Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

ef22b354928b6d94927383bb07bbfdd1

Một số trường đại học có thiết kế hội trường đẹp tới mức gây ấn tượng hơn cả hệ thống giảng đường hay bất kì cảnh quan nội bộ nào khác. Không còn sự cứng nhắc, cổ điển như trước, nhiều công trình hội trường còn trở thành niềm tự hào của sinh viên trong trường.

Hội trường của một trường đại học là nơi phải thực hiện đa công năng, vừa là địa điểm diễn ra lễ khai giảng, lễ tốt nghiệp, các buổi văn nghệ cho sinh viên, và còn là nơi trình chiếu phim ảnh, học chính trị, tổ chức các buổi hội thảo lớn…Với rất nhiều hoạt động phức tạp như vậy, thiết kế hội trường đa năng cho trường đại học phải có sức chứa lớn, có thiết kế hiện đại, đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng. Hiểu rõ điều này và dựa trên các yếu tố về kích thước, kết cấu, địa hình mà các trường đại học có thiết kế nội thất hội trường tạo nên không gian ấn tượng, đặc sắc riêng.

Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

Hội trường A Đại học Tôn Đức Thắng

Coi trọng việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và các hoạt động của nhà trường cùng sinh viên, Hội trường A là một trong những công trình tiêu biểu cả về chất lượng và thẩm mỹ của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Công trình này đã trở thành một trong những niềm tự hào của sinh viên trong trường.

Hội trường Đại học Tôn Đức Thắng thiết kế phân tầng nên có sức chứa lớn. Hệ thống ghế ngồi, bàn hội trường ở khu vực chính bên dưới được chia ra thành ba dãy ghế xếp dọc hội trường theo hình vòng cung, và bao quanh sân khấu phía trước. Các hàng ghế được đặt cao dần, đảm bảo tầm nhìn từ tất cả các vị trí ngồi. Chọn ghế hội trường cho trường đại học không phải việc đơn giản vì như đã nói ở trên là hội trường phải đáp ứng được nhiều mục đích và đối tượng sử dụng. Thiết kế nội thất hội trường A – trường Tôn Đức Thắng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu này. Đỏ là tông màu chính cho ghế hội trường, rèm và bậc sân khấu cùng với thiết kế đơn giản, mạch lạc lại vô cùng tinh tế tạo ấn tượng đầy chuyên nghiệp nhưng không kém trẻ trung cho khán giả ngay từ lần đầu bước chân vào.

Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

Hội trường đa năng Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Hội trường đa năng Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có diện tích khá rộng lớn. Hội trường chia thành 3 dãy, bàn ghế cho đại biểu được đặt ở hàng đầu mỗi dãy với thiết kế khá đẹp mắt, có thể di chuyển khi cần thiết. Bàn dài hình chữ nhật, ghế da Hòa Phát tay vịn ốp gỗ sang trọng, có đệm ngồi và tựa lưng êm ái mang lại cảm giác thoải mái nhất. Muốn biết loại ghế Hòa Phát nào hợp với hội trường của bạn thì hãy ghé qua hội trường ở đây để có thêm kinh nghiệm thực tế.

Các hàng ghế được bố trí cao dần với những vị trí ở xa đảm bảo khả năng quan sát từ mọi vị trí ngồi. Giữa các dãy ghế là lối đi rộng, từ mọi vị trí có thể dễ dàng di chuyển lên phía sân khấu hội trường và ngược lại. Ghế hội trường sử dụng tông màu đỏ – đen hiện đại và lịch thiệp.

Đặc biệt, hệ thống vách ốp và ánh sáng được đầu tư khá hoành tráng cũng góp phần nâng tầm cho một thiết kế hội trường hiện đại như thế này.

Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

Hội trường Tạ Quang Bửu – Đại học Thăng Long

Hội trường Tạ Quang Bửu – trường Đại học Thăng Long có thể đánh giá là một thiết kế hội trường đẹp với phong cách hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn. Ghế hội trường nhập khẩu cao cấp với tông màu tối tay vịn ốp gỗ sang trọng, dàn đèn trần hiện đại khiến hội trường giống như một phòng biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp.

Với gần 600 chỗ ngồi được trang bị hệ thống âm thanh và thiết bị kỹ thuật hoàn hảo, hội trường có thể đáp ứng được mọi nhu cầu học tập, giảng dạy và hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, hệ thống âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp và hệ thống trình chiếu với màn chiếu 300 inch cho phép tổ chức những chương trình biểu diễn lớn và chiếu phim chất lượng cao.

Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

Hội trường thư viện Tạ Quang Bửu – Đại học Bách Khoa Hà Nội

Là thư viện lớn và hiện đại nhất trong mạng lưới thư viện các trường đại học trên cả nước, thư viện Tạ Quang Bửu thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có hội trường với sức chứa lớn, vừa truyền thống vừa hiện đại. Các hàng ghế bố trí cao dần theo thiết kế bậc thang, chia làm 6 dãy nhỏ. Mỗi hàng ghế có 4 chỗ ngồi chung tay vịn, đi kèm bàn hội trường màu nâu gỗ sáng nên thoạt nhìn giống như một giảng đường. Đây cũng là điểm khác biệt khó tìm được ở các thiết kế hội trường thông thường, tạo bản sắc riêng của ngôi trường có quy mô và chất lượng giáo dục hàng đầu Việt Nam này.

 Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

Hội trường G3 – Đại học Xây dựng

Thiết kế hội trường G3 – trường Đại học Xây dựng khá hoàn mỹ, hài hòa. Bên cạnh sự uy nghi, trang trọng của hệ thống vách gỗ ốp tường và bục sân khấu, của những chiếc cửa ra vào được tạo hình kiểu cách là sự trẻ trung từ màu xanh lá lạ mắt của ghế hội trường khiến cho không gian cũng dịu mát hơn. Thiết kế mở tạo sự thông thoáng cho không gian nhờ kết hợp sử dụng các mảng tường kính để đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Những thiết kế hội trường đẹp của một số trường đại học

Hội trường A – trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng

Cũng là màu xanh, nhưng Hội trường A – trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng sử dụng ghế hội trường màu xanh lam ấn tượng, mang đến sự trẻ trung, năng động thổi một luồng gió mới vào phòng hội trường và phù hợp cho những khán phòng có diện tích vừa phải như thế này.

5/5 - (1 bình chọn)