Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Trong bài viết này hãy cùng Đức Khang tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

Tổng quan về tính cách, cuộc đời người tuổi Bính Tý 1996

Người sinh năm 1996, mệnh Thủy cụ thể là Giản Hạ Thủy – Hình ảnh dòng nước nhỏ chảy dưới khe tượng trưng cho cuộc sống đầy bí ẩn, không ngừng thay đổi. Mệnh Giản Hạ Thủy không hề yếu đuối, mà ngược lại, nó là biểu tượng của sức mạnh và tình thần độc lập.

Người tuổi Bính Tý 1996 có sự đa dạng trong cảm xúc làm cho họ trở nên đặc biệt và thu hút sự tò mò của mọi người. Nét nhân hậu, hiền lành và tử tế làm cho họ trở thành mẫu người đáng để kính trọng. Những người mệnh Thủy sinh năm 1996 thường mang trong mình sự nội tâm và khép kín. Tuy rụt rè, nhưng họ lại là những người có lối sống sâu sắc và giàu tâm huyết trong mọi mối quan hệ. Họ lại rất giỏi ứng xử, được nhiều người yêu quý. Họ khéo léo trong cách điều chỉnh bản thân, luôn giữ sự cân nhắc để duy trì sự cân bằng, chừng mực. Khả năng hiểu rõ lúc nên mạnh mẽ và lúc nào nên hiền lành là một ưu điểm quan trọng của tính cách của họ.

Ngược lại, nam giới Bính Tý sinh năm 1996 mang đến sự trầm lặng, ít lời và khó đoán. Họ sống nội tâm, giữ bí mật về bản thân và chỉ mở lời khi thực sự tin tưởng đối tác. Ngoài ra, phái mạnh thuộc tuổi Bính Tý nổi tiếng với sự kiên nhẫn, trí tuệ và dũng cảm đối mặt với khó khăn, thách thức trong sự nghiệp. Họ đặt mục tiêu cao và quý trọng vị trí, địa vị xã hội. Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Với những người tuổi Bính Tý năm 1996 nói riêng và các tuổi khác nói chung, việc đặt hướng bếp phù hợp là vô cùng quan trọng để tạo ra một không gian sống tốt đẹp và may mắn. Việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy hướng bếp đúng cách sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống thịnh vượng hơn và giúp hóa giải các điều xấu và mang lại tài lộc, công danh thăng tiến đến cho gia chủ nếu. Còn nếu không đúng phong thủy sẽ mang đến những họa sát thân, gặp nhiều xui xẻo.

Bởi nhà bếp được coi là trái tim của ngôi nhà, tạo ra hơi ấm cho toàn bộ căn nhà, đây cũng là nơi tiếp nguồn sinh lực cho gia đình.

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Việc xác định hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy được khá nhiều người quan tâm do không biết hướng bếp xác định ra sao, là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn. Theo đó, hướng bếp là hướng ngược lại so với hướng của người nấu, tức là hướng quay lưng của người nấu. Thêm nữa, bạn hãy xác định cửa bếp vị trí nào thì sẽ đặt bếp theo vị trí đó.

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Theo phong thủy, kỹ thuật tốt nhất để xác định cách tính hướng bếp là “Tọa hung hướng cát”, tức là đặt bếp ở vị trí xấu nhưng hướng về hướng tốt để xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn hoả môn của bếp cần đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành. Mỗi gia chủ đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu để đặt bếp tùy thuộc vào cung mệnh của mình theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, bởi vậy khi chọn hướng bếp, chúng ta nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để có được hướng hợp phong thủy nhất.

Hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 cho nam hợp phong thủy nên đặt quay về các hướng tốt sau đây: hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông (Diên Niên), hướng Đông Nam (Phục Vị).

  • Hướng Bắc (Sinh Khí): Thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt và thăng tiến trong sự nghiệp,…
  • Hướng Nam (Thiên Y): Tăng cường sức khỏe, gia đình bình an, gặp thiên tư, trường thọ,…
  • Hướng Đông (Diên Niên): Phú quý thịnh vượng, gia đạo trong sạch và hạnh phúc bền lâu,…
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Gia đình được bình an, danh lợi, có quý nhân phù trợ. 

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, gia chủ nam tuổi 1996 cũng cần tránh đặt bếp vào các hướng xấu gồm: hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh, hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Họa Hại)

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Dẫn đến nhiều rủi ro, gia tăng tình trạng phá sản, dịch bệnh hiểm nghèo,…
  • Hướng Tây (Lục Sát): Gây xáo trộn quan hệ tình cảm, thù hận, kiện cáo, tai nạn,…
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Dẫn đến hạn chế của gia đình về nghề nghiệp, thất nghiệp, mất thu nhập,…
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Mang đến những điều xui xẻo, rủi ro, thị phi và thất bại,…

Hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 cho nữ hợp phong thủy

Khi phi cung Bát quái, những người nữ tuổi Bính Tý 1996 có Mệnh quái Khôn. Theo Kinh Dịch, Khôn nghĩa là Đất, có ngũ hành là Thổ và thuộc về Tây tứ mệnh. 

