Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan quân tử rất được ưa chuộng để đặt bàn làm việc, trang trí kệ bàn trà phòng khách, quán cà phê, quầy tiếp tânCây lan quân tử hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây lan quân tử có độc không? Ý nghĩa cây lan quân tử là gì? Cùng Nội thất Đức Khang giải đáp thắc mắc chi tiết qua bài viết sau.

Đặc điểm, nguồn gốc của cây Lan quân tử

Cây Lan quân tử còn có nhiều tên gọi khác là cây Đại Quân Tử, cây Huệ Đỏ, cây Lan Huệ Da Cam,… Nó có tên khoa học của là Clivia nobilis, thuộc chi Clivia, họ Amaryllidaceae và cây có nguồn gốc từ Nam Phi.

Đây là loài cây thân thảo, sống lâu năm với chiều cao thân cây tầm 0,3 – 1m. Lá cây màu xanh đậm, dạng bẹ, xếp thành nhiều lớp đan xen nhau, ngọn vươn ra thành hai bên đối xứng nhau. Hoa của cây có màu vàng, đỏ hoặc cam, đậm về phía cành nhạt dần về nhụy. Thân và lá mọc xen kẽ với nhau thành 1 tổng thể thống nhất dáng giống chiếc quạt cầm tay. Lan quân tử có bộ rễ khỏe mạnh, ăn sâu cũng như lan khá rộng để lấy dinh dưỡng nuôi cây. Do vậy, chúng có sức sống khá mãnh liệt, khả năng chống chọi với khí hậu rất tốt.

Cây lan quân tử ra hoa mùa nào? Cây thường ra hoa và mùa xuân và hạ. Mỗi chùm hoa có 12 – 18 bông nhỏ chụm lại và mỗi cây có khoảng 2 – 3 chùm, nở to và đều. Hoa lâu tàn, có thể nở duy trì cả tháng mà vẫn tươi.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan quân tử có độc không?

Trong thân và lá lan quân tử chứa lượng nhỏ độc tố lycorine, có thể gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy nếu nuốt phải. Bởi vậy khi trồng lan quân tử trong nhà, người lớn cần đặt chậu cây tránh xa tầm với của trẻ nhỏ, thú cưng, nhắc nhở con cái không được ăn, nuốt lá, thân cây để tránh ngộ độc, gây nguy hại đến sức khỏe.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Giá 1 cây Lan quân tử bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, cây Lan quân tử có nhiều mức giá khác nhau. Mức giá của cây chủ yếu tùy thuộc vào kích cỡ của cây, giá cây lan quân tử mini sẽ rẻ hơn cây lan quân tử kích thước lớn. Trên thị trường hiện nay giá bán cây Lan quân tử đang dao động từ 50.000đ  đến 500.000đ, có cây kích thước lớn lên đến cả vài triệu đồng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính bạn có thể chọn loại cây có mức giá phù hợp nhất.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Công dụng của cây Lan quân tử

Cây lan quân tử mang nhiều công dụng đối với cuộc sống của con người, cụ thể:

  • Trang trí cảnh quan: Cây Lan quân tử cho hoa đẹp, rất được ưa thích dùng để trang trí nội thất, văn phòng, khách sạn, sân vườn,… Vẻ đẹp của cây mềm mại và cao quý giúp tô điểm cho không gian sống trở nên thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều.
  • Thanh lọc không khí: Cây lan quân tử có thể giúp thanh lọc không khí, hút các khí độc, cung cấp oxi cho bầu không khí xanh mát. Cây còn thể thể hút nhiệt tỏa ra từ khác thiết bị máy móc làm giảm nhiệt độ phòng mang lại bầu không khí làm việc thoải mái.
  • Giúp tinh thần thư thái: Chậu lan quân tử giúp mang đến mảng xanh cho không gian sống và làm việc. Ngoài ra cây có thể hấp thụ một số năng lượng điện từ có hại được sinh ra từ các thiết bị máy móc điện từ, tạo nên bầu không khí thư thái, xóa tan đi không gian tù túng, nhàm chán và không khí căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái, dễ dàng sáng tạo ra được nhiều ý tưởng mới mẻ hơn. Mang đến những nguồn năng lượng tích cực và tươi mới cho tất cả mọi người.
  • Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Lan quân tử thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết,… Đặc biệt khi cây ra hoa sẽ là một tin tốt, báo hiệu sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa của cây Lan quân tử

Lan quân tử có dáng cây vươn thẳng là biểu tượng cho khí phách quân tử của chủ nhân. Cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào.

Hoa Lan quân tử nở đỏ cam rực rỡ từng chùm như thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Hơn nữa cây thường ra hoa đúng dịp Tết và rất lâu tàn. Nên nhiều gia đình trồng trang trí trong nhà với mong ước một năm mới an khang thịnh vượng xua đuổi  điều không may.

Khi để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. Đặt cây ở phòng đọc sách như nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực. Đây còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Lan quân tử hợp mệnh gì?

Hoa Lan quân tử có hoa màu cam nổi bật vậy nên nó cực kỳ hợp với người mệnh Hỏa. Theo mối quan hệ tương sinh, do Hỏa sinh Thổ bởi thế người mệnh Thổ cũng rất phù hợp cây lan quân tử. Những người thuộc hai mệnh này trồng cây quân tử sẽ mang đến nhiều năng lượng tích cực, vui vẻ lạc quan và may mắn hơn trong cuộc sống. Sức khỏe dồi dào, đường công danh cũng thuận lợi, gia đạo êm ấm, bình an và hạnh phúc.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây Lan quân tử hợp tuổi nào?

Vì cây Lan quân tử hợp với những người mệnh Hỏa và Thổ nên sẽ có những tuổi tương ứng như sau:

  • Cây lan quân tử hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).
  • Cây lan quân tử hợp với người mệnh Thổ thuộc các tuổi như: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931, 1991), Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).

Cây Lan quân tử hợp tuổi nào nhất, câu trả lời là tuổi Mùi, là những người sinh năm Kỷ Mùi (1979) và Tân Mùi (1931, 1991).

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan quân tử nên đặt ở đâu tốt cho phong thủy?

Cây lan quân tử để bàn làm việc, đặt ở bàn trà tiếp khách, để ngoài sân vườn, ban công, sân thượng đều rất tốt về mặt phong thủy. Cây Lan quân tử phù hợp với mệnh Thổ và Hỏa, vì vậy mà với mỗi mệnh sẽ có những hướng đặt cây khác nhau.

  • Với người mệnh Hỏa: Hướng đặt cây thích hợp cho người mệnh Hỏa là các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Với người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách chọn cây Lan quân tử

Việc chọn trồng cây xanh Phong thủy rất quan trọng. Bởi lẽ sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ thể hiện tài vận của bạn. Bên cạnh đó chọn cây Phong thủy tươi tốt, nhiều mầm lộc sẽ tạo cảm giác thăng tiến về tài lộc và may mắn.

Ngay từ đầu hãy chọn những cây khỏe mạnh, xanh tươi và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Lan quân tử

Cách trồng và chăm sóc lan quân tử không quá phức tạp. Chỉ cần tốn chút công sức và tâm huyết là bạn đã có ngay chậu lan quân tử đẹp, xinh, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp:

Hướng dẫn trồng cây lan quân tử

Các bước trồng cây lan quân tử gồm:

  • Chuẩn bị chậu cây: Nên chọn chậu có lỗ thoát nước dưới đáy, chậu có kích thước phù hợp với kích thước cây:
  • Chuẩn bị đất trồng: Đất cần tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng. Có thể dùng hỗn hợp đất thịt, phân hữu cơ (phân chuồng hoai mục), và trấu hoặc xơ dừa.
  • Chuẩn bị cây giống: Có thể mua cây giống lan quân tử từ cửa hàng hoặc nhân giống từ cây mẹ.
  • Tiến hành trồng: Cho đất trồng ½ chậu, đặt cây lan quân tử vào chậu, lấp đất đầy mặt bằng chậu rồi tưới nước cho cây.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Hướng dẫn cách chăm sóc cây lan quân tử

Để cây lan quân tử phát triển tươi tốt, bạn cần nắm rõ các bước chăm sóc cây:

  • Nước tưới: Cây ưa nước nhưng vẫn có thể chịu được hạn tốt. Khi chăm sóc cây Lan quân tử cần duy trì đất trong chậu ẩm vừa phải. Do đó, một tuần chỉ nên tưới 2 – 3 lần.
  • Ánh sáng: Cây có thể sống được trong môi trường máy lạnh. Tuy nhiên nếu trồng cây trong nhà thì nên cho cây ra phơi nắng sáng 1 tuần 2 lần vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều, tránh nắng gắt vào buổi trưa.
  • Phân bón: Cây không cần quá nhiều phân bón. Có thể định kỳ bón phân 1 – 2 lần/năm bằng phân NPK, hoặc phân vi sinh, phân trùn quế,…
  • Cắt tỉa: Việc cắt tỉa lá cây thường xuyên sẽ giúp cây trông sáng sủa, gọn đẹp hơn. Đồng thời đây cũng là cách để phòng trừ nấm mốc.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Lan quân tử.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7.
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Địa chỉ mua cây Lan quân tử giá rẻ

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây lan quân tử hợp mệnh gì, tuổi gì, cây lan quân tử có độc không, ý nghĩa cây lan quân tử. Để mua được lan quân tử đẹp, giá tốt, quý khách có thể liên hệ đến Đức Khang. Chúng tôi hiện là đơn vị phân phối cây cảnh gia đình, cây cảnh văn phòng với mức giá cực kỳ phải chăng và hợp lý nhất thị trường.

Cây lan quân tử hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Mọi thông tin thắc mắc, cần được tư vấn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...