Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mặt trăng là loại đá được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng từ các vệt ánh sáng xanh mát, bắt mắt và luôn thu hút mọi ánh nhìn. Dù sử dụng đá mặt trăng để làm bất cứ loại trang sức nào cũng đều tạo ra một vẻ đẹp cuốn hút người nhìn. Vậy đá mặt trăng hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy và tác dụng của đá mặt trăng là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Đá mặt trăng là gì? Lịch sử ra đời của đá mặt trăng

Đá mặt trăng luôn thu hút người nhìn bằng sự nhẹ nhàng và cuốn hút. Dưới đây là các thông tin chi tiết hơn về loại đá phong thủy này:

Đá mặt trăng là gì?

Đá mặt trăng hay còn gọi là Moonstone là loại đá bán quý thuộc họ khoáng vật Fenspat. Đá có màu trắng đục, màu hồng đào hoặc hồng, xanh lục, xám vàng nâu và xanh lam. Các viên đá Moonstone có chất lượng cao thường được tìm thấy các mỏ mặt trăng ở Ấn Độ, những viên màu xanh lam thì lại cực hiếm chỉ có ở SriLanka, đá mặt trăng cầu vồng lại được tìm thấy ở Mỹ, Đức, Úc, Thụy Sỹ… Tên khoa học của đá mặt trăng là Moonstone – thuộc nhóm đá Orthoclase, thang độ cứng Mohs là 6/10.

Lịch sử ra đời của đá mặt trăng

Đá Moonstone là một loại đá quý thuộc nhóm Feldspar, được tạo thành từ các khoáng chất Silica và có màu trắng, xanh dương, xanh lá cây hoặc cam. Đá mặt trăng có nguồn gốc từ nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Sri Lanka, Ấn Độ, Brazil, Madagascar và Myanmar. Đá Moonstone được tìm thấy chủ yếu ở các mỏ đá quý tại Sri Lanka – nơi đá quý này đã được khai thác trong hàng ngàn năm. Bên cạnh đó, các mỏ đá quý tại Ấn Độ và Brazil cũng là nguồn cung cấp chính của đá Moonstone.

Đá Moonstone đã được dùng trong nhiều truyền thuyết và có ý nghĩa đặc biệt với nhiều dân tộc và văn hóa trên thế giới.

Trong truyền thuyết Ấn Độ, đá Moonstone được coi là một trong những loại đá quý quan trọng nhất, nó được xem là một biểu tượng của sự thanh tao và tinh khiết và được cho là có khả năng mang lại sự bình an và sự cân bằng cho người sở hữu. Ngoài ra, đá Moonstone còn được coi là một loại đá quý mang lại may mắn và tình yêu. Người ta còn tin rằng đá mặt trăng có thể giúp kích thích khả năng tâm linh và giúp người dùng tìm được sự thấu hiểu và sự hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân mình.

Trong truyền thuyết Hy Lạp, đá Moonstone được coi là một món quà của các vị thần, được tạo ra từ ánh sáng của các vì sao và có khả năng giúp người dùng trở nên thông minh, nhạy cảm và có khả năng đoán trước các sự kiện trong tương lai. Người ta còn tin tằng đá mặt trăng là một loại đá quý mang lại may mắn và sự bảo vệ cho người đeo viên đá.

Trong truyền thuyết Maori đá Moonstone cũng có ý nghĩa đặc biệt với người Maori của New Zealand, trong văn hóa Maori đá mặt trăng được gọi là “Te Wai-U-O-Mata” (nghĩa là nước mắt của mặt trăng). Nó được cho là có khả năng mang lại sự bình an và sự cân bằng cho người đeo đá. Ngoài ra, trong văn hóa Maori thì đá Moonstone còn được coi là một loại đá quý mang lại sự bảo vệ và may mắn cho người dùng.

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách nhận biết đá mặt trăng

Đá mặt trăng (Moonstone) là một loại đá quý có vẻ đẹp huyền bí với hiệu ứng ánh sáng lung linh tựa như ánh trăng, để phân biệt được đá mặt trăng thật – giả thì bạn có thể tham khảo các yếu tố dưới đây:

  • Đặc trưng nổi bật của đá mặt trăng là hiệu ứng ánh sáng xanh nhạt hoặc trắng bạc, di chuyển khi xoay viên đá và hiệu ứng này được gọi là Adularescence. Ánh sáng thường xuất hiện ở một góc nhìn nhất định, nên chỉ cần xoay viên đá để quan sát rõ hiệu ứng này.
  • Đá thường có độ trong suốt vừa phải, có thể nhìn thấy các tạp chất nhỏ bên trong. Đá giả thì thường có độ trong suốt hoàn hảo hoặc quá đục, không có các tạp chất tự nhiên.
  • Đá mặt trăng tự nhiên sẽ có trọng lượng tương đối nặng so với kích thước của nó. Còn đá nhân tạo thường nhẹ hơn so với đá tự nhiên.
  • Đá mặt trăng tự nhiên thường có màu trắng, xám hoặc màu be nhạt còn đá nhân tạo có thể được nhuộm màu để bắt chước màu sắc của đá tự nhiên, nhưng thường màu sắc không tự nhiên và dễ bị phai màu.
  • Độ cứng của đá mặt trăng khoảng 6-6.5 trên thang Mohs, bạn có thể thử cào nhẹ vào bề mặt đá bằng một vật cứng hơn để kiểm tra độ cứng. Nhưng cách này không nên áp dụng với đá đã được cắt và mài.
  • Giá thành của đá tự nhiên chất lượng cao thường khá cao, nếu một viên đá có giá thành rẻ hơn so với thị trường thì bạn nên xem xét lại.

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mặt trăng có độc không?

Đá Moonstone là loại đá quý tự nhiên, được hình thành từ các khoáng chất tự nhiên và không chứa bấy kỳ chất độc hại nào có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Ngược lại, đá mặt trăng còn được nhiều người tin rằng mang lại những lợi ích về mặt tinh thần và sức khỏe. Cho nên, đá mặt trăng là một loại đá quý an toàn và đẹp mắt và bạn hoàn toàn có thể dùng đá để làm trang sức hoặc vật trang trí mà không cần lo lắng về vấn đề độc hại. Nhưng tác dụng chữa bệnh hay mang lại may mắn của đá mặt trăng chỉ mang tính chất tâm linh và chưa có bằng chứng khoa học cụ thể.

Những đặc tính nổi bật của đá mặt trăng

Đá Moonstone không chỉ là một loại đá quý đẹp mà còn mang trong mình nhiều đặc tính thú vị và ý nghĩa sâu sắc như:

  • Vẻ đẹp huyền bí: Điểm đặc trưng của đá là hiệu ứng ánh sáng xanh nhạt hoặc trắng bạc di chuyển khi xoay viên đá, tạo nên vẻ đẹp huyền bí và lãng mạn. Dù thường được biết tới với màu trắng, nhưng đá mặt trăng còn có nhiều màu sắc khác như xám, hồng, vàng, xanh lá cây… Mỗi màu sắc lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt.
  • Ý nghĩa và công dụng: Đá Moonstone là biểu tượng của sự nữ tính, cảm xúc và trực giác. Người ta tin rằng đá còn giúp cân bằng cảm xúc, giảm stress và mang lại sự bình yên trong tâm hồn. Bên cạnh đó, mặt trăng được cho là có khả năng tăng cường trực giác và khả năng nhìn xa trông rộng.
  • Thành phần và cấu trúc: Đá mặt trăng là một loại Feldspar, một nhóm khoáng chất silicat phổ biến trong vỏ Trái Đất. Với cấu trúc tinh thể đặc biệt của đá tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc trưng.
  • Tính ứng dụng: Đá Moonstone được sử dụng rộng rãi trong ngành trang sức để tạo ra các món đồ đẹp mắt như nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền…

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của đá mặt trăng

Đá Moonstone từ lâu được xem là một viên đá quý mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy, với vẻ đẹp huyền bí và ánh sáng lung linh nên đá mặt trăng được cho là mang tới nhiều lợi ích tích cực cho người sở hữu. Đá mặt trăng thường được liên kết với năng lượng nữ tính, trực giác và cảm xúc giúp tăng cường sự nhạy cảm, khả năng thấu hiểu và kết nối với bản thân. Đá mặt trăng còn có khả năng giúp cân bằng cảm xúc, giảm stress và lo âu mang lại sự bình yên và thư thái cho tâm hồn. 

