Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì đón tài lộc và thịnh vượng?

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì đón tài lộc và thịnh vượng?

Lựa chọn màu sơn tường hợp phong thủy có thể giúp cân bằng năng lượng, hỗ trợ sức khỏe tinh thần, thu hút tài lộc vượng khí cho chủ nhân. Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì may mắn? Cùng Nội thất Đức Khang giải đáp chi tiết qua bài viết sau.

Tại sao cần chú ý đến màu sơn nhà?

Việc chọn màu sơn nhà hợp phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với gia chủ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh về tâm lý, sức khỏe, tinh thần và phong thủy. Dưới đây là những nguyên nhân gia chủ nên quan tâm trong việc lựa chọn màu sơn hợp mệnh, tuổi:

  • Sơn nhà đúng màu phong thủy sẽ giúp cân bằng năng lượng: Trong ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ hợp với các màu sắc khác nhau, chẳng hạn như gia chủ mệnh Hỏa sẽ hợp màu đỏ, cam, hồng, tím; gia chủ mệnh Kim sẽ hợp các màu như xám, trắng, ghi… Lựa chọn màu sơn nhà hợp mệnh đảm bảo cân bằng năng lượng ngũ hành, giúp chủ nhân gặp may mắn và bình an.
  • Sơn nhà màu phong thủy giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần: Có thể bạn không biết, màu sắc nói chung mà màu sơn nhà nói riêng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm trạng của các thành viên gia đình. Màu sơn hợp bản mệnh giúp gia chủ thư giãn và thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực hoặc áp lực. Chẳng hạn với chủ nhân mệnh Mộc có thể sơn nhà màu xanh lá tươi mát giúp không gian tươi mới, thoải mái, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. 
  • Sơn nhà màu phong thủy giúp thu hút may mắn, tài lộc: Khi gia chủ sơn nhà màu phong thủy, điều này sẽ kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, nhất và việc thu hút tài lộc, mang đến nhiều cơ hội mới cho chủ nhân, thúc đẩy công việc làm ăn phát đạt, thuận lợi.
  • Sơn nhà màu phong thủy giúp gia đình thêm gắn kết: Sử dụng màu sơn nhà hợp mệnh có công dụng gắn kết các thành viên tốt hơn. Chẳng hạn những màu sắc ấm áp như vàng nhạt, hồng có thể khiến không gian thêm phần ấm cúng, mọi người yêu thương và có những phút giây quây quần hạnh phúc.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì đón tài lộc và thịnh vượng?

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì hợp phong thủy?

Tùy vào bản mệnh của gia chủ mà việc lựa chọn màu sơn cho nhà hướng Tây Nam sẽ có sự khác nhau. Gia chủ nên cân nhắc và lựa chọn các màu sơn tương hợp (màu bản mệnh của mình) và màu tương sinh theo quan hệ ngũ hành để mang đến nhiều tài lộc, vượng khí, may mắn.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim sinh vào các năm 1932, 1933, 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001. Gia chủ mệnh Kim nên sơn nhà màu tương hợp gồm trắng, xám, bạc, ghi. Những màu này thuộc hành Kim, mang lại may mắn cho chủ nhân và gia đình. Màu trắng trang nhã, tinh tế, khiến không gian sáng sủa và như được nới rộng thêm, còn màu xám và bạc, ghi tạo cảm giác hiện đại, sang trọng. Ngoài ra gia chủ cũng có thể sơn nhà màu vàng đất, nâu đất, đây là những màu thuộc hành Thổ, có quan hệ tương sinh với mệnh Kim (Thổ sinh Kim). Các màu này sẽ giúp người mệnh Kim thu hút tài lộc, gia tăng sức khỏe và may mắn.

Về các phối màu, chủ nhân mệnh Kim có thể sơn phòng khách màu trắng kết hợp nội thất màu vàng nhạt để tạo sự hài hòa và tăng cường vượng khí. Phòng ngủ có thể dùng màu xám nhạt để tạo không gian yên bình, thư giãn. Phòng bếp nên lựa chọn sơn tường màu nâu đất hoặc vàng nhạt tăng thêm ấm áp, hài hòa.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Kim - Sơn nhà màu trắng

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc Kim sinh vào các năm 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003. Người tuổi này nên sơn nhà màu xanh lá, xanh bạc hà, xanh nhạt, đây là màu thuộc hành Mộc, màu của thiên nhiên, cây cỏ, mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống và tạo không gian thư giãn, thoải mái. Ngoài ra các màu như xanh da trời, xanh dương, đen cũng là các màu sơn mang ý nghĩa phong thủy tốt. Đây là những màu thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc, thúc đẩy chủ nhân phát triển. Màu xanh dương tượng trưng cho nước, mang lại sự yên bình, thịnh vượng, và giúp người mệnh Mộc phát triển tài lộc. Khi sơn màu đen, gia chủ chỉ nên chọn màu đen làm điểm xuyến, không nên sơn toàn bộ căn phòng màu đen sẽ làm không gian trở nên tối tăm.

Nhà hướng Tây Nam, phòng khách gia chủ mệnh Mộc có thể sơn màu xanh dương nhạt kết hợp với xanh lá cây để tạo không gian tươi sáng, thoáng mát, và mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Trong phòng ngủ, màu xanh bạc hà nhẹ nhàng, tươi mát sẽ giúp gia chủ có giấc ngủ an lành. Nhà bếp có thể sơn màu xanh lá hoặc xanh dương, điểm chút mảng màu đen để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Mộc - Sơn nhà màu xanh dương

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy sinh vào các năm 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005. Người mệnh này nên sơn nhà màu mang bản mệnh mình như xanh dương, xanh da trời, đen. Màu xanh dương tượng trưng bầu trời, biển cả, sự bao la rộng lớn, tạo ra sự cân bằng và phát triển. Còn màu đen tượng trưng cho sức mạnh, huyền bí đầy thu hút. Bên cạnh đó gia chủ có thể sơn nhà màu tương sinh thuộc mệnh Kim (Kim sinh Thủy) gồm các màu trắng, xám, ghi, bạc. Đây đều là các tone màu mang màu sắc nhã nhặn, hiện đại, đem lại sự tươi mới và dễ chịu cho không gian sống.

Nhà hướng Tây Nam, phòng khách gia chủ mệnh Thủy có thể cân nhắc sơn màu trắng, be, kem hoặc xám kết hợp với nội thất màu xanh dương tươi mát. Phòng ngủ sơn màu xanh dương nhạt hoặc trắng sữa nhẹ nhàng, thanh lịch. Phòng bếp sơn màu ghi hoặc xám giúp không gian bếp lúc nào trông cũng sạch sẽ, tinh tươm.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Thủy - Sơn nhà màu xám

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa sinh vào các năm 1926, 1927, 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995… Gia chủ có thể sơn nhà thuộc màu mệnh của mình bao gồm đỏ, hồng, tím, cam. Màu đỏ mang lại sự nhiệt huyết, may mắn và sức mạnh, trong khi màu hồng, cam và tím tạo ra không gian ấm áp, sáng tạo và đầy cảm hứng. Theo quan hệ tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên chủ nhân mệnh Hỏa cũng phù hợp sơn nhà màu xanh lá, xanh bạc hà… để kích thích vượng tài.

Nhà hướng Tây Nam, phòng khách gia chủ mệnh Hỏa có thể sơn màu hồng nhạt hoặc cam đào, tím khoai môn để không gian trông nhẹ nhàng, ấm cúng và có phần lãng mạn. Phòng ngủ sơn màu hồng nhạt hoặc tím nhạt sẽ giúp tạo không gian ấm áp, đem lại sự thư giãn tuyệt vời, nâng niu giấc ngủ cho các thành viên trong gia đình. Nhà bếp ưu tiên sơn màu xanh lá cây hoặc cam nhạt toát lên sự trẻ trung, phóng khoáng, đem đến cảm hứng nấu ăn bất tận cho chủ nhân, tạo nên các bữa ăn ngon và hấp dẫn.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Hỏa - Sơn nhà màu cam

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ sinh vào các năm 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1998, 1999. Màu bản mệnh của Thổ gồm nâu, vàng đất, gia chủ có thể sơn các màu này sẽ hợp phong thủy. Màu vàng nhạt và nâu đất tượng mang đến sự ấm áp, bền vững, ổn định. Do Hỏa sinh Thổ nên các màu sơn nhà như đỏ, cam, hồng, tím cũng mang đến nhiều năng lượng tích cực cho chủ nhân mệnh Thổ.

Nhà hướng Tây Nam, phòng khách gia chủ nên sơn màu vàng nhạt, hồng pastel hoặc cam đào kết hợp điểm nhấn màu đỏ hoặc nâu ở một số mảng tường để tạo không gian ấm áp, gần gũi. Trong phòng ngủ, các màu sơn như tím khoai môn, hồng nhạt, vàng nhạt sẽ đem lại sự nhẹ nhàng, lãng mạn, cho chủ nhân giấc ngủ sâu để tái tạo lại năng lượng hiệu quả sau ngày làm việc và học tập căng thẳng. Phòng bếp chọn màu sơn nâu đất hoặc vàng nâu để tạo cảm giác sạch sẽ, ấm cúng.

Nhà hướng Tây Nam sơn màu gì: Trường hợp gia chủ mệnh Thổ - Sơn nhà màu đỏ

Thắc mắc nhà hướng Tây Nam sơn màu gì hợp phong thủy đã được giải đáp trong bài viết. Gia chủ cần chú ý dựa theo tuổi, mệnh của mình để lựa chọn các màu sơn phù hợp, mang đến nhiều may mắn và tài lộc, sức khỏe cho gia đình nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Quả cầu phong thủy màu vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu đá phong thủy màu vàng không chỉ mang lại vẻ đẹp sự tinh...

Quả cầu phong thủy màu đỏ hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy?

Quả cầu phong thuỷ màu đỏ mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc...

Nhà hướng Bắc nên trồng cây gì để thu hút tài lộc vượng khí?

Việc trồng những loại cây thích hợp không chỉ tạo nên môi trường sống trong...