Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn hoặc các vật phẩm phong thủy như quả cầu năng lượng, trụ thạch anh… Tìm hiểu tác dụng và ý nghĩa phong thủy của loại đá quý này trong bài viết.

Đá Thạch anh hồng là gì?

Đá thạch anh hồng tên tiếng anh là Rose Quartz, có màu sắc từ hồng nhạt đến hồng đỏ, được xem là biểu tượng của tình yêu. Màu sắc của đá thạch anh hồng liên quan đến tỉ lệ tạp chất chứa sắt, mangan, titan trong bảng thành phần cấu tạo nên đá. Thành phần chủ yếu của đá  thạch anh hồng là Granit, Permatit Granit, Quartzit và một số loại đá Silicat khác.

Đá thạch anh hồng sinh ra từ sâu trong lòng đất, dưới áp lực và nhiệt độ cao của magma (400 – 700 độ C). Khi mà magma nguội đi thì các khoáng chất và nguyên tố liên kết với nhau để tạo thành tinh thể.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Nguồn gốc của đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng có nguồn gốc từ lâu đời, tại Iraq người ta đã tìm thấy thạch anh hồng từ 7000 năm trước công nguyên. Người Assyri đã sử dụng thạch anh hồng làm đồ trang sức từ 800 – 600 năm trước công nguyên. Người cổ đại cho rằng thạch anh hồng là loại đá quý có năng lượng ma thuật rất mạnh, có thể làm chậm quá trình lão hóa, nên họ thường đính viên đá thạch anh hồng lên mặt nạ. Còn người La Mã thì sử dụng đá thạch anh hồng để biểu thị sức mạnh quyền lực.

Ngày nay đá thạch anh hồng được tìm thấy nhiều ở mạch nhiệt dịch, phân bố chủ yếu tại Trung Quốc, Nga, Brazil. Tại Việt Nam, đá thạch anh hồng tìm thấy ở Đăk Nông, Đắk Lắk, Đà Nẵng…

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Những đặc tính của đá thạch anh hồng

Dưới đây là các đặc tính của đá thạch anh hồng:

  • Tên khoa học: Silica
  • Công thức hóa học: SiO2
  • Tính trơ hóa học
  • Độ cứng: 7 trên thang Mohs
  • Điểm sôi: 2230 °C
  • Khối lượng riêng: 2,65 g/cm3
  • Điểm nóng chảy: 1713 °C
  • Có nhiều màu sắc khác nhau từ hồng nhạt đến hồng đỏ

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách nhận biết đá thạch anh hồng thật

Hiện nay trên thị trường đá thạch anh hồng thật giả lẫn lộn khiến khách hàng hoang mang, không biết đâu mới là sản phẩm thật. Dưới đây là một số cách nhận biết đá thạch anh hồng tự nhiên thật:

  • Về màu sắc: Đá thạch anh hồng tự nhiên có màu hồng nhạt, thường không quá rực rỡ. Nếu bạn thấy đá thạch anh hồng màu quá tối hoặc quá sáng thì khả năng đá bị nhuộm màu hoặc làm giả.
  • Về kết cấu: Đá thạch anh hồng tự nhiên kết cấu vân hoa, không đều, nếu nhìn kỹ sẽ thấy xuất hiện các vết nứt nhỏ. Trường hợp bạn thấy đá thạch anh mà đều, mịn, không nứt thì khả năng cao đó là đá ép hoặc đá nhân tạo.
  • Về trọng lượng: Trọng lượng của đá thạch anh hồng khá nặng so với kích thước. Nếu bạn cầm trên tay mà đá quá nặng hoặc quá nhẹ thì nguy cơ cao là đá bị pha trộn hoặc đá giả.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng mang nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và ý nghĩa phong thủy:

Tác dụng của đá thạch anh hồng với sức khỏe

Theo các chuyên gia sức khỏe, năng lượng từ đá thạch anh hồng có thể kích hoạt hóa hệ lympho trong cơ thể, từ đó tăng cường miễn dịch, tốt cho mạch máu, tủy xương, hệ tiết niệu, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, cải thiện tuổi thọ.

Sóng năng lượng từ đá thạch anh hồng cũng tác động lên hệ thần kinh, từ đó điều hòa tim mạch, huyết áp, giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp con người thư giãn tinh thần, tâm trạng trở nên vui tươi. Nó cũng sẽ loại bỏ đi những năng lượng xấu trong môi trường độc hại.

Bên cạnh đó, đá thạch anh hồng có công dụng phòng bệnh và hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Những người có cơ địa sức khỏe yếu, suy nhược cơ thể đeo đá thạch anh hồng giúp tế bào kết nối mạnh, làm lưu thông khí huyết…

Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh hồng

  • Trong tình yêu: Đây là loại đá tượng trưng cho hạnh phúc, tình yêu, giúp xoa dịu nỗi đau tình cảm, giảm stress, mệt mỏi, cơn nóng giận, cải thiện các mối quan hệ trở nên gần gũi, tốt đẹp hơn. Với các cặp vợ chồng thì đá thạch anh hồng làm tăng sự gắn kết, hạn chế mâu thuẫn và xung đột, kích thích ngủ ngon.
  • Trong công việc: Đá thạch anh hồng giúp gắn kết các mối quan hệ đồng nghiệp, cấp trên – cấp dưới, đối tác, khách hàng được bền vững. Năng lượng từ đá giúp đánh thức tình yêu thương trong con người, giúp cải thiện mối quan hệ tình cảm với người xung quanh.
  • Trong gia đạo: Đá thạch anh hồng còn biết đến với công dụng trấn trạch nhà ở. Theo đó những rung động năng lượng phát ra từ đá thạch anh hồng có tác dụng cân bằng từ trường cho ngôi nhà, đem lại sinh khí, năng lượng tốt cho các thành viên trong gia đình. Người ta còn sử dụng đá thạch anh hồng để nối lại những long mạch bị đứt do hoạt động của khai thác đá, nhằm tạo sự hài hòa và cân bằng năng lượng xung quanh.
  • Trong kinh doanh: Đá thạch anh hồng giúp đem đến cho chủ nhân thuận lợi, may mắn trong hoạt động kinh doanh. Đá giúp kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo đột phá, giúp chủ nhân nảy ra nhiều ý tưởng mới trong chiến lược làm ăn. Không ít người tin rằng, đeo thạch anh hồng bên người sẽ giúp người đeo  hút tiền tài và địa vị, đem lại thịnh vượng, tài lộc.
  • Trong thiền định: Đá thạch anh hồng giúp trung hòa cảm xúc tiêu cực, loại bỏ bớt suy nghĩ xấu xa và độc hại, khiến mọi người bao dung và tư bi, thanh thản hơn trong tâm hồn, hỗ trợ đi vào cõi tâm linh.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì?

Đá thạch anh hồng có màu sắc từ hồng nhạt đến hồng đậm, phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Hỏa. Màu hồng tương hợp với mệnh Hỏa, đem đến năng lượng tích cực, may mắn, sức khỏe tốt cho chủ nhân. Bên cạnh đó theo quan hệ ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, do đó vòng đá thạch anh hồng cũng rất phù hợp với chủ nhân mệnh Thổ, tiếp thêm sức mạnh giúp người đeo có tinh thần, sức khỏe mạnh mẽ.

  • Những người mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1926, 1927, 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995,
  • Những người mệnh Thổ sinh vào các năm: 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999

Các trang sức, vật phẩm làm từ đá thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng có thể được sử dụng để chế tạo ra rất nhiều trang sức cũng như vật phẩm đẹp mắt mang ý nghĩa phong thủy tốt:

  • Vòng tay thạch anh hồng: Vòng tay thạch anh hồng có màu hồng nhẹ nhàng, tinh tế, trang nhã, đem lại nét đẹp thu hút cho người đeo, nhất là chị em phụ nữ.
  • Mặt dây chuyền thạch anh hồng: Có thể tạo hình giọt nước, hình bầu dục, hình tròn… tạo điểm nhấn cho trang phục.
  • Hoa tai đá thạch anh hồng: Đây cũng là trang sức được nhiều chị em ưa chuộng, tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và trang nhã cho người đeo.
  • Tượng phật đá thạch anh hồng: Mang theo bên người giúp chủ nhân gặp may mắn, bình an và nhận tài lộc.
  • Quả cầu phong thủy: Được đặt ở bàn làm việc, công ty, cửa hàng, phòng khách… giúp kết nối các mối quan hệ, là biểu tượng của tình yêu, giúp phát huy khả năng sáng tạo, thúc đẩy làm ăn buôn bán thuận lợi…
  • Nhẫn đá thạch anh hồng: Mang vẻ đẹp lãng mạn, tinh tế, thúc đẩy tình duyên thuận lợi khi đeo.
  • Trụ đá thạch anh hồng: Dùng trang trí trong phòng làm việc, tạo điểm nhấn trong không gian và giúp gia chủ có một sức khỏe tốt, tâm hồn tràn ngập thương yêu để có những ý tưởng làm việc thông minh, sáng tạo.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách sử dụng đá thạch anh hồng

Sở hữu trên tay đá thạch anh hồng hoặc các trang sức làm từ đá thạch hồng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng để phát huy tối đa công dụng và ý nghĩa phong thủy. Dưới đây là những cách sử dụng đá thạch anh hồng mọi người cần chú ý:

  • Đeo đá thạch anh trên người: Bạn có thể dùng đá thạch anh hồng tự nhiên đeo ở vị trí cổ, gần ngực, gần tim… sẽ giúp cải thiện cảm xúc, hài hòa các mối quan hệ, gia tăng tình yêu thương…
  • Đặt đá thạch anh bên trong phòng ngủ: Tạo ra không gian bình yên, lãng mạn, tăng cường sức khỏe, giúp đời sống tình dục vợ chồng hòa hợp, thăng hoa, nhận được năng lượng tích cực.
  • Đặt đá thạch anh ở phòng khách: Đặt ở cửa sổ hoặc bàn trà tiếp khách tạo không gian ấm cúng, thân thiện, giúp thu hút lộc tài.
  • Đặt đá thạch anh trong phòng làm việc: Đặt đá thạch anh ở bàn làm việc, gần máy tính sẽ giúp giảm thiểu bức xạ từ máy tính, chủ nhân sẽ tăng khả năng tập trung, làm việc hiệu suất cao hơn, tránh áp lực căng thẳng.
  • Sử dụng đá thạch anh hồng làm dụng cụ làm đẹp: Hiện nay đá thạch anh hồng được ứng dụng làm thanh lăn mát xa để chăm sóc da, tăng độ đàn hồi, nâng cơ, giảm và mờ nếp nhăn.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách bảo quản và làm sạch đá thạch anh hồng tự nhiên

  • Muốn đá thạch anh hồng hoặc các trang sức làm từ đá thạch anh hồng được sáng đẹp, tránh phai màu thì người dùng cần chú ý:
  • Không để đá thạch anh tiếp xúc nhiệt độ cao, chất hóa học (xà phòng, sữa tắm, dầu gội, …) hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp. Việc này sẽ giảm nguy cơ đá bị phai màu, biến dạng hoặc mất đi tính năng lượng.
  • Thường xuyên ngâm đá thạch anh trong nước ấm hoặc nước muối loãng 15 – 20 phút, rồi lấy khăn mềm sạch lau khô. Có thể để đá dưới ánh sáng mặt trăng đêm rằm 2 – 3 tiếng để đá hấp thụ năng lượng tự nhiên.
  • Hạn chế đeo các trang sức bằng đá thạch anh hồng khi chơi thể thao hoặc tránh để đá va đập mạnh sẽ dễ gây nứt, vỡ.
  • Khi không sử dụng cần bảo quản đá ở nơi khô ráo, thoáng mát, có thể để trong túi vải, túi nhựa, hộp… nhằm tránh ẩm mốc, bụi bẩn.
  • Không đặt đá thạch anh gần các vật có tính tiêu cực, u ám, sát khí như kim chỉ, dao, kéo, gương hoặc những vật mang ký ước buồn.

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng giá bao nhiêu?

Giá đá thạch anh hồng tự nhiên giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào hình dáng, màu sắc, kích thước sản phẩm. Trên thị trường, giá thạch anh hồng tự nhiên dạng thô có giá khoảng 400 nghìn đồng/kg. Với những sản phẩm chế tác từ đá thạch anh hồng như vòng tay, nhẫn, mặt dây chuyền, quả cầu năng lượng… sẽ có mức giá cao hơn nhiều. Tùy mỗi đơn vị, cửa hàng bán thì giá cả có thể chênh lệch. Khách hàng cần tìm địa chỉ uy tín để mua được trang sức, vật phẩm đá thạch anh hồng chất lượng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về đá thạch anh hồng trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...