Cây thịnh vượng để bàn làm việc hợp mệnh gì, tuổi gì?

cay thinh vuong de ban 1

Cây thịnh vượng mang ý nghĩa về tài lộc và thịnh vượng. Ngay từ tên gọi của cây đã gợi lên ý nghĩa tốt đẹp mà ai cũng yêu thích. Đây là cây phong thủy để bàn làm việc văn phòng rất được ưa chuộng.

1. Đặc điểm nổi bật của cây thịnh vượng để bàn làm việc

Cây thịnh vượng tạo ấn tượng bởi vẻ ngoài rực rỡ khác hẳn với những cây để bàn làm việc khác. Cây cũng dạng thân thảo, thân màu xanh lục, lá mọc đan xen nhau. Lá cây thinh vượng to bản, hình bầu dục, thuôn nhọn ở cuối. Lá có màu hồng tươi sáng, rực rỡ như hoa. Viền là màu xanh tạo nên một tổng thể hài hòa, rất đẹp mắt, cuốn hút.

Cây còn có tên là vạn lộc. Màu sắc rực rỡ của cây tạo nên sự khác biệt khiến giới cây cảnh vô cùng yêu thích. Đây là cây ưa bóng nên cực kỳ thích hợp làm cây nội thất trong văn phòng, trong nhà, làm cây trang trí đẹp mắt, tạo sự khác lạ cho không gian văn phòng và nội thất căn nhà.

Cây có chiều cao từ 25 – 30 cm. Cây có thể trồng trong đất hoặc trong nước đều được, trang trí nhà, công ty tạo cảnh quan đẹp. Cây thịnh vượng có tên khoa học Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Araceae ( ráy ) có hoa. Cây có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia, phù hợp với khí hậu và xuất hiện nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ. Cây được du nhập về Việt Nam từ lây, trồng và tạo hình làm cây nội thất phổ biến. Thông thường nhất là dùng làm cây để bàn làm việc ở văn phòng bởi cây có màu sắc đẹp nên trang trí trên bàn làm việc rất phù hợp.

2. Cây thịnh vượng hợp mệnh gì? Tuổi nào?

Cây thịnh vượng có màu hồng rực rỡ được cho là thuộc hành Hỏa. Cây hợp với người thuộc mệnh Hỏa, mang ý nghĩa tương hợp cho người mệnh này. Bên cạnh đó, cây còn có ý nghĩa tương sinh với người mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ). Những người này nên chọn cây thịnh vượng làm cây để bàn làm việc để hỗ trợ thu hút vượng khí, tài lộc cho họ, giúp công việc thuận lợi, nhanh thăng tiến.

Cây thịnh vượng cũng được cho là hợp với người tuổi Thân. Đặc biệt là những người tuổi Thân mang mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó, vì cây mang ý nghĩa tốt đẹp, mang đến sự thịnh vượng, giàu sang, là cây lành tính nên không gây xung khắc với những người có bản mệnh khác. Ai cũng cũng có thể bày cây thịnh vượng trong nhà, văn phòng ở những vị trí thích hợp.

Cây thịnh vượng hợp mệnh gì? Tuổi nào?

3. Ý nghĩa phong thủy của cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng có màu hồng rực rỡ, tươi sáng, tượng trưng cho sự may mắn, năng lượng tràn đầy và mang sự thịnh vượng, no đủ cho gia chủ. Người ta thường bày cây trên bàn làm việc, trong văn phòng, phòng khách, quầy lễ tân với ý nghĩa mong muốn thu hút tài lộc và thịnh vượng đến.

Với ý nghĩa này, cây thịnh vượng còn là cây cảnh được ưa dùng trong ngày tết. Cây được dùng trưng trong phòng khách mỗi dịp tết đến. Ngoài ra, cây còn được dùng là quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè nhân dịp tết hoặc khai trương. Người ta thường tặng cây thịnh vượng cho nhau như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết… Vạn lộc ra hoa chính là một tin tốt, rằng bạn sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.

Bên cạnh đó, cây thịnh vượng được ưa chuộng làm cây nội thất, cây văn phòng, cây để bàn làm việc vì có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe con người. Đồng thời cây vạn lộc còn tạo không gian năng động, tươi mát cho ngày làm việc thêm hiệu quả.

Ý nghĩa phong thủy của cây thịnh vượng

Ngoài cây thịnh vượng, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy để bàn làm việc khác như:

4. Chăm sóc cây thịnh vượng thế nào?

Cây thinh vượng, cây chịu được độ chiếu sáng tối đa là 40%, nếu vượt qua ngưỡng này sẽ có hiện tượng cháy lá, xuất hiện đốm vàng, lá khô héo, cây không phát triển được. Cây sinh trưởng tốt trong điều kiện văn phòng, nhà kín, không chịu được nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp nên phát triển tốt trong môi trường điều hòa.

Với cây trồng trong đất, bạn nên phón phân đầu trâu hoặc phân bón nhả chậm cho cây 2 – 3 tháng một lần, giữ cho đất luôn ẩm để cây sinh trưởng tốt, lá dày, bóng mượt. Nên cho cây tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sớm 1-2 lần/tuần, để cây cứng cáp, lá lên màu đẹp hơn. Để cây luôn tươi tắn thì bạn có thể trang bị bình phun sương để tưới nước lên lá cây.

Với cây thịnh vượng thủy sinh thì chăm sóc khá đơn giản: thay nước khi thấy nước trong bình có dấu hiệu vẩn đục, cung cấp nước thường xuyên để rễ cây luôn ngập trong nước. Định kỳ 5-7 ngày thay nước cho cây kết hợp bổ sung dung dịch dinh dưỡng, rửa sạch những bợn dơ bám trên rễ, cắt bỏ rễ bị hư, thối nhũn.

Cây thịnh vượng thủy sinh dễ hay bị thối ở cuống lá sau một thời gian trồng do ta đặt ở nơi ít ánh sáng và không được hứng nắng thường xuyên. Chính vì vậy, bạn cần quan sát và chú ý loại bỏ những lá lá bị thối, dùng vòi nước để rửa sạch toàn bộ cây, nhất là rửa sạch các chỗ bị thối, rửa sạch bình và thay nước trong bình.

Nếu bạn chưa có được mẫu bàn làm việc văn phòng phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn làm việc của Đức Khang.

Xem thêm 300+ mẫu bàn làm việc đẹp tại Đức Khang

5/5 - (1 bình chọn)