Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý?

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu là một loại cây cảnh được trồng phổ biến với màu xanh mượt rất bắt mắt, dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Vậy, cây ngân hậu là loại cây gì? Chúng có tác dụng ra sao? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết sau đây.

Nguồn gốc, đặc điểm và công dụng của cây ngân hậu

Ngân hậu là một loại cây cảnh rất phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chúng không chỉ dùng để làm cảnh mà còn mang lại nhiều công dụng và ý nghĩa, dưới đây là thông tin cụ thể:

Nguồn gốc

Cây ngân hậu hay còn gọi là Minh Ty Rằn, một loại cây thuộc họ ráy và có nguồn gốc từ đảo Molucca của Philippin. Chúng có tên khoa học là Aglaonema Marantifolium và được phân bổ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Cây ngân hậu là đại diện cho sự quyền quý, giống như cái tên của nó nên người ta thường quan niệm rằng nếu như đặt cây ở trong nhà, sẽ giúp xua đi những điều xui xẻo và mang lại sự giàu có và yên ổn cho gia đình. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Đặc điểm

Cây ngân hậu thường được mọc thành từng bụi, thân cây cao trung bình khoảng 20-40cm, cũng có cây cao tới 70-80cm. Cây có tán xòe rộng từng lớp, được tạo thành từ các lá cây to thuôn dài ở 2 đầu, lá có màu xanh đậm với nhiều đốm trắng dọc, mặt dưới lá có phần gân hình xương cá nổi rõ, nên rất bắt mắt và ấn tượng. Quả của ngân hậu là loại quả mọn hình trái xoan, dài khoảng 1-2cm và mỗi quả có một hạt xếp sát nhau thành từng chùm và chung một cuống rất đẹp.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu có độc không?

Theo báo cáo nghiên cứu từ các chuyên gia khoa học, thì cây ngân hậu không có độc mà thậm chí còn có nhiều công dụng tuyệt vời với cuộc sống như khả năng hấp thụ các khí độc còn tồn tại trong không khí. Giúp cho nồng độ ô nhiễm giảm xuống, đem lại bầu không khí trong lành và thanh mát cho không gian.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu có hoa không?

Cây ngân hậu có hoa, phần hoa của chúng được mọc ra từ phần đỉnh và bao bọc bởi chiếc mo nhỏ màu trắng. Từ hoa sẽ phát triển thành những quả nhỏ, đây là loại quả mọn hình trái xoan, độ dài từ 1-2cm. Mỗi quả có một hạt xếp cạnh nhau thành từng chùm và chung một cuống rất đẹp.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu có giá bao nhiêu?

Giá thành của ngân hậu có thể dao động từ 100.000 vnđ – 600.000 vnđ, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, giống cây (ngân hậu trắng, ngân hậu vàng…), hình dáng cây, chậu trồng. 

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu có tác dụng gì?

Với vẻ ngoài bắt mắt cùng màu xanh tươi đầy sức sống, nên cây ngân hậu từ lâu đã trở thành lựa chọn hàng đầu để trang trí cho các văn phòng, bàn làm việc… Cây còn không bị rụng lá, phát triển nhanh, chịu được bóng râm nên rất phù hợp để trồng trong nhà giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm cho không gian. Bên cạnh đó, cây ngân hậu còn có khả năng làm sạch không khí tuyệt vời, cây còn có thể hấp thụ được khí độc như nicotin, aldehyde formic… 

Cây ngân hậu còn mang nhiều may mắn cho gia chủ bởi nét đẹp sang trọng, xua đi những điều không may mắn vì thế khi trồng loại cây này sẽ giúp cho cuộc sống luôn gặp thành công. Cùng với đó, cây ngân hậu còn có tên gọi khác là cây valentine nên được đại diện cho tình yêu đôi lứa, nên có thể dùng cây để làm quà tặng cho dịp lễ tình nhân, để thể hiện được tình cảm chân thành dành cho đối phương.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Ý nghĩa phong thủy của cây ngân hậu

