Cây Thần Tài để bàn hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa thế nào

cay than tai

Cây Thần Tài hay cây Phát Tài luôn được ưu tiên lựa chọn để trên bàn làm việc bởi loài cây này là biểu tượng của may mắn, tài lộc. Nội thất DKF sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bố trí cây Thần tài để bàn làm việc hợp phong thủy.

1. Tại sao cây Thần Tài (cây Phát Lộc) lại được ưu tiên lựa chọn trong phong thủy?

Theo phong thủy thì cây trồng ở đất khi tồn tại và phát triển là Thổ, tưới nước hoặc dung dịch thủy sinh là Thủy, cây trồng chậu hoặc bình thủy tinh là Kim, một cây đã kết hợp các yếu tố của phong thủy thì càng được ưu tiên lựa chọn.

Hơn nữa, lá cây có viền tròn mang tính âm phù hợp với việc trang trí theo phong thủy đó là tính dương. Để điều hòa cần các hình thức tròn trịa, âm tính, căng mọng và loài cây này đáp ứng được điều đó. Đặc biệt khi cây này đâm chồi nảy lộc, nở hoa sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền tài tới cho gia chủ.

Cây Thần tài là sự kết hợp của các yếu tố phong thủy.

Cây Thần Tài là sự kết hợp của các yếu tố phong thủy

Đây là một trong những là loài cây dễ thích nghi với khí hậu, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang. Nên theo thuyết phong thủy, nếu để chúng trong nhà hoặc trong không gian làm việc (đặc biệt là bàn) sẽ giúp mang lại may mắn năng lượng dồi dào, rất yên bình. Hơn nữa, cây có nhiều đốt rỗng nên giúp tinh thần của bạn cũng dễ lưu thông, tâm hồn được tự do thoải mái, thư thái hơn.

Ngoài cây Thần Tài, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây để bàn làm việc khác cho văn phòng như:

2. Ý nghĩa phong thủy với số lượng thân cây Thần tài

Số lượng thân cây chẵn:

  • 2 thân cây phát lộc sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn được nhân đôi, các mối quan hệ của bạn cũng được nhân theo.
  • 4 thân sẽ mang ý nghĩa mong muốn một cuộc sống tình cảm tương đối tốt, tăng cường khả năng tập trung cùng tính sáng tạo độc lập trong cả học tập lẫn công việc, tuy nhiên trong kinh doanh người ta thường coi 4 là số tử nên bạn có thể không cắm bình theo bố cục này.
  • 6 thân cây là thể hiện tiền bạc, may mắn cũng như dòng chảy về với gia chủ.
  • 8 thân cây là sự may mắn và khả năng sinh sôi, nảy nở tốt.
  • 10 thân cây thể hiện sự sung túc, viên mãn, hạnh phúc trong đời sống.

Số lượng thân cây lẻ:

1 thân cây mang ý nghĩa cuộc sống đơn giản. 3 thân cây là hạnh phúc trường thọ. 5 thân cây là sự cân bằng của cuộc sống. 7 thân cây mang ý nghĩa sức mạnh, may mắn. 9 thân cây là thịnh vượng, tình cảm viên mãn. 11 là may mắn và 21 là cầu được ước thấy.

Ý nghĩa phong thủy với số lượng thân cây Thần tài

Số lượng thân cây mang ý nghĩa phong thủy khác nhau

3. Cây Thần Tài hợp với người mệnh gì?

Cây phù hợp với các mệnh do yếu tố ngũ hành có thể thay đỏi khi trồng cây ở nước (thủy), đất (thổ), chậu sứ nâu đỏ (Hỏa), bình thủy tinh, sứ (Kim). Nhưng cây Thần tài hợp nhất với mệnh kim, bởi người mệnh Kim mang tính cách mạnh mẽ, dữ dội đi kèm với sự nóng nảy. Những màu sắc may mắn của người mang mệnh này bao gồm: trắng, vàng và nâu, màu giải hạn là xanh mộc (xanh lá cây). Do vậy, có một chậu cây Thần tài để bàn là rất cần thiết cho những người mang mệnh Kim nhằm giải hạn, cân bằng cuộc sống, mang lại sức khỏe tốt.

Cây Thần Tài hợp với người mệnh gì?

Cây Thần Tài hợp nhất người mệnh Kim.

4. Cây Thần Tài phù hợp với tuổi nào?

Cây Thần Tài hợp là cây để bàn ở hầu hết các tuổi, nhưng được cho là hợp nhất với 3 tuổi: Tý – Tuất – Mão.

  • Tuổi Tý: Nhìn chung những người tuổi Tý không biết quản lý tiền bạc và tiết kiệm, họ không am hiểu đầu tư thường không nắm được những cơ hội để kiếm tiền. Vì thế cây Thần tài nên đặt trên bàn làm việc sẽ giúp họ nhận được nhiều may mắn, đồng thời tăng thêm tinh thần minh mẫn trong việc chi tiêu tiền bạc giúp người này dũng cảm đương đầu với thử thách để nắm bắt những cơ hội phát tài.
  • Tuổi Tuất: Cây hợp với người tuổi tuất, những người này có tài vận khá ổn định. Do hiểu rõ giá trị của tiền bạc nên bạn không tiêu xài phung phí. Đặt cây Thần Tài trên bàn làm việc giúp họ tích lũy tiền bạc, nắm bắt thời cơ.
  • Tuổi Mão: Người tuổi Mão không biết mẹo kiếm tiền, đối với chuyện tiền tài có chút bảo thủ. Vì vậy, tiền họ kiếm được thường ít và chậm hơn, cơ hội phát tài cũng không dễ dàng. Người tuổi Mão nên đặt chậu cây Thần tài lên bàn làm việc (chú ý là phải để số lẻ) để giúp tài vận của họ được thịnh, kiếm tiền nhanh hơn.

Cây Thần Tài phù hợp với tuổi nào?

Cây Thần Tài hợp với tuổi Tý – Tuất – Mão

Ngoài những yếu tố phong thủy trên, bạn nên kết hợp đặt cây theo hướng hợp với tuổi và mệnh của bạn. Cây Thần tài khi được chọn hợp cung mệnh và hợp hướng thần tài, sẽ giúp cân bằng âm dương ngũ hành, mang tới tài lộc, may mắn cho bạn.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ chọn được một cây Thần Tài để bàn hợp phong thủy. Chúc bạn luôn thành công trong mọi công việc.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)