Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Bên cạnh hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy thì còn nhiều yếu tố khác cần chú ý. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về nội dung này trong bài viết dưới đây của Đức Khang.

Tổng quan về tuổi Mậu Dần 1998

Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 có năm sinh từ ngày 4/2/1998 đến ngày 3/2/1999 theo lịch dương. Thuộc niên mệnh là Thành Đầu Thổ có nghĩa là Đất tường thành. Khi xét theo phi cung Bát Quái thì nữ tuổi Mậu Dần có mệnh quái Tốn, được liên kết với ngũ hành Thổ thuộc Đông tứ trạch.

Nhìn chung những người mang mệnh Thành Đầu Thổ có tính cách rất mạnh mẽ và kiên định, mạnh mẽ, có tinh thần quyết đoán và kiên nhẫn. Khi đặt mục tiêu, họ sẽ không ngừng cố gắng cho đến khi đạt được điều đó. Do tuổi 1998 có tính cạnh tranh cao và thích thách thức bản thân.

Tuổi 1998 cầm tinh con Hổ nên rất năng động và có nhiều năng lượng, họ thích tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau và không sợ thách thức. Trong công việc, họ là những người khá thông minh và có óc phân tích sắc bén nên rất hợp với các công việc về kinh doanh, nghiên cứu. Họ có khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và có thể thích thú với các thử thách trí tuệ. Về khía cạnh cảm xúc, tuổi Mậu Dần là những người có đầu óc sáng tạo và khả năng tưởng tượng phong phú. Họ thích thú với nghệ thuật và có khả năng thể hiện bản thân thông qua các phương tiện sáng tạo như viết lách, hội họa hoặc âm nhạc. Họ thích tự do quyết định về cuộc sống của mình và không muốn bị ràng buộc bởi các quy tắc hay ràng buộc.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc phong thủy người tuổi Đinh Sửu 1998

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Việc xác định hướng bếp có vai trò rất quan trọng trước khi chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy. Cách xác định hướng đặt bếp được quy định chung là hướng quay mặt về khi nấu ăn hay hướng quay lưng lại. Để dễ hình dung hơn thì hướng bếp là hướng quay lưng của người nấu ngược lại so với hướng của người nấu. Ngoài ra, bạn bạn cũng cần xác định cửa bếp là vị trí nào thì sẽ đặt bếp theo vị trí đó, với mỗi loại bếp thì sẽ có cửa bếp khác nhau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn để xác định hướng bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Theo phong thủy, cách chọn hướng bếp tốt nhất là “Tọa hung hướng cát” nghĩa là đặt bếp ở vị trí xấu nhưng hướng về hướng tốt. Bếp lửa sẽ giúp triệt tiêu các hung khí ở vị trí xấu trong nhà, giúp xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn cửa bếp hay hoả môn của bếp cần đặt ở hướng tốt để giúp hút được vượng khí và hạn chế các khí xấu. Mỗi tuổi đều sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu tuỳ vào mỗi tuổi nên khi lựa chọn hướng bếp hợp phong thuỷ cần chú ý xem xét kỹ yếu tố này.

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Việc chọn hướng đặt bếp theo phong thủy có thể được coi là một phần của nền văn hóa và tín ngưỡng của người phương Đông. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bếp ở một vị trí hợp lý có thể tạo ra sự cân bằng và hòa hợp cho không gian sống. Dưới đây là một số lý do mà gia chủ tuổi 1998 nên chọn hướng đặt bếp hợp phong thủy:

  • Tạo sự cân bằng năng lượng: Theo quan niệm phong thủy, một vị trí hợp lý cho bếp có thể giúp tối ưu hóa luồng năng lượng tích cực trong không gian sống, góp phần vào sự hài hòa của ngôi nhà.
  • Đảm bảo an toàn và tiện lợi: Vị trí đặt bếp được bố trí theo các nguyên tắc phong thuỷ cũng dựa trên nhiều yếu tố trong việc sinh hoạt thực tế. Vì vậy nó cũng góp phần tạo cho gia chủ có một không gian nấu ăn an toàn và tiện lợi hơn trong việc sử dụng bếp hàng ngày. Đặt bếp ở một vị trí phù hợp có thể giảm thiểu nguy cơ tai nạn hoặc xảy ra các vấn đề về an toàn khi sử dụng bếp.
  • Tạo sự gắn kết cho gia đình: Bếp thường được coi là nơi giữ gìn ngọn lửa của tổ ấm, nơi mà gia đình tụ tập và chia sẻ những bữa ăn sau một ngày dài mệt mỏi bên ngoài. Việc đặt bếp ở vị trí hợp lý, hợp phong thuỷ tạo điều kiện gắn kết cho các thành viên và gia đình hạnh phúc hơn.
  • Giúp thu hút tài lộc và vượng khí: Việc đặt bếp hợp phong thuỷ có thể giúp thu hút các nguồn năng lượng tốt, từ đó giúp thu hút thêm tài lộc, hỗ trợ sức khoẻ và sự nghiệp cho gia chủ. Việc này còn giúp hoá giải các tai ương và vận xui xẻo cho gia đình, giúp cuộc sống hanh thông và bình an hơn.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 cho nam hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 cho nam hợp phong thủy thuộc Tây tứ trạch, nên sẽ nằm vào hướng tốt như sau: Hướng Đông Bắc (Sinh khí); hướng Tây (Thiên y); hướng Tây Bắc (Diên niên); hướng Tây Nam (Phục vị) để thu hút thêm tài lộc cho gia đình mình. Cụ thể:

  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Đây được xem là cung tốt nhất trong Bát Trạch, mang đến sự thịnh vượng về sức khỏe, tài lộc và danh vọng. Đặc biệt, cung này rất tốt đối với nam giới.
  • Hướng Tây (Thiên y): Đây là cung tốt thứ hai trong Bát Trạch, giúp gia đình luôn khỏe mạnh, thịnh vượng và thuận lợi cho các mối quan hệ, đặc biệt có lợi cho nữ giới.
  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Đây cũng là một cung khá tốt trong Bát Trạch, tạo sự hòa hợp trong các mối quan hệ xã hội và tình cảm, mang đến sự hạnh phúc, tài lộc, may mắn cho gia chủ.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Đây là cung tốt cuối cùng trong Bát Trạch, giúp gia đình êm ấm, hòa thuận và thu hút tài lộc.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Nam gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 cần tránh đặt bếp vào các hướng xấu là: Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây (Lục Sát); hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ); hướng Tây Bắc (Họa Hại). Cụ thể:

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Đây được xem là cung rất xấu trong Bát Trạch, khiến gia đình bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa, tổn thọ.
  • Hướng Tây (Lục Sát): Hướng xấu này có thể khiến cho gia đình bị hao tốn tiền của, bất hòa, dễ gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): Cung này rất xấu, có thể khiến gia đình gặp nhiều trắc trở, tổn hao về sức khỏe, tài sản.
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại): Hướng xấu này có thể khiến gia đình không hòa thuận, dễ gặp bệnh tật, tai họa.

Hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 cho nữ gia chủ hợp phong thủy sẽ nằm vào hướng tốt như sau: Hướng Bắc (Sinh khí); hướng Nam (Thiên y); hướng Đông (Diên niên); hướng Đông Nam (Phục vị). Cụ thể các hướng này sẽ mang các ý nghĩa là:

  • Hướng Bắc (Sinh khí): Hướng này có ý nghĩa thu hút tài lộc, giúp công việc làm ăn luôn thuận lợi.
  • Hướng Nam (Thiên y): Đây được coi là hướng vượng về sức khỏe, giúp gia chủ tránh được bệnh tật, tâm tính luôn ổn định tinh thần thoải mái, cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Hướng Đông (Diên niên): Hướng này giúp mang lại sự hòa thuận, êm ấm trong gia đình, giúp gia chủ đạt được mưu sự, sự nghiệp thành công.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị): Hướng này giúp gia chủ loại bỏ những sóng gió củng cố tinh thần và hỗ trợ vận may về tài chính.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Nữ gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 cũng cần các hướng xấu là: Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây Nam (Ngũ quỷ); hướng Tây (Lục sát); hướng Tây Bắc (Họa hại). Cụ thể:

  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh): Đây là hướng thể hiện sự chia cắt, gặp nhiều tai ương, bệnh tật.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ): Hướng này khiến cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn, vợ chồng không thuận hòa, kinh doanh dễ phá sản.
  • Hướng Tây (Lục sát): Nếu lựa chọn hướng này mọi sự đều trở nên khó khăn, gặp nhiều thất bại.
  • Hướng Tây Bắc (Họa hại): Đây là hướng thể hiện sự mất mát tiền bạc và tài chính, hao tiền tốn của, mọi sự khó thành, dễ gặp thất bại.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Mậu Dần 1998

Gia chủ sinh năm 1998 ngoài quan tâm đến hướng đặt bếp hợp phong thuỷ còn cần quan quan tâm đến màu sắc và chất liệu sử dụng trong gian bếp của mình. 2 yếu tố này cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho tài lộc và sức khoẻ của gia chủ nếu biết áp dụng đúng cách. Cụ thể với người mệnh Thổ như tuổi 1998 sẽ hợp với các màu sắc và chất liệu sau:

Về màu sắc

Tuổi Mậu Dần nên chọn màu sắc bàn ăn, tủ bếp, màu sơn tường, màu bát đũa,… là màu thuộc bản mệnh Thổ, mệnh Hoả và mệnh Kim. Lý do là mỗi mệnh đều hợp với chính màu bản mệnh của mình và các màu thuộc mệnh tương sinh, tương hợp với mệnh đó. Với mệnh Thổ sẽ tương sinh với là mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Kim (Thổ sinh Kim). Vậy tuổi 1998 sẽ hợp với các màu cụ thể:

  • Màu sắc đại diện mệnh Thổ: Màu vàng, màu nâu 
  • Màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa: Màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím
  • Màu sắc đại diện cho bản mệnh Kim: Màu vàng đồng, màu trắng bạc

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Về chất liệu

Cũng như áp dụng nguyên lý chọn màu sắc cho nội thất bếp hợp phong thuỷ với tuổi 1998. Các vật liệu hợp với tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ sẽ là chất liệu đại diện cho bản mệnh Thổ, mệnh Kim và mệnh Hoả. Cụ thể là:

  • Chất liệu đại diện mệnh Thổ: Đất sét, gạch men, sành sứ, đá.
  • Chất liệu đại diện cho mệnh Hỏa: Đá, kính
  • Chất liệu đại diện cho bản mệnh Kim: Inox, đồng, sắt, thép

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Mậu Dần 1998

Ngoài hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy thì gia chủ cũng cần chú ý những điều sau khi bố trí bếp để thu hút thêm nguồn năng lượng tốt cho mình:

  • Nếu hướng bếp xung khắc với mệnh có thể dùng gương, cây phong thuỷ, vật phẩm phong thuỷ để bày trí trong bếp giúp hoá giải xung khắc, hạn chế tai ương.
  • Bếp phải sạch sẽ, gọn gàng để đảm bảo vệ sinh khi nấu ăn và giúp thu hút tối đa nguồn năng lượng tốt và hạn chế hung khí
  • Nếu bếp đối diện cửa chính, cửa sổ, đối diện ban công, phòng ngủ,… thì nên dùng vách ngăn hoặc mành rèm để ngăn cách giúp tạo không gian riêng để hoá giải.
  • Nếu bếp đặt hướng xấu thì nên quay bếp về hướng Phục Vị để thu hút thêm vượng khí, tài lộc
  • Đặt bể cá cảnh tượng trưng cho hành Thuỷ trong bếp có thể giúp hóa giải những hướng bếp xấu có hành Hỏa như Tây Bắc, Tây Nam, Nam. 
  • Bếp phải sáng sủa, không được âm u và cố gắng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Từ đó giúp hạn chế vi khuẩn nấm mốc và lưu thông luồng khí trong bếp.
  • Nếu bếp đặt gần cửa ra vào hoặc gần cửa sổ thì cửa nhà bếp nên được thiết kế lệch đi so với cửa chính của căn nhà để sửa lỗi xung khắc.
  • Đèn trong bếp phải đủ sáng, hạn chế ánh đèn mờ sẽ khiến gia chủ không gặp được điều may mắn và hanh thông trong cuộc sống.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Mậu Dần 1998

Một số điều cần kiêng kỵ dưới đây khi lựa chọn hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy mà gia chủ không thể bỏ qua:

  • Bếp không nên đặt ở trung tâm ngôi nhà, điều này khiến mùi thức ăn khi nấu nướng ảnh hưởng đến toàn bộ không gian sống. Còn theo phong thuỷ, nếu đặt bếp ở giữa vị trí này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn và gây tổn hại đến tài chính, sự nghiệp và sức khỏe.
  • Nếu trong bếp có các vật dụng cũ hỏng, nứt vỡ thì cần bỏ đi ngay và nên ưu tiên sử dụng các vật dụng mới, nguyên vẹn. Điều này đảm bảo sự an toàn trong khi nấu ăn và hạn chế mâu thuẫn, rạn nứt gia đình theo quan niệm phong thuỷ.
  • Tránh đặt bếp dưới cầu thang, bếp nên được đặt ở khu riêng biệt để tiện lợi cho việc nấu nướng. Nếu bếp đặt ở vị trí này sẽ khiến luồng khí không thể lưu thông, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của gia đình.
  • Phía trên hoặc cạnh bếp không được có cột trụ nó sẽ gây vướng víu khi nấu ăn và cảm giác người nấu bị đè nặng. Nếu phạm phải lỗi phong thủy này sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.
  • Bếp không được đặt ở vị trí quá lộ liễu như trước nhà, đối diện cửa chính, cửa sổ, ban công,… Lý do là đây là nơi nắm giữ tài lộc của gia đình nên nếu quáqua lộ liễu sẽ làm hao tán tài lộc. Xét về thực tế thì những vị trí này sẽ không đảm bảo nguyên tắc năng lượng do bị tạt gió, sẽ làm tốn nguồn lửa.
  • Trong phong thủy, rất kỵ các góc nhọn chĩa vào, với bếp cũng vậy. Cần kiêng kỵ các góc nhọn chĩa thẳng cáo bếp sẽ khiến cho gia chủ luôn cảm thấy bất an, heo tổn sức khoẻ và tài chính gia đình.
  • Hướng của bếp không được hướng với hướng của nhà, điều này sẽ mang lại những điều kém may mắn và xui rủi cho gia đình do sự xung khắc.
  • Tránh đặt bếp ở những nơi chênh vênh, sau bếp không nên có khoảng trống mà nên có tường để tạo thế vững chắc. Như vậy mới có thể thu hút tài lộc và vượng khí.
  • Bếp không đặt dưới xà ngang sẽ gây cảm giác nặng nề cho gia chủ, khiến cho tâm trí không được tỉnh táo ảnh hưởng đến công việc, gia đình.
  • Tránh đặt nguồn nước gần sát hoặc đối diện với bếp, lý do là bếp mang hành Hoả và nguồn nước nên mang hành Thuỷ sẽ gây ra xung khắc, dễ đem lại mâu thuẫn cho gia đình.
  • Không đặt bếp đối diện với cửa của phòng ngủ hay bếp đun dưới phòng ngủ (với những ngôi nhà có nhiều tầng). Bếp là nơi có nguồn khí nóng nếu gần phòng ngủ sẽ gây ra cảm giác khó chịu, bếp dưới phòng ngủ sẽ khiến cho gia chủ dễ mắc bệnh về tim, gan; người ở trong phòng dễ sin nóng giận và cáu gắt.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Mậu Dần 1998 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Mời đọc thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...

Cây dây nhện hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dây nhện được xem là loại cây cảnh nội thất rất dễ trồng và...