Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng và quyền lực, đá ngọc lục bảo còn được coi là viên đá của trí tuệ, sự hiểu biết và tình yêu bền vững. Vậy đá ngọc lục bảo hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy và điểm nổi bật của đá ngọc lục bảo là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Đá ngọc lục bảo là gì? Cách nhận biết ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo là một trong những loại đá quý hiếm và được ưa chuộng trên toàn thế giới, đây là một biến thể của khoáng vật Beryl, có công thức hóa học là Be3AL2(SiO3)6. Beril trở thành màu xanh ngọc lục khi có sự hiện diện của crom và vanadium, chúng cung cấp màu xanh đặc trưng cho đá này. Màu sắc có xanh ngọc có thể biến đổi từ các tone xanh lục đậm đến những sắc thái xanh nhẹ và đôi khi có thể xuất hiện các màu sắc kết hợp như vàng, xanh lam và đỏ.

Cách nhận biết đá ngọc lục bảo (Emerald) thật hay giả là việc không dễ dàng đối với những người không chuyên, dưới đây là một số dấu hiệu có thể giúp bạn phân biệt được đá ngọc lục bảo tự nhiên hay nhân tạo:

  • Dùng kính hiển vi: Đá ngọc lục bảo tự nhiên thường có các tạp chất tự nhiên và “inclusions”, sử dụng kính hiển vi để tìm kiếm các dấu hiệu này có thể giúp xác định tính xác thực của đá.
  • Kiểm tra độ cứng: Đá ngọc lục bảo tự nhiên có độ cứng  Mohs 7.5 – 8, nên bạn có thể thử bằng cách cố gắng làm xước bề mặt của đá bằng một vật liệu có độ cứng thấp hơn như thép, nếu đá bị xước thì đó có thể là đá ngọc lục bảo nhân tạo.
  • Màu sắc: Đá ngọc lục bảo tự nhiên có màu sắc không đồng đều quá mức, còn đá Emerald nhân tạo sẽ có màu sắc đồng đều quá mức.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Lịch sử ra đời của đá ngọc lục bảo

Xuyên suốt lịch sử, đá ngọc lục bảo được coi là một loại đá quý hiếm mang nhiều ý nghĩa tôn giáo và tâm linh. Người Châu Âu tin rằng ngọc lục bảo sẽ mang lại may mắn và sự bảo vệ cho những người sinh vào tháng 5, từ hơn 5000 năm trước trong các nền văn minh ở Châu Á, Châu Phi và Nam Mỹ. Đá ngọc lục bảo thường hình thành trong 2 loại môi trường địa chất chất là pegmatit và hydrothermal. Cả 2 loại môi trường này đều cung cấp điều kiện áp suất và nhiệt độ cần thiết cho việc hình thành beril và sự kết tủa của các nguyên tố tạo màu.

Quá trình hình thành của đá ngọc lục bảo được bắt đầu từ dung dịch magma giàu beryllium, crom và vanadium dung dịch này có thể di chuyển thông qua các khe nứt trong vỏ Trái Đất và dần mất đi, tạo điều kiện cho beril kết tủa. Khi dung dịch mất đi, beryllium bắt đầu kết tủa dưới dạng tinh thể beryl. Sự hiện diện của crom và vanadium trong quá trình này là yếu tố quyết định cho việc tạo ra ngọc lục, không phải beryl thường. Các tinh thể beryl tiếp tục phát triển trong dung dich nước nóng, dần dần hấp thụ crom và vanadium để tạo ra màu xanh đặc trưng. Quá trình này có thể kéo dài hàng triệu năm giúp tạo ra các tinh thể ngọc lớn và đẹp.

