Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

63503204d18160dd6a733e989b70c404

Tùy theo sở thích từng người mà phòng ngủ được thiết kế theo những phong cách riêng nhưng vẫn phải đảm bảo tính hài hoà giữa màu sắc và phong thuỷ ngôi nhà, những điều nhỏ nhoi tưởng chừng hay bị lãng quên nhưng cũng hết sức quan trọng.

Màu sắc phòng ngủ theo phong thủy

Trong phong thủy, màu sắc được chia thành hai nhóm đại diện cho nguồn năng lượng dương và nguồn năng lượng âm. Năng lượng âm thể hiện cho sự nuôi dưỡng, thụ động và yêu thương như các màu xanh da trời, đen, trắng, hồng… Năng lượng dương thể hiện cho sự mạnh mẽ, chủ động và hứng khởi như các màu đỏ, cam, vàng…

Xem thêm các bài viết về phong thủy:

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ nên sử dụng nhiều gam màu của năng lượng âm hơn gam màu của năng lượng dương, bởi năng lượng âm có tác dụng thúc đẩy và tạo ra nguồn năng lượng còn lại.

Dưới đây là ý nghĩa màu sắc theo phong thủy để bạn dễ dàng lựa chọn và kết hợp màu:

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu đen, xanh lam, xanh lơ, màu xám mang lại sự thanh bình, yên tĩnh.

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu nâu kết nối giữa nguồn năng lượng thổ với sự cân bằng, nhịp nhàng.

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu xanh lục tạo sự mới mẻ và tràn đầy sinh lực.

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu vàng đem đến cảm giác sôi nổi và đắm chìm trong ánh nắng mặt trời.

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu tím, đỏ kích thích sự hứng khởi và tràn đầy năng lượng.

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu hồng, cam tạo sự sáng tạo và năng lượng tươi mới.

Thiết kế phòng ngủ hợp tông màu

Màu trắng, tím mang đến những cảm xúc yêu thương.

Màu bạc, màu thiếc và màu đồng tạo cảm giác sinh động, vui tươi, là lựa chọn phù hợp cho các cặp vợ chồng đang mong muốn có con.

Màu sắc phòng ngủ theo độ tuổi

Nội thất phòng ngủ dành cho phòng ngủ của những người lớn tuổi thường được thiết kế đơn giản với những tông màu nhẹ nhàng tốt cho giấc ngủ. Điểm nhấn của phòng có thể   nằm ở bức rèm cửa thêu hoa mẫu đơn trắng và sự kết hợp rất Á Đông tạo cho người nhìn cảm giác hoài cổ kết hợp hiện đại và vài ba nét tôn giáo.

Phòng ngủ dành cho các cô cậu nhí – một không gian dành riêng cho bé với màu xanh da trời chủ đạo sẽ mang đến không khí tươi mới, vui vẻ. Họa tiết cá voi xanh và những bức trang về biển là những gì khiến lũ trẻ trở lên thích thú.  Màu sắc tự nhiên tươi sáng của căn phòng sẽ giúp bạn trản đầy năng lượng, không gian ấm cúng, họa tiết hài hòa là những cảm nhận đầu tiên khi bước vào căn phòng này.

Ngọt ngào như chocolate, tinh khiết như hoa ly trắng và một sắc đỏ của hoa hồng tạo cảm giác ngọt ngào, say đắm là những thứ ngôn ngữ đáng yêu nhất dành cho căn phù ngủ hiện đại đầy lãng mạn dành cho các cặp vợ chồng hoặc các đôi tình nhân. Với sắc đỏ nổi bật sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên ấm áp, và màu hồng nhẹ nhàng của chiếc giường ngủ tạo nên sự khác biệt trong thiết kế sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng thích nổi bật và các màu sắc mạnh.

4/5 - (1 bình chọn)