Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

thiet moc lan 0

Cây Thiết Mộc Lan là một loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích lựa chọn. Loại cây này giúp trang trí không gian trở nên đẹp hơn, điều hòa không khí và cân bằng phong thủy. Trong bài viết này Nội Thất Đức Khang DKF sẽ gửi đến các bạn thêm thông tin về loại cây này. Nếu bạn đang quan tâm thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan còn có tên gọi khác là cây Phất Dụ Thơm. Nó là một loại cây quen thuộc trong phong thủy mang ý nghĩa về sự phát tài và phát lộc. Tên tiếng Anh của cây là Dracaena fragrans, thuộc loại thực vật có hoa họ Tóc Tiên, có nguồn gốc tại các nước Tây Phi. Hiện nay cây Phất Dụ Thơm được trồng nhiều và phân bổ trên khắp thế giới.

Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm của cây Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan là cây thân gỗ dạng cột mọc thẳng đứng, chiều cao của cây có thể đạt đến 6m. Lá cây bóng và sẫm màu, dài tới 1m và rộng 10cm, mọc chụm thành hình nơ với những phiến sọc rộng màu vàng nhạt hơn, đồng thời ở phần trung tâm ngả vàng. Hoa thiết mộc lan mùi thơm, có màu trắng, hay mọc ban đêm thành chùm. Cây có thể nở hoa cả vào mùa đông thời tiết lạnh.
Đặc biệt, khi thân cây bị cắt thì xung quanh sẽ mọc ra các cành lá mới. Điều này tượng trưng cho sự tài lộc mới và nhiều may mắn cho người trồng trong thời gian sắp tới. 

Đặc điểm của cây Thiết Mộc Lan

Tác dụng của cây Thiết Mộc Lan

Trang trí cảnh quan: Lá của cây có kích thước khá lớn, xanh tươi quanh năm nên có công dụng trang trí rất tốt. Nó giúp không gian thêm sinh động và xanh tươi hơn, tạo cảm giác tràn đầy năng lượng.

Cải thiện môi trường: Các loại cây xanh nói chung đều có công dụng giúp lọc bụi bặm, không khí và cung cấp hơi ẩm rất tốt. Các chất độc hại trong không khí như monoxide de carbone, benzen, formaldehyde, toluene,… đều có thể bị cây Thiết Mộc Lan loại bỏ. Chính vì vậy nó giúp mang đến luồng sinh khí dồi dào cho căn nhà mang lại cho gia đình một sức khỏe thật tốt.

Tác dụng của cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan không có độc: Nhiều cây Phong thủy có tác dụng rất tốt nhưng lại có nhược điểm là chúng có độc. Dù hàm lượng nhiều hay ít thì cũng khá nguy hiểm. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm trồng cây Thiết Mộc Lan vì chúng rất an toàn và không có độc.

Mang nhiều ý nghĩa phong thủy: Trong phong thủy, cây có ý nghĩa về sự may mắn cả về tài lộc lẫn tiền bạc cho gia chủ. Nhất là khi cây ra hoa, đây cũng là dấu hiệu của sự may mắn sắp tới ở nhiều cây Phong thủy.

Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh nào?

Trong ngũ hành phong thủy, Thiết mộc lan luôn xanh tươi tốt quanh năm và nó đại diện cho hành Mộc. Vì vậy cây sẽ rất hợp với những người thuộc mệnh Mộc. Bên cạnh đó, trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa nên loại cây này cũng khá hợp với những người mệnh Hỏa.

Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh nào?

Cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi nào?

Vì cây hợp với cả người có mệnh Mộc và Hỏa nên tất cả những người thuộc về hai hành này đều có thể trồng cây này, bất kể học cầm tinh con giáp nào.

Những người mang mệnh Mộc là: 1958 (Mậu Tuất), 1959 (Kỷ Hợi), 1972 (Nhâm Tý), 1973 (Qúy Sửu), 1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu), 1988 (Mậu Thìn), 1989 (Kỷ Tỵ), 2002 (Nhâm Ngọ), 2003 (Quý Mùi).

Những người mang mệnh Hỏa là: 1994 (Giáp Tuất), 1957 và 2017 (Đinh Dậu), 1986 (Bính Dần), 1995 (Ất Hợi), 1964 (Giáp Thìn), 1987 (Đinh Mão), 1948 và 2008 (Mậu Tý), 1965 (Ất Tỵ), 1949 và 2009 (Kỷ Sửu), 1978 (Mậu Ngọ), 1956 và 2016 (Bính Thân), 1979 (Kỷ Mùi).

Cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi nào?

Ngoài ra, những người thuộc tuổi Mão mang mệnh Mộc (Tân Mão 1951) và Hỏa (Đinh Mão 1987) cũng rất thích hợp trồng loại cây này. Tính cách người tuổi Mão khá nhẹ nhàng, ôn hòa và thích những thứ đơn giản.

Vị trí đặt cây Thiết Mộc Lan hợp phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, hướng rất thích hợp để đặt cây cảnh vì nó sinh ra nhiều vượng khí. Đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn; thuận lợi; thành công. Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

Bạn có thể tham khảo một số vị trí đặt cây Thiết Mộc Lan cụ thể như sau:

Phòng khách: Đây được coi là tài vị (vị trí tài lộc) trong nhà. Trồng cây phong thủy nói chung và Thiết Mộc Lan nói riêng tại phòng khách mang ý nghĩa rước tiền tài, may mắn và còn tăng cao tính thẩm mĩ.

Vị trí đặt cây Thiết Mộc Lan hợp phong thủy

Bàn làm việc: Khi đặt cây Phong thủy đúng vị trí tài vị trên bàn làm việc sẽ giúp tăng thêm khí vượng rất có lợi cho sự nghiệp và công danh của chủ phòng.

Vị trí đặt cây Thiết Mộc Lan hợp phong thủy

Trước nhà: Đặt chậu cây phát tài phía trước nhà để đón tài lộc, vận may vào nhà.

Sân thượng: Sân thượng được xem là nơi thịnh dương, nơi đón ánh nắng nhiều nhất trong ngôi nhà. Trồng cây phong thủy đúng cách sẽ giúp gia tăng sự thịnh vượng.

Bên cạnh các hướng và vị trí thì bạn cũng cần lưu ý lựa chọn đặt cây Phong thủy ở những vị trí thoáng mát có ánh sáng tự nhiên; cây có khả năng cây hấp thụ được một phần ánh sáng tự nhiên để sinh trưởng và thực hiện quá trình quang hợp. Tránh đặt cây nơi có nhiều vật dơ, có mùi, quá gần máy sưởi – máy lạnh, nơi quá bức bí, bị che chắn khí tốt.

Ý nghĩa những số lượng cành khác nhau của Thiết Mộc Lan

Số lượng cành của cây Thiết Mộc Lan cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau trong phong thủy, tương ứng như sau:

  • 2 cành: May mắn trong tình yêu, mọi sự như ý.
  • 3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc.
  • 5 cành: Đại diện cho sức khỏe.
  • 8 cành: Là sự phát lộc, phát tài của gia chủ và gia đình.
  • 9 cành: Tài lộc dồi dào, hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt cho gia chủ.

Ý nghĩa những số lượng cành khác nhau của Thiết Mộc Lan

Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan

Loại cây này dễ trồng và có thể thích nghi ở nhiều môi trường khác nhau. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để chăm sóc cây cho đúng kỹ thuật, giúp cây dễ ra hoa hơn.

Cách trồng

Trồng bằng gốc: Bạn có thể dùng một đoạn gốc cây và trồng trực tiếp. Đây là cách trồng dễ dàng, đơn giản và mang lại hiệu quả cao nhất. Trồng bằng cách này thì thời gian cây phát triển và thời gian sống được lâu hơn.

Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan

Trồng trong nước: Cách trồng này phù hợp với các cây nhỏ dùng để trên bàn hay kệ trang trí. Tuy nhiên, trồng cách này thì tuổi thọ của cây không cao bằng trồng trong đất

Trồng bằng thân: Cách trồng này khá đơn giản, bạn chỉ cần chặt một đoạn thân để trồng. Tuy nhiên nhược điểm là tuổi thọ của cây cũng không cao bằng việc trồng gốc. Vậy nên bạn có thể cân nhắc

Cách chăm sóc

Kỹ thuật chăm sóc cây khá đơn giản, bạn chỉ cần chú ý một số điểm như sau:

Tưới nước: Thiết Mộc Lan là một cây ưa nhiều nước, vậy nên bạn cần chú ý cung cấp đủ nước để cây phát triển khỏe mạnh.  Chú ý tưới vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối, tránh lúc nắng nóng gay gắt.

Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan

Bón phân: Nên bón định kỳ cho cây 2-3 tháng/ lần với một lượng nhỏ NPK và phân đạm.

Loại trừ sâu bệnh: Cây rất ít hoặc hầu như không có sâu bệnh. Chú ý loại bỏ lá héo úa trên cây để tránh sâu bệnh trú ngụ và cản trở cây sinh trường.

Trên đây là những chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) về cây Thiết Mộc Lan trong phong thủy. Hi vọng những thông tin trên đã hữu ích với bạn, liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo: Cây Kim Tiền hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa cây kim tiền

1/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời