Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Lan bình rượu là cây cảnh đang rất được ưa chuộng để đặt trên bàn làm việc, bàn trà phòng khách, trồng trước hiên nhà, sân vườn. Sở dĩ loài cây này được yêu thích bởi nó mang nhiều tác dụng và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Nguồn gốc, đặc điểm cây lan bình rượu

Cây lan bình rượu còn có tên gọi khác là lan rượu, lan kiếm, thuộc họ Măng Tây, tên khoa học Beaucarnea recurvata. Cây có xuất xứ từ Mexico, du nhập sang châu Á. Tại Việt Nam, cây lan bình rượu được trồng nhiều ở các tỉnh thuộc miền Nam. 

Về đặc điểm, cây có phần gốc phình rộng, thân thuôn dài, trông giống hình bình rượu, đây cũng là lý do cây mang tên gọi là “lan bình rượu”. Phần gốc phình này giúp cây tích nước và dưỡng chất để phát triển. Phần ngọn là lá, lá dạng kim, mọc thành chùm và xếp san sát nhau, tỏa tròn và cong ra bên ngoài. Lá cây thường có chiều dài từ 30 – 60 cm, bề mặt lá mịn và cứng cáp, có thể hơi bóng. Hệ thống rễ của cây lan bình rượu rất khỏe mạnh và phát triển tốt. Rễ thường có màu trắng và dày, có khả năng bám chặt vào đất hoặc giá thể. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan bình rượu có hoa không?

Cây lan bình rượu có hoa. Hoa của cây nhỏ, hình nón, cuống nhỏ, cụm hoa chùy. Có điều đặc biệt là cây phải có tuổi đời từ 10 năm trở lên mới ra hoa, khi nở rộ, hoa mang màu trắng sữa đẹp mắt, tinh tế. Hoa có mùi thơm dễ chịu và thưởng nở kéo dài từ 2 – 3 tuần.

Khi cây lan bình rượu ra hoa, mọi người tin rằng nó đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia đình hoặc người sở hữu. Màu sắc và hình dáng của hoa lan bình rượu thường tượng trưng cho phú quý, tài lộc.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan bình rượu giá bao nhiêu?

Hiện lan bình rượu được bán ở nhiều vườn ươm, vườn cây cảnh, cửa hàng cây cảnh hoặc trang thương mại điện tử. Tùy vào kích thước, kiểu dáng cây mà giá thành sẽ có sự khác nhau. Với những cây lan bình rượu nhỏ giá từ 150 – 500 nghìn đồng. Còn giá cây lan bình rượu loại to có thể lên tới 1 – 2 triệu đồng. Nếu mua kèm chậu cảnh thì giá sẽ cao hơn.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của lan bình rượu

Lan bình rượu mang rất nhiều tác dụng đối với cuộc sống con người:

  • Trang trí không gian sống: Hình dáng độc đáo, cây lan bình rượu được ứng dụng khá rộng rái để trang trí trong nhà, phòng làm việc, sân vườn, tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Tốt cho sức khỏe con người: Việc chăm sóc, ngắm nhìn cây lan bình rượu xanh mát giúp mọi người giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, tăng cường minh mẫn, sáng tạo. Mùi thơm nhẹ nhàng lan tỏa từ hoa tạo không gian trong lành, dễ chịu.
  • Thanh lọc không khí: Cũng giống nhiều cây xanh khác, cây lan bình rượu có khả năng hấp thụ được nhiều bụi bẩn, khí cacbon, chất gây ô nhiễm, đồng thời nhả ra khí oxy, nhờ vậy cải thiện chất lượng không khí.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây lan bình rượu

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì nhiều người yêu thích lan bình rượu bởi loài cây này mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cây lan bình rượu từ lâu đã được biết đến là biểu tượng của thịnh vượng, tài lộc, may mắn. Trồng cây lan bình rượu trong nhà, văn phòng giúp mang đến nhiều vượng khí, năng lượng tốt, tích cực cho chủ nhân, đem lại sự thăng tiến sự nghiệp, gia đạo bình an, hạnh phúc. Loài cây này cũng biểu tượng của sự trường thọ và sức khỏe dồi dào. Nhiều người trồng lan bình rượu với mục đích khai vận, thu hút vận khí, trừ tẩy uế khí, xua đuổi xui xẻo, tai ương. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, hiện nay lan bình rượu được dùng làm quà tặng cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong các dịp như sinh nhật, khai trương,…

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì?

Cây lan bình rượu có dáng như lọ hoa hoặc bình rượu, nó phù hợp với những người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy trồng lan bình rượu sẽ nhận được may mắn, bình an, công việc thuận lợi, hanh thông. Theo quan hệ ngũ hành, Thủy sinh Mộc, bởi vậy những người mệnh Mộc cũng rất phù hợp để trồng lan bình rượu. Người mệnh Mộc trồng lan bình rượu trong nhà, văn phòng sẽ được tiếp thêm năng lượng, kích thích đón nhận vận may, sự nghiệp thăng tiến và suôn sẻ, làm đâu thắng đó, sức khỏe dồi dào.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan bình rượu hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, lan bình rượu hợp với những người mệnh Thủy và Mộc. Với mỗi mệnh sẽ tương ứng với năm sinh cụ thể riêng.

  • Cụ thể cây lan bình rượu hợp với người mệnh Thủy thuộc các tuổi như: Bính Tý (1936, 1996), Nhâm Tuất (1982, 1922), Quý Tỵ (1953, 2013), Đinh Sửu (1937, 1997), Quý Hợi (1983, 1923), Bính Ngọ (1966, 2026), Giáp thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005), Nhâm Thìn (1952, 2012), Đinh Mùi (1967), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975)….
  • Cây lan bình rượu cũng hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi như: Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959, 2019), Mậu Thìn (1988, 1928), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Tý (1972, 2032), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Tân Mão (1951, 2011), Canh Thân (1980), Mậu Tuất (1958, 2018), Tân Dậu (1981)…

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan bình rượu bố trí ở đâu tốt?

Với những chậu lan bình rượu nhỏ có thể đặt ở trên bàn làm việc, bàn trà phòng khách gia đình, công ty, đặt ở quầy lễ tân, kệ trang trí tại công ty, nhà hàng, ban công. Còn đối với những chậu cây lan rượu to có thể đặt ở hành lang, góc văn phòng, trước cửa nhà hoặc trồng ở ngoài sân vườn.

Theo các chuyên gia phong thủy, nên đặt cây lan rượu quay về hướng đông, tây bắc, bắc vì các hướng này thuộc mệnh Thủy, mệnh Mộc, giúp khai vận và mang đến năng lượng tích cực cho chủ nhân, thúc đẩy đường công danh thuận lợi, hóa giải tai ương, xui xẻo.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc lan bình rượu

Ngoài việc quan tâm đến ý nghĩa phong thủy của lan bình rượu, cũng rất nhiều muốn biết cách trồng và chăm sóc giống cây cảnh có dáng lạ mắt này.

Cách nhân giống lan bình rượu

Hiện nay để nhân giống cây lan bình rượu thì người ta thường áp dụng 2 phương pháp cơ bản bao gồm:

  • Tách chồi: Phương pháp này có thể thực hiện nhưng tỉ lệ thành công khá thấp vì sẽ phụ thuộc vào cây bố mẹ, quá trình cây con ra rễ cũng chậm. Muốn nhân giống tách chồi thành công thì cần đáp ứng yếu tố nhiệt độ, ánh sáng, nước, chuẩn và dùng thêm thuốc kích thích cây ra rễ.
  • Gieo hạt: Người ta sẽ lấy hạt của cây lan bình rượu, ủ lên mầm sau đó ươm trồng ra cây con. Tuy nhiên việc gieo hạt cũng tốn nhiều thời gian và nếu không có kinh nghiệm cũng khó có thể nhân giống.

Nhìn chung nếu bạn chỉ là người thích chơi cây cảnh thông thường thì nên mua cây lan bình rượu sẵn ở các nhà vườn, cửa hàng cây cảnh, vừa tiết kiệm công sức, thời gian, mà chi phí mua cây cũng hợp lý, không quá đắt.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Hướng dẫn cách trồng lan bình rượu

Để trồng lan bình rượu, bạn cần thực hiện theo những bước cơ bản như sau:

  • Chọn cây giống: Mua cây giống có thân khỏe, chắc, lá màu xanh đậm, bóng mượt.
  • Chọn chậu trồng cây: Tùy vào kích thước cây lan bình rượu cũng như vị trí đặt chậu cây mà kích thích chậu sẽ cần được tính toán. Nếu bố trí lan bình rượu ở bàn làm việc, bàn trà phòng khách thì nên chọn cây nhỏ, chậu nhỏ có họa tiết đẹp mắt; còn nếu bố trí ở sảnh trước nhà thì nên chọn chậu to và cây lan bình rượu to. 
  • Chuẩn bị đất trồng: Lan bình rượu ưa đất trộn với tro trấu, xơ dừa để tạo độ xốp, giúp cây thoát nước tốt.
  • Tiến hành tháo bọc: tháo ngoài bầu cây lan bình rượu, cho vào chậu đất, lấp kín bầu cây, tưới nước.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Hướng dẫn cách chăm sóc lan bình rượu

Sau công đoạn trồng thì bước chăm sóc ở đằng sau cũng rất quan trọng để giúp cây lan bình rượu phát triển và sinh trưởng tốt. Cây cần đáp ứng nước, ánh sáng, nhiệt độ, bón phân, phòng trừ sâu bệnh đầy đủ:

  • Về ánh sáng: Mặc dù lan bình rượu là cây cảnh ưa sáng nhưng không chịu được ánh năng gay gắt trực tiếp từ mặt trời. Bởi vậy bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng dưới mái che, ban công, cửa sổ. Nắng gắt có thể làm lá cây bị cháy nắng. Vào mùa đông, nếu thời tiết lạnh thì cũng cần cho chậu cây vào nhà để tránh làm lá bị héo, thiếu sức sống.
  • Về nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển tốt dao động từ 16 – 18 độ. Cây vẫn có thể sinh trưởng trong nhiệt độ từ 0 – 30 độ. Khi nhiệt độ cao hơn 30 độ thì cần cho cây vào nơi bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp.
  • Về nước: Ngay sau khi mới trồng, bạn cần tươi nước thường xuyên cho cây 2 lần/ngày, sáng sớm và chiều tối. Đến khi cây đã bén rễ và phát triển tốt thì trung bình 1 tuần chỉ cần tưới 2 – 3 lần là được. Không nên tưới cây quá thường xuyên, độ ẩm cao dễ sản sinh ra nấm, rệp gây hại cây.
  • Về phân bón: Khoảng 2 tháng bạn nên bón phân cho lan bình rượu 1 lần, bao gồm phân đạm và tổng hợp. Tránh bón phân cho cây vào mùa đông.
  • Về phòng trừ sâu bệnh: Cần quan sát cây hàng ngày để phát hiện bệnh kịp thời và sử dụng các loại thuốc trừ sâu chuyên dụng.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách cắt tỉa cây lan bình rượu

Cây lan bình rượu khi phát triển tươi tốt thì lá sẽ dày và nhiều, lá khô rụng đi. Khi bạn thấy lá bị khô ở đầu thì cần tiến hành tỉa bỏ, dành chất dinh dưỡng để nuôi lá non. Như vậy tán cây sẽ đẹp, xanh tươi, đầy sức sống.

Cây lan bình rượu hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Các thông tin về lan bình rượu hợp mệnh gì, tuổi gì, ý nghĩa phong thủy của lan bình rượu đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, tuổi, quý khách liên hệ đến Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...