20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hút tài lộc, may mắn

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hút tài lộc, may mắn

Người mệnh Mộc nên chọn tranh phong thuỷ có nội dung như thế nào? Nên treo tranh ở hướng nào để có được may mắn và tài lộc nhiều nhất? Cùng tìm hiểu thêm về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm tính cách, vận mệnh của người mệnh Mộc

Trong ngũ hành phong thuỷ thì mệnh Mộc là biểu tượng của cây cối. Đặc điểm dễ thấy nhất của cung mệnh này là sự sinh sôi, nảy nở và xanh tươi như đặc tính của các loài cây. Những người có mệnh Mộc sẽ có năm sinh vào các năm sau đây:

Người mệnh Mộc thường có tính cách độc lập, họ khá quyết đoán trong các quyết định và thường có khả năng tự chủ cao. Họ thường có tính cách hướng ngoại, thân thiện và dễ gần. Người mệnh Mộc thường có khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết. Dù có tính cách linh hoạt và sáng tạo, người mệnh Mộc cũng có khả năng kiên nhẫn và bền bỉ. Họ có thể chịu đựng được những thử thách khó khăn và không dễ bỏ cuộc trước khó khăn. Về vận mệnh, người mệnh Mộc thường có xu hướng thích ứng tốt với các thay đổi và có đời sống nội tâm ổn định. Tuy nhiên, vận mệnh của mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cảm xúc, gia đạo, sự nghiệp và quan hệ xã hội. Xem thêm: Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

Đặc điểm tính cách, vận mệnh của người mệnh Mộc

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Theo quan niệm phong thủy, tranh phong thuỷ có thể làm tăng cường năng lượng tích cực trong không gian sống. Các hình ảnh và màu sắc trong tranh có thể kích thích các nguồn năng lượng tốt trong nhà, đem lại cảm giác cân bằng và hài hòa. Những tranh có chủ đề thiên nhiên, đặc biệt là những bức tranh về cảnh quan, hoa lá, núi non, biển cả, có thể mang lại cảm giác thư giãn và yên bình cho không gian sống. Điều này có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Một số loại tranh phong thủy được cho là mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài những ý nghĩa phong thủy và tâm linh, việc treo tranh còn giúp trang trí không gian sống thêm sinh động và đẹp mắt. Chọn lựa tranh phù hợp với phong cách thiết kế nội thất và sở thích cá nhân của bạn có thể nâng cao giá trị thẩm mỹ của căn nhà.

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hút tài lộc, may mắn

Kinh nghiệm lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Một số kinh nghiệm lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc dưới đây sẽ giúp chủ nhân có thể lựa chọn được mẫu tranh phù hợp với mệnh tuổi nhất.

  • Màu sắc tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Với gia chủ mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Mộc là các màu xanh lá cây, xanh lá mạ. Bên cạnh đó thì các màu sắc thuộc mệnh Thuỷ là màu xanh dương, xanh da trời cũng rất hợp với người mệnh Mộc, do mối quan hệ tương sinh giữa 2 mệnh là Thuỷ sinh Mộc.

  • Chất liệu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Chất liệu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc nên dùng các loại tranh có khung tranh được làm từ gỗ vì đây là chất liệu đại diện cho hành Mộc. Bên cạnh đó cần tránh chọn các loại khung tranh làm bằng chất liệu kim loại (tượng trưng cho mệnh Kim) vì Kim khắc Mộc sẽ không tốt.

20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hút tài lộc, may mắn

  • Chủ đề tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Chủ nhân mệnh Mộc nên chọn các bức tranh có chủ đề về cây cối, hoa lá xanh tốt để tượng trưng cho sức sống dồi dào và đặc biệt là nó còn rất phù hợp với bản mệnh Mộc. Bên cạnh đó thì gia chủ mệnh Mộc còn có thể chọn các bức tranh có sông nước, núi non vì yếu tố nước đại diện cho mệnh Thuỷ sẽ rất hợp với mệnh Mộc do Thuỷ sinh Mộc. 

Top 20 + Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hút tài lộc, thịnh vượng

Chủ nhân mang mệnh Mộc có thể tham khảo một số loại tranh phong thuỷ sau đây để giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng và may mắn nhiều hơn.

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Với phòng khách thì gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo treo một số loại tranh phong thuỷ như:

  • Tranh sơn thủy

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Như đã đề cập ở phần nội dung trên, các bức tranh có đề tài phong cảnh nhất là có các yếu tố về nước và núi sẽ cực kỳ hợp với chủ nhân mệnh Mộc. Tranh sơn thủy hùng vĩ vừa thể hiện sự vĩ đại của thiên nhiên, lại vừa mang lại sự thư giãn và bình an với phong cảnh tuyệt đẹp. Bức tranh này mang ý nghĩa về sự hanh thông, kiên cường và mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

  • Tranh Đại bàng

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Đại bàng thường được coi là loài chim cao quý và mạnh mẽ, biểu thị sự quyền lực. Đại bàng là loài chim bay cao, với thị giác tuyệt vời và sự linh hoạt khi săn mồi nên nó thường được coi là biểu tượng của sự phát triển trí tuệ và sự nhạy bén trong kinh doanh. Bên cạnh đó Đại bàng còn thường là biểu tượng của sự thành công và chiến thắng, mang lại niềm tin vào khả năng vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

  • Tranh tứ quý

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Tranh tứ quý là bộ 4 loài cây cao quý và đẹp đẽ trong văn hoá phương Đông là Tùng, Cúc, Trúc, Mai. Đây được xem là bức tranh cực kỳ hợp với người mệnh Mộc do nó mang ý nghĩa về các loài cây, nó mang ý nghĩa về sự vượng khí, tài lộc, thành công và sức khỏe. 4 loại cây này còn là biểu tượng của 4 mùa trong năm, mỗi loại cây đề có một nét đẹp riêng với sức sống dồi dào là thể hiện của sự trường tồn và vượng khí căng tràn quanh năm.

  • Tranh cá chép vượt vũ môn

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Tranh cá chép vượt vũ môn để hóa rồng luôn là một biểu tượng cực kỳ may mắn, nó là sự thể hiện vượt qua khó khăn để đạt được điều như ý, nhất là trong chuyện thi cử. Khung cảnh nền của tranh là ao hồ, sông nước cực kỳ hợp với tuổi mệnh Mộc do nó đại diện cho mệnh Thuỷ. Cá chép còn là biểu tượng cho sự sống và sự phát triển nhanh chóng do khả năng sinh sản mạnh mẽ của chúng. Tranh cá chép có thể biểu thị cho sự nở rộ và phát triển trong mọi mặt của cuộc sống. Với hình dáng và màu sắc sặc sỡ, tranh cá chép thường mang đến sự sinh động và tích cực cho không gian trang trí. Nó có thể làm tăng tính thẩm mỹ và sự hài hòa của không gian sống. Mời đọc thêm bài viết hay: Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc nên bài trí thế nào?

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Mộc

Với không gian phòng làm việc thì chủ nhân mệnh Mộc có thể tham khảo một số mẫu tranh phong thuỷ như sau:

  • Tranh Rồng xanh hí thủy

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Mộc

Rồng trong văn hóa Á Đông thường được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực và sức mạnh vượt trội. Đặc biệt, tranh Rồng xanh hí thủy còn rất hợp với người mệnh Mộc do có hình ảnh nước và màu xanh thuộc mệnh Thuỷ. Rồng xanh còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công trong kinh doanh cũng như sự nghiệp. Tranh rồng xanh hí thủy có thể mang đến may mắn và tiến bộ trong cuộc sống.

  • Tranh hổ

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Mộc

Hổ là một trong những loài thú săn mạnh mẽ nhất, thể hiện sự kiên trì và nỗ lực vượt qua khó khăn. Tranh hổ có thể là biểu tượng cho sự bền bỉ và quyết tâm trong công việc và cuộc sống. Hổ còn được xem là biểu tượng của sự thành công và phú quý. Trong phong thủy, tranh hổ có thể giúp thu hút năng lượng tích cực và mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

  • Tranh thuận buồm xuôi gió

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Mộc

Tranh thuận buồm xuôi gió là một chủ đề cực kỳ phổ biến trong phong thuỷ Á Đông. Nó là biểu tượng cho sự bình an, như ý, đặc biệt bức tranh này cực kỳ phù hợp với chủ nhân mệnh Mộc. Hình ảnh con thuyền gỗ vượt sóng gió trên biển vừa có yếu tố Mộc và Thuỷ cực kỳ phù hợp với người mệnh Mộc. Khi chọn bức treo tranh này tại phòng khách hay phòng làm việc đều mang ý nghĩa về sự tài lộc, may mắn và phúc khí cho chủ nhân nhất là trong cuộc sống và sự thăng tiến trong công danh, sự nghiệp.

  • Tranh chim công và hoa mẫu đơn

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người mệnh Mộc

Hoa mẫu đơn và chim công đều là những biểu tượng cho sự cao quý, vương giả và thịnh vượng trong quan niệm của người Châu Á. Sự kết hợp giữa hai yếu tố này không chỉ giúp trang trí cho không gian sống thêm sang trọng, đẳng cấp mà còn mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc và cực kỳ thịnh vượng. Bạn đang chưa biết cách bài trí bàn làm việc của mình có thể xem chi tiết qua bài viết sau: Người mệnh Mộc nên đặt gì trên bàn làm việc để thu hút tài lộc?

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc thì chủ nhân có thể tham khảo một số  mẫu tranh như sau:

  • Tranh bách điểu triều phụng

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Tranh bách điểu triều phụng thường được coi là biểu tượng của sự hưng thịnh và vĩ đại. Tranh bách điểu có thể mang lại sự may mắn và thành công cho gia chủ, nó còn được cho là có khả năng tự tái sinh và sống lại sau khi chết. Do đó, nó biểu thị sự kiên cường và sự sống mãnh liệt, là biểu tượng của sự hy vọng và khả năng tái sinh trong cuộc sống. Trong một số nền văn hóa, tranh bách điểu cũng được liên kết với tình yêu và hạnh phúc gia đình, nó thể hiện sự thương yêu và sự hòa hợp trong mối quan hệ.

  • Tranh mẫu đơn

Tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Hoa mẫu đơn thường được coi là biểu tượng của sự thuần khiết và thanh cao. Tranh hoa mẫu đơn thường mang đến cảm giác yên bình và tinh tế cho không gian sống. Trong văn hóa Á Đông, hoa mẫu đơn còn là biểu tượng của tình yêu và lòng chân thành, nó thể hiện sự trong sáng và chân thành trong tình cảm.

Nên treo tranh phong thủy cho người mệnh Mộc ở hướng nào tốt?

Nên treo tranh phong thủy cho người mệnh Mộc ở hướng nào tốt là câu hỏi mà nhiều người còn thắc mắc. Với gia chủ mệnh Mộc thì có thể cân nhắc treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt sau đây:

  • Hướng Đông: Hướng Đông là hướng của bản mệnh Mộc vì vậy mà chủ nhân mệnh Mộc treo tranh phong thuỷ về hướng này sẽ giúp cho công danh và sự nghiệp phát triển mạnh mẽ.
  • Hướng Đông Nam: Đây cũng là hướng tốt của bản mệnh Mộc, vậy nên treo tranh ở hướng này sẽ mang lại nguồn dương khí tràn trề và sự may mắn dồi dào cho chủ nhân mệnh Mộc.
  • Hướng Bắc: Hướng Bắc là hướng thuộc hành Thủy vì vậy sẽ rất phù hợp với gia chủ tuổi Mộc. Treo tranh phong thuỷ ở hướng Bắc sẽ giúp chủ nhân có mệnh Mộc nhận được nhiều sự may mắn, thuận lợi và thành công. Treo tranh ở hướng này còn giúp chủ nhân nhận được nhiều năng lượng về tài vận, sẽ được quý nhân phù trợ, gặp cát hóa hung.

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Mộc cần tránh treo tranh phong thuỷ về các hướng đại diện cho hành Kim là hướng Tây và Tây Bắc; các hướng đại diện cho hành Thổ là hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam. Do đây là các hướng thuộc mệnh xung khắc với mệnh Mộc nên có thể mang lại những năng lượng không tốt.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hút tài lộc, may mắn trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Lựa chọn và bố trí hoa để bàn làm việc cho người mệnh Mộc

5/5 - (1 bình chọn)