Hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy, mang tài lộc

tu bep tuoi 1979 4

Chọn hướng bếp hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Hướng bếp góp phần quyết định đến vận khí tốt xấu của người sinh năm 1979. Chọn được hướng tốt, nhà bếp sẽ là yếu tố điều hòa vận khí ngôi nhà, giúp gia chủ may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công việc.

Người sinh năm 1979 là năm Kỷ Mùi, thuộc mệnh Hỏa. Người mệnh này khi thiết kế xây dựng phần nhà bếp cần lưu ý tới những vấn đề sau:

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp là có sự tương ứng với mệnh tuổi của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc đông tứ trạch thì cửa lò bếp phải hướng về đông tứ trạch (Nam, Bắc, Đông, Đông Nam) và tây tứ trạch thì lò bếp cũng quay về hướng tây tứ trạch (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc).

Chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp phong thủy

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 thông thường nên chọn hướng Đông Nam để đặt bếp là hợp lý. Bởi đây là hướng đón gió, tạo thuận lợi cho việc đun nấu bằng bếp củi theo quan niệm từ xa xưa. Bếp là nơi sản sinh là lửa – Hỏa (dương) nên sàn nhà bếp lát bằng đá hoặc đặt một vài cái nồi đá ở đây sẽ thích hợp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế tủ bếp dành cho gia đình, mời tham khảo những mẫu tủ bếp của Đức Khang tại: NỘI THẤT TỦ BẾP.

Vị trí tốt để đặt bếp cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Khi thiết kế nội thất phòng bếp, cần chú ý không để cửa phòng bếp nằm thẳng với cửa chính dẫn ra ngoài nhà và cửa sổ. Theo quan niệm, vị trí như vậy sẽ khiến dòng khí lưu chuyển trong nhà bếp vào ra theo một đường thẳng tắp, không tốt cho việc lưu thông vận khí trong cả gian bếp.

Vị trí tốt để đặt bếp cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Vị trí đặt bếp phải tuân theo nguyên tắc “nhất vị, nhị hướng”. Vị trí đặt bếp phải theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, tránh đặt trên nền xú uế, tránh cung độc hỏa và kỵ thủy; tránh lò bếp nhìn thẳng ra cửa chính ngôi nhà.

Gian bếp phải đảm bảo yếu tố “tàng phong tụ khí”, tức là tránh gió để tụ được khí, vì vậy tối kỵ khi bếp ở hướng bị gió lùa. Bếp không được đặt ở vị trí nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ, vì khi đó gió thổi từ cửa vào hoặc từ cửa sổ vào bếp. Ngoài ý nghĩa phong thủy, điều này còn được xây dựng trên ý nghĩa về khoa học. Bởi thực tế, nếu đặt bếp ở hướng gió thổi, khi gió to, lửa liếm ra 4 phía có thể gây hỏa hoạn nguy hiểm.

Bếp phải đặt ở chỗ dựa vào vách trái từ trong nhà nhìn ra, vị trí bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ. Có thể đặt bếp chéo với góc trái nhà cũng thích hợp, điều này có ý nghĩa xua đuổi tai họa.

Vị trí tốt để đặt bếp cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Với người sinh năm 1979, màu sắc nội thất nhà bếp nên chọn màu đỏ sậm (hỏa) hoặc màu vàng (thổ). Nên chọn loại tủ bếp hiện đại làm bằng gỗ chống cháy, inox kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp… Nội thất nhà bếp nên chọn loại có màu trang nhã, sáng rõ, bề mặt nhẵn bóng để tiện lợi trong quá trình sử dụng và vệ sinh sau khi dùng.

Thi công nội thất phòng bếp ở khu đô thị, thành phố nhất thiết cần có quạt thông gió hoặc máy hút khói để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Phòng bếp cần đủ ánh sáng, thông thoáng và sạch sẽ, khô ráo để tạo không gian tốt cho các thành viên trong gia đình xum vầy ăn uống.

Những điều cần tránh khi bố trí bếp cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Tránh đặt bếp trên (bên cạnh) hồ nước, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh, các hệ thống dùng nước để tránh bếp bị xung khắc thủy – hỏa. Bếp cần tránh để sát gần hoặc đối diện cửa phòng vệ sinh, chỗ nuôi súc vật (nhiều xú uế), tránh cả nhà để xe (dễ gây cháy nổ và bụi bặm, mùi xăng dầu).

Thiết kế nội thất phòng ngủ và thi công nội thất phòng ngủ cũng kỵ việc đặt giường ngủ hoặc các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp: không để bếp dưới sàn bằng gác gỗ để tránh việc sinh hoạt ở trên làm “động bếp” dưới, vị trí này cũng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người bên trên bởi hơi bếp nóng bốc lên. Bếp càng không nên đặt dưới gầm cầu thang. Không đặt gương soi trong nhà bếp, cũng không được đặt bếp nghiêng, lệch, nhà bếp tránh chỗ dột hoặc nơi ẩm thấp có nước rơi vào. Tránh những vị trí này sẽ giúp gia chủ tránh được những điều không may mắn, thị phi.

Vị trí đặt bếp có ý nghĩa rất quan trọng

Vị trí đặt bếp có ý nghĩa rất quan trọng

Tầm quan trọng của việc chọn hướng bếp hợp phong thủy

Bếp là nơi ấm cúng nhất trong ngôi nhà. Đây là nơi sản sinh ra lửa, mang tính dương, là yếu tố điều hòa mọi vận khí trong ngôi nhà. Đây cũng chính là nơi mà mọi thành viên trong nhà tụ tập với nhau nhiều nhất. Vì vậy, quá trình thiết kế xây dựng nhà cửa thì điều đầu tiên cần chú ý đến là chọn hướng, vị trí của nhà bếp sao cho hợp phong thủy bản mệnh của gia chủ.

Tầm quan trọng của việc chọn hướng bếp hợp phong thủy

Bếp có vai trò rất lớn quyết định đến vận khí tốt – xấu của ngôi nhà. Điều này chi phối đến con tường tài lộc, sự may mắn của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Trong một ngôi nhà, nếu để nói về nơi có ý nghĩa lớn nhất về phong thủy thì chắc chắn đó là nhà bếp. Không phải tự dưng mà các kiến trúc sư luôn phải hao tổn tâm sức trong mỗi công trình thiết kế xây dựng dành riêng cho hạng mục nhà bếp. Nói vậy để chúng ta biết rằng bếp có vai trò quan trọng thế nào đối với mỗi gia đình. Vận khí, sự thịnh vượng, không khí gia đình có yên ấm, an vui hay không thì phong thủy nhà bếp cũng là yếu tố góp phần ảnh hưởng không hề nhỏ. Mời bạn click vào ô màu xanh bên dưới để tham khảo những mẫu bàn ăn mới nhất dành cho gia đình:

Xem mẫu bàn ăn mới nhất cho gia đình

Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc giám đốc tuổi Kỷ Mùi 1979 theo phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời