Đức Khang TẠI ĐÂY.

Hướng đặt bếp tuổi Ất Mão 1975 hợp phong thủy, mang bình an

Những điều cần trong bố trí bếp tuổi Ất Mão 1975

Chọn hướng: Theo phong thủy, hướng đặt bếp hợp với người tuổi Ất Mão là: Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc(Diên Niên), Tây Nam (Thiên Y), Tây (Phục Vị) là các hướng tốt cho gia chủ. 

Chọn màu sắc nội thất nhà bếp: Người tuổi Ất Mão 1975 nên chọn nội thất nhà bếp có màu ánh kim hoặc các gam màu nâu, trắng, ghi, xám… đây là những màu tương sinh bản mệnh của người mệnh Kim. Chọn màu sắc nội thất phù hợp bản mệnh giúp người tuổi này có cuộc sống gia đình yên vui, êm ấm, hạnh phúc. Nhờ đó mà con đường công danh sự nghiệp thuận lợi, thăng tiến nhanh.

Những điều cần trong bố trí bếp

Nên đặt bếp ở hướng xấu và nhìn ra hướng tốt. Bồn rửa cũng vậy. Vị trí như vậy có ý nghĩa thiêu đốt, xả đi những cái xấu để đón nhận cái tốt đẹp, những điều may mắn và tiền tài.

Bếp cần có không gian thoáng, sạch, và sáng. Gian bếp là nơi các thành viên trong gia đình xum vầy ăn uống nên cần không gian thoáng, sạch, giúp bữa ăn ngon miệng, sức khỏe đảm bảo. Bếp cần có ánh sáng đầy đủ, để việc đun nấu được dễ dàng, mọi người sinh hoạt chung cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Bếp nên có cửa sổ quay về hướng Đông. Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, hướng này giúp mang ánh sáng tự nhiên, trong lành buổi sáng vào nhà, làm sạch không khí, giúp không gian tràn ngập ánh sáng tươi mới mỗi ngày.

Nên đặt trong gian bếp một chậu cây xanh để thanh lọc không khí tạo không gian thoáng mát, trong lành cho ngôi nhà.

Những điều cần tránh khi bố trí nhà bếp

Cửa bếp không được đối diện với cửa chính vì điều này sẽ đón bệnh tật và tai ương vào cho gia đình. Chậu rửa và tủ lạnh cần đặt ở vị trí xa so với bếp. Bởi đây là những yếu tố Thủy, Thủy khắc Hỏa nên hai yếu tố này không được để gần nhau tạo nên sự xung khắc, không tốt cho vận khí ngôi nhà.

Những điều cần tránh khi bố trí nhà bếp

Không đặt bếp ngược với hướng nhà, sẽ không đem lại sự may mắn, an lành cho gia đình. Cũng không được đặt bếp ở nơi trung tâm của ngôi nhà, không tốt về mặt phong thủy. Và càng không được đặt bếp đối diện hoặc gần nhà vệ sinh, nơi xú uế không tốt cho việc đảm bảo vệ sinh cũng như phong thủy căn nhà. Tránh đặt bếp ở nơi có nhiều gió hoặc ở nơi không có chỗ dựa tạo cảm giác không chắc chắn.

Giữ cho không gian bếp luôn thoáng, sạch sẽ để nơi tụ họp của gia đình có sự thu hút, nơi mọi người được thoải mái trò chuyện, ăn uống và xum vầy mỗi ngày.

Mua bàn ghế ăn gia đình giá tốt

Xem tin phong thủy tuổi Ất Mão 1975:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời