Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Bàn thờ là nơi linh thiêng, tôn nghiêm giúp gia chủ thể hiện lòng tôn kính với tổ tiên và những người đã khuất. Trong phong thủy, mỗi cung mệnh của gia chủ sẽ có hướng đặt bàn thờ khác nhau, đặc biệt là người mệnh Thổ. Vậy, mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào để giúp mang lại bình an, may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ? Cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này.

Mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

Mệnh Thổ là một trong những cung mệnh trong Ngũ Hành với màu sắc tượng trưng là nâu vàng – một biểu tượng cho màu của đất đai, sự ổn định của cuộc sống. Trong mệnh Thổ gồm 6 nạp âm bao gồm: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ và Sa Trung Thổ. Để biết mình có phải mệnh Thổ hay không, thì người mệnh Thổ sẽ có những năm sinh sau: Mậu Dần (1938. 1998), Tân Sửu (1961, 2021), Canh Ngọ (1930, 1990), Kỷ Mão (1939, 1999), Mậu Thân (1968, 2028), Tân Mùi (1931, 1991), Bính Tuất (1946, 2006), Kỷ Dậu (1969, 2029), Đinh Hợi (1947, 2007), Bính Thìn 91976, 2036), Canh Tý (1960, 2020), Đinh Tỵ (1977, 2037). Xem thêm: Bài trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Đặc trưng tính cách, vận mệnh người mệnh Thổ

Trước khi tìm hiểu mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào, thì hãy cùng xem tính cách và vận mệnh của người mệnh Thổ như thế nào để chọn được hướng bàn thờ phù hợp.

Người mệnh Thổ có tính cách bao dung, trung thành và đáng tin cậy nhờ vào tính cách này nên người thuộc mệnh Thổ luôn được yêu mến, do biết giữ lời hứa khi đã nói ra. Họ biết lên kế hoạch để thực hiện cam kết, biết rõ lợi thế, sức mạnh của mình và phát huy đầy đủ khả năng đó. Bên cạnh đó, họ có tính cách trầm, bình tĩnh, làm việc cẩn thận và có khả năng tổ chức.

Tuy nhiên, họ lại thiếu trí tưởng tượng và không thể có những quyết định táo bạo hay theo đuổi ước mơ lớn hơn. Nhưng họ là người kỷ luật, sống tự giác, tự trọng nên được đồng nghiệp và cấp trên yêu quý, luôn nỗ lực hoàn thành công việc được giao nên có cơ hội thăng tiến. 

Về sự nghiệp người mệnh Thổ thích sự ổn định, cầu toàn, lạc quan và họ thường nhận được nhiều may mắn. Nếu là lãnh đạo thì nên nhờ người khác hỗ trợ vì sự thiếu liều lĩnh của người mệnh Thổ, ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh chung. Nhược điểm của họ là không ưa hoạt động, bảo thủ, nhàm chán và không cảm thấy cấp bách khi theo đuổi các mục tiêu, mà họ chỉ tập trung vào một lĩnh vực cố định. Cho nên khi công ty đạt được một quy mô nhất định, họ sẽ có xu hướng trì trệ.

Người mệnh Thổ sẽ phù hợp với các ngành kinh doanh mặt hàng như bất động sản, công trình dân dụng, KTS, chiêm tinh học, phong thủy, sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng và các ngành có liên quan tới nông nghiệp hoặc chăn nuôi.

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Người mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào tốt, chuẩn phong thủy

Theo bát trạch, người mệnh Thổ thuộc Tây tứ mệnh nên các hướng thuộc Tây tứ trạch như Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây sẽ là hướng tốt để gia chủ mệnh Mộc đặt bàn thờ. Giúp chủ nhà nhận được nhiều sự phù hộ độ trì từ bề trên, để gia đình luôn hạnh phúc và tránh được những xung đột không đáng có. Tránh đặt bàn thờ theo hướng thuộc Đông tứ trạch như hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Vì những hướng này sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo và gây khó khăn trong cuộc sống của gia đình.

Việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ là yếu tố quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh và tài lộc của gia đình. Đặc biệt với người mệnh Thổ thì các loại bàn thờ như bàn thờ Phật, thờ gia tiên, thờ thần tài và thổ địa, thờ ông Táo cũng sẽ có các hướng khác nhau. Cụ thể là:

  • Bàn thờ Phật: Nên đặt ở nơi trang nghiêm, yên tĩnh và có đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Hướng tốt nhất là hướng Đông hoặc Đông Nam vì đây tượng trưng cho sự khởi đầu mới và may mắn.
  • Bàn thờ gia tiên: Giống như bàn thờ Phật thì bàn thờ gia tiên nên đặt ở nơi trang trọng, hướng đặt tuân theo nguyên tắc chung là hướng tốt cho người mệnh Thổ (Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây).
  • Bàn thờ thần tài, thổ địa Nên đặt ở vị trí sáng sủa, dễ nhìn thấy thì thường đặt ở góc chéo so với cửa chính. Hướng tốt nhất là hướng Nam, Đông Nam tượng trưng cho tài lộc và may mắn.
  • Bàn thờ ông Táo: Thường được đặt dưới bếp và hướng về phía cửa chính, đây là nơi có lửa tượng trưng cho sự ấm no và thịnh vượng.

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Cách lựa chọn, bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Thổ

Dưới đây là cách lựa chọn và bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Thổ mà bạn có thể tham khảo cho không gian phòng thờ của mình:

Màu sắc

Người mệnh Thổ là đại diện cho đất nên sẽ phù hợp nên sẽ phù hợp với những gam màu ấm như vàng nâu, vàng đất, nâu đất, màu trắng sữa hoặc có thể dùng màu xanh dương. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh các màu xanh lá thì theo Mộc khắc Thổ, điều này sẽ khiến khí không được lưu thông, tù đọng nhiều âm tà.

Chất liệu

Việc sử dụng một bàn thờ có chất liệu tốt, hợp bản mệnh và có tính thẩm mỹ sẽ giúp không gian thờ thêm phần sáng sủa. Chất liệu gỗ tốt cũng làm cho không gian được sang trọng và bền đẹp theo thời gian. Vừa thể hiện được lòng thành kính của con cháu đối với các thế hệ đi trước, vừa cầu mong sự phù hộ của các đấng bề trên được trọn vẹn hơn.

Kích thước và hình dáng

Về kích thước thì người mệnh Thổ nên chọn bàn thờ có kích thước phù hợp với không gian phòng, không được quá lớn cũng không quá nhỏ, cần đảm bảo sự hài hòa. Bên cạnh đó, bàn thờ hình chữ nhật hoặc vuông là những hình dáng truyền thống và phổ biến nên có thể chọn bàn thờ có đường nét đơn giản, không quá cầu kỳ.

Vị trí

Đối với người mệnh Thổ thì nên đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và hướng Tây giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn. Và nên tránh những hướng như Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Cùng với đó nên đặt bàn thờ ở nơi cao ráo, sạch sẽ tránh những nơi ẩm thấp, tối tăm. Tránh đặt đối diện nhà vệ sinh vì đây là nơi không sạch sẽ, có thể ảnh hưởng tới không khí trong lành của không gian thờ cúng. Tường phía sau bàn thờ cũng nên vững chắc, tránh các bức tường mỏng manh hoặc có cửa sổ.

Vật phẩm phong thủy khác

Gia chủ nên chọn những loại cây có lá tròn, màu xanh đậm như kim tiền, phát tài, cau vàng… Và đặt ở 2 bên hoặc phía trước bàn thờ để tạo không gian xanh mát giúp thu hút sinh khí. Ngoài ra cũng có đặt tượng có chất liệu bằng đồng, gỗ hoặc đá, có màu sắc hài hòa với không gian thờ cúng như tượng Phật, thần linh. Hay đèn dầu cũng giúp tạo không khí ấm cúng và mang lại ánh sáng dịu nhẹ cho khu vực thờ. Còn về bình hoa thì nên chọn loại có màu sắc tươi sáng, cắm hoa tươi như hoa hồng, hoa ly…

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cho người mệnh Thổ

Sau khi đã biết được mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào, thì những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ dành cho người mệnh Thổ cũng là điều khiến nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây sẽ là các điều cần tránh khi đặt bàn thờ mà gia chủ mệnh Thổ cần nắm được:

  • Không đặt bàn thờ hướng Ngũ quỷ, đây là hướng đại kỵ nếu đặt đối diện sẽ gây ra những tai họa bất ngờ. Nếu bàn thờ đặt ở hướng Tây Nam sẽ không được nhìn ra hướng Đông Bắc và ngược lại.
  • Cần chọn nơi yên tĩnh để đặt bàn thờ, cần tránh nơi như nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp. Bởi đây là những nơi được coi là tẩy rửa ô uế của căn nhà, còn bếp là Hỏa mà Hỏa khí lớn sẽ không tốt. Nếu phạm đặt bàn thờ hướng này sẽ phạm vào tâm linh, mất đi sự tôn nghiêm nơi thờ cúng.
  • Không được đặt bàn thờ tổ tiên giữa nhà, bởi đây là nơi đại hung và ảnh hưởng lưu thông khí tốt và quá trình thờ cúng không đạt được như ý nguyện. Nhưng với bàn thờ chỉ thờ Phật thì có thể đặt được tại vị trí này.
  • Không đặt bàn thờ tại những nơi thường xuyên đi lại liên tục, cạnh lối ra vào hoặc cuối lối đi. Sự di chuyển liên tục sẽ khiến không gian tâm linh thờ cúng mất đi sự thanh tịnh và ổn định. Có ảnh hưởng trực tiếp tới phúc lộc, may mắn của cả gia đình.
  • Bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên không đặt đối diện nhau, đây là điều đại kỵ. Bởi nếu đặt gần nhau thì bàn thờ gia tiên không được cao hơn bàn thờ Phật và không đặt bát hương chung sát gần nhau.

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Nếu bàn thờ đang ở hướng xấu, người mệnh Thổ cần làm gì để hóa giải

Ngoài việc, mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào cho hợp phong thủy thì vấn đề đặt bàn thờ hướng xấu và cách hóa giải cũng là điều mà nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây sẽ là một số cách hóa giải bàn thờ hướng xấu mà chủ nhà có thể tham khảo:

  • Di chuyển bàn thờ: Nếu gia chủ có điều kiện thì việc di chuyển bàn thờ tới vị trí phù hợp là giải pháp tối ưu, nhưng việc di chuyển bàn thờ cần phải tuân thủ các nguyên tắc phong thủy và các nghi thức tâm linh.
  • Dùng bình phong: Có thể đặt một bình phong trước bàn thờ để chắn lại luồng khí xấu, tạo không gian riêng tư và trang nghiêm cho không gian thờ cúng.
  • Dùng gương bát quái: Việc treo gương bát quái có tác dụng phản chiếu và hóa giải sát khí, nên gia chủ có thể treo gương bát quái phía trước bàn thờ để hóa giải hướng xấu.
  • Trồng cây xanh: Điều này giúp điều hòa không khí, mang lại sinh khí và may mắn. Gia chủ có thể trồng một số loại cây phong thủy như cây phát tài, kim tiền… gần khu vực bàn thờ.
  • Dùng vật phẩm phong thủy: Một số vật phẩm như tượng Phật, tượng Thần Tài, tranh phong thủy… có thể giúp mang lại may mắn và hóa giải những năng lượng xấu. Nhưng cần chọn những vật phẩm phù hợp với mệnh Thổ.
  • Thường xuyên lau dọn bàn thờ: Cần phải giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ, gọn gàng và thoáng mát để tạo không khí trong lành và thu hút vượng khí.

Mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào giúp hút tài đón lộc

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “mệnh Thổ đặt bàn thờ hướng nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí bàn thờ đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)