Sau khi được khai thác, loại đá quý này thường được trải qua quá trình làm đẹp để tối đa hóa vẻ ngoại hình của chúng trước khi được chế tác thành trang sức. Phương pháp phổ biến nhất là sử dụng dầu hoặc nhựa để giảm thiểu các vết nứt và tạp chất nhìn thấy được, giúp cho ngọc lục bảo trở nên trong suốt và sáng bóng hơn.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Những đặc điểm nổi bật của đá ngọc lục bảo

Đá ngọc lục bảo (Emerald) là một trong những viên đá quý được yêu thích nhất thế giới và được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại đá quý”. Với màu xanh lục đặc trưng và vẻ đẹp tinh khiết, ngọc lục bảo không chỉ được dùng làm đồ trang sức mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh và phong thủy. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của loại đá ngọc lục bảo:

  • Màu xanh lục đặc trưng là điểm nhấn của ngọc lục bảo, màu xanh này có thể đậm nhạt khác nhau, từ xanh lá cây tươi sáng đến xanh lam đậm. Màu xanh càng đậm, đều và trong suốt thì đá càng có giá trị cao.
  • Ngọc lục bảo tự nhiên thường có các vết nứt nhỏ hoặc các tạp chất, tuy nhiên những viên đá có độ trong suốt cao vẫn được đánh giá cao
  • Ngọc lục bảo có độ cứng khá cao trên thang Mohs khoảng 7.5 – 8, chỉ sau kim cương nên khá bền và khó bị trầy xước.
  • Đá ngọc lục bảo tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn, tình yêu và sự thịnh vượng. Nó được cho là sẽ mang lại sự bình yên, cân bằng và năng lượng tích cực cho người sở hữu.
  • Ứng dụng: Ngọc lục bảo được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, mang lại may mắn và tài lộc. Đá còn được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, mang lại may mắn và tài lộc. Một số người còn tin rằng, ngọc lục bảo có thể giúp cải thiện thị lực, giảm căng thẳng và hỗ trợ tim mạch.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc lục bảo có độc không?

Đá ngọc lục bảo là một loại đá quý tự nhiên, được hình thành từ các quá trình địa chất. Thành phần chính là beryl cùng một số nguyên tố vi lượng khác tạo nên màu xanh đặc trưng. Không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy ngọc lục bảo gây hại cho sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp với làn da hoặc khi dùng làm đồ trang sức. Ngược lại, ngọc lục bảo từ lâu đã được coi là một loại đá quý mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần và sức khỏe, người ta tin rằng màu xanh của ngọc lục bảo giúp mang lại cảm giác thư thái, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Bên cạnh đó đá ngọc lục bảo còn giúp cải thiện thị lực và giảm các vấn đề về mắt, tăng khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực và thay thế bằng năng lượng tích cực.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của đá ngọc lục bảo

Màu xanh ngọc lục bảo mang theo nhiều ý nghĩa và tượng trưng trong nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Nó thường được liên kết với sự tươi mát và sự sống động của tự nhiên, các tone màu xanh lục thường đem lại cảm giác yên bình, trong lành và tươi mới. Trong văn hóa Á Đông, màu xanh của ngọc bảo thường được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng, ngọc lục bảo màu xanh thường được coi là mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho người dùng.

Màu xanh thường được liên kết với tình yêu thương và hòa bình, nó có thể tượng trưng cho sự yêu thương và sự đoàn kết giữa con người và tự nhiên, cũng như tinh thần hòa bình và sự hiểu biết giữa các dân tộc và văn hóa. Trong thế giới trang sức, màu xanh ngọc lục bảo thường được xem là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng. Sự lấp lánh và độc đáo của ngọc bảo màu xanh làm cho nó trở thành vật liệu được ưa chuộng cho các thiết kế trang sức cao cấp và đẳng cấp. Với những ý nghĩa này, màu xanh của ngọc bảo không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại ý nghĩa sâu sắc và tinh thần cho những người sử dụng và người nhìn.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì?

Màu xanh ngọc tươi mát mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy và tinh thần, trong hệ thống phong thủy, mệnh và màu sắc của đá quý có thể ảnh hưởng đến việc hỗ trợ cải thiện sức khỏe, tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Đá ngọc lục bảo với sắc xanh đặc trưng nên phù hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Thủy. Cụ thể là:

  • Mệnh Mộc: Màu xanh ngọc lục bảo giúp cân bằng và nuôi dưỡng mang lại cảm giác bình yên và tăng cường sức khỏe cho người mệnh Mộc. Nó được cho là sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và khả năng tập trung, rất hữu ích cho những người làm công việc đòi hỏi óc sáng tạo và suy nghĩ độc lập.
  • Mệnh Thủy: Đá ngọc lục bảo giúp tăng cường trực giác và sự nhạy bén, rất có lợi cho những ai cần đưa ra quyết định quan trọng hoặc làm việc trong môi trường đòi hỏi sự linh hoạt và phản ứng nhanh nhẹn.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Các trang sức làm từ đá ngọc lục bảo

Đá ngọc lục bảo với màu xanh lục đặc trưng, tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn và tình yêu luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích vẻ đẹp tinh tế, quý phái. Khi kết hợp cùng các chất liệu như vàng, bạc hay các loại đá quý khác thì ngọc lục bảo tạo nên những mẫu trang sức vô cùng đa dạng và cuốn hút.

Dưới đây là các mẫu trang sức ngọc lục bảo phổ biến:

  • Nhẫn: Là một trong những mẫu trang sức được yêu thích nhất, viên ngọc lục bảo nổi bật trên nền kim loại quý tạo nên điểm nhấn ấn tượng.
  • Mặt dây chuyền: Với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ, phù hợp với nhiều phong cách.
  • Bông tai: Giúp tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt và mang lại sự tự tin cho người đeo.
  • Vòng tay: Không chỉ là món trang sức mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn và bình an.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Cách bảo quản và sử dụng đá ngọc lục bảo hiệu quả

Ngọc lục bảo là một loại đá quý và đẹp mắt, đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên. Dưới đây là một số cách bảo quản và sử dụng đá ngọc lục bảo hiệu quả:

Cách bảo quản đá ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo có độ cứng khá cao nhưng vẫn có thể bị nứt vỡ nếu va chạm mạnh, cho nên hãy bảo quản trang sức ngọc lục bảo trong hộp riêng biệt, lót nhung mềm để tránh bị cọ xát với các đồ vật cứng khác. Hạn chế tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, mỹ phẩm, nước hoa… vì có thể làm giảm độ bóng và màu sắc của ngọc lục bảo, vì thế trước khi tiếp xúc với hóa chất thì bạn nên tháo trang sức ra.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao có thể làm cho ngọc lục bảo bị nứt hoặc đổi màu, không nên để trang sức tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nguồn nhiệt cao. Và nên làm sạch trang sức ngọc lục bảo định kỳ bằng nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc bàn chải cứng.

Cách sử dụng đá ngọc lục bảo hiệu quả

Chế tác thành trang sức là cách phổ biến nhất để sử dụng ngọc lục bảo, nên bạn có thể chọn các mẫu trang sức như nhẫn, mặt dây chuyền, bông tai, vòng tay… để làm đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Hoặc có thể đặt một viên ngọc lục bảo hoặc một vật phẩm trang trí có chứa ngọc lục bảo ở những vị trí như phòng khách, phòng làm việc để mang lại không gian sống hài hòa và thư thái. Hay bạn có thể mang theo một viên ngọc lục bảo nhỏ trong túi hoặc ví để nhận được sự bảo vệ và năng lượng tích cực.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Giá của đá ngọc lục bảo là bao nhiêu?

Giá thành của những viên ngọc lục bảo có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc, độ trong, kích thước và nguồn gốc. Một viên ngọc với màu xanh đậm, độ trong cao và ít tạp chất sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với những viên có màu sắc nhạt hơn, độ trong thấp hơn.

Ví như: Đá ngọc lục bảo từ Colombia nơi sản xuất ra một số viên đá đẹp nhất và quý hiếm nhất, thường có giá cao hơn so với ngọc từ các nguồn khác. Để đánh giá giá trị của ngọc, người ta thường xem xét đến các tiêu chí như “4C”: Color (màu sắc), Clarity (độ trong), Cut (kiểu cắt) và Carat (trọng lượng). Mỗi yếu tố này đều có ảnh hưởng đáng kể đến giá trị cuối cùng của viên đá. 

Đá ngọc lục bảo là một trong 4 loại đá quý nhất chỉ đứng sau kim cương, ruby và sapphire. Viên càng to thì càng quý, nên một viên chất lượng cực phẩm có thể dao động từ 40.000 – 90.000 đô-la Mỹ/carat.

Đá ngọc lục bảo hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy?

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá ngọc lục bảo trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá ngọc lục bảo trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...