Trong phong thủy, cây ngân hậu giúp mang lại sự may mắn, tài lộc và thành công cho người sở hữu, chính vì thế loại cây này mang ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Theo ngũ hành, cây cảnh nên đặt tại hướng Đông Nam và Nam vì đây là nơi có nhiều ánh sáng chiếu vào. Ngân hậu là loại cây chứa nhiều sắc tố nên cần được đặt ở các khu vực có ánh sáng quang hợp để lá cây phát triển tốt hơn, xanh hơn mà lá càng xanh thì cây càng thu hút và tỏa ra nhiều vượng khí.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu hợp mệnh gì?

Cây ngân hậu có màu xanh lá là chủ đạo, ngoài ra kết hợp màu trắng nên rất phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc, Thổ và Kim. Bởi màu xanh của ngân hậu tương sinh với mệnh Mộc, nên giúp tăng cường năng lượng tích cực và sự bình an, may mắn cho gia chủ. Còn mệnh Thổ thì tương sinh với mệnh Mộc, nên đây là lý do mà cây ngân hậu cũng rất thích hợp với người thuộc mệnh Thổ. Mệnh Kim dù không hoàn toàn tương sinh nhưng màu xanh lá của cây cũng giúp cân bằng năng lượng cho người mệnh Kim, nhằm mang lại sự ổn định và hài hòa cho không gian.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên cây ngân hậu phù hợp với người mệnh Kim, Thổ và Mộc nên sẽ có những năm sinh tương ứng, cụ thể là:

  • Cây ngân hậu hợp với người mệnh Kim thuộc các tuổi như: 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015…
  • Cây ngân hậu hợp với người mệnh Thổ thuộc các tuổi như: 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021…
  • Cây ngân hậu hợp với người mệnh Mộc thuộc các tuổi như: 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019…

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cây ngân hậu được đặt ở đâu cho tốt?

Cây ngân hậu là loại cây mang nhiều sắc tố nên cần phải có ánh sáng quang hợp để lá cây xanh hơn, ngoài ra cây còn thích nghi được với môi trường đất và thủy sinh nên có thể đặt được ở nhiều vị trí khác nhau. Cây ngân hậu có thể đặt ở ban công, bàn làm việc, phòng khách, phòng họp, khách sạn… để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên, vị trí đặt cây cần phải có ánh sáng tự nhiên từ 2-3 giờ, nếu không thì cần phải cho cây ra bên ngoài để cây giữ được màu xanh và hấp thụ được không khí để phát triển tốt nhất.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cách trồng và chăm sóc cây ngân hậu

Dưới đây sẽ là cách trồng và chăm sóc cây ngân hậu đơn giản để đảm bảo cây được phát triển và phát huy được hết tác dụng của mình:

Cách chăm sóc cây ngân hậu

Cây thích ánh sáng tự nhiên nhưng không chịu được ánh nắng trực tiếp, vì thế để cây phát triển khỏe mạnh thì cần đặt cây ở nơi có ánh nắng nhẹ như gần cửa sổ, dưới bóng cây lớn. Tránh ánh nắng trực tiếp nhất là thời điểm buổi trưa để cây không bị cháy nắng.

Điều kiện tốt để cây ngân hậu phát triển là ở nhiệt độ từ 18-25 độ C. Mùa đông khi nhiệt độ giảm sâu thì nên đặt cây vào trong nhà, để cây không bị héo. Mặc dù có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ nhẹ, nhưng cần tránh để cây tiếp xúc với gió lạnh, nhiệt độ quá thấp hay nắng quá gắt. Cây ngân hậu cần môi trường đất ẩm để phát triển tốt nên cần phải tưới nước đều và thường xuyên, với dạng thủy sinh thì cần quan sát lượng nước để kịp thời bổ sung nước khi cần thiết. Đối với phân bón thì nên dùng phân hữu cơ hoặc chuyên dụng cho cây cảnh, nên bón phân 1 lần/tháng và đảm bảo đúng liều lượng, không dùng quá nhiều vì có thể gây hại cho cây.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Cách trồng cây ngân hậu

Đối với cây ngân hậu thì có thể thực hiện trồng cây bằng hai phương pháp là thủy sinh hoặc trồng cây trực tiếp vào đất:

Phương pháp thủy sinh

  • Chuẩn bị một lọ thủy tinh có chứa nước sạch đã được khử clo, đặt cây giống vào lọ và đảm bảo lượng nước chỉ ngập khoảng ⅓ chiều cao của cây. 
  • Để cây ổn định thì cho thêm một ít dung dịch kích thích ra rễ vào nước, giúp hỗ trợ cây phát triển khỏe mạnh hơn.
  • Mặc dù phương pháp này không phổ biến do yêu cầu sự chăm sóc của gia chủ, nhưng lại tính thẩm mỹ cao hơn so với trồng trực tiếp vào đất.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Phương pháp trồng trực tiếp

  • Chọn một chậu cây có lỗ thoát nước và cho đất đã được bón phân vào
  • Đặt cây giống vào chậu và đảm bảo đất được vun đều để cây ổn định và đứng vững,. Sau khi trồng xong, tưới nước đã pha thuốc kích rễ cho cây, giúp cây phát triển nhanh chóng hơn.
  • Phương pháp này đơn giản và thân thiện với gia chủ hơn, không yêu cầu sự chăm sóc quá nhiều mà cây vẫn phát triển tốt.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Những điều cần lưu ý khi trồng cây ngân hậu?

Cây ngân hậu là một loại cây cảnh được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và dễ chăm sóc, nhưng để cây phát triển tốt và luôn xanh tốt thì cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Ngân hậu ưa sáng nhưng không chịu được ánh nắng trực tiếp, đặt biệt là ánh nắng gay gắt vào buổi trưa. Cần đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp hoặc bóng râm.
  • Giữ cho đất không bị quá ướt, cần tưới nước khi thấy đất khô nhưng khi đất quá ẩm sẽ làm cho rễ cây bị úng, gây thối rễ.
  • Nên trồng cây ngân hậu trong đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt hoặc có thể trộn thêm xơ dừa, vỏ trấu để đất giữ ẩm tốt hơn, tạo điều kiện cho rễ cây phát triển khỏe mạnh.
  • Cây ngân hậu thích môi trường ẩm, nên có thể tăng độ ẩm bằng cách đặt chậu cây trên khay sỏi ẩm hoặc dùng máy tạo ẩm.
  • Nên bón phân NPK loãng định kỳ từ 1-2 lần/tháng để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Không bón quá nhiều sẽ làm cháy rễ cây, hỏng cây.
  • Thường xuyên cắt bỏ lá vàng, lá héo để cây phát triển và khỏe mạnh hơn, những cành yếu, cành sâu bệnh cũng cần được loại bỏ để cây dồn dinh dưỡng nuôi cành khác, phát triển nhánh mới.
  • Cần kiểm tra cây thường xuyên để phát hiện sâu bệnh và phòng trừ kịp thời. Nếu có cần thì nên ưu tiên dùng thuốc sinh học để bảo vệ môi trường xung quanh.
  • Khi trồng cây ngân hậu thì nên thay chậu định kỳ 2-3 năm một lần, như vậy sẽ giúp cung cấp đất mới, tạo thêm không gian cho cây phát triển tốt hơn.
  • Là cây lá xanh nên cần phải thường xuyên lau lá, để loại bỏ bụi bẩn giúp cây quang hợp tốt hơn.
  • Ngoài ra, ngân hậu rất thích hợp với nhiệt độ từ 18-25 độ C, những loại sâu bệnh thường gặp phải là rệp sáp, nhện đỏ và cần phải lưu ý nếu không cây rất dễ bị thối rễ.

Cây ngân hậu hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và những điều cần lưu ý

Những thông tin chi tiết về cây ngân hậu hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của ngân hậu đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...