Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

huong bep at suu 1985 0

Nam tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt bếp quay về các hướng Tây (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Phục Vị). Nữ tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt quay về hướng Đông (Sinh Khí), Bắc (Diên Niên), Đông Nam (Thiên y), Nam (Phục Vị).

Trong phong thủy, bếp là một trong ba bộ phận quan trọng của ngôi nhà, có ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Do đó gia chủ nên đặt bếp đúng hướng để gặp được điều tốt lành. Vậy đâu là hướng đặt bếp chuẩn phong thủy cho nam, nữ tuổi Ất Sửu 1985? Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Đặt bếp chuẩn phong thủy sẽ tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Tức là tọa bếp (vị trí bếp) nằm tại các phương xấu (Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát và Tuyệt Mệnh). Hướng bếp (mặt trước của bếp, được xác định theo hướng lưng của người nấu) quay về phương tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị).

Vị trí và hướng đặt bếp được tính theo cung mệnh của gia chủ. Với nam tuổi Ất Sửu 1985 thuộc cung Càn, nữ tuổi Ất Sửu 1985 thuộc cung Ly nên đặt bếp như sau:

Hướng bếp tốt nên đặt

Nam tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt bếp quay về các hướng Tây (Sinh Khí), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Phục Vị). Nữ tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt quay về hướng Đông (Sinh Khí), Bắc (Diên Niên), Đông Nam (Thiên y), Nam (Phục Vị).

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang): Thu hút tài lộc, đường công danh mở rộng, sự nghiệp thăng quan tiến chức, giàu sang phú quý.
  • Hướng Thiên Y (thuộc sao Cự Môn): Cải thiện các vấn đề về sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, gia tăng tuổi thọ của các thành viên trong nhà
  • Hướng Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc): Củng cố các mối quan hệ bên trong và ngoài gia đình. Vợ chồng con cái hòa thuận. Bên ngoài bớt đi kẻ địch, được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Phục Vị (thuộc sao Phụ Bật): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến may mắn trong công việc.

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Hướng bếp xấu nên tránh

Nam tuổi Ất Sửu 1985 không nên đặt bếp quay về các hướng Đông (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Họa Hại), Nam (Tuyệt Mệnh), Bắc (Lục Sát). Nữ tuổi Ất Sửu 1985 không nên đặt quay về hướng Tây (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Họa Hại), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) Và Tây Nam (Lục Sát).

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Tuyệt Mệnh (thuộc sao Phá Quân): Hướng xấu nhất trong bát trạch, thể hiện sự chết chóc. Bếp hướng này sẽ khiến gia chủ mắc phải bệnh tật khó chữa, gặp trộm cắp, đụng xe. Tình cảm vợ chồng con cái bạc bẽo. Sự nghiệp dễ rơi vào cảnh tận cùng, phá sản.
  • Hướng Lục Sát (thuộc sao Văn Khúc): Hướng xấu, gây xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, vợ chồng bất hòa, sự nghiệp suy giảm. Đặc biệt, gia chủ nam đặt hướng bếp như này thường không lo làm ăn, chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc.
  • Hướng Họa Hại (thuộc sao Lộc Tồn): Hướng xấu, khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may mắn, hay vướng thị phi, thất bại.
  • Hướng Ngũ Quỷ (thuộc sao Liêm Trinh): Hướng xấu khiến gia chủ mất đi nguồn thu nhập, công ăn việc làm. Gặp phải nhiều vấn đề rắc rối, tai tiếng, thị phi, mất trộm.

Vị trí đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985

Sau khi đã phân tích các hướng đặt bếp tốt – xấu ở trên và áp dụng theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 nên đặt bếp như sau:

Vị trí đặt bếp cho nam: Đặt bếp tại hướng Đông (Ngũ Quỷ) quay về Tây (Sinh Khí), điều này giúp hóa giải những điềm xấu do sao Liêm Trinh gây ra đồng thời thu hút tài lộc cho gia chủ. Hoặc có thể đặt bếp tại hướng Đông Nam (Họa Hại) quay về Tây Bắc (Phục Vị), hóa giải điềm xấu do sao Lộc Tồn gây ra và mang tới nhiều vận may trong công việc.

Vị trí đặt bếp cho nữ: Đặt bếp tại hướng Tây (Ngũ Quỷ) quay về Đông (Sinh Khí), giúp hóa giải điềm xấu do sao Liêm Trinh gây ra và thu hút tài lộc tới cho gia chủ. Hoặc đặt bếp tại hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) quay về Đông Nam (Thiên Y), hóa giải điềm xấu do sao Phá Quân gây ra và giúp gia chủ cải thiện các vấn đề về sức khỏe.

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Những lưu ý khi bố trí bếp chuẩn phong thủy

Bên cạnh hướng đặt bếp, gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 cũng cần lưu ý những vấn đề sau để không phạm phải “đại kỵ”:

Không đặt bếp tại nơi hút gió

Ngoài đặt đúng hướng, gia chủ cũng nên tránh đặt bếp tại những nơi đón gió, có gió lùa trực tiếp vào bếp. Điều này khiến ánh lửa nấu chập chờn, ảnh hưởng tới vận may của gia đình theo phong thủy. Đặc biệt, kỵ đằng sau bếp nấu có cửa sổ.

