Cây để bàn làm việc mệnh Thủy thu hút vượng khí, tài lộc

cay menh thuy hut vuong khi

Mệnh Thủy nên đặt cây cảnh gì trên bàn làm việc giúp mang lại may mắn, tài lộc. Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu các loại cây cảnh để bàn phù hợp mệnh Thủy.

Tổng quan về người mệnh Thủy 

Đa số những người mệnh Thủy có khả năng giao tiếp tốt, họ rất có tài ngoại giao và thuyết phục người khác. Họ uyển chuyển và dễ dàng thích nghi với môi trường sống, chính vì vậy khi nhìn sự vật theo hướng tổng thể những người mệnh Thủy có đánh giá rất chính xác.

Về màu sắc: Người mệnh Thủy rất hợp với màu đen hoặc xanh dương. Ngoài ra thì màu trắng hay những màu ánh kim cũng rất hợp với người mệnh Thủy bởi Kim sinh Thủy. Còn Thổ khắc Thủy vậy nên bạn cần tránh chọnđồ hoặc phụ kiện có màu vàng hoặc vàng đất. Khi chọn mua các đồ nội thất văn phòng như bàn, ghế,…bạn nên chú ý đến những màu tương hợp với mình bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến đường công danh, sự nghiệp của bạn. Mời bạn lựa chọn màu sắc bàn làm việc phù hợp với người mệnh Thủy TẠI ĐÂY.

Về hướng: Người mệnh Thuỷ hợp với hướng Đông tứ trạch như Đông Nam hay Nam thì sẽ tốt cho gia chủ. 

Người mệnh Thuỷ nếu muốn sự nghiệp phát triển, gia đình hòa thuận, êm ấm thì nên chọn mua một số loại cây phong thuỷ giúp mang về tài lộc cho gia chủ như cây Kim Ngân, cây Ngọc Ngân, Đế Vương Phát Tài, Cọ Nhật, Trúc Phát Tài,…Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về một số loại cây cảnh nhỏ để bàn mệnh Thuỷ.

Lựa chọn cây cảnh nhỏ để bàn hợp phong thủy cho người mệnh Thuỷ.

1 – Cây Cọ Nhật

Đặc điểm: Cọ Nhật là loại cây thân thấp, gần như không thấy thân. Với tán lá xoè rộng khoảng từ 25-35cm có màu xanh mướt, cây trông rất đẹp, cuốn hút người nhìn. Cây sinh trưởng khá chậm, ưa bóng râm và ít nắng mặt trời cây rất thích hợp với môi trường văn phòng công ty. 

Ý ngĩa phong thuỷ: Cây Cọ Nhật mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt cho gia chủ. Bên cạnh sức sống mãnh liệt, mang ý nghĩa vững chãi, vươn lên trong cuộc sống, Cọ Nhật đem lại cho người trồng nhiều may mắn, tiền tài.

Cây Cọ Nhật đem lại cho người trồng nhiều may mắn, tiền tài.

Cây Cọ Nhật đem lại cho người trồng nhiều may mắn, tiền tài.

Về cách chăm sóc: Khi trồng Cọ Nhật bạn nên chú ý đến chế độ nước vì chúng quyết định đến sự phát triển của cây. Tốt nhất bạn chỉ nên tưới đều đặn 1 lượng nước thích hợp lên lá và gốc cây tránh tình trạng tưới nhiều làm cây thối rễ, lá vàng và rụng. Về phần đất trồng, bạn nên chọn mua những loại đất tơi xốp, màu mỡ, được khử trùng hết vi khuẩn gây bệnh.

2 – Câu Trúc Phát Tài

Đặc điểm: Cây Trúc Phát Tài là loại cây thuộc họ thâm mềm, chúng có thể sống  trong nhiều môi trường và thích nghi với điều kiện ánh sáng đa dạng. Đặc khi khi nuôi trồng cây trong đất ít màu mỡ, dưới ánh sáng nghèo nàn thì cây Trúc Phát Tài vẫn có thể sống một thời gian dài. Về đặc điểm sinh lý, sinh thái thì loại cây này ưa bóng râm và điều kiện mát mẻ. Chúng phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nước ta.

Ý nghĩa phong thuỷ: Cây Trúc Phát Tài là loại cây được ưa dùng để làm cây cảnh nhỏ để bàn mệnh Thuỷ. Không chỉ có giá trị tranh trí văn phòng, công ty, nhà cửa, nó còn là một biểu tượng quan trọng trong phong thủy. Cây Trúc Phát Tài có khả năng mang may mắn, vận mệnh cho gia chủ nhất là khi bạn được người có vận khí tốt trao tặng.

Cây Trúc Phát Tài ưa bóng râm, thích nghi với nhiều môi trường.

Cây Trúc Phát Tài ưa bóng râm, thích nghi với nhiều môi trường.

Cách chăm sóc: Đây là loại cây rất dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến chế độ nước hằng ngày để cây có thể phát khiển khoẻ mạnh.  Cách tốt nhất bạn nên để cây Trúc Phát Tài  có sống trong chậu chứa khoảng 2,5 cm nước với một ít sỏi. Lưu ý, bạn không nên sử dụng nước máy có chứa Clo hoặc các chất hoá học khác vì chúng rất dễ nhạy cảm từ đó ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây.

Ánh sáng: Cây Trúc Phát Tài rất ưa sáng. Vậy nên thỉnh thoảng bạn hãy để cây ra ngoài ánh sáng mặt trời để chúng tự quang hợp

Đất trồng: Cây có khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ nên bạn không cần bón phân.

3 – Cây Đế Vương

Về đặc điểm: Cây có nguồn gốc Châu Mỹ, thuộc họ trầu bà, khá ưa bóng, ưa ẩm và thích hợp môi trường thiếu nắng. Cây Đế Vương thích hợp trồng làm cây trang trí nội thất vì chúng có thể sống trong các môi trường khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cây Đế Vương có màu sắc khác nhau như: Đế Vương xanh, Đế Vương vàng, Đế Vương đỏ…

Ý nghĩa phong thuỷ: Ngay từ cái tên, cây đã thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy. Chúng thích hợp với người quản lý, lãnh đạo trong một tổ chức. Do đó, cây Đế Vương được nhiều nhân viên văn phòng “săn lùng” để trang trí. Ngoài tác dụng hút khí độc trong không khí, đem lại môi trường xanh sạch – sạch – đẹp. Theo phong thủy, cây còn là cây tài lộc, sự may mắn, thăng tiến cao trong sự nghiệp cho gia chủ.

Cây Đế Vương giúp sự nghiệp của gia chủ thăng tiến cao.

Cây Đế Vương giúp sự nghiệp của gia chủ thăng tiến cao.

Cách chăm sóc cây: Cây Đế Vương thuộc dòng cây quý hiếm, chúng ưa bóng râm và khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên muốn cây phát triển tốt nhất bạn nên để chúng ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp chiếu vào. Khi tưới cây bạn không nên phun nước trực tiếp lên lá hay để cây ngay dưới luồng không khí của điều hoà.

Trên đây là những đặc điểm hình thái, ý nghĩa phong thuỷ của 3 loại cây cảnh nhỏ để bàn mệnh Thuỷ. Chúc các bạn có một ngày làm việc thành công và nhiều sức khoẻ.

Tham khảo thêm thông tin dành cho mệnh Thủy:

5/5 - (1 bình chọn)