Đá Moonstone còn được xem là biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn và sự gắn kết giúp tăng cường mối quan hệ giữa các cặp đôi, mang lại sự hài hòa và hạnh phúc. Đá mặt trăng được cho là có khả năng hỗ trợ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Giống như tên gọi, đá Moonstone được cho là có mối liên hệ mật thiết với mặt trăng mang lại nguồn năng lượng dịu nhẹ và nữ tính.

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Cách sử dụng đá mặt trăng?

Đá Moonstone thường có độ cứng từ 6-6.6 trên thang điểm độ cứng của Mohs, chúng nằm ở cấp độ cứng trung bình nên chỉ cần một cú va chạm mạnh cũng có thể làm vỡ viên đá. Để bảo quản viên đá luôn chất lượng và rực rỡ thì cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Nên làm sạch viên đá mặt trăng thường xuyên, có thể dùng nước ấm với ít xà phòng và sử dụng bàn chải lông mềm nếu cần thiết, sau đó lau khô bằng khăn mềm.
  • Không được dùng sóng siêu âm và hơi nước cho đá mặt trăng
  • Để tinh thể đá mặt trăng này dưới ánh trăng thường xuyên, nhất là vào thời điểm trăng tròn và trăng non, giúp cho đá được phục hồi và bổ sung năng lượng.

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mặt trăng hợp mệnh gì?

Đá Moonstone có nhiều màu sắc nhưng trên thị trường phổ biến loại đá mặt trăng màu trắng, vì nó có hiệu ứng quang học của ánh trăng. Màu trắng của đá thuộc mệnh Kim, nên người thuộc mệnh Kim sẽ rất phù hợp với loại đá này. Mà theo ngũ hành thì mệnh Kim tương phản với mệnh Thủy, nên để kích hoạt được tài lộc thì người mệnh Thủy nên dùng đá mặt trăng màu trắng. Cụ thể là:

  • Mệnh Kim: Đá thường có màu trắng hoặc xám, đây là những màu sắc thuộc hành Kim. Việc đeo trang sức đá mặt trăng sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, mang lại sự cân bằng và hài hòa cho người mệnh Kim
  • Mệnh Thủy: Màu trắng của đá cũng tương sinh với mệnh Thủy, khi kết hợp với mệnh Thủy đá mặt trăng sẽ giúp tăng cường sự linh hoạt, trí tuệ và sự nghiệp.

Các trang sức làm từ đá mặt trăng

Đá Moonstone với ánh sáng lung linh, huyền ảo từ lâu đã được yêu thích và dùng để chế tác nên những món trang sức tinh xảo, mang vẻ đẹp cổ điển và sang trọng. Dưới đây là một số mẫu trang sức đá mặt trăng phổ biến và được ưa chuộng:

Nhẫn đá: Là một trong những mẫu trang sức được yêu thích với thiết kế đa dạng, từ đơn giản tới cầu kỳ nên nhẫn đá phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Viên đá mặt trăng tròn đầy trên nền kim loại sáng bóng giúp tạo nên sự nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

  • Vòng cổ đá Moonstone: Giúp mang lại vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính với thiết kế đa dạng từ vòng cổ đơn giản với một viên đá duy nhất đến vòng cổ nhiều lớp với nhiều viên đá khác nhau. 
  • Bông tai: Là phụ kiện hoàn hảo để tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt, với thiết kế nhỏ nhắn, tinh tế nên bông tai đá Moonstone tạo điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng.
  • Lắc tay đá: Giúp mang lại cảm giác thanh lịch và tinh tế, bạn có thể lựa chọn lắc tay đơn giản với một viên đá mặt trăng hoặc lắc tay nhiều vòng với nhiều viên đá khác nhau.

Đá mặt trăng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Giá đá mặt trăng bao nhiêu?

Giá của đá Moonstone phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng đá, kích thước, nguồn gốc, kiểu cắt và thiết kế trang sức. Thường thì giá thành của một viên đá mặt trăng tự nhiên có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Nên để có được thông tin chính xác về giá thì bạn nên tham khảo tại các cửa hàng trang sức uy tín, hoặc các trang website bán hàng trực tuyến.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về đá mặt trăng trên đây, sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu đá mặt trăng trang trí hay phụ kiện trang sức phù hợp với bản thân. Hãy liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết...

5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra những cách bố trí bàn làm việc để...

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố...