Bắp cải phong thủy để bàn làm việc – vật chiêu tài hút lộc không thể thiếu

bap cai phong thuy 4

Bắp cải phong thủy để bàn làm việc là vật phẩm phong thủy có nhiều ý nghĩa rất được dân văn phòng ưa dùng. Đây được coi là cây “rau phong thủy” mang ý nghĩa chiêu tài hút lộc cho người sở hữu nó. Cùng Nội thất Đức Khang DKF tìm hiểu về ý nghĩa và cách bài trí bắp cải phong thủy trên bàn làm việc.

Đôi nét về cây bắp cải phong thủy – vật phẩm chiêu tài lộc ít người biết

Nhiều người từng biết đến cây cảnh phong thủy, đá phong thủy với tạo hình thành những linh vật khác nhau và mang tính phổ biến. Còn bắp cải phong thủy để bàn làm việc thì có thể nhiều người còn chưa biết. Đây là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa về tài lộc mà ai cũng muốn sở hữu.

Bắp cải phong thủy được chế tác, tạo hình lấy hình tượng từ cây cải thảo, hay bắp cải với những chiếc lá màu trắng xanh đẹp mắt cuộn vào với vẻ ngoài vừa quen thuộc, vừa mới lạ. Bắp cải phong thủy được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như: bột đá, đá tự nhiên hoặc ngọc đá quý.

Tuy nhiên, được ưa dùng nhiều nhất là bắp cải phong thủy được chế tác từ ngọc, hoặc đá quý. Loại vật phẩm này có dáng vẻ vô cùng bắt mắt, sáng, trong, màu sắc thanh nhã, hút mắt, kiểu dáng lạ, độc dáo, tạo hình sáng tạo, không chỉ là vật trang trí đẹp mắt mà còn được coi như một báu vật trong tay người sở hữu.

Đôi nét về cây bắp cải phong thủy – vật phẩm chiêu tài lộc ít người biết

Bắp cải phong thủy thường có chung một hình dạng là hình cây bắp cải nhưng được chế tạo với nhiều kích cỡ khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với từng vị trí sắp đặt.

Bắp cải phong thủy còn được coi như đồ chiêu tài hút lộc nhiều người thường truyền tai nhau nên càng làm cho chúng được yêu thích, nhất là với dân văn phòng.

Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

Trong phong thủy, bắp cải được ví như chiếc túi dùng để chứa tiền tài, vật chất, của cải trong gia đình. Và khi tiền đã vào chiếc túi này thì sẽ được lưu giữ cẩn thận, kỹ lưỡng, không dễ bị tuồn ra ngoài giống như lá cây bắp cải vươn dài nhưng cuộn vào khép kín, ôm ấp thành từng lớp từng lớp rất chắc chắn.

Ngoài ra, hình dáng bắp cải nở to trên phần miệng và nhỏ dần về phần dưới giống như chiếc túi càn khôn đựng tiền tài, của cải. Khi tiền đã vào trong túi rồi thì sẽ sinh sôi nảy nở giống như những phiến lá cải xoăn tít nõn nà tràn đầy sức sống.

Phần cuống bắp cải màu trắng nõn thuần khiết, biểu tượng cho sự trong sạch, thanh khiết, đứng đắn. Lá bắp cải màu xanh non tượng trưng cho sự thanh liêm, đức độ, có liêm khiết. Chính bởi thế, bắp cải còn có ý nghĩa tượng trưng cho những dức tính tốt đẹp mà con người luôn luôn nỗ lực rèn luyện để vươn tới.

Có thể nói, bắp cải phong thủy mang nhiều ý nghĩa sâu xa mà ít vật phẩm phong thủy nào có được. Chung không chỉ giống như chiếc túi đưng tiền tài, phúc lộc mà còn là vật tượng trưng cho những phẩm chất cao đẹp, những mục tiêu trong sáng và con người ai cũng muốn chạm tay đến.

Bắp cải phong thủy được nhiều người ưa dùng bày trang trí trong nhà, trên bàn trà, trang trí trên bàn làm việc, những vị trí trang trọng nhất với ý nghĩa, giúp mang lại may mắn, thu hút tài lộc hiệu quả. Đồng thời, là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn cho người sở hữu.

Bắp cải phong thủy mang ý nghĩa về tài lọc, may mắn và cả đức độ

Bắp cải phong thủy mang ý nghĩa về tài lọc, may mắn và cả đức độ

Cách bố trí bắp cải phong thủy giúp chiêu tài hút lộc

Nên đặt bắp cải phong thủy trên bàn làm việc, hướng bên phải của người ngồi, ngay trước mặt, có thể dễ dàng nhìn thấy quan sát thấy. Giống như một chiếc túi càn khôn đựng tài lộc mà người chủ của nó có thể bao quát được. Đây là vị trí đặt bắp cải phong thủy vừa trang trọng và hợp lý, là vật trang trí nhưng cũng là vật phong thủy trên bàn làm việc.

Chú ý hướng đặt bắp cải phong thủy nên quay về hướng đông. Bắp cải là một loại cây nên chúng cần ánh sáng để sinh sôi  nảy nở. Hướng đông là hướng mặt trời mọc, là hướng vượng dương, sẽ giúp bắp cải phong thủy có thể phát huy được những ý nghĩa tốt đẹp bên trong nó. Ngoài vị trí bàn làm việc, người ta còn đặt bắp cải phong thủy trên bàn uống nước, bàn trà như một vậy trang trí đẹp mắt.

Cách bố trí bắp cải phong thủy giúp chiêu tài hút lộc

Bày bắp cải phong thủy trên bàn làm việc để chiêu tài hút lộc

Tránh đặt bắp cải phong thủy gần với những yếu tố mang tính Hỏa hoặc Kim như : các đồ dùng bằng kim loại, gạt tàn thuốc, bật lửa… Đây là những yếu tố mang tính xung khắc, cực lỳ không hợp với bắp cải phong thủy, sẽ làm hạn chế thậm chí là ức chế hoàn toàn khả năng phát huy của vật phẩm phong thủy này.

Nên chọn mẫu bắp cải phong thủy có kích cỡ vừa phải, hợp lý và hài hòa với kích cỡ bàn làm việc. Bày ở vị trí thông thoáng, không để quá nhiều thứ xung quanh hạn chế tầm nhìn hoặ đặt khuất chúng trong góc. Bày bắp cải phong thủy ở vị trí tốt sẽ giúp vật phẩm phong thủy này phát huy tác dụng, ý nghĩa, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, giữ được tài lộc và cả phẩm giá, đạ đức của mình.

Xem thêm: Ý nghĩa và cách đặt linh vật phong thủy trên bàn làm việc chuẩn giúp sinh tài lộc

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời