Cách chọn ghế quầy bar gỗ giá rẻ đảm bảo chất lượng?

lua chon ghe quay bar go gia re

Ghế quầy bar gỗ là sự lựa chọn tinh tế được ưu thích cho nhiều quầy bar. Chất liệu ghế quầy bar gỗ mang đến nét sang trọng cho mọi nhà hàng và sự ấm cúng cho bar gia đình. Dưới đây, Nội thất Đức Khang chia sẽ bí quyết lựa chọn ghế quầy bar gỗ giá rẻ đảm bảo chất lượng.

Chọn chất liệu gỗ làm ghế quầy bar

Chất liệu gỗ thường được ưu tiên lựa chọn trong việc thiết kế những mẫu ghế quầy bar dùng trong khách sạn, nhà hàng hay gia đình. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gỗ làm ghế quầy bar, trong đó có những loại gỗ tốt như gỗ tự nhiên, gỗ Veener, gỗ MDF…, nhưng cũng có những loại gỗ kém chất lượng.

Chọn chất liệu gỗ làm ghế quầy bar

Chọn chất liệu gỗ làm ghế quầy bar

Mặc dù bạn không muốn dành nhiều chi phí cho ghế quầy bar, tuy nhiên nếu chọn loại gỗ kém chất lượng sẽ rất nhanh bị hỏng, làm mất thẩm mỹ toàn bộ không gian quầy bar của bạn. Do đó nên lựa chọn loại chất liệu gỗ tốt một chút và tìm những địa chỉ mua hàng với giá phù hợp nhất. Nội thất Đức Khang là một địa chỉ mua hàng uy tín có thể là một gợi ý hay dành cho bạn nếu có nhu cầu mua ghế quầy bar giá rẻ bằng chất liệu gỗ.

Chọn độ cao của ghế quầy bar

Ghế quầy bar thường có 4 độ cao khác nhau: thấp, cho bàn bếp, cho bàn bar và cao hẳn. Do đó, để lựa chọn được ghế quầy bar phù hợp bạn cần biết được độ cao của bàn đi kèm.

• Quầy cao khoảng 0,7m thì nên đi kèm với ghế quầy bar 0,4 – 0,5m.
• Chiều cao quầy bar là 0,9 – 1m, ghế bar nên cao 0.6m.
• Ghế bar cao hẳn lên tầm 0,7m thì sẽ dành riêng cho quầy bar cao hơn 1m.

Việc tìm được ghế quầy bar có chiều cao phù hợp thật sự rất đơn giản. Bởi lẽ, các ghế quầy bar hiện nay được thiết kế tùy chỉnh chiều cao. Xem thêm bài viết: Ghế quầy bar cao bao nhiêu là phù hợp?

Chọn độ cao của ghế quầy bar

Chọn độ cao của ghế quầy bar

Chọn kiểu dáng của ghế quầy bar

Bạn muốn quầy bar theo phá cách hay truyền thống? Bạn thích sự đồng bộ hay kết hợp các chất liệu? Liệu loại ghế bar bạn thích có hợp với không gian của bạn? Tất cả những câu hỏi trên sẽ giúp bạn chọn được kiểu dáng ghế bar hoàn hảo nhất. Nếu quầy bar của bạn đặt ở khu vực đông đúc hoặc ở hành lang thì nên chọn loại ghế bar không tựa. Đây là sự lựa chọn thông minh cho quầy bar ở quán cà phê, nhà hàng hay hộp đêm.

Ngược lại, bạn muốn tìm ghế bar cho bàn ăn? Hãy nghĩ đến những chất liệu ít phải chăm sóc như da, kim loại và không thể quên: gỗ. Một khi bạn chọn loại ghế có đệm bọc, bạn nên chú ý chọn loại vải microfiber để dễ làm sạch. Các loại ghế bar gỗ bọc đệm có thể thay cũng phù hợp cho khu vực ăn uống.

Chọn ghế quầy bar thoải mái

Sự thoải mái luôn là một trong những yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn ghế quầy bar. Tiêu chuẩn thoải mái của ghế quầy bar khác các loại ghế khác ở chỗ: nó không nhất thiết phải thực sự thoải mái. Bởi lẽ, mọi người thường không lựa chọn ngồi quá lâu trên ghế quầy bar.

Chọn ghế quầy bar thoải máiChọn ghế quầy bar thoải mái

Tùy theo mục đích thiết kế của khu vực bar mà bạn chọn kiểu ngồi cho ghế quầy bar:

  • Ghế không tựa: Dễ dàng để gọn vào dưới mặt quầy, nhưng lại không thoải mái nếu ngồi lâu. Loại ghế này phù hợp cho bar rượu hoặc bar cà phê.
  • Ghế tựa thấp: Có mép thấp hoặc cao hơn giúp hỗ trợ dáng ngồi cố định hơn. Đặc biệt, ghế bar tựa thấp thường có thiết kế nghiêng lạ mắt.
  • Ghế tựa cao: Loại ghế này thường dành cho quầy bếp hoặc bàn ăn cao tại các nhà hàng. Đây là kiểu ghế quầy bar khiến người ngồi thoải mái nhất.

Chú ý khi sử dụng và bảo quản ghế quầy bar bằng gỗ

Không để ghế quẩy bar gỗ ngoài trời hay nơi ẩm ướt:

Gỗ tuy chắc chắn nhưng lại có nhược điểm là dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường. Nếu môi trường quá ẩm, quá khô đều có thể khiến cho quầy bar bằng gỗ, đặc biệt là các loại ghế quầy bar bằng gỗ bị biến dạng, cong vênh, méo mó, mục nát… Đó cũng là lý do nếu bạn quyết định đặt ghế quầy bar ở ngoài trời, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và tốt nhất là không nên sử dụng các loại ghế bằng chất liệu gỗ, nếu có thì phải bố trí thêm mái che bên trên.

Để hạn chế những tác động xấu này, bạn có thể sơn phủ bên ngoài mặt gỗ một lớp sơn bóng hoặc sơn PU để hạn chế thấm nước, giúp gỗ giữ được màu lâu hơn, bề mặt sáng hơn, bóng hơn. Nếu là ghế ghế quầy bar trong nhà, bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp có khả năng hút ẩm sẽ giữ được độ bền cho sản phẩm cao hơn.

Ngoài ra, cần lưu ý độ ẩm từ 40 đến 45% là thích hợp với các loại đồ gỗ. Bất kỳ độ ẩm nào thấp hơn đều có thể gây nứt gỗ trong khi độ ẩm cao sẽ khiến chúng phồng rộp. Tốt nhất bạn nên sử dụng máy hút ẩm trong thời tiết nồm ẩm như ở miền Bắc.

Làm sạch bụi bẩn bám trên ghế quầy bar bằng gỗ:

Ghế quầy bar bằng gỗ cũng như tất cả vật dụng khác đều có nguy cơ bi tấn công bởi bụi. Để làm sạch lớp bụi này, bạn nên dùng quần áo mềm hoặc chổi lông vũ mềm mại để phủi sạch bụi. Cũng có thể sử dụng máy để hút đi lớp bụi mỏng bám trên bề mặt của ghế gỗ.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kinh nghiệm thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Kinh nghiệm thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời