Cây Đại Đế Vương hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong phủy

cai day de vuong 0

Trong các cây Phong thủy phổ biến hiện nay, không thể không nhắc đến cây Đại Đế Vương. Trong bài viết này Nội Thất Đức Khang (DKF) sẽ gửi đến các bạn các thông tin về: nguồn gốc, đặc điểm, tác dụng, cách chăm sóc,… loại cây này. Đặc biệt là các tuổi và các mệnh hợp với cây Đại Đế Vương.

Nguồn gốc của cây Đại Đế Vương

Đại Đế Vương hay còn gọi là cây Trầu Bà Đế Vương, Trầu Bà Đại Đế,… Cây thuộc họ ráy (Araceae), có tên khoa học là Philodendron Imperial. Cây  có nguồn gốc từ châu Mỹ nên ưa bóng, ưa ẩm và rất thích hợp để trồng trong nhà, nơi mát mẻ.

Cây Đại Đế Vương hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong phủy

Đặc điểm của cây Đại Đế Vương

Cây Đại Đế Vương có dạng thân thảo mọc thành bụi, có đốt thưa. Mặc dù thuộc họ Ráy nhưng chiều cao trung bình của cây khoảng 30 đến 80cm. Lá cây to bản và dày, hình trái tim ở gốc, đầu lá thuôn, mặt lá xanh bóng có gân nổi, mỗi cây có khoảng 18 đến 25 lá. Tán lá tròn, đường kính tán từ 90 đến 120cm. Mép lá lượn sóng, có nhiều màu, phổ biến nhất là các loại Đế Vương xanh, Đế Vương vàng, Đế Vương đỏ. Hoa của cây có dạng mô nhỏ, bầu dục, cụm dạng bông dày mọc trên cuống chung.

Đặc điểm của cây Đại Đế Vương

Công dụng của cây Đại Đế Vương

Trang trí cảnh quan
Cây có tán lá tròn và tươi tốt, giúp trang trí cho không gian nhà ở, văn phòng,… thêm sinh động và đẹp mắt, mang lại một không gian sống thư thái và tươi mới.

Công dụng của cây Đại Đế Vương

Cải thiện môi trường

Các loại cây xanh như cây Đại Đế có tác dụng điều hòa, lọc không khí khá tốt. Nó có thể loại bỏ các chất độc hại (benzene, formaldehyde, toluene) diệt một số vi khuẩn có hại,… Cây còn có thể hút bức xạ điện từ từ các thiết bị điện có trong gia đình bạn như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng,… Nhả ra khí oxy tươi và giúp điều hòa không khí mát mẻ hơn

Làm quà tặng

Cây Đại Đế Vương có thể dùng làm quà tặng cho bạn bè, người thân rất ý nghĩa nhân dịp tân gia, sinh nhật hoặc khai trương,….

Ý nghĩa Phong thủy

Cây Đại Đế Vương có khả năng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem đến sức khỏe, sự thanh bình trong tâm hồn. Nó còn  mang ý nghĩa của quyền lực cao quý, những người có chí lớn và được ví là loài cây của vua chúa. Chính vì thế cây sẽ phù trợ cho người trồng luôn thành công trong sự nghiệp, cuộc sống.

Cây Đại Đế Vương hợp mệnh và tuổi nào?

Khác với nhiều loại cây khác, Đại Đế Vương có nhiều màu sắc khác nhau. Vậy nên, mỗi loại khác nhau sẽ hợp với các tuổi và mệnh hợp sẽ khác nhau.

Cây Đại Đế Vương xanh hợp mệnh và tuổi nào?

Xét theo phong thủy cây Đại Đế xanh thuộc hành Mộc. Vì vậy mà cây rất thích hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Đối chiếu với cung mệnh, bạn có thể dễ dàng biết được các tuổi hợp với cây, ví dụ như: Kỷ Tỵ 1989, Mậu Thìn 1988, Đinh Mão 1987,…

Cây Đại Đế Vương xanh hợp mệnh và tuổi nào?

Cây Đại Đế Vương đỏ hợp mệnh và tuổi nào? 

Cây Đại Đế đỏ theo phong thủy thuộc hành Hỏa, do đó cây phù hợp với người mệnh Thổ và Hỏa. Xét theo tuổi thì sẽ có những tuổi hợp với cây là: Canh Tý 1960, Canh Ngọ 1990, Bính Dần 1998, Đinh Mão 1987,…

Cây Đại Đế Vương đỏ hợp mệnh và tuổi nào? 

Cây Đại Đế Vương vàng hợp mệnh và tuổi nào?

Vàng là màu thuộc ngũ hành Kim. Theo quy luật tương sinh thì ngũ hành Kim tương sinh với ngũ hành Thủy và Thổ. Do đó, màu vàng hợp nhất mệnh Kim và sau đó là đến mệnh Thủy và Thổ. Xét theo các mệnh này thì ta có thể kể đến các tuổi sau: Nhâm Thìn 1952, Quý Mão 1963, Canh Ngọ 1990, Bính Dần 1998,…

Cây Đại Đế Vương vàng hợp mệnh và tuổi nào?

Cách trồng và chăm sóc cây đại đế vương

Đại Đế Vương là loại cây có cách trồng và chăm sóc khá đơn giản, bạn chỉ cần chú ý đến một số điểm sau đây:
Tưới nước: Là loại cây ưa mát mẻ và độ ẩm cao nên khi thời tiết nắng nóng cần tưới 1 lần/ngày, khi thời tiết mát mẻ 3 ngày/lần

Đất trồng: Chọn đất trồng là loại đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng, để cây không để bị úng hoặc khô.

Cách trồng và chăm sóc cây đại đế vương

Bón phân: Bón phân định kỳ 1 tháng/lần với liều lượng ít. Có thể sử dụng phân NPK, Ure, Ba lá xanh,…

Ánh sáng: Nên trồng cây ở những nơi có ánh sáng trung bình như trong nhà hoặc nơi làm việc. Nhưng lưu ý là thỉnh thoảng cho cây hứng nắng vào buổi sáng hoặc xế chiều để cây quang hợp tốt hơn.
Nhiệt độ: 20 – 30 độ C là nhiệt độ lý tưởng nhất để cây phát triển, độ ẩm không khí khoảng 70%.

Cách trồng và chăm sóc cây đại đế vương

Mong là những chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) trên đây về cây Đại Đế Vương đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời