Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá xà cừ là một trong những loại đá phong thủy được nhiều người lựa chọn, để làm vật trang trí cho không gian nhà mình. Vậy đá xà cừ là gì? Đá xà cừ hợp mệnh gì và có ý nghĩa phong thủy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những điều này qua bài viết dưới đây nhé!

Đá xà cừ là gì? Lịch sử ra đời của đá xà cừ

Đá xà cừ là loại đá quý hiếm trong tự nhiên nên được rất nhiều người ưa chuộng, vậy đá xà cừ là gì? Chúng được tìm thấy và ra đời như thế nào? Dưới đây là thông tin cụ thể:

Đá xà cừ là gì?

Đá xà cừ hay còn gọi Hắc Nguyệt Quang (Labradorite), đây là một loại quý đá rất quý hiếm trong tự nhiên, nó là một biến thể của Feldspar và tùy theo từng góc nhìn khác nhau mà bạn sẽ thấy đá có màu trắng, trắng sữa, màu xanh… với độ cứng cao. Khi nhìn vào bề mặt của viên đá dưới ánh sáng mặt trời, sẽ thấy nó có nhiều màu sắc với hiệu ứng 7 màu giống cầu vồng, viên đá tỏa ra nhiều hào quang khi có ánh sáng chiếu vào trông thật lung linh và huyền ảo.

Đá Labradorite có thành phần hóa học là CaAL2Si2O8, độ cứng cao từ 6.0 – 6.5 theo thang Mohs, nhờ đó mà có độ bền cao, chịu lực tốt và ít bị trầy xước hay rạn nứt khi di chuyển. Đá xà cừ không có nhiều màu sắc như các loại đá quý khác, thường chỉ có màu xanh, xanh đen hoặc đen và đặc biệt là có một số loại đá xà cừ có hình dạng giống như mắt mèo nên được gọi là đá xà cừ mắt mèo.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Lịch sử ra đời của đá xà cừ

Labradorite được đặt theo tên của Labradore, Newfoundland, đông bắc Canada. Nơi các nhà địa chất lần đầu tiên xác định được viên đá quý vào những năm 1770. Hiện nay, có nhiều loại Labradorite được đánh giá cao nhất vẫn đến từ Labradore, nhưng một số mẫu vật cực kỳ có giá trị cũng đến từ Phần lan, nơi Labradorite được biết đến như Spectrolite. Trong đó, Spectrolite và Labradorite đôi khi còn được gọi là Moonstone, nhưng các chuyên gia vẫn chưa thống nhất về việc những viên đá có thực sự giống nhau hay không.

Labradorite cực kỳ phổ biến làm đồ trang sức ở Pháp và Anh vào thế kỷ 18, nó cũng được sử dụng như một vật liệu trang trí để khắc và chạm khắc. Labradorite là Fenspat Plagiocla giàu natri, không được làm giả hoặc sản xuất tổng hợp. Đá xà cừ khó cắt nên không thường xuyên thấy dù rất nhiều. Nó đòi hỏi một kỹ năng đặc biệt mà hầu hết các máy cắt không có, để mang lại màu sắc đặc trưng của nó. Chính vì sự khó khăn trong việc cắt đá, nên giá trị của đá khá thấp. Labradorite được cắt tốt nhất dưới dạng cabochon thấp, nó thường được tìm thấy dưới dạng tinh thể.

Labradorite chủ yếu được tìm thấy trong các loại đá kết tinh cổ đại hình thành sâu trong lớp vỏ, đá xà cừ được đánh giá cao nhất khi tìm thấy ở Phần Lan và Canada. Tuy nhiên, Labradorite cũng có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau xung quanh Úc, Costa Rica, Đức, Madagascar, Mexico, Na Uy, Nga và Hoa Kỳ.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách nhận biết đá xà cừ

Labradorite với vẻ đẹp huyền ảo nên luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhưng với sự phát triển của công nghệ thì việc phân biệt đá xà cừ thật – giả ngày càng trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết chính xác hơn:

  • Quan sát bằng mắt thường: Điểm đặc trưng của đá xà cừ là hiệu ứng cầu vồng khi ánh sáng chiếu vào, khi xoay viên đá sẽ thấy những màu sắc lung linh thay đổi liên tục và. Còn đá nhân tạo sẽ không có hiệu ứng này hoặc rất mờ nhạt.
  • Màu sắc: Đá xà cừ tự nhiên thường có độ sâu, không đều màu và có những vân đá tự nhiên. Đá xà cừ nhân tạo thường có màu sắc quá sặc sỡ, đều màu và không có vân đá.
  • Sờ bằng tay: Đá Labradorite tự nhiên thường có cảm giác mát khi chạm vào, mặt đá xà cừ tự nhiên thường không hoàn toàn nhẵn bóng, mà có những đường vân nhỏ li ti.
  • Trọng lượng: Đá xà cừ tự nhiên thường có trọng lượng nặng hơn so với đá nhân tạo cùng kích thước.
  • Kiểm tra bằng đèn pin: Khi chiếu đèn pin vào viên đá, đá xà cừ tự nhiên sẽ phản chiếu ánh sáng một cách đa sắc và lung linh. Ngược lại, đá xà cừ nhân tạo thì không có hiện tượng này.
  • Vết nứt và vân đá: Đặt viên đá dưới kính lúp sẽ thấy các vết nứt, vân đá tự nhiên trên đá xà cừ tự nhiên, còn đá xà cừ nhân tạo thường có bề mặt nhẵn mịn hơn.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá xà cừ có độc không?

Câu trả lời là KHÔNG, đá xà cừ hoàn toàn an toàn bởi đây là loại đá tự nhiên, được hình thành từ các khoáng chất và không chứa bất kỳ chất độc hại nào. Nhiều người thường dùng đá xà cừ để làm trang sức, vật phẩm phong thủy hoặc dùng trong các liệu pháp trị liệu vì chúng được cho là mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần.

Ngoài ra, đá xà cừ nổi tiếng với hiệu ứng cầu vồng lung linh nhằm tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho sản phẩm trang sức, chúng còn mang lại sự may mắn, bình an và giúp tăng cường trực giác. Một số người tin rằng đá xà cừ có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và tăng cường hệ miễn dịch. Cho nên, đá xà cừ là một loại đá tự nhiên an toàn và mang lại nhiều lợi ích, nếu yêu thích vẻ đẹp của đá thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Những đặc điểm nổi bật của đá xà cừ

Đá xà cừ là loại đá quý nổi tiếng với vẻ đẹp huyền ảo, cùng nhiều đặc điểm khiến nó trở thành một trong những viên đá được ưa chuộng trong ngành trang sức, sau đây là những đặc điểm nổi bật như:

  • Hiệu ứng cầu vồng: Đặc trưng nổi bật của đá xà cừ chính là hiệu ứng cầu vồng, khi ánh sáng chiếu vào viên đá nó sẽ tán sắc thành những tia sáng nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên một hiệu ứng lung linh vô cùng bắt mắt, hiệu ứng này được gọi là Labradorescence.
  • Màu sắc đa dạng: Dù thường được liên tưởng đến màu xanh dương, nhưng đá xà cừ có nhiều màu sắc khác nhau như xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím… Sự kết hợp của những màu sắc này tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và thu hút.
  • Độ cứng: Đá xà cừ có độ cứng khá cao, nằm trong khoảng 6.0 – 6.5 trên thang Mohs, giúp cho đá có độ bền cao, ít bị trầy xước và có thể được chế tác thành nhiều loại trang sức khác nhau.
  • Ứng dụng: Với vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy sâu sắc thì đá xà cừ được ứng dụng rộng rãi trong ngành trang sức. Các sản phẩm từ đá rất đa dạng, từ vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn… hay vật phẩm trang trí nội thất.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của đá xà cừ

Giống như các loại đá phong thủy khác thì đá xà cừ cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau. Labradorite là loại đá biểu tượng sức mạnh cho phép bạn thấu suốt những ảo tưởng và xác định thực tế hình thành của những giấc mơ và mục đích. Theo nghiên cứu của nhà thạch học trị liệu, đá xà cừ có tác dụng điều trị vô sinh, đau khớp và bệnh ở tuyến tiền liệt giúp điều trị bệnh ở cột sống. ngoài ra Labradorite còn có kích thước quá trình chuyển hóa và giúp thải trừ sỏi thận. Theo nghiên cứu của những nhà chiêm tinh học ở Anh cho rằng Labradorite là biểu tượng của sự trong trắng và thông thái. Viên đá có khả năng bảo vệ ngôi nhà khỏi những người “khách không mời” và phát triển tính kiên nhẫn cho chủ sở hữu. 

Đá xà cừ là viên đá đa sắc hợp với tất cả các mệnh, nó có thể thay đổi màu sắc phong phú khi để dưới những góc độ ánh sáng khác nhau. Hình dạng bên ngoài của nó thường sẽ có màu đen nhưng khi được chiếu sáng các tia sáng sẽ phản xạ ánh sáng tạo nên sự tương phản màu sắc lung linh bắt mắt, khiến người nhìn cảm thấy thú vị.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá xà cừ có tác dụng gì? Cách sử dụng đá xà cừ?

Ngoài những đặc tính và ý nghĩa phong thủy trên thì đá xà cừ còn có những tác dụng và cách sử dụng cụ thể là:

Đá xà cừ có tác dụng gì?

Đá Labradorite được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp ngất ngây mà còn bởi tác dụng của đá xà cừ với sức khỏe người dùng như hiệu quả trong việc chữa các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là cảm lạnh và viêm phế quản. Nếu bị ho hoặc đau cổ, hãy đặt viên đá xà cừ lên vùng cổ và những triệu chứng sẽ dần dần biến mất. Bản thân của đá xà cừ đã mang năng lượng của thiên nhiên trong hàng triệu năm, nên khi đeo vòng tay đá xà cừ mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh, giảm căng thẳng mệt mỏi trong công việc. Ngoài ra, đá xà cừ cũng được cho là hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ và điều trị các vấn đề về khả năng sinh sản hay vô sinh.

Cách sử dụng đá xà cừ (Labradorite)

Với những người hay mệt mỏi, sức khỏe không tốt thì hãy cầm viên đá và ngồi thiền, để từ trường ổn định, làn sóng dài của nó xuyên suốt vào toàn cơ thể có tác dụng làm tăng thêm sức sống, tăng cường sức khỏe và sức chịu đựng của bản thân.

Những người thường xuyên tăng ca hay làm những công việc nặng nhọc, căng thẳng thì hãy mang theo vòng tay đá xà cừ hay đặt vào túi áo, để lúc nào cũng được bổ sung sức khỏe, không còn cảm giác mệt mỏi.

Khi bị nhức mỏi hay đau họng, hãy lấy đá Labradorite xoa nhẹ lên vị trí đau, từ trường của viên đá sẽ làm dịu cơn đau và mau chóng phục hồi sức khỏe. 

Khi vận động mạnh hay làm việc quá sức khiến cơ bắp và xương cốt đau nhức, hãy lấy viên đá Labradorite xoa bóp lên những chỗ đau có tác dụng làm giảm cơn đau.

Nếu thường xuyên mang theo đá xà cừ khi ngồi thiền sẽ làm tăng năng lượng trong người, tăng cường khả năng nhìn xa, nhìn thấy sự vật, tập trung không bị các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá xà cừ hợp mệnh gì?

Một điều thú vị về đá xà cừ là nó phù hợp với tất cả các mệnh, bởi tính linh hoạt của màu sắc với khả năng biến đổi màu sắc đa dạng dưới ánh sáng, từ xanh dương, xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím. Chính sự đa dạng này khiến đá Labradorite có thể kết hợp hài hòa với năng lượng của bất kỳ mệnh nào. Bên cạnh đó, đá xà cừ còn được xem là viên đá của sự giác ngộ, giúp tăng cường trực giác và mang lại sự bình yên, cân bằng cho tâm hồn. Những ý nghĩa này rất phù hợp với nhu cầu tinh thần của con người bất kể họ thuộc mệnh nào.

Chính vì thế, đá xà cừ không chỉ là một viên đá đẹp mà còn là một viên đá mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, phù hợp với tất cả mọi người.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Các trang sức làm từ đá xà cừ

Đá xà cừ có hiệu ứng cầu vồng lung  linh và đa màu sắc nên luôn là nguồn cảm hứng bất tận dành cho các nhà thiết kế trang sức. Với vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa phong thủy, trang sức đá xà cừ không chỉ là món đồ trang sức mà còn là vật phẩm mang lại may mắn và bình an cho người sở hữu. Dưới đây là các mẫu trang sức đá xà cừ phổ biến hiện nay:

  • Vòng tay: Đây là một trong những mẫu trang sức được yêu thích nhất, bạn có thể chọn vòng tay đơn giản hay phức tạp tùy theo nhu cầu sử dụng.
  • Mặt dây chuyền: Đá xà cừ được thiết kế với hình dáng giọt nước, hình tròn hoặc hình oval, mang lại vẻ đẹp tinh tế và nữ tính.
  • Nhẫn: Đá xà cừ khi được chế tác thành nhẫn với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ, phù hợp với nhiều phong cách.
  • Bông tai: Với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ bông tai dài, bông tai tròn đến bông tai hình giọt nước mang lại vẻ đẹp thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đá xà cừ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Giá đá xà cừ bao nhiêu?

Giá thành của đá xà cừ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, chất lượng, nguồn gốc, kiểu dáng chế tác, cửa hàng. Ví như đá có kích thước càng lớn thì giá thành lại càng cao, hay đá có màu sắc tươi sáng, độ trong suốt cao, không vết xước sẽ có giá trị cao hơn. Hoặc các trang sức được thiết kế cầu kỳ, sử dụng nhiều đá hơn sẽ có giá cao hơn.

Thường giá của một viên đá xà cừ tự nhiên có thể dao động từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. thậm chí có những viên đá quý hiếm có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng. Để có được thông tin chính xác nhất về giá, bạn nên tham khảo thông tin tại các cửa hàng đá quý uy tín. Hay tìm kiếm thông tin trên các trang website thương mại điện tử hoặc tham gia các diễn đàn, hội nhóm về đá quý để có thêm nhiều nguồn thông tin uy tín.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá xà cừ trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá xà cừ trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)