Ưu điểm của các chất liệu khung và đệm bọc ghế hội trường

huong dan lua chon ghe hoi truong theo chat lieu

Loại đệm ghế bằng da, nỉ chống cháy hay mút đúc là phù hợp với thời tiết và tạo ra sự thoải mái cho người ngồi? Loại chất liệu khung ghế nào có độ bền cao nhất và giá cả hợp lý nhất?…

Ghế hội trường hiện nay đa phần có ba loại khung là: khung gỗ, khung sắt sơn tĩnh điện và khung gang đúc. Với đệm ngồi và lưng tựa, cũng có 3 chất liệu phổ biến là các loại da (da thật và da công nghiệp), nỉ chống cháy và mút đúc. Vậy mỗi loại chất liệu khung và bọc đệm có những đặc điểm và ưu điểm gì?

1. Ưu điểm của các chất liệu khung ghế

Có 3 loại khung của ghế hội trường, ghế phòng chiếu phim phổ biến nhất là: khung sắt sơn tĩnh điện, khung gang đúc và khung gỗ. Trong đó loại ghế khung gỗ tự nhiên là loại ghế 4 chân truyền thống hiện nay ít được sử dụng.

Ghế hội trường khung sắt được phủ lớp sơn tĩnh điện

Ghế hội trường khung sắt sơn tĩnh điện:

Đây là chất liệu dùng khung là thép (sắt) bền chắc, phía ngoài được phủ một lớp chất dẻo lên bề mặt các chi tiết cần che phủ. Có hai loại chất dẻo phổ biến đó là loại nhựa nhiệt dẻo và nhựa nhiệt rắn.

Sơn tĩnh điện còn được gọi là sơn khô vì tính chất phủ ở dạng bột và khi sử dụng nó sẽ được tích một điện tích dương, khi đi qua một thiết bị được gọi là súng sơn tĩnh điện. Đồng thời vật sơn cũng sẽ được tích một điện tích âm để tạo ra hiệu ứng giữa bột sơn và vật sơn.

Ưu điểm: Khung ghế hội trường bằng sắt sơn tĩnh điện có khá nhiều ưu điểm như không nhiễm điện, dễ dàng vệ sinh, khó bám bẩn, không bị mối mọt ăn mòn nên đảm bảo tuổi thọ (trung bình khoảng 10-20 năm), đồng thời dễ dàng di chuyển…

Sắt sơn tĩnh điện là khung ghế hội trường được ưa chuộng

Sắt sơn tĩnh điện là loại khung ghế hội trường rất được ưa chuộng. 

Ghế hội trường khung gang đúc:

Gang là chất liệu được đánh giá vô cùng “cứng cỏi và bền vững”. Đặc tính của chất liệu này là độ nóng chảy thấp, độ chảy loãng tốt, tính đúc tốt, dễ gia công, có khả năng chịu mài mòn, nên giá thành gia công rất thấp, do đó gang được sử dụng trong rất nhiều chi tiết, lĩnh vực khác nhau.

Ưu điểm: Gang đúc còn có ưu điểm là trọng lượng rất nặng và bền không bị mục, ăn mòn như ghế sắt. Nhờ được đúc liền khối nên độ bền rất cao không hề có một mối hàn nào nên rất thích hợp để sử dụng lâu bền hoặc chịu được những tác động thường xuyên. Dùng những dòng ghế hội trường bằng gang đúc, bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền chắc cũng như tuổi đời dài lâu của sản phẩm. Dù tần số sử dụng nhiều, trọng lượng cơ thể người ngồi nặng nhẹ khác nhau cũng không lo ghế bị yếu hay hư hại gì.

Bài viết nên đọc: Cách chọn ghế hội trường theo chất liệu khung chân

2. Ưu điểm của các chất liệu đệm bọc ghế

Ghế bọc đệm da:

Có rất nhiều loại da được lựa chọn làm chất liệu bọc ghế, và tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà người tiêu dùng lựa chọn loại da thích hợp nhất.

Da thât: Chất liệu da thật đương nhiên là đẳng cấp với rất nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống bám bụi và mùi hôi khó chịu khi sử dụng nhiều, vẻ đẹp riêng biệt, độ bền cao…

Ưu điểm của ghế hội trường da thật: Một chiếc ghế hội trường da thật nhập khẩu chính hãng có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm mà vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp. Tuy nhiên chất liệu da thật giá rất cao nên không hướng đến đa số người tiêu dùng có khả năng tài chính trung bình.

Da công nghiệp: Có 2 loại chất liệu phổ biến hiện nay đó chính là: Simili và PU. Simili: là chất liệu giả da giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste trên bề mặt nên rất bóng, thường được may gia công. Chỉ cần nhìn và sờ qua là bạn có thể nhận ra được chúng. PU: là chất liệu giả gia cao cấp hơn, mềm mại và nếu không kiểm tra kỹ thì nhiều người sẽ bị nhầm chúng với da thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian.