Như vậy người nữ 1996 có Cung mệnh hành Thổ, khắc Niên mệnh hành Thủy và thuộc Tây tứ trạch. Từ đó ta có thể suy ra hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 cho nữ hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt sau: hướng Đông Bắc (Sinh khí); hướng Tây (Thiên y); hướng Tây Bắc (Diên niên); hướng Tây Nam (Phục vị).

  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí) Đây là hướng có thể giúp tăng cường sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.
  • Hướng Tây (Thiên y): Hướng này có thể giúp tăng cường sức khỏe và may mắn cho gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Có thể giúp gia chủ có thêm may mắn trong công việc nhất là việc kinh doanh và giao thiệp bên ngoài.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Có thể giúp gia chủ có thuận lợi trong tài chính tạo ra sự nhiệt tình và sáng tạo cho gia chủ.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Bên cạnh các hướng tốt trên thì gia chủ nữ Bính Tý 1996 cũng cần chú ý tránh đặt bếp quay về các hướng xấu như: hướng Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Đông Nam (Ngũ quỷ); hướng Nam (Lục sát); hướng Đông (Hoạ hại).

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh): Phạm phải hướng xấu này sẽ khiến gia chủ có thể há sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ): Hướng này ảnh hưởng rất lớn đến công việc của gia chủ, có thể khiến ,ất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Hướng Nam (Lục sát): Lục sát là hướng có thể gây nên xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông (Hoạ hại): Hướng bếp này sẽ khiến cho nữ gia chủ 1996 gặp nhiều điều không may mắn, thị phi, thất bại.

Việc đặt bếp ở các hướng này có thể gây ra các vấn đề trong cuộc sống và làm giảm may mắn của gia chủ.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Bính Tý 1996

Ngoài việc lựa chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy thì màu sắc và chất liệu sử dụng trong căn bếp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Với người sinh năm 1996 thuộc mệnh thủy sẽ hợp với các màu sắc và chất liệu nội thất bếp sau đây:

Màu sắc

Theo phong thủy ngũ hành thì mệnh Thủy sẽ hợp với bản mệnh thủy và mệnh Kim, mệnh Mộc. Do mệnh thủy có mối quan hệ tương sinh với mệnh Kim (Kim sinh Thủy) và Mộc (Thủy sinh Mộc). Vì vậy nội thất bếp như tủ bếp, bàn ghế nhà ăn,… cho tuổi 1996 nên chọn các màu sau đây: 

  • Màu đại diện cho hành Thủy: Màu xanh dương, màu đen
  • Màu đại diện cho hành Mộc: Màu xanh lá cây, màu xanh nõn chuối, màu nâu vân gỗ
  • Màu đại diện cho hành Kim: Màu đen, màu xám, màu ghi, màu ánh kim

Chất liệu

Đối với người mệnh Thủy như tuổi Bính Tý 1996 thì gỗ và kim loại là những loại chất liệu ưu tiên sử dụng nhất trong nội thất bếp. Bởi vì Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc, trong đó gỗ đại diện cho mệnh Mộc và kim loại là chất liệu đại diện cho mệnh Kim. Các chất liệu mang hành Thổ như đá, kính thì nên hạn chế sử dụng. Bởi Thổ khắc Thủy, trong trường hợp nếu muốn sử dụng phải có giải pháp hóa giải hợp lý.

Mời bạn tham khảo các mẫu bàn ghế ăn gia đình có màu sắc phù hợp tuổi Bính Tý 1996 tại danh mục: BÀN GHẾ PHÒNG ĂN.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Bính Tý 1996

Một số điều cần chú ý khi xem xét hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 gia chủ có thể tham khảo:

