Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Việc thờ cúng tổ tiên là nét đẹp truyền thống trong văn hóa của người Việt, để thể hiện lòng biết ơn và thành kính của con cháu đối với tổ tiên và người đã khuất. Cùng với đó, lựa chọn hướng bàn thờ đẹp là việc vô cùng quan trọng, không chỉ tránh hướng Ngũ Quỷ mà gia chủ cần xem xét tuổi và mệnh để đặt bàn thờ chuẩn phong thủy. Vậy, mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào để thu hút vượng khí, công danh thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc? Theo dõi hết bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết nhất.

Mệnh Thủy sinh vào những năm nào?

Mệnh Thủy đại diện cho ngũ hành nước, đây là một mệnh trong ngũ hành và những người thuộc nhóm này thường có yếu tố nước trong tính cách. Để biết mình có phải mệnh Thủy hay không, thì người mệnh Thủy sẽ có những năm sinh sau: Bính Tý (1936, 19960, Đinh Sửu (1937, 1997), Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005), Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tỵ (1953, 2013), Bính Ngọ (1966, 2026), Đinh Mùi (1967, 2027), Giáp Dần (1974, 2034), Ất Mão (1975, 2035), Nhâm Tuất (1982, 2042), Quý Hợi (1983, 2043). Xem thêm: Cách trang trí nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Đặc trưng tính cách, vận mệnh người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy là người rất thông minh, có khả năng giao tiếp tốt và luôn biết cách cân bằng các mối quan hệ xung quanh. Họ cũng có trí nhớ khá tốt nên luôn tìm tòi khám phá những kiến thức mới, nhờ đó mà người khác luôn thấy họ là những người có kiến thức và đáng tin cậy. Họ là người có nhiều ước mơ, hoài bão trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. Tính cách của họ nhìn chung là khá hài hòa, yên bình nhưng khi tức giận thì sẽ nhiều cảm xúc tiêu cực, do đó không nên gây hiềm khích với người thuộc mệnh Thủy.

Trên con đường sự nghiệp, tính cách của người mệnh Thủy linh hoạt, thích nghi với hoàn cảnh một cách dễ dàng nên họ thường là người có khả năng giao tiếp tốt, tài ngoại giao và thuyết phục người khác. Không chỉ vậy, họ cũng là người khá nhạy cảm với tâm trạng của người khác cho nên họ rất sẵn sàng trở thành người lắng nghe tâm tư của mọi người. Khi đi làm việc hay gặp gỡ đối tác thì họ có thể chọn trang phục màu xanh nước biển vì đó là một trong những màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Thủy. Vì người thuộc mệnh Thủy luôn đề cao vấn đề đạo đức, nên họ thích hợp với những công việc về từ thiện, bác sĩ, giáo viên, y tá và các ngành liên quan khác. 

Trong cuộc sống, người phụ nữ mang mệnh Thủy thường có tính cách khéo léo, mềm mại nhưng cũng rất mạnh mẽ và quyết đoán, nên họ luôn biết cách chăm lo cho gia đình một cách tốt nhất. Còn người đàn ông, thì lại có tính cách mạnh mẽ để gánh vác gia đình nhưng họ cũng là người tình cảm để yêu thương và che chở cho vợ và con cái, bởi với họ gia đình luôn là trên hết.

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Người mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào tốt, chuẩn phong thủy

Việc lựa chọn hướng phòng thờ hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp thu hút nhiều nguồn vượng khí tốt, sự may mắn cho gia đình. Ngược lại, nếu chọn phải hướng xấu và không phù hợp với mệnh sẽ khiến công việc hoặc các mối quan hệ xã hội sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Hướng bàn thờ tốt cho người mệnh Thủy là hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc. Cần phải tránh hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây để tránh những điều xui xẻo và không may mắn.

Việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ là yếu tố quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh và tài lộc của gia đình. Đặc biệt với người mệnh Thủy thì các loại bàn thờ như bàn thờ Phật, thờ gia tiên, thờ thần tài và thổ địa, thờ ông Táo cũng sẽ có các hướng khác nhau. Cụ thể là:

  • Bàn thờ Phật: Hướng tốt là Bắc, Đông, Nam và Đông Nam vì đây là những hướng thuộc hành Thủy và Mộc, tương sinh với mệnh Thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an.
  • Bàn thờ gia tiên: Tương tự như bàn thờ Phật thì người mệnh Thủy nên đặt bàn thờ gia tiên ở hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam vì ở những hướng này sẽ giúp gia chủ được ông bà tổ tiên phù hộ độ trì, công việc thuận lợi hơn.
  • Bàn thờ thần tài, thổ địa: Hướng tốt là Đông Bắc bởi hướng này thuộc hành Thổ sinh Thủy, giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn.
  • Bàn thờ ông Táo: Nên chọn hướng Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa khắc Thủy, giúp gia chủ kiềm chế được những điều không tốt và mang lại sự cân bằng.

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Cách lựa chọn, bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Thủy

Ngoài mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào cho hợp phong thủy, thì cách bố trí và lựa chọn bàn thờ dành cho gia chủ mệnh Thủy cũng rất quan trọng. Sau đây sẽ là một số lưu ý:

Màu sắc

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy, nên những màu sắc tương sinh của người mệnh Thủy là màu vàng, trắng… hoặc là màu xanh nước biển và đen. Nhưng không nên dùng quá nhiều gam màu đen, bởi theo quan niệm từ xưa thì đây là màu tang thương, chết chóc không nên bày trí trong phòng thờ sẽ tạo cảm giác âm u.

Cây phong thủy

Để trang trí cho không gian phòng thờ thêm trong lành và thoáng mát hơn, nhờ những chậu cây cảnh nhỏ thủy sinh để bàn thờ mang ý nghĩa tài lộc trong phong thủy như kim ngân, trầu bà, vạn niên thanh… sẽ tốt cho vận khí của người mệnh Thủy. Tuy nhiên, không nên trồng cây gai nhọn và khó sống.

Vị trí

Vị trí đặt bàn thờ phù hợp nhất là vị trí chính giữa căn nhà, nơi ông bà tổ tiên có thể dõi theo, phù hộ mang lại những điều tốt đẹp nhất cho đời sau. Nhưng không phải căn hộ nào cũng có vị trí lớn để đặt bàn thờ gia tiên ở giữa nhà, vậy nên khi thiết kế đặt bàn thờ cần chú ý không nên đặt hướng vào cửa phòng bếp, phòng vệ sinh. Cũng không nên đặt gần phòng trẻ em, sẽ làm mất tính trang nghiêm của không gian này. Gia chủ cần phải xem xét hướng đặt bàn thờ gia tiên để bài trí cho phù hợp.

Hình dáng

Nên ưu tiên bàn thờ có hình dáng mềm mại, vì những kiểu dáng này tượng trưng cho sự tuần hoàn, dòng chảy và rất phù hợp với bản mệnh Thủy của gia chủ. Tránh những hình dạng góc cạnh, vì có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt.

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cho người mệnh Thủy

Bên cạnh việc mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào cho hợp phong thủy, thì những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cũng rất quan trọng. Sau đây sẽ là những điều cần phải lưu ý:

  • Không đặt bàn thờ ngược với hướng nhà vì theo phong thủy đây là điều tối kỵ, làm như vậy sẽ khiến cho các thành viên trong nhà không hòa thuận.
  • Không đặt bàn thờ gần phòng bếp, phòng vệ sinh vì như vậy sẽ khiến cho gia đình gặp phải những điều xui xẻo, dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.
  • Không đặt bàn thờ gần các lối ra vào, phòng trẻ em vì những nơi ồn ào sẽ làm mất đi tính trang nghiêm của nơi thờ cúng.
  • Không đặt bàn thờ dưới xà ngang vì đây là nơi sản sinh sát khí áp lực, nếu đặt dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược.
  • Không nên đặt bàn thờ ngay cửa ra vào vì đây cũng là nơi đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, không thanh tịnh. Nên gia chủ sẽ không gặp được nhiều may mắn và tài lộc sẽ bị hao tổn.
  • Không đặt gương đối diện bàn thờ vì gương là nơi được xem là chứa nhiều ma quỷ, đặt đối diện bàn thờ nhất là thần Phật sẽ là điều tối kỵ. Phạm đại kỵ này khiến gia chủ dễ gặp xui xẻo, công việc cuộc sống nhiều tai họa.
  • Không đặt bài vị sát tường vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới tiền đồ cũng như vận mệnh của gia đình. Phải luôn để một khoảng trống nhỏ giữa bài vị và tường, như vậy gia chủ mới làm ăn phát đạt và thịnh vượng hơn. Ngược lại, tượng Thần Phật thì cần phải đặt sát tường mới hợp phong thủy.
  • Không để quá nhiều đồ phía dưới bàn thờ, nhất là đồ điện hay bể cá vì như thế sẽ gây hiện tượng sa sút tinh thần, hao hụt tiền tài. Để tốt nhất thì nên đặt dưới bàn thờ một chiếc la bàn.

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Nếu bàn thờ đang ở hướng xấu, người mệnh Thủy cần làm gì để hóa giải

Khi đã xác định được mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào, thì vấn đề hướng bàn thờ xấu và cách hóa giải là điều nhiều gia chủ quan tâm. Hãy áp dụng những cách sau đây:

  • Thay đổi vị trí bàn thờ: Nếu có điều kiện thì gia chủ có thể di chuyển bàn thờ với hướng Bắc, Đông, Nam và hướng Đông Nam sẽ là cách giải quyết hiệu quả nhất. Nếu như không thể di chuyển bàn thờ thì hãy tìm cách điều chỉnh không gian chung, để giảm thiểu ảnh hưởng của hướng xấu.
  • Dùng vật phẩm phong thủy: Gia chủ có thể treo gương bát quái lồi phía trước bàn thờ hoặc tại cửa ra vào để hóa giải năng lượng xấu. Hoặc có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ trước bàn thờ hoặc gần cửa ra vào để điều hòa không khí và mang lại sinh khí, nên chọn loại cây có lá tròn, mềm mại như cây kim ngân, phát tài… Hay tượng Phật, tượng Quan công có tác dụng trấn yểm, mang lại bình an và may mắn.
  • Điều chỉnh không gian xung quanh: Gia chủ có thể dùng bình phong hay rèm che để ngăn cách không gian, giảm thiểu ảnh hưởng của hướng xấu. Hoặc dùng màu sắc thuộc hành Thủy như xanh dương, đen hoặc màu tương sinh như trắng, xám để trang trí không gian xung quanh bàn thờ. Và nên dùng ánh sáng tự nhiên hoặc có màu vàng ấm áp sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng và trang nghiêm hơn.
  • Thường xuyên lau dọn bàn thờ: để không gian được thanh tịnh, thu hút năng lượng tốt.
  • Nếu không chắc chắn về cách hóa giải: thì hãy nhờ tới sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy để được hướng dẫn cụ thể.

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào thu hút vượng khí và tài lộc

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí bàn thờ đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)