Không đặt bếp đối diện cửa nhà

Không nên đặt cửa bếp đối diện với cửa chính. Bởi theo quan niệm phong thủy, bếp đại diện cho sức khỏe, tiền tài của gia đình còn cửa chính được ví như con đường dẫn khí vào nhà. Khi bếp đối diện cửa, tức là mở cửa chính sẽ nhìn thẳng luôn tới bếp sẽ gây tổn hại tới sức khỏe của gia chủ và vận khí của người trong gia đình thay đổi, khó giàu có. Để khắc phục, chúng ta hãy chuyển bếp sang vị trí khác. Trường hợp không chuyển được bếp thì hãy lắp rèm hoặc sử dụng bình phong (cây phong thủy, quầy bar) để che chắn năng lượng từ bếp.

Không đặt khu vực bếp gần kề nhà vệ sinh

Xét theo ngũ hành, bếp đại diện cho Hỏa, nhà vệ sinh đại diện cho Thủy. Khi đặt Thủy – Hỏa gần nhau gây ra xung đột, mang đến những hệ quả không tốt. Bên cạnh đó, bếp đặt quá gần nhà vệ sinh sẽ xảy ra nhiều vấn đề từ yếu tố vệ sinh. Cụ thể, bếp là nơi nấu cơm, nhà vệ sinh là nơi để đại tiểu tiện. Môi trường nhà vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Sau đó lan ra bếp, bám vào thức ăn, dụng cụ nấu nướng. Gây ra ô nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, tạo ra nhiều bệnh tật không mong muốn.

Cách khắc phục: Luôn đóng cửa nhà vệ sinh lại để giảm thiểu các vấn đề xấu do đặt bếp gần nhà vệ sinh gây ra.

Không đặt bếp gần hoặc đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghĩ dưỡng và bếp là nơi nấu ăn. Đặt hai nơi này gần nhau sẽ làm khói dầu mỡ bay vào trong phòng ngủ, khiến người trong phòng thường xuyên hít phải, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Ngoài ra, lượng nhiệt tỏa ra từ bếp cũng khiến cho người trong phòng trở nên nóng này, không điềm tĩnh, gây bất lợi tới sức khỏe và mối quan hệ gia đình.

Cách khắc phục: Lắp đặt vách ngăn hoặc rèm cửa để ngăn hai khu vực phòng ngủ và bếp, ngăn chặn những luồng khí xấu từ bếp bay sang phòng ngủ.

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Không đặt bếp tại các vật dụng có tính Thủy

Các vật dụng có tính Thủy như vòi nước, bồn rửa bát, tủ lạnh, máy rửa bát… Theo thuyết ngũ hành, bếp nấu đại diện cho Hỏa, khi đặt bếp gần các vật dụng này sẽ tạo thế Thủy Hỏa xung đột lẫn nhau. Gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người trong nhà.

Cách khắc phục: Không đặt bếp gần các vật dụng có thuộc tính Thủy. Hoặc có thể sử dụng bệ bếp để ngăn lại, làm giảm xung đột giữa hai ngũ hành.

Không đặt bếp tại nơi có xà đè lên

Khu vực bếp nấu kỵ có xà ngang đè lên. Điều này tác động xấu tới sức khỏe người trong gia đình. Đặc biệt là những người thường xuyên nấu ăn.

Sắp xếp nội thất bếp ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt tủ lạnh

Vị trí đặt tủ lạnh nên rộng rãi để dễ dàng đóng mở, có lợi cho việc lấy và cất thức ăn. Ngoài ra, vị trí để tủ cũng nên tính toán sao cho hợp phong thủy. Bởi tủ lạnh là vật dụng chứa thức ăn, mà thức ăn tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người trong nhà. Cụ thể cửa tủ lạnh không đặt đối diện với bếp nấu (Thủy Hỏa xung khắc như đã giải thích ở phần trên). Đồng thời cửa tủ lạnh không đặt đối diện với cửa bếp, sẽ ảnh hưởng tới thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Vị trí đặt tủ bếp

Trong các căn bếp hiện đại, hầu hết tủ bếp đều được thiết kế theo kiểu treo. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn thuận tiện cho việc lấy dụng cụ, vật dụng hoặc gia vị nấu ăn. Tuy nhiên với kiểu bếp này, gia chủ khi lắp đặt nên chú ý không đặt quá gần bếp. Tạo ra thế đè (giống với trường hợp xà đè lên). Do đó khoảng cách tối thiểu nhất giữa bếp và tủ bếp nên để là khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi.

Lựa chọn màu sắc nội thất bếp hợp phong thủy tuổi Ất Sửu 1985

Hướng đặt bếp cho nam/ nữ tuổi Ất Sửu 1985 hợp phong thủy

Người sinh năm Ất Sửu 1985 thuộc mệnh Kim, có các màu tương hợp thuộc hành Kim là trắng, bạc và vàng kim. Màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu nâu, vàng đậm, cam đất. Từ đó, khi thiết kế nội thất cho căn bếp thì nên chọn các màu như trên để tạo tính tương sinh, tương hợp. Bên cạnh đó cần đặc biệt tránh các nội thất có màu đỏ, cam đậm, hồng, tím. Đây là màu thuộc hành Hỏa, trong khi đó Hỏa khắc Kim, không tốt cho người tuổi Ất Sửu 1985.

Xem thêm tin hay phong thủy tuổi Ất Sửu 1985:

THAM KHẢO CÁC MẪU TỦ BẾP GIA ĐÌNH ĐẸP TẠI ĐỨC KHANG

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời