Thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn

thiet ke hoi truong hien dai tre trung tai hoi truong van quan lang son 1

Thi công hội trường Văn Quan, Lạng Sơn với 100 chỗ ngồi, được nội thất Đức Khang thiết kế và triển khai thi công, do diện tích nhỏ không có nhiều phương án cho việc bố trí nội thất. Với ghế hội trường, chúng tôi đã xếp thành các dãy ghế thẳng hàng, có thể xếp thành hai dãy ghế hoặc ba dãy ghế (hai dãy bên ngoài có số ghế ít hơn dãy ở giữa). 

Với hàng ghế đầu tiên thường được dùng dành cho đại biểu, có thể lựa chọn những mẫu ghế khác biệt để làm nổi bật sự trang trọng và đặc biệt của các vị trí đó. Có thể bố trí thêm những chiếc bàn hội trường cho 1 hoặc 2 hàng ghế đầu trong hội trường 100 chỗ. Hãy cùng theo dõi bài viết thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn, để hiểu hơn thêm về thi công hội trường nhé.

Thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn

Bố trí chỗ ngồi hình chữ nhật
Bố trí phần ghế hội trường thẳng hàng là một trong những cách thông dụng nhất và ta thường hay bắt gặp ở các hội trường khác nhau. Các hàng ghế sẽ được xếp thẳng hàng, chia thành 3 hoặc 4 cụm ghế tùy theo kích thước của hội trường. Ưu điểm của thiết kế này chính là phần sân khấu sẽ ở trung tâm, tiện lợi cho quá trình theo dõi buổi hội thảo. Người ngồi bên dưới có thể dễ dàng quan sát được các hoạt động và diễn biến  phía trên sân khấu.

Thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn

Chú ý: 
Dù có bố trí hội trường theo kiểu nào thì điều quan trọng cần nhớ đó là phải sắp xếp các hàng ghế có khoảng cách phù hợp đảm bảo lối đi thuận tiện nhất. Các ghế được chọn nên có màu sắc đồng bộ để mang đến tổng thể hài hòa nhất. Các màu sắc phổ biến thường được chọn là: đỏ, xanh dương, xám tro.

Để tăng thêm vẻ đẹp không gian hội trường bạn nên đầu tư trang bị đầy đủ phông rèm sân khấu, bục tượng Bác, bục phát biểu… Để việc thiết kế hội trường được dễ dàng hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm: Các tiêu chuẩn thiết kế hội trường theo Bộ xây dựng.

Thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn

Bàn ghế hội trường.
Ghế hội trường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên nhập khẩu với nhiều ưu điểm vượt trội như: Không hút ẩm, chống mối mọt, chịu lực cao, ít cong vênh… Kết hợp với bề mặt mịn và thớ vân đẹp; Vừa đem đến độ bền cho sản phẩm, vừa tạo sự thẩm mỹ cho thiết kế. Với dòng ghế hội trường được đặt sản xuất này thì bạn có thể lựa chọn loại gỗ, màu sơn PU và điều chỉnh kích thước để phù hợp với diện tích hội trường nhé. Với mặt ghế có thể gập lại khi không có người sử dụng, giúp làm không gian trở nên rộng và thoáng hơn rất nhiều.

Ghế chủ tọa được thiết kế có khung gỗ sơn phủ PU cao cấp giúp sản phẩm sáng bóng và có độ bền cao. Chân và tay ghế bằng gỗ tự nhiên,bên dưới có các thanh giằng giúp sản phẩm thêm chắc chắn, kích thước ghế có thể thay đổi tùy theo ý muốn giúp người ngồi rất thoải mái. Ghế chủ tọa kết hợp cùng với bàn hội trường Đức Khang sẽ tạo nên một diện mạo hoàn toàn tươi mới cho không gian phòng họp.

Chất liệu gỗ tự nhiên với vân gỗ sáng, đều vân, tạo nên sự sang trọng của sản phẩm. Phần nỉ bọc lớp đệm mỏng là loại nỉ cao cấp, chống cháy, chống phai màu. Lưu thông không khí tốt nên dù phải ngồi làm việc lâu cũng không có cảm giác nóng hay bí bách khó chịu. Kích thước sản phẩm được tùy chỉnh để phù hợp hơn với không gian trong hội trường. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc tư vấn và thiết kế, thi công của nội thất Đức Khang.

Thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn

Hệ thống âm thanh
Do không gian hội trường 100 chỗ tương đối hẹp nên phải hạn chế những tiếng vang vọng gây khó chịu cho người tham dự sự kiện nên cần đặc biệt lưu ý đến công tác cách âm, tiêu âm. Cũng giống như các loại hội trường khác, hệ thống âm thanh của hội trường 100 chỗ bao gồm các trang thiết bị như loa đài, tăng âm, micro.

Với các tiêu chuẩn như sau:

• Âm thanh phải được phủ đều để số lượng 100 khán giả trong hội trường nghe thấy âm thanh to, rõ.

• Chất lượng âm thanh tốt, nghe tiếng rõ ràng, không xảy ra hiện tượng vang dội, không có các tạp âm.

• Bố trí loa ở vị trí thích hợp, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh nhưng không dội thẳng vào khán giả, tránh gây cảm giác khó chịu.

Hệ thống ánh sáng
Hệ thống ánh sáng của mỗi loại hội trường đều bao gồm 2 mảng chính là ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các hoạt động chính). 

Nên tận dụng các nguồn sáng tự nhiên nếu hội trường có thiết kế mở với nhiều cửa sổ hoặc tường kính, kèm theo đó phải có hệ thống rèm che khi muốn hạn chế nguồn sáng. Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng, phải bố trí đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để người tham dự có thể ra vào khi cần thiết.

Thi công hội trường hiện đại, tiện ích tại hội trường Văn Quan, Lạng Sơn được nội thất Đức Khang triển khai và nhận được sự hài lòng của ban lãnh đạo địa phương, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế hội trường hoặc thi công hội trường hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn tận tâm nhất nhé.

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời