Thiết kế nội thất hội trường hợp phong thủy cần chú ý điều gì?

z2158241381994 db519d182237cdc8e486896b79bcafc7

Thiết kế nội thất hội trường phục vụ nhiều mục đích của doanh nghiệp như giải trí, hội họp, thuyết trình hay bàn luận,… Để hội trường thêm hoàn thiện, ngoài cách bố trí nội thất khoa học, thông minh, chủ đầu tư cũng nên chú ý đến những quan niệm phong thủy khi thiết kế.

Phong thủy là một trong những môn khoa học đặc biệt, mà cho đến nay con người ta chưa thể giải thích hết được những hiện tượng và những tầng ý nghĩa của nó. Phong thủy được ứng dụng nhiều trong mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở, hội trường….được xem là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng mạnh của thuật phong thủy.

hoi truong op go xe ranh

Vì sao phải thiết kế hội trường theo phong thủy?

Thiết kế nội thất hội trường không còn xa lạ gì đối với các cơ quan, đoàn thể, các công ty tập đoàn. Hội trường là một không gian sinh hoạt chung cho nhiều người, cho nhiều đối tượng khác nhau, và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Thiết kế hội trường, cũng nhất định phải được xem xét dưới góc độ phong thủy, nhằm đem lại một môi trường hài hòa với những vượng khí tốt nhất. Giúp mọi người có thể thoải mái và dễ chịu, và quan trọng nhất, nó đem lại những tiếng nói chung và mối quan hệ hài hòa giữa rất nhiều người như vậy.

Thiết kế hội trường theo phong thủy như thế nào?

Thiết kế nội thất hội trường là một không gian sang trọng, và lịch lãm theo đúng tính chất công việc…vì thế, phong thủy hội trường chú ý đến việc nhấn mạnh vào bầu không khí thanh lịch và “dĩ hòa vi quý” trong không gian. Màu sắc, nội thất bao gồm bàn hội trường, ghế hội trường được phối hợp và bài trí hài hòa, dựa trên sự liên kết mạch lạc của yếu tố thẩm mỹ – chức năng – phong thủy.

z2158256015675 141c31d033f84110df3fab7546f14705

Yếu tố màu sắc trong phong thủy nội thất hội trường

Đây luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của phong thủy, tác động trực tiếp đến những người tham gia về mặt thẩm mĩ, cùng với đó là sự kết nối trong không gian chung của hội trường. Hai tông màu được sử dụng phổ biến nhất là màu đỏ và xanh (với các cấp độ từ đậm đến nhạt), có thể dùng riêng hoặc kết hợp hai gam màu này để tạo nên sự hài hòa với bố cục thiết kế chung của hội trường.

Màu đỏ

Đỏ là màu của sự may mắn, hạnh phúc tròn đầy, của niềm tin, tình đoàn kết, cho sự an khang thịnh vượng và có sức lan tỏa, kết nối mọi người, là sắc màu của thành công. Hơn nữa màu đỏ thể hiện được sự sang trọng, quý phái. Thiết kế phòng hội trường với sắc đỏ rực rỡ giúp tạo hiệu ứng về sự ấm áp, sang trọng, tạo ấn tượng tích cực cho người dùng ngay từ lần nhìn đầu tiên.

Màu xanh

Là gam màu biểu tượng cho hòa bình, hi vọng, sự điềm tĩnh, thanh bình, mang đến sự dịu mát trong tâm hồn. Đó cũng màu của sự đồng cảm, thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau, nên dễ dàng kết nối mọi người hơn. Màu xanh gắn liền với màu của cỏ cây, của trời cao, đại dương sâu thẳm, do đó trong một không gian ngập sắc xanh dễ tạo cảm giác mênh mông, rộng lớn hơn so với các gam màu khác.

Bên cạnh đó, sắc xanh luôn mang đến tự tươi mát, trẻ trung, thanh lịch, hiện đại, màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin, sắc màu của sự sáng tạo. Thiết kế phòng hội trường với sắc xanh dịu mát giúp tạo hiệu ứng về cảm giác dễ chịu rất thoải mái cho người dùng khi ở phòng hội trường trong thời gian dài

Hai tông màu xanh và đỏ trong phong thủy đều mang đến sự kết nối, sự lan tỏa giúp mọi người gắn kết. Bởi vậy trong thiết kế hội trường, nên dùng nhiều về hai mảng màu này để tăng sự thấu hiểu, đồng cảm, kết nối giữa mọi người với nhau.

Tuy nhiên, điểm trừ cho 2 màu này chính là: nếu dùng quá nhiều và đơn màu thì gam màu xanh khiến người dùng bị choáng ngợp, khó chịu, tạo cảm giác buồn ngủ, mất tập trung; gam màu đỏ khiến người dùng bị choáng ngợp, khó chịu, gây kích ứng, rối mắt cho người nhìn. Cần kết hợp màu sắc hợp lý giữa màu ghế, rèm, tường, trần, nền, thảm,…để có sự hài hòa giữa tất cả các yếu tố nội thất trong hội trường.

Yếu tố ánh sáng của nội thất hội trường

Là nguồn năng lượng dương, rất tốt trong phong thủy giúp mang lại những luống khí tích cực (còn gọi là vượng khí), nguồn ánh sáng kết hợp với các yếu tốt nội thất trong hội trường cũng kích thích vượng khí lưu thông, mang đến sự trọn vẹn, may mắn, thuận lợi. Nguồn năng lượng dương này đến từ đâu?

– Đến từ hệ thống ánh sáng trong hội trường: hệ thống đèn trần, đèn sàn, đèn sân khấu.

– Đến từ tự nhiên, hiện nay rất chuộng thiết kế tường bằng kính, giúp tận dụng nguồn ánh sáng ngoài trời, điều này giúp người tham gia luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong hội trường đông, cũng chính là yếu tố phong thủy rất tốt nữa

Yếu tố bố cục trong phong thủy nội thất hội trường.

Bản thân bố cục đã là một sự sắp xếp khoa học, có tính toán. Khoa học nghĩa là bố cục đó tận dụng được không gian để xếp đặt nội thất hợp lý, khoảng cách giữa các hàng ghế, cửa ra vào, hệ thống ánh sáng,… thuận lợi cho việc di chuyển và giúp người tham gia luôn thấy dễ chịu, thoải mái dù ở trong hội trường thời gian dài. Bố cục khoa học giúp các luồng vượng khí lưu thông, tạo nên chỉnh thể hài hòa của các yếu tốt nội thất trong thiết kế hội trường.

Luôn đảm bảo hội trường sạch sẽ, gọn gàng

Một không gian thoáng đãng, sạch sẽ gọn gàng sẽ giúp đón các luồng vượng khí, mang đến sự thuận lợi may mắn, ngược lại sự bẩn thỉu sẽ xua đuổi vận khí tốt. Giữ hội phòng luôn sạch vừa tốt cho sức khỏe, đảm bảo tính thẩm mĩ nơi công cộng, cũng là đón sự may mắn đến dễ dàng hơn.

Bố trí cây xanh trong thiết kế nội thất hội trường

Các loại cây thường được đặt trong hội trường: cây vạn niên thanh, cây lưỡi hổ, lan như ý, ngũ gia bì, cây kim tiền,.. giúp điều hòa không khí và tạo cân bằng âm dương ngũ hành.

Phong thủy không phải là mê tín mà là một bộ môn khoa học giúp chúng ta có cái nhìn thấu đáo về vạn vật theo ngũ hành âm dương, giúp chúng ta có cơ hội tìm đến với những điều tốt đẹp cho bản thân bằng nguyên lý khoa học cuộc sống. Hi vọng với những gợi ý trên của Thiết kế văn phòng sẽ giúp bạn vận dụng hợp lý các nguyên lý phong thủy trong thiết kế hội trường sẽ mang lại sự gắn kết, hòa hợp mọi người với nhau.

thi cong phong hoi truong cuc doi ngoai 3

Những quan niệm phong thủy khi bố trí bàn ghế hội trường

Tránh sắp đặt bố cục đối xứng

Đối với việc sắp xếp bàn ghế nên tránh hoặc giảm tối đa các đa cấu trúc đối xứng trục. Nếu không thể thay đổi cách làm vì một lý do nào đó, bạn cũng nên thêm thắt vào đó các công cụ bổ trợ như: bình hoa, chậu cây cảnh, loa đài hoặc phông nền…

Chú ý đến kiểu dáng bàn

– Đối với bàn hội nghị nên sử dụng bàn tròn hoặc bầu dục vì nó giúp mọi người có tinh thần đồng đội, giao lưu bình đẳng hướng tâm.

– Đối với những cuộc họp mang tính chất phân biệt rõ địa vị của người tham dự thì nên lựa chọn kiểu bàn hình oval hoặc hình chữ nhật. Các mẫu bàn này thường có vị trí ngồi chủ tọa để nhận biết rõ tầm quan trọng của người đứng đầu là lãnh đạo, chủ trì cuộc họp.

Trong khi lựa chọn bàn cũng cần căn cứ vào độ rộng hẹp của không gian, sự hợp lý về mặt hình dáng để có những sắp xếp số lượng người tham gia phù hợp. Dù bạn có các thiết kế bàn ghế hội trường khoa học và logic đến đâu cũng nên đảm bảo rằng, có đủ không gian lưu thông bốn mặt xung quanh.

Theo nguyên lý nhân thể học, khoảng cách nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác nên là 1,2 m, kích thước này là khoảng cách đi lại cần thiết khi một người họp đi và và bước ra khi kết thúc hội nghị.

Với quan niệm phong thủy, nếu sắp đặt thiếu đi những không gian này thì bên trong phòng hội trường sẽ bị tụ nhiều khí, không thể thoát ra ngoài. Và các luồng khí đẩy từ bên ngoài vào bị ngăn cản, khiến cho quá trình lưu thông bị gián đoạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Quan tâm đến nội thất trang trí

Những hệ thống trang trí như rèm, bục phát biểu, thảm… cần được quan tâm vì chúng mang sự đặc trưng cho hội trường. Trong một không gian rộng lớn chủ yếu là ghế ngồi thì những chi tiết phụt trợ này sẽ làm không gian thêm mềm mại hơn.

Nên chọn lựa thảm, rèm, cửa sao cho đúng mục đích sử dụng để toát lên được những phong cách riêng của từng hội trường. Hơn nữa, cũng nên chú ý đến màu sắc họa tiết của các vật dụng nội thất sao cho phù hợp phong thủy, tránh các màu đen tối, u ám dễ làm cho không gian thêm xám xịt, người ngồi có cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống.

Địa chỉ thiết kế nội thất hội trường uy tín

Nội thất Đức Khang chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất hội trường uy tín. Các sản phẩm của công ty đều có ưu điểm là thiết kế hiện đại, tối ưu các chức năng cho người sử dụng, giá cả lại phải chăng, phù hợp với nhiều không gian hội trường. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm nội thất, Đức Khang chưa từng khiến khách hàng thất vọng về chất lượng của sản phẩm.

Công ty hiện có công xưởng sản xuất 3000m2, đội ngũ sản xuất, thiết kế giàu kinh nghiệm chuyên môn tạo nên sản phẩm ấn tượng về kiểu dáng và mẫu mã, bền bỏ về chất lượng. Khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được hưởng chính sách giao hàng tận tình, chu đáo, thái độ chăm sóc khách hàng cực tốt.

Nếu bạn đang muốn được tư vấn, tìm hiểu kỹ hơn thông tin về nội thất hội trường, đừng quên liên hệ với chúng tôi, hoặc vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ sớm kết nối tư vấn cho bạn. Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội Thất Đức Khang
Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
Website: noithatduckhang.com
Email: noithatduckhang@gmail.com

 

5/5 - (1 bình chọn)