  • Trong trường hợp hướng bếp và nhà không hợp mệnh, cần áp dụng các giải pháp phong thủy như sử dụng gương, thác nước mini hoặc đặt các vật phẩm phong thủy để hóa giải và tăng cường năng lượng tích cực.
  • Không gian bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng sẽ giữ cho năng lượng luôn lưu thông một cách mạnh mẽ. Loại bỏ những vật dụng không cần thiết, dọn dẹp tủ kệ, giữ cho không gian nhà bếp luôn thông thoáng và sạch sẽ. Điều này giúp cho việc lưu thông năng lượng tốt hơn
  • Ngăn bếp bằng vách trang trí, quầy bar: Nếu bếp của bạn đối diện với cửa chính, cửa sổ, nhà vệ sinh, máy giặt. Bạn có thể ngăn bếp bằng vách trang trí, quầy bar, rèm cửa, cây xanh… để tạo ra một không gian riêng biệt. Tránh cho tài khí bị thất thoát hoặc bị xâm phạm bởi những yếu tố tiêu cực
  • Xoay bếp về hướng Phục Vị: Nếu bếp của bạn nằm ở những hướng xấu không thể thay đổi được. Bạn có thể xoay bếp về hướng Phục Vị theo tuổi của gia chủ. Hướng Phục Vị là một trong bốn hướng tốt của phong thủy Bát Trạch. Có tác dụng cung cấp năng lượng tích cực. Giúp gia chủ có tinh thần tốt, học tập thăng tiến
  • Đặt bể cá: Bể cá là biểu tượng của sự sống, sự phong phú, sự may mắn. Bể cá có thể giúp hóa giải những hướng bếp xấu có hành Hỏa như Tây Bắc, Tây Nam, Nam bằng cách sử dụng hành Thuỷ để khắc chế
  • Nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong không gian bếp để tạo luồng khí thông suốt. Bên cạnh đó nguồn sáng tự nhiên cũng là yếu tố rất tốt trong phong thủy, nó giúp xua đi vẻ u ám và giúp thu hút vượng khí tốt hơn.
  • Trang trí nhà bếp bằng cây phong thủy không chỉ mang lại không gian tươi sáng, tràn ngập sức sống mà nó còn giúp mang đến tài lộc cho gia chủ và hút đi những mùi độc hại thoát ra từ trong quá trình nấu nướng. Gia chủ tuổi 1997 có thể bày trí một số loại cây như Lưỡi hổ, cây Ngọc ngân, cây Kim tiền,… cho bàn ăn của nhà mình. Cây xanh là một vật liệu phong thủy có hành Mộc: Có thể tạo ra sinh khí, tăng cường sức khỏe. Hợp với những hướng bếp có hành Thổ như Đông Nam, Tây Nam,…
  • Sử dụng đèn: Đèn là một vật liệu phong thủy có hành Hỏa, có thể chiếu sáng, tăng cường năng lượng. Hợp với những hướng bếp có hành Kim như Tây, Tây Bắc, Bắc. Bạn có thể chọn những loại đèn có ánh sáng ấm, màu sắc tươi sáng

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Bính Tý 1996

Khi tìm hiểu về hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy, gia chủ cũng đừng quên tránh những điều quan trọng sau đây: 

  • Cửa của bếp không để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ. Vì bếp là nơi nấu ăn sẽ gây ra nhiều tiếng ồn và mùi thức ăn vì vậy sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Không nên đặt phòng bếp dưới phòng ngủ để tránh xảy ra hỏa khí từ bếp tỏa lên. Làm tích tụ hỏa khí lâu dần cảm thấy bí bách và ngột ngạt, điều này dễ gây bệnh tim và gan.
  • Tránh đặt bếp gần chậu rửa tay, tủ lạnh, tránh gió từ cửa sổ.
  • Tránh đặt bếp trên giếng nước, hầm hút sẽ gây ốm đau cho người thân, thường gây mất hòa khí trong nhà.
  • Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, để giảm thiểu vi khuẩn và các luồng khí không tốt vào bếp.
  • Tránh đặt bếp ở hướng gió hoặc nơi có đường đi sẽ gây cản trở phát tài phát lộc vào nhà.
  • Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.
  • Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà: Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy sẽ khiến gia chủ gặp phải những điềm xấu.
  • Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp: Không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài vào gây mất mát.
  • Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp: Phong thủy học cho rằng góc nhọn sắc sẽ dễ gây thương tổn, vì vậy gia chủ nên kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp để giúp sức khỏe của gia đình được đảm bảo.
  • Nếu trong nhà có máy hút khói gia chủ bắt buộc đặt máy hút khói bên trên bếp. Và không được đặt bồn rửa chén cao hơn bếp, cách bếp lửa ít nhất 60 cm.
  • Không đặt bếp ở vị trí trung tâm của nhà hoặc ở nơi lộ liễu và dễ nhìn thấy. Khi đặt bếp nấu như vậy được gọi là “Khai môn kiến táo, tài phú đa hao” còn phong thủy gọi là “Lộ khẩu táo” sẽ gây thất thoát tiền bạc.
  • Ở sau bếp không nên để khoảng trống mà cần có điểm tựa để tạo thế chắc chắn, tránh việc chênh vênh khiến gia chủ cô độc.
  • Không đặt bếp trên rãnh mương, ống nước hoặc nơi có đón hướng gió sẽ làm hao tán tài lộc
  • Đối với không gian bếp không nên dùng ánh sáng mờ ảo, vừa khiến người đứng bếp khó khăn nấu ăn vừa mang lại cảm giác nhức mỏi mắt và không tốt cho vượng khí.
  • Hướng bếp không được đối diện với ban công hoặc cùng hướng cửa chính. Tương tự như việc bếp bị đường đâm thẳng vào bếp nó sẽ khiến mất mát tài lộc.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Bính Tý 1996 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

THAM KHẢO: CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Xem thêm: 

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 Mẫu bàn họp dành cho các cuộc họp đa phương tiện tại DKF

5 mẫu bàn họp dành cho các cuộc họp đa phương tiện tại Đức Khang:...

8 ưu điểm bàn họp gỗ công nghiệp nổi bật nhất hiện nay

TOP 3 mẫu bàn họp gỗ công nghiệp nổi bật nhất hiện nay có tại...

Xu hướng thiết kế bàn họp 2024 nâng cao hiệu quả làm việc

Bàn họp là nội thất văn phòng quan trọng và không thể thiếu trong không...