Cây tùng bồng lai hợp mệnh gì? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cây Tùng Bồng Lai được trồng rất phổ biến ở nước ta. Cây cho dáng đẹp với nhiều công dụng và mang ý nghĩa Phong thủy tốt đẹp. Bài viết dưới đây Nội Thất Đức Khang DKF sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cây tùng bồng lai hợp mệnh gì, tuổi nào đầy đủ chi tiết.

Nguồn gốc, đặc điểm cây Tùng Bồng Lai

Cây Tùng Bồng Lai có xuất xứ từ vùng California của nước Mỹ. Nó có nhiều tên gọi khác nhau cây Tùng Lá Văn Trúc, cây Tùng Lá Thiên Môn Đông,… Tên khoa học của cây là Podocarpus macrophyllus, thuộc họ Tùng.

Tùng Bồng Lai là loại cây thân gỗ lâu năm có kích thước nhỏ. Chiều cao trung bình của cây chỉ khoảng 30 – 60cm. Là loài thân gỗ nhưng thân cây tùng bồng lai không hề cứng mà khá dẻo dai nên rất dễ cho việc uốn nắn tạo thế cây đẹp.

Lá cây mọc rất nhiều và dày đặc với nhau có dạng lá kim nhỏ, dài và nhọn ở phần đầu lá. Màu sắc của lá cây là màu xanh bóng, sờ có cảm giác cứng. Phải đến 5 năm cây tùng bồng lai mới thay lá một lần nên lá tươi xanh rất lâu. Nhìn từ xa các cành lá trông như một đám mây xanh rất đẹp nên có tên tùng bồng lai.

Cây có thể sống trong điều kiện lạnh giá nhưng cũng phát triển được tại một số khu vực ôn đới và nhiệt đới nên cây rất dễ trồng. Khi được du nhập vào nước ta, cây thích nghi và phát triển tốt nên có số lượng khá nhiều.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cây tùng bồng lai có mấy loại?

Thực tế có nhiều tiêu chí để phân loại cây tùng bồng lai, chẳng hạn:

Nếu như dựa vào kích thước: Người ta phân tùng bồng lai thành cây tùng bồng lai mini (kích thước nhỏ), thường dùng để đặt bàn làm việc, bàn trà, kệ trang trí và cây tùng bồng lai lớn, đặt ở các lối đi, hành lang, trước nhà, tiểu cảnh sân vườn…

Dựa vào hình dáng: 

  • Cây tùng bồng lai xương cá: Lá cây tùng gai khá dài, có màu xanh đậm hơi phủ bạc mọc dọc theo cành. Lá thuôn nhọn và xếp đều như xương cá do vậy người ta gọi luôn là cây tùng xương cá.
  • Cây tùng bồng lai bon sai: Cây được uốn thành nhiều hình dáng đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu chơi cây cảnh của những người có điều kiện tài chính.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Giá cây tùng bồng lai là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, cây Tùng Bồng Lai có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ cây, chất liệu chậu cây. Cây tùng bồng lan để bàn mini giá chỉ từ 100 – 500 nghìn/chậu, tuy nhiên có những cây tùng bồng lai bonsai đẹp, kích thước lớn  và lâu năm có từ vài triệu đến cả trăm triệu. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể chọn loại cây có mức giá cho phù hợp.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây Tùng Bồng Lai

Một số tác dụng tuyệt vời của cây tùng bồng lai như sau:

Trang trí cảnh quan: Có kích thước nhỏ gọn và dáng đẹp, cành lá xanh tốt nên cây tùng bồng lai rất được ưa chuộng trồng làm cảnh. Người ta hay đặt cây tại các vị trí như phòng khách, phòng làm việc, sảnh chờ, trồng trong sân nhà,… Các cành lá của cây tạo thành hình như những đám mây màu xanh nhìn rất đẹp và sang quý. Thân cây mềm và dẻo dai nên rất dễ uốn thành các hình dáng mà chủ cây muốn.

Giúp thanh lọc không khí: Ngoài được biết đến là loại cây trồng trong nhà mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, cây Tùng Bồng Lai còn có khả năng lọc không khí, hấp thụ bụi bẩn ô nhiễm, khử nhiễm sóng từ máy tính, điện thoại, ipad, góp phần tạo nên bầu không khí trong lành thoải mái. Mùi hương từ tùng bồng lai còn có khả năng xua đuổi côn trùng, muỗi, phòng tránh bệnh sốt xuất huyết…

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây tùng bồng lai không chỉ được yêu thích lựa chọn trồng trang trí, mà nó còn được chọn làm món quà tặng ý nghĩa. Nó được dùng để gửi tặng đến bạn bè, người thân vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, tân gia, khai trương,… Với ý nghĩa gửi gắm yêu thương và những lời cầu chúc tốt đẹp nhất.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa cây Tùng Bồng Lai

Cây Tùng Bồng Lai có khả năng thích nghi rất tốt với các môi trường sống khắc nghiệt. Vì vậy mà nó mang ý nghĩa về sự kiên cường, bền bỉ trước những khó khăn thử thách. Sự có mặt của cây như một sự tự nhủ bản thân phải cố gắng vươn lên và đối mặt với những gian nan cách trở mà không bị đánh gục.

Trong bộ tứ cây cảnh của Việt Nam là Tùng – Trúc – Cúc – Mai thì cây tùng được xếp đầu tiên. Theo quan niệm xưa, cây Tùng được xem là loài cây đại diện cho người quân tử và các phẩm chất đáng quý của họ. 

Với cành rễ rắn chắc, cây Tùng Bồng Lai luôn hiên ngang không chịu cúi đầu trước gió bão mưa giông. Các cành lá của cây có hình giống như những đám mây màu xanh rất đẹp và sang quý. Trồng cây trong nhà sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng và điềm may đến cho chủ nhân. Lá cây tùng càng xum xuê và tươi xanh thì sức khỏe và phúc lộc cây thu hút được càng nhiều.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cây Tùng Bồng Lai hợp mệnh gì?

Tùng Bồng Lai có lá nhọn, màu xanh mướt rất hợp với những người thuộc mệnh Kimmệnh Mộc, Hỏa. Những mệnh này khi trồng một chậu cây Tùng Bồng Lai để tại nơi làm việc hoặc nhà ở sẽ giúp mọi điều khó khăn sóng gió đều vượt qua, quý nhân phù trợ, công việc làm ăn được thuận lợi, tài lộc dồi dào, gia đình hạnh phúc,…

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cây Tùng Bồng Lai hợp tuổi gì?

Trong Phong thủy Tùng Bồng Lai hợp với người tuổi Thân nhất. Hình dáng của cây nhìn như những cây đại thụ thu nhỏ trong rừng già – nơi loài khỉ sinh sống. Những người tuổi Thân có tính tò mò, tinh quái, khéo léo và là người luôn sống vui vẻ. Không chỉ có óc hài hước, những người tuổi Thân rất thông minh, biết kiếm tiền và nắm bắt thời cơ. Tuy nhiên, khả năng tính toán chi tiêu của họ lại khá kém. Chính vì vậy khi đặt một chậu cây Tùng sẽ giúp hạn chế khuyết điểm của người tuổi Thân. Giúp họ phát huy được hết những lợi thế, ưu điểm của bản thân để nhanh chóng thành công, phát tài, phát lộc và giữ được tiền của.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Vị trí đặt cây Tùng Bồng Lai hợp Phong thủy

Cây tùng bồng lan để bàn làm việc, cây tùng bồng lan để bàn trà tiếp khách, kệ trang trí phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, hoặc trang trí tại quán cà phê, nhà hàng… đều rất đẹp và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Về hướng đặt cây thì mỗi mệnh sẽ có hướng đặt cây khác nhau như:

  • Với người mệnh Kim: Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên vị trí, hướng đặt cây thích hợp sẽ là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
  • Với người mệnh Hỏa: Hướng đặt cây thích hợp cho người mệnh Hỏa là các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Bên cạnh đó bạn có thể chọn vị trí đặt cây có đủ ánh sáng nhưng không quá gắt để cây xanh tốt. Việc cây Phong thủy xanh tốt là rất quan trọng bởi cây càng khỏe mạnh phát triển thì vượng khí mang đến cho chủ nhân càng cao.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cách chọn cây Tùng Bồng Lai

Việc chọn trồng cây xanh Phong thủy rất quan trọng. Bởi lẽ sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ thể hiện tài vận của bạn. Bên cạnh đó chọn cây Phong thủy tươi tốt, nhiều mầm lộc sẽ tạo cảm giác thăng tiến về tài lộc và may mắn.

Ngay từ đầu hãy chọn những cây Tùng Bồng Lai khỏe mạnh, xanh tươi và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Tùng Bồng Lai

Việc trồng và chăm sóc tùng bồng lai không quá phức tạp, chỉ cần chút khéo léo, thời gian là bạn đã sở hữu cho mình chậu cây xanh nhỏ nhắn, xinh xắn để trang trí bàn làm việc, nhà ở.

Cách trồng cây Tùng bồng lai

  • Chuẩn bị cây trồng: Bạn có thể chiết cành cây con từ cây mẹ, trồng bằng cách gieo hạt hoặc trồng bằng cây con. Trong đó trồng tùng bồng lai bằng cây con mua tại cửa hàng cây cảnh, trại giống cây là nhanh và tối ưu, dễ dàng nhất.
  • Chuẩn bị đất trồng: Đất trồng nên thoáng khí, tơi xốp, nên thêm phân bón để đất giàu dưỡng chất, cây phát triển tốt.
  • Chuẩn bị chậu cây: Chậu cây chuẩn bị có kích thước tương xứng với cây con, chậu cần có lỗ nhỏ dưới đáy để thoát nước, tránh gây ngập úng làm hư hại cây.
  • Tiến hành trồng: Bạn đổ đất ½ chậu, đặt cây con vào giữa, lấp đất nén chặt vào cây. Nên cho thêm chút thuốc kích thích mọc rễ rồi tưới cây để cây phát triển nhanh và tươi tốt.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Cách chăm sóc cây tùng bồng lai

Cây Tùng Bồng Lai có sức sống dẻo dai, khả năng thích nghi tốt nên việc trồng cây khá dễ dàng. Bạn chỉ cần chú ý đến những điểm sau đây:

  • Nhiệt độ: Cây có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau nhưng mức nhiệt độ lý tưởng nhất từ 20 – 30 độ C.
  • Ánh sáng: Cây có thể sống được cả ngoài trời và trong nhà. Chú ý không đặt tại khu vực ánh nắng quá gay gắt. Và nếu trồng tại khu vực quá ít ánh sáng, thì cần cho cây phơi nắng khoảng 2 – 3 tiếng mỗi ngày vào buổi sáng.
  • Đất trồng: Chọn đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Nên trộn các loại mùn cưa, xơ dừa hoặc vỏ trấu để tăng thành phần dinh dưỡng cho đất.
  • Phân bón: Có thể bón phân định kỳ hàng năm để cây có đủ dưỡng chất. Nếu trồng cây trong chậu nhỏ, thay đất là giải pháp vừa nhanh gọn vừa tiện lợi.
  • Tưới nước: Đây là loại cây có nhu cầu nước không nhiều, vì vậy bạn không nên tưới nước quá nhiều cho cây. Mỗi ngày hãy tưới một lần bằng phương pháp phun sương để đảm bảo vừa đủ độ ẩm cho đất.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Tùng Bồng Lai.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7.
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Địa chỉ mua cây Tùng Bồng Lai giá rẻ

Để mua cây bồng lai đẹp, giá tốt, bạn có thể tìm đến trực tiếp các trại ươm cây cảnh, các cửa hàng cây cảnh, hoặc mua online tại Nội thất Đức Khang. Đức Khang nhận phân phối cây cảnh văn phòng, gia đình chất lượng, nhập từ nguồn trại giống uy tín, lâu năm, đảm bảo giá tốt và cạnh tranh so với thị trường.

Cây tùng bồng lai hợp mệnh nào? Tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây Tùng Bồng Lai: Cây tùng bồng lại hợp tuổi gì, cây tùng bồng lai hợp mệnh gì… và mong rằng nó đã hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm mua cây giá rẻ và chất lượng thì có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang DKF. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ phong thủy nội thất khác. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và tài lộc!

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...