Ý nghĩa phong thủy của cây thanh tâm để bàn làm việc

cay thanh tam de ban 2

Tên gọi mang đến cảm giác thư thái, bình an, cây thanh tâm là cây để bàn làm việc được giới văn phòng ưa chuộng. Vẻ ngoài nhẹ nhàng, màu lá xanh mướt là điểm nổi bật, thu hút của loại cây này.

Cây thanh tâm thuộc họ Araceae (Ráy), chiều cao trung bình đạt từ  30–35cm. Cây thường được trồng trong những chậu sứ nhỏ, xinh xắn hoặc trồng thủy sinh làm cây để bàn làm việc đẹp mắt và cuốn hút. Có nhiều lý do để loại cây cảnh xanh mướt này được giới văn phòng ưa chuộng đặt trên bàn làm việc:

1. Cây mang ý nghĩa mang đến sự bình lặng trong tâm hồn

Ngay từ tên gọi của cây đã gợi lên ý nghĩa tốt đẹp của loại cây để bàn làm việc được yêu thích bậc nhất này. Thanh tâm có nghĩa là thanh thản trong tâm hồn. Đây là ý nghĩa cốt lõi của cây thanh tâm. Người ta thường đặt một chậu cây thanh tâm nhỏ trên bàn làm việc để mong sự bình an, thư thái, tâm hồn bình lặng, thanh thản. 

Cuộc sống hiện đại với những bộn bề, lo toan, những căng thẳng, mệt mỏi đôi khi gây stress trong công việc. Đối với dân văn phòng, áp lực công việc mỗi ngày một lớn với sự căng thẳng ngày càng dồn nén. Ai cũng cần sự tĩnh lặng trong tâm hồn để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Và cây thanh tâm chính là một yếu tố nhỏ những lại giúp bạn mang đến được cảm giác đó.

Hãy thử tưởng tượng, bạn ngồi trong văn phòng, ngày ngày cắm mặt vào màn hình máy tính. Ngày nào cũng hàng mớ những công việc cần đến bạn giải quyết. Sự căng thẳng và mệt mỏi luôn thường trực. Những lúc bạn cho phép mình được nghỉ ngơi trong chốc lát, được rời mắt khỏi màn hình và liếc sang ngắm nhìn một chậu cây thanh tâm lá xanh mướt, nghĩ đến ý nghĩa của loài cây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình được thanh thản hơn rất nhiều. Tinh thần nhờ đó mà tốt hơn, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được cảm hứng để tiếp tục làm việc với hiệu quả cao hơn.

Cây mang ý nghĩa mang đến sự bình lặng trong tâm hồn

Ngoài cây thanh tâm, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy để bàn làm việc khác như:

2. Cây thanh tâm có vẻ ngoài mát mắt

Một trong những lý do khiến cây thanh tâm trở thành cây để bàn làm việc được yêu thích là bởi vẻ ngoài luôn xnah mướt của cây. Cây thanh tâm mọc thành bụi, thân thảo, xanh quanh năm có tốc độ tăng trưởng trung bình ở điều kiện nhà kín. 

Cây có lá màu xanh đậm, lá bóng hình bầu dục, hình trái tim hoặc hình mũi mác, dài khoảng 20 cm, chiều rộng gần bằng phân nửa chiều dài. Cây có lá hình trái tim, màu sắc lá xanh tươi đến xanh đậm. Cây dễ trồng, trồng nơi có ánh sáng vừa, có gió lưu thông, tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp. 

Tổng thể cây toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi mát, khiến không gian văn phòng trở nên xanh tươi, đầy sức sống. Cây thanh tâm ưa nước nên có thể trồng được ở môi trường thủy sinh. Cây thường được trồng trong những bình thủy tinh trong suốt, tạo vẻ đẹp thanh toa nhờ bộ lá và rễ cây rất đẹp. Màu xanh bóng đậm của lá cùng với bộ rễ trắng đâm tua tủa trong làn nước trông rất sạch sẽ, rất thích hợp để trang trí bàn làm việc, phòng ngủ.

Nếu không gian làm việc của bạn chưa có được mẫu bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn đẹp tại mục Bàn làm việc văn phòng.

3. Cây thanh tâm có tác dụng thanh lọc không khí

Theo các nghiên cứu khoa học đã cho thấy cây thanh tâm có chức năng thanh lọc không khí trong không gian văn phòng. Cây có thể loại bỏ các chất hữu cơ dễ bay hơi, các chất ô nhiễm có khả năng gây ngộ độc và bệnh tật cho con người. Chính vì vậy, đây là cây để bàn đáng được bạn quan tâm nhất.

Cây thanh tâm có tác dụng thanh lọc không khí

4. Cây thanh tâm phù hợp nhiều không gian nội thất

Cây thanh tam là loại cây ưa bóng nên được dùng làm cây nội thất, làm cây để bàn làm việc, để phòng khách, quầy lễ tân, trang trí phòng làm việc, gái sách, bàn học… Chỉ cần một chậu cây thanh tâm kích thước vừa phải là đã có thể trang trí cho góc phòng làm việc thêm sức sống và vẻ đẹp thiên. 

5. Cây thanh tâm để bàn làm việc dễ chăm sóc

Người ta thường trồng cây thanh tâm trong các chậu sứ, trồng trong đất hoặc trong bình nước gọi là trồng thủy sinh. Cây thanh tâm trồng trong điều kiện nào cũng có thể phát triển xanh tốt quanh năm. Việc chăm sóc cây cũng rất đơn giản, nhẹ nhàng, không mất nhiều công sức. Chính vì vậy, đây là cây để bàn làm việc được giới văn phòng ưa chuộng.

Cây thanh tâm để bàn làm việc dễ chăm sóc

Cây thanh tâm trồng trong chậu đất thì nên tưới nước 2 – 3 lần /tuần với lượng vừa phải, giữa ẩm cho đất. Chỉ cần đất có độ ẩm vừa đủ là cây có thể xnah tốt quanh năm ra lá đều, tạo vẻ ngoài luôn tràn đầy sức sống. 

Với cây thanh tâm trồng thủy sinh, bạn nên chú ý thay nước thường xuyên cho cây, giữ cho bộ rẽ luôn sạch. Quan sat, khi nước cạn thfi bổ sung nước ngay cho cây. Chú ý cắt bỏ những rễ bị hư, thối, những rễ xấu, rửa nhẹ bộ rễ nhằm loại bỏ những chất dơ bám vào rễ để bộ rễ đẹp và kích thích cây ra nhiều rễ mới. Cây có nhu cầu nước cao do bộ lá cây khá sum sê, nên lượng hơi nước thoát qua lá khá nhiều, do đó cần chú ý mức nước ở trong bình có thể nhanh cạn. Đây là loại cây mau lá có nhiều sắc tố, nên thỉnh thoảng mang cây nắng để lá cây xanh hơn.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)