Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy cũng có sự khác nhau lớn giữa nam và nữ gia chủ. Ngoài chọn được hướng tốt để thu hút thêm tài lộc, thì cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố khác. Cụ thể ra sao hãy cùng tham khảo ngay nội dung dưới đây của Đức Khang nhé.

Tổng quan về tuổi Đinh Sửu 1997

Người sinh năm 1997 Đinh Sửu có năm sinh dương lịch được tính từ ngày 1/1/1997 đến 30/12/1997 theo âm lịch. Tuổi 1997 cầm tinh con Trâu, với đặc tính của loài Trâu là cần cù, chịu khó và ổn định, nên họ cũng có nhiều tính cách như loài linh vật này. Họ là những người thường được mô tả là sống khá thực tế, kiên nhẫn và cẩn trọng. Bên cạnh đó, tuổi Đinh Sửu 1997 cũng có khả năng làm việc chăm chỉ và kiên định để đạt được mục tiêu của mình. Về cung mệnh, tuổi Đinh Sửu 1997 thuộc mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy). Giản Hạ Thủy có nghĩa là nước trong khe hay mạch nước ngầm dưới hẻm núi. Đặc tính của nước là nhẹ nhàng, êm dịu nhưng đôi khi lại rất dữ dội. Trong cuộc sống nhiều khi họ khá thất thường và khó hiểu nhưng người tuổi Đinh Sửu thường là những người bạn đáng tin cậy và trung thành đôi khi cũng có thể trở nên cứng đầu và bảo thủ trong mối quan hệ. Họ có thể gặp khó khăn trong công việc và mối quan hệ cá nhân, nhưng nếu họ kiên nhẫn và cố gắng, họ sẽ vượt qua được mọi thách thức.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

Hướng đặt bàn làm việc phong thủy người tuổi Đinh Sửu 1997

Tại sao phải chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Nhà bếp được coi là trái tim của mỗi ngôi nhà, là nơi tạo ra hơi ấm cho toàn bộ căn nhà và cũng là nơi tiếp nguồn sinh lực cho gia đình qua những bữa ăn ngon. Còn theo phong thủy, bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhà ở nó sẽ quyết định đến sự an thịnh, nguồn tài lộc và kể cả vượng khí trong nhà. Việc chọn hướng đặt bếp theo tuổi không đúng hoặc không theo phong thủy cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu, khiến vận khí của gia chủ đi xuống. Nói chung đây là một vị trí rất quan trọng trong ngôi nhà, nên việc xem hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy và sắp đặt các vật dụng sao cho đúng là vấn đề đáng quan tâm. Sức khỏe và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình có được đảm bảo hay không cũng phụ thuộc vào nguyên khí khi chọn hướng bếp mà ra. Khi chọn hướng đặt bếp theo tuổi cần phải chú ý chọn hướng sao cho phù hợp với cung mệnh của gia chủ, không nên đặt theo sở thích hoặc cao hơn là tính tiện ích khi đặt tại hướng đó.

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Việc xác định hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy nói riêng và các tuổi khác nói chung có thể áp dụng quy tắc sau. Hướng đặt bếp được quy định là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn. Theo đó, hướng bếp là hướng ngược lại so với hướng của người nấu, tức là hướng quay lưng của người nấu. Thêm nữa, bạn hãy xác định cửa bếp vị trí nào thì sẽ đặt bếp theo vị trí đó.

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn để xác định hướng bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Theo phong thủy, việc xác định hướng bếp tốt sẽ là “Tọa hung hướng cát”, tức là đặt bếp ở vị trí xấu nhưng hướng về hướng tốt để xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn cửa của bếp cần đặt ở hướng lành giúp trấn áp được khí hung và hút được khí lành. Tuỳ vào mỗi tuổi mà sẽ có những hướng đặt bếp tốt xấu khác nhau. Vậy nên khi chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được hướng phù hợp nhất.

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 cho nam hợp phong thủy

Nam gia chủ tuổi 1997 có thể đặt bếp và các hướng tốt như: Hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục vị) để thu hút thêm tài lộc cho gia đình mình. Cụ thể các hướng này có ý nghĩa như sau:

  • Hướng Nam (Sinh khí): Giúp gia chủ thu hút tài lộc, dễ dàng có danh tiếng và con đường thăng quan phát tài thuận lợi.
  • Hướng Bắc (Thiên y): Hướng Thiên Y chủ về sức khỏe nên đặt bếp vào hướng này sẽ giúp gia đình gia chủ 1997 cải thiện tình trạng sức khỏe, sống lâu trường thọ.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu, dễ gặp quý nhân phù trợ trong công việc.
  • Hướng Đông (Phục vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, đem đến tiến bộ đối với bản thân, may mắn trong cuộc sống.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Bên cạnh đó là một số hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 xấu mà gia chủ cần tránh đặt vào để không gặp phải tai ương như: Hướng Tây Nam (Hoạ hại); Tây Hướng Bắc (Ngũ quỷ); Hướng Đông Bắc (Lục sát); Hướng Tây (Tuyệt mệnh). Cụ thể các hướng này có ý nghĩa là:

  • Hướng Tây Nam (Hoạ hại): Khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Ảnh hưởng đến công việc, gặp phải tranh cãi, mất việc.
  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Hướng này dẫn đến xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh): Tuyệt mệnh được coi là hướng xấu nhất trong phong thuỷ, nếu nam gia chủ 1997 đặt bếp vào hướng xấu này sẽ dẫn đến phá sản, bệnh tật chết người.

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 cho nữ hợp phong thủy

Nữ gia chủ tuổi Đinh Sửu thuộc mệnh Chấn, hành Mộc. Như vậy người nữ tuổi này thuộc Đông tứ trạch và nên đặt bếp vào các hướng tốt như: Hướng Nam (Sinh khí); hướng Bắc (Thiên y); hướng Đông Nam (Diên niên); hướng Đông (Phục vị). Các hướng này mang ý nghĩa cụ thể như sau:

  • Hướng Nam (Sinh khí): Hướng này có ý nghĩa thu hút tài lộc, giúp thăng quan tiến chức, mang lại danh tiếng cho gia chủ.
  • Hướng Bắc (Thiên y): Đây được coi là hướng vượng về sức khỏe, đặt bếp vào hướng này sẽ giúp gia chủ tránh được bệnh tật, tâm tính luôn ổn định tinh thần thoải mái, cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Đây được coi là hướng may mắn, mang lại sự hòa thuận, êm ấm trong gia đình. Không chỉ thế còn giúp gia chủ đạt được mưu sự, sự nghiệp thành công.
  • Hướng Đông (Phục vị): Đây được coi là hướng bình yên giúp gia chủ loại bỏ những sóng gió củng cố tinh thần. Hỗ trợ sự nghiệp giúp cho gia chủ có khả năng tài chính tốt.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Bên cạnh các hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 cho nữ hợp phong thủy thì cũng có các hướng xấu cần chú ý là: Hướng Tây (Tuyệt mệnh); hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ); hướng Đông Bắc (Lục sát); hướng Tây Nam (Họa hại). Mỗi hướng lại mang một ý nghĩa như:

  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh): Đây là hướng thể hiện sự chia cắt, gặp nhiều tai ương, bệnh tật. Cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn vợ chồng không thuận hòa, kinh doanh dễ phá sản. Nếu lựa chọn hướng này mọi sự đều trở nên khó khăn, gặp nhiều thất bại.
  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ): Đây là hướng tối kỵ hướng này có 5 thứ tà khí hay quấy rối, phá hoại con người. Đặt vào hướng Ngũ quỷ sẽ khiến gia chủ gặp phải tai họa, thị phi khẩu nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc (Lục sát): Đây là hướng thể hiện sự chia ly, hao tiền tốn của.
  • Hướng Tây Nam (Họa hại): Đây là hướng thể hiện sự thất thoát tài chính, hao tiền tốn của, mọi sự khó thành, dễ gặp thất bại.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Đinh Sửu 1997

Màu sắc và chất liệu sử dụng trong bếp cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy bên cạnh việc lựa chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 phù hợp. Trong đó có thể là màu sắc và chất liệu của tủ bếp, bàn ghế ăn, bát chén, màu sơn tường bếp,… Với gia chủ sinh năm 1997 thuộc mệnh Giản Hạ Thuỷ sẽ hợp với các màu sắc và chất liệu nội thất bếp như sau:

  • Màu sắc

Do tuổi 1997 thuộc mệnh Thuỷ nên tuổi này sẽ hợp với các màu thuộc bản mệnh Thuỷ, mệnh Kim và mộc Mộc. Theo phong thủy ngũ hành thì mệnh Thủy có mối quan hệ tương sinh với mệnh Kim (Kim sinh Thủy) và Mộc (Thủy sinh Mộc). Vì vậy nội thất bếp như tủ bếp, bàn ghế nhà ăn, màu tường bếp, các vật dụng trong bếp,… cho gia chủ tuổi 1997 nên chọn các màu cụ thể sau đây: 

  • Màu đại diện cho hành Thủy: Màu xanh dương, màu đen
  • Màu đại diện cho hành Kim: Màu đen, màu xám, màu ghi, màu ánh kim
  • Màu đại diện cho hành Mộc: Màu xanh lá cây, màu nâu vân gỗ, màu xanh nõn chuối.
  • Chất liệu

Về chất liệu thì gỗ, thuỷ tinh, pha lê và kim loại (inox, thép,…) là những loại chất liệu ưu tiên sử dụng nhất trong nội thất bếp của gia chủ sinh năm 1997. Như đã nói ở phần trên, tuổi Đinh Sửu 1997 thuộc mệnh Thuỷ nên họ sẽ hợp với các chất liệu đại diện cho bản mệnh Thuỷ, mệnh Kim và Mộc. Trong đó, gỗ là chất liệu đại diện cho hành Mộc; thuỷ tinh và pha lê đại diện cho hành Thuỷ; kim loại đại diện cho hành Kim. Các chất liệu mang hành Thổ như đá, kính thì nên hạn chế sử dụng. Bởi Thổ khắc Thủy, trong trường hợp nếu muốn sử dụng phải có giải pháp hóa giải hợp lý.

Mời bạn tham khảo các mẫu bàn ghế ăn gia đình có màu sắc phù hợp tuổi Đinh Sửu 1997 tại danh mục: BÀN GHẾ PHÒNG ĂN.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Đinh Sửu 1997

Ngoài hướng bếp hợp phong thuỷ thì gia chủ tuổi 1997 cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây, để căn bếp của mình tận dụng được tối các năng lượng tốt từ phong thuỷ mang lại:

  • Có thể sử dụng gương, thác nước mini hoặc đặt các vật phẩm phong thủy để hóa giải khi hướng bếp và hướng nhà xung khắc nhau.
  • Cần giữ cho không gian bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng sẽ giữ cho năng lượng luôn lưu thông một cách mạnh mẽ. Điều này vừa đảm bảo an toàn vệ sinh khi nấu ăn cho cả gia đình, vừa giúp thu hút thêm vượng khí.
  • Nếu bếp phạm phải điều kiêng kỵ như bế đối diện với cửa chính, cửa sổ, nhà vệ sinh, phòng ngủ,… Thì gia chủ có thể sử dụng vách ngăn hoặc quầy bar để phân chia không gian. Từ đó tránh cho tài khí bị thất thoát hoặc bị xâm phạm bởi những yếu tố tiêu cực bên ngoài.
  • Nếu bếp không thể thay đổi theo kiến trúc nhà mà vô tình đặt vào hướng xấu thì có thể xoay bếp về hướng Phục Vị. Với gia chủ 1997 thì cả gia chủ nam và gia chủ nữ đều có hướng Phục Vị tọa tại hướng Đông. Điều này sẽ giúp hoá giải hướng xấu và giúp thu hút thêm năng lượng tích cực, sự nghiệp thăng tiến.
  • Nếu hướng bếp đặt vào các hướng xấu có hành Hỏa như Tây Bắc, Tây Nam, Nam thì có thể đặt một bể cá mini để giúp hóa giải. Trong phong thuỷ, bể cá là đại diện cho hành Thuỷ, lúc này Thuỷ có thể khắc chế hành Hoả ở hướng xấu.
  • Không gian bếp ưu tiên ánh sáng rõ ràng, kỵ ánh sáng mờ. Vậy nên cần tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo luồng khí thông suốt. Một không gian bếp luôn thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng cũng hạn chế được nấm mốc, vi khuẩn và lưu thông vượng khí.
  • Cây xanh vừa giúp trang trí không gian bếp vừa là đại diện cho hành Mộc. Gia chủ 1997 có thể trang trí một số loại cây hợp phong thuỷ như: Cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ, cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Lan Chi. Đặc biệt cây xanh cũng rất hợp với những hướng bếp có hành Thổ như Đông Nam, Tây Nam,…
  • Nếu bếp có ít ánh sáng và bị tối thì cần sử dụng thêm đèn để thắp sáng, nên chọn đèn có ánh sáng ấm và ánh sáng tốt. Đèn là một vật liệu phong thủy có hành Hỏa sẽ giúp tăng cường năng lượng và chiếu sáng tốt hơn trong khi nấu ăn. Nó rất hợp với những hướng bếp có hành Kim như Tây, Tây Bắc, Bắc.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Đinh Sửu 1997

Gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997 cũng cần chú ý tránh những điều cần kiêng kỵ sau đây khi đặt hướng bếp hợp phong thuỷ. Nếu phạm phải các điều xấu này sẽ khiến thất thoát tiền bạc, hao tổn vượng khí và dễ gặp phải điều xui xẻo trong cuộc sống. Cụ thể là: 

  • Cửa của bếp không để thẳng với cửa chính của nhà, đây là điều rất cấm kỵ vì nó khiến hao tổn tài lộc của gia chủ. Bên cạnh đó khi nấu ăn cần có sự kín đáo để người ngoài không nhìn thẳng vào bếp gây khó chịu.
  • Bếp không nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ. Vì bếp là nơi nấu ăn sẽ gây ra nhiều tiếng ồn và mùi thức ăn vì vậy sẽ làm ảnh hưởng đến một nơi cần sự yên tĩnh như phòng ngủ.
  • Không nên đặt phòng bếp dưới phòng ngủ để tránh xảy ra hỏa khí từ bếp tỏa lên. Nó sẽ khiến người ngủ bên trên cảm thấy bí bách và ngột ngạt, điều này dễ gây bệnh tim và gan.
  • Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, để giảm thiểu vi khuẩn và các luồng khí không tốt vào bếp.
  • Tránh đặt bếp ở hướng gió hoặc nơi có đường đi sẽ gây cản trở phát tài phát lộc vào nhà.
  • Tránh đặt bếp gần chậu rửa tay do bếp có tính Hoả và chậu rửa tay có tính Thuỷ sẽ gây ra sự xung khắc. Từ đó khiến gia đình bất hoà và hay xảy ra cãi vã.
  • Tránh đặt bếp trên hầm hút hay giếng nước do sự xung khắc giữa bếp là Hoả và nước là Thuỷ, sẽ gây ốm đau cho người thân, thường gây mất hòa khí trong nhà.
  • Bếp đun cần tránh bị ánh nắng chiếu xiên trực tiếp sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà và tài lộc của gia chủ.
  • Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.
  • Hướng bếp không được đặt ngược hướng nhà như vậy sẽ khiến gia chủ gặp phải những điềm xấu, sự nghiệp đi xuống.
  • Bếp không được để góc nhọn chiếu thẳng vào. Trong phong thủy rất kỵ góc nhọn vì nó sẽ gây thương tổn cho gia chủ. Nếu bếp bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia đình.
  • Nếu trong nhà có máy hút khói gia chủ bắt buộc đặt máy hút khói bên trên bếp. Và không được đặt bồn rửa chén cao hơn bếp, cách bếp lửa ít nhất 60 cm.
  • Không đặt bếp ở vị trí trung tâm của nhà hoặc ở nơi lộ liễu và dễ nhìn thấy. Khi đặt bếp nấu như vậy được gọi là “Khai môn kiến táo, tài phú đa hao” còn phong thủy gọi là “Lộ khẩu táo” sẽ gây thất thoát tiền bạc.
  • Ở sau bếp cần có điểm tựa để tạo thế chắc chắn, tránh việc có khoảng trống phía sau gây chênh vênh, khiến gia chủ cô độc.
  • Không đặt bếp trên rãnh mương, ống nước hoặc nơi có đón hướng gió sẽ làm hao tán tài lộc.
  • Không gian bếp ưu tiên ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn có ánh sáng tốt. Bếp không nên dùng ánh sáng mờ ảo, vừa khiến người đứng bếp khó khăn nấu ăn vừa mang lại cảm giác nhức mỏi mắt và không tốt cho vượng khí.
  • Hướng bếp không được đối diện với ban công vì tương tự như việc bếp đối diện với cửa chính nó sẽ khiến gia chủ mất mát tài lộc.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Đinh Sửu 1997 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
THAM KHẢO: CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc phong thủy người tuổi Đinh Sửu 1997

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức Khang

TOP 5 Ghế hội trường với thiết kế chống mỏi lưng hiệu quả tại Đức...

5 Ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại DKF

TOP 5 ghế hội trường bọc chất liệu da tổng hợp cao cấp tại Đức...

8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại DKF

TOP 8 Ghế hội trường với thiết kế chân kim loại ấn tượng tại Đức...