Cây Thường Xuân hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay thuong xuan 0

Cây Thường Xuân có dáng vẻ mềm mại, tạo nét tinh tế cho không gian hoàn hảo. Hơn nữa loại cây này còn có nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên càng được nhiều người yêu thích. Cùng xem thêm thông tin chi tiết cũng như tuổi và mệnh nào nào phù hợp trồng loại cây này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân hay còn thường được gọi là cây Trường Xuân, cây cảnh dây Nguyệt Quế hay cây dây lá Nho hay cây Vạn Niên,… Nó có tên khoa học là Hedera helix, thuộc chi dây Thường Xuân (Hedera), họ Cuồng cuồng (Araliaceae). Cây có nguồn gốc từ Tây Á và châu Âu. Xem nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây Thường Xuân hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm của cây Thường Xuân

Đặc điểm nhận biết là cây mọc dạng cây thân leo. Thân cây có nhiều đốt ở mỗi đốt sẽ có lá và rễ phát triển, giúp cây bám chắc vào tường hay chậu. Cành non có lông phủ dạng vảy cá, lá non có màu xanh nhạt và chuyển thành xanh đậm khi dần trưởng thành.

Đặc điểm của cây Thường Xuân

Hoa nhỏ, 5 cánh hoa chụm lại như hình cái ô, có màu vàng nhạt và mùi thơm nhẹ nhàng. Cây ra quả sau 1-2 tháng ra hoa, quả thường xuân có màu vàng hoặc hơi đỏ. Cây trồng làm cảnh thì gần như không có quả. Cây ra hoa vào đầu mùa thu.

Tác dụng của cây Thường Xuân

Thường Xuân là loại cây đẹp và còn nhiều tác dụng trong đời sống hàng ngày. Ta có thể kể đến những điểm sau:

Cây được trồng để trang trí, làm hàng rào hay được trồng để làm bóng mát. Mang đến cảnh quan tươi mát và sinh động hơn, giúp môi trường sống thêm đẹp mắt, tươi xanh tạo cảm giác thư thái

Tác dụng của cây Thường Xuân

Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, ngăn chặn các chất gây ung thư từ nicotin tỏa ra từ thuốc lá. Từ đó giúp làm giảm nhiệt độ môi trường, cung cấp oxy để quang hợp, giúp giải tỏa căng thẳng stress.

Trong dân gian, cây Thường Xuân có tác dụng làm thuốc chữa một số bệnh rất hiệu quả như chữa hạ đường huyết, làm lành da, giải độc cơ thể, giải độc cơ thể,…

Cây Thường Xuân hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành Phong thủy, cây Thường Xuân đại diện cho hành Thủy, bởi vậy phù hợp với các người có mệnh Thủy hoặc Mộc. Tuy nhiên, đây là loại cây xanh tốt quanh năm nên tất cả các tuổi đều trồng được. Cây còn có ý nghĩa phong thủy xua đuổi âm khí, mang lại bình an và may mắn cho chủ sở hữu cây thường xuân trong nhà.

Xem thêm: Cây để bàn người mệnh Mộc: ý nghĩa, lựa chọn, cách bài trí

Cây Thường Xuân hợp mệnh gì?

Cây Thường Xuân hợp tuổi nào?

Cây Thường Xuân với ý nghĩa vươn tới sự sống mạnh mẽ, vậy nên nó có thể hợp với tất cả con giáp. Vì vậy dù bạn thuộc con giáp nào bạn cũng có thể yên tâm trồng loại cây này trong nhà nhé.

Cây Thường Xuân hợp tuổi gì?

Vị trí trồng cây Thường Xuân

Tùy theo không gian phòng ốc của mình mà chọn cho mình kích thước cây phù hợp. Dùng để trang trí nhà hàng, khách sạn, quán cafe, phòng khách,… trồng trong chậu để ở bàn, treo ở ban công, làm hàng rào.

Vị trí trồng cây Thường Xuân

Còn xét về mặt Phong thủy, cây Thường Xuân thuộc hành Thủy. Vậy nên cây tương hợp với người mệnh Thủy. Trồng cây Thường Xuân trong nhà hướng Đông giúp người mệnh Thủy hấp thu được nhiều sinh khí do loài cây này mang lại nhất.

Ý nghĩa của cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân là loại cây xanh tốt quanh năm, biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc. Nó còn có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa Đông giá rét. Vì vậy mà cây Thường Xuân còn mang ý nghĩa giúp xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây luôn xanh mướt quanh năm cùng dây leo bám chắc tượng trưng cho sức sống của tuổi trẻ và sự vĩnh hằng.

Ý nghĩa của cây Thường Xuân

Cách trồng và chăm sóc cây Thường Xuân

Đất trồng: Cây Thường Xuân dễ trồng không nên đất, nhưng phù hợp nhất với các loại đất có độ tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Nên chọn các loại đất mùn pha với xơ dừa, trấu để chắc chắn chất lượng cần thiết. Bên cạnh đó có khả năng sử dụng thêm phân chuồng ủ mục nhằm gia tăng hàm lượng dinh dưỡng.

Nước: Cây có nhu cầu nước tương đối vậy nên có thể tưới khi đất khô. Nếu để cây ngoài trời với thời tiết mùa hè khô nóng. Còn nếu để trong nhà kín, bạn có thể tưới nước 2 lần một tuần cho cây.

Nhiệt độ, ánh sáng: Nhiệt độ thích hợp nhất để cây Thường Xuân phát triển là từ 15 đến 25 độ C. Cây có thể quang hợp dưới cả ánh sáng đèn huỳnh quang, tuy nhiên tốt nhất nên để cây dưới ánh sáng buổi sáng sớm .

Bón phân: Một năm nên bón phân cho cây 2 lần là vào mùa hè và mùa thu.

Cắt tỉa: Cây không cần cắt tỉa nhiều, nếu như bạn có nhu cầu tạo hình theo đúng ý muốn thì việc cắt tỉa là cần thiết. Hãy cắt tỉa bớt những cành lá leo quá nhanh và mọc lung tung, ảnh hưởng đến các loại cây khác ở xung quanh. Đồng thời hãy chú ý đến cành, lá bị héo úa hoặc bị sâu tấn công cũng cần được được loại bỏ.

Mong là những chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) trên đây về cây Thường Xuân đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
Xem thêm: Các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào đón tài lộc, vượng khí?

Nhà hướng Tây nên đặt bàn thờ hướng Tây, Tây Nam Tây Bắc, Đông Bắc...

Thi công phòng họp công ty Thái Minh

Phòng họp là một trong những không gian làm việc không thể thiếu của mỗi...

Thi công phòng giám đốc công ty Thái Minh

Dự án thi công nội thất phòng giám đốc tại công ty cổ phần Thái...

Trả lời