Ưu điểm của da công nghiệp là rất đa dạng về màu sắc và độ bền. Da công nghiệp thường được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia… với công nghệ đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất, khi dùng chất liệu này không ảnh hưởng đến sức khỏe vì trong quá trình sản xuất đã loại bỏ hết tạp chất và vô trùng theo một quy trình chuyên nghiệp. Giá thành của da công nghiệp thường mềm hơn khá nhiều so với da thật.

Chọn mua kiểu dáng ghế hội trường nhập khẩu cao cấp

Ghế bọc đệm nỉ chống cháy:

Nỉ chống cháy là chất liệu được cấu thành từ 100% polyester mang đến tính năng chống cháy hiệu quả cho công trình. Sản phẩm vải nỉ chống cháy có màu sắc và hoa văn trang trí đa dạng, thích hợp với việc làm tấm bọc ngoài cho ghế hội trường.

Ưu điểm của đệm nỉ chống cháy là khả năng chống bắt lửa tốt, an toàn khi sử dụng, dễ thi công, cắt gọn, làm sạch, hạn chế chi phí phát sinh sau khi thi công. Nỉ chống cháy không sinh bụi sợi, an toàn cho người thi công cũng như người sử dụng.

Chất liệu nỉ cao cấp này có trọng lượng nhẹ, bề mặt phẳng, dễ gắn lên nhiều loại bề mặt, có thể chống xê dịch khi dùng để bọc ghế hội trường. Bề mặt ngồi và tựa luôn thông thoáng, tránh việc bị nóng bức, bí hơi, hệ số dẫn nhiệt ổn định. Đặc biệt là giá thành phải chăng.

Ghế bọc đệm mút đúc lạnh:

Loại đệm mút đúc lạnh Polyurethan là chất liệu thực sự đẳng cấp thường được chuyên dụng cho ghế ôtô. Với những sản phẩm ghế hội trường tại Đức Khang, chỉ có dòng sản phẩm ghế hội trường nhập khẩu là sử dụng chất liệu này làm đệm ngồi và lưng tựa ghế.

Bạn có biết: Mẫu ghế hội trường nào đang được ưa chuộng hiện nay?

Mẫu ghế hội trường nhập khẩu với chất liệu đệm mút đúc lạnh của nội thất Đức Khang

Mẫu ghế hội trường nhập khẩu với chất liệu đệm mút đúc lạnh của nội thất Đức Khang. 

Ưu điểm của đệm mút đúc lạnh Polyurethan:

  • Cách nhiệt tốt: PU foam cứng (mút PU cứng) có độ dẫn nhiệt thấp so với hầu hết các vật liệu cách nhiệt khác hiện có, nhờ đó chất liệu này được sử dụng làm vật liệu giữ nhiệt hoặc cách nhiệt trong môi trường làm lạnh hay trữ lạnh… Do đó, ghế hội trường nhập khẩu dễ dàng thích nghi trong mọi môi trường nhiệt độ khác nhau.
  • Tính chống cháy: Do khả năng chịu nhiệt cao và quá trình sản xuất Polyurethan được đúc lạnh nên những tấm đệm của ghế hội trường cao cấp có khả năng chống cháy tốt. Dù trong những sự cố về hỏa hoạn, những tấm đệm mút đúc này vẫn giữ nguyên được hình dáng và vẻ đẹp vốn có.
  • Độ bền cao: Foam PU cứng có độ bền nén và độ bền biến dạng cao, kết hợp nỉ bọc hoặc da bọc cao cấp bên ngoài sẽ giúp ghế hội trường luôn bền vững.
  • Trọng lượng nhẹ nên sử dụng dễ dàng: Có thể bạn thấy những chiếc ghế hội trường nhập khẩu thoáng nhìn tấm đệm mút rất dày khiến bạn tưởng trọng lượng của chúng lớn. Nhưng thực tế thì trọng lượng của mút đúc lạnh lại nhẹ nhàng hơn bạn tưởng rất nhiều. Polyurethan có tỷ trọng 30kg/m3, thể tích trong mút PU cứng là khoảng 3%. 97 %. Tính nhẹ của mút đúc lạnh là một khía cạnh quan trọng trong vấn đề vận chuyển, thao tác và lắp đặt dễ dàng. Đặc biệt là khi bài trí hội trường với ghế dãy thì sự nhẹ nhàng là rất quan trọng.
  • Đem lại cảm giác thoải mái khi ngồi: Chất liệu đệm mút đúc lạnh có khả năng khả năng đàn hồi tốt. Du ngồi trong thời gian dài cũng không cảm thấy nóng bức hay tê mỏi. Cảm giác thư giãn và thoải mái chính là điều mà đệm mút đúc lạnh có thể mang tới cho người sử dụng.

Ngoài ra nếu bạn quan tâm có thể tham khảo thêm về cách chọn màu cho ghế hội trường.

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời