Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy

Bạn sinh năm 1982? Bạn đang muốn thay đổi vận mệnh? Thay đổi hướng đặt bàn làm việc là gợi ý thông minh và phù hợp nhất dành cho bạn.

Vì theo phong thủy học, việc bày đặt nội thất văn phòng đúng phương vị tốt lành sẽ giúp người sử dụng thêm đảm lược, trí tuệ, ảnh hưởng đến sự hưng suy trong quản lý, thành bại trong sự nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 phù hợp nhất ở bài viết dưới đây nhé!

Người tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh gì?

Người tuổi Nhâm Tuất 1982 sinh từ ngày 25/1/1982 đến 12/2/1983 dương lịch, thuộc mệnh Thủy, nạp âm Đại Hạ Thủy, đại diện cho dòng nước mạnh mẽ, to lớn, hùng dũng. Những người mang mệnh Đại Hạ Thủy dù xấu hay tốt đều rất nổi bật và gây được sự chú ý.

Người tuổi Nhâm Tuất tâm địa tốt, lương thiện, một lòng, một dạ hết lòng vì công việc. Ở họ luôn có lòng kiên định và có dũng khí lao lên phí trước vì mục tiêu. Sống rất nhiệt tình, trung thành.

Nam tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc cung Ly, hành Hỏa, họ thông minh và nhạy bén, sáng tạo. Điểm yếu của họ là thiếu kiên nhân, dễ nóng nảy và hay mất bình tĩnh trước các vấn đề.

Nữ tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc cung Càn, hành Kim, họ luôn giữ trong mình phong thái chuẩn mực đạo đức, sống có lý trí và cứng rắn, tình nghĩa, trách nhiệm với mọi người xung quanh.

Để đạt được kết quả tốt trong sự nghiệp người tuổi Nhâm Tuất phải trải qua nhiều cay đắng ngọt bùi. Thời gian đầu chủ nhân cần dành thời gian để tập trung vào công việc, tránh những gánh nặng của công việc. Để đảm bảo việc gì cũng thành công người tuổi này nên lập kế hoạch chi tiết cho mình và chú ý đến phong thủy phòng làm việc mang lại tài lộc, may mắn và hỗ trợ phát huy cơ hội của bản thân và doanh nghiệp trong năm nay và cả các năm về sau.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy

Tại sao cần đặt hướng bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy?

Không chỉ làm nhà mới cần xem hướng, việc xem hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy cũng rất cần thiết với chủ nhân tuổi 1982 nói riêng và mọi người nói chung. Bởi lẽ khi đặt bàn làm việc hướng hợp tuổi, mệnh sẽ có công dụng thu hút vượng khí, năng lượng tốt, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, đường công danh và thăng tiến nhanh hơn, được mọi người ghi nhận tài năng, đóng góp, làm việc gì cũng suôn sẻ, đưa ra các quyết định chính xác. Ngược lại nếu không quan tâm và vô tình đặt bàn làm việc hướng xấu, kiêng kỵ sẽ khiến chủ nhân ngồi gặp rắc rối, tai ương, sức khỏe giảm sút, công việc trì trệ, dễ mắc sai lầm, không được trọng dụng.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 Nam phong thủy

Nam tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 thuộc Đông Tứ Mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Bắc (Diên Niên); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị). Và phương vị đặt bàn Thần Tài của nam tuổi Nhâm Tuất là ở góc hướng Nam của văn phòng. Ở các hướng tốt đặt bàn làm việc này sẽ mang các ý nghĩa cụ thể như sau:

Hướng ngồi tốtÝ nghĩa
Đông (Sinh Khí)Giúp thu hút nhiều tiền tài, tài lộc, có cơ hội thăng quan tiến chức.
Đông Nam (Thiên Y)Cải thiện sức khỏe, giúp tăng hiệu quả, năng suất công việc, đạt được mục tiêu đề ra nhanh chóng
Bắc (Diên Niên)Giúp các mối quan hệ gia đình, tình yêu bền chặt, là chỗ dựa cực kỳ vững chắc để bạn an tâm phát triển sự nghiệp, đạt thành tựu lớn.
Nam (Phục Vị)Hỗ trợ tăng cường sức mạnh tinh thần, giúp bản thân tiến bộ, vượt qua khó khăn, đạt nhiều may mắn trong công việc, sự nghiệp.

Nam tuổi Nhâm Tuất cần tránh đặt bàn làm việc quay về hướng xấu gồm: Tây Bắc (Tuyệt mệnh), Đông Bắc (Họa hại), Tây Nam (Lục Sát), Tây (Ngũ Quỷ). Kê bàn làm việc các hướng này sẽ khiến người ngồi thường xuyên đau ốm, làm việc kém hiệu quả, dễ mắc sai lầm, thất bại, tai ương.

Hướng ngồi xấuÝ nghĩa
Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)Sức khỏe thể chất và tinh thần đều sụt giảm, công việc đi xuống, bỏ qua nhiều cơ hội tốt.
Tây Nam (Lục Sát)Ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ xung quanh: người thân, người yêu, đồng nghiệp, bạn bè…
Tây (Ngũ Quỷ)Bạn sẽ gặp nhiều tai tiếng, thị phi, ảnh hưởng đến danh dự và sự nghiệp.
Đông Bắc (Họa Hại)Sức khỏe suy giảm, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến sự nghiệp công danh.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 Nữ phong thủy

Nữ tuổi Nhâm Tuất thuộc Tây Tứ Mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng tốt như: Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí). Phương vị đặt bàn của nữ tuổi này là ở góc hướng Nam của văn phòng. Các hướng đặt bàn làm việc tốt sẽ có ý nghĩa như sau:

Hướng ngồi tốtÝ nghĩa
Đông Bắc (Sinh Khí)Giúp thu hút nhiều tiền tài, tài lộc, có cơ hội thăng quan tiến chức.
Tây (Thiên Y)Cải thiện sức khỏe, giúp tăng hiệu quả, năng suất công việc, đạt được mục tiêu đề ra nhanh chóng
Tây Bắc (Diên Niên)Giúp các mối quan hệ gia đình, tình yêu bền chặt, là chỗ dựa cực kỳ vững chắc để bạn an tâm phát triển sự nghiệp, đạt thành tựu lớn.
Tây Nam (Phục Vị)Hỗ trợ tăng cường sức mạnh tinh thần, giúp bản thân tiến bộ, vượt qua khó khăn, đạt nhiều may mắn trong công việc, sự nghiệp.

Nữ tuổi Nhâm Tuất cần tránh đặt bàn làm việc quay về hướng xấu gồm: Nam (Tuyệt mệnh), Đông Nam (Họa hại), Bắc (Lục Sát), Đông (Ngũ Quỷ). Đặt bàn làm việc hướng này khiến chủ nhân dễ gặp tai ương, thị phi, sức khỏe sụt giảm, bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp.

Hướng ngồi xấuÝ nghĩa
Nam (Tuyệt Mệnh)Sức khỏe thể chất và tinh thần đều sụt giảm, công việc đi xuống, bỏ qua nhiều cơ hội tốt.
Bắc (Lục Sát)Ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ xung quanh: người thân, người yêu, đồng nghiệp, bạn bè…
Đông (Ngũ Quỷ)Bạn sẽ gặp nhiều tai tiếng, thị phi, ảnh hưởng đến danh dự và sự nghiệp.
Đông Nam (Họa Hại)Sức khỏe suy giảm, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến sự nghiệp công danh.

Màu sắc bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Bàn làm việc của người tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy phù hợp nhất gồm: đen, xanh dương, trắng, xám, ghi.

  • Bàn làm việc màu đen, xanh dương: Đây là màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Màu đen thể hiện sự quyền lực, giàu sang, nâng tầm đẳng cấp cho người ngồi. Màu xanh dương tươi mới, trẻ trung kích thích tinh thần làm việc sáng tạo và hăng say, đạt hiệu suất cao, giúp người tuổi Nhâm Tuất quyết đoán và tự tin, sự nghiệp cũng ngày càng thăng tiến, thành công.
  • Bàn làm việc màu trắng, xám, ghi: Đây là các màu thuộc mệnh Kim, mà Kim sinh Thủy, giúp nuôi dưỡng và bổ trợ sự nghiệp rất tốt cho người tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy. Các tone màu này trung tính và thanh lịch, sạch sẽ, phù hợp bố trí ở nhiều không gian văn phòng.

Theo ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Thổ (bởi đất hút cạn nước), do đó người tuổi 1982 mệnh Thủy nên tránh chọn bàn làm việc màu vàng, nâu thuộc hành Thổ. Chọn bàn làm việc màu này dễ cản trở đường công danh, sự nghiệp của chủ nhân.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy

Chất liệu bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Bàn làm việc của người tuổi Nhâm Tuất 1982 nên ưu tiên mặt bàn chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, chân bàn dùng chân sắt sơn tĩnh điện. Ngoài ra có thể kết hợp các vật liệu như đá, thủy tinh… trên bàn làm việc để giúp chủ nhân nhận nhiều cát khí, hanh thông trong sự nghiệp. Các mẫu bàn làm việc gỗ chân sắt hiện là sự lựa chọn số 1 của nhiều người bởi bàn thiết kế hiện đại, kích thước nhỏ gọn, thông thoáng, không gây nặng nề và bí bách như các mẫu bàn gỗ hoàn toàn. Bàn làm việc chân sắt dễ dàng tháo lắp vận chuyển đến khu vực chủ nhân mong muốn.

Kích thước, kiểu dáng bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Về kiểu dáng, những mẫu bàn làm việc cho nam nữ tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy nên ưu tiên hình tròn, hình móng ngựa hoặc hình chữ nhật bo tròn các góc, bàn chữ L uốn lượn mềm mại như “dòng nước”.

Về kích thước, bàn làm việc hợp phong thủy tuổi 1982 cần có chiều dài, rộng… cân xứng với các vật dụng trên bàn và diện tích không gian lắp đặt. 1 chiếc bàn quá rộng so với nhu cầu sử dụng sẽ gây trống trải, bất an cho người ngồi. Ngược lại nếu bàn làm việc quá chật hẹp thì lại gây khó chịu, bức bối, tù túng, khó tập trung làm việc. Kích thước bàn làm việc của lãnh đạo cũng cần lớn hơn so với bàn nhân viên để tạo uy quyền, giúp lãnh đạo nhận được sự kính nể từ cấp dưới.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 theo phong thủy

Vật phong thủy để bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Vật phẩm để bàn làm việc nam nữ tuổi Nhâm Tuất phù hợp, đem lại vượng khí cho chủ nhân sẽ gồm: tỳ hưu đá, tượng cá chép, cây đá mã não, tượng song đế voi, cầu phong thủy, mô hình thuyền buồm, tượng thần tài…

  • Tượng cá chép: Biểu tượng của sự dũng cảm và kiên nhẫn, thúc đẩy lòng quyết tâm vượt qua khó khăn để chủ nhân giàu có và thành công. Người tuổi này nên đặt tượng cá chép màu đen hoặc trắng, xám sẽ hợp phong thủy.
  • Cây mã não nhỏ: Trên bàn làm việc bố trí 1 cây mã não làm bằng đá có tác dụng cải thiện sức khỏe, may mắn tình duyên và hút tài lộc. Cây mã não cũng mang đến nhiệt huyết, đam mê, sự lạc quan cho người ngồi.
  • Tượng tỳ hưu đá: Tỳ hưu biểu tượng về sức khỏe, bình an, hạnh phúc. Bố trí tỳ hưu ở bàn làm việc sẽ giúp người tuổi Nhâm Tuất sáng tạo, minh mẫn, làm việc hiệu quả.
  • Tượng song đế voi: Vật phẩm này biểu tượng của quyền lực, thành công, bảo vệ chủ nhân khỏi tà khí, tăng cường vượng khí.
  • Tượng thần tài: Tượng thần tài mang ý nghĩa thu hút tiền tài, thịnh vượng, giúp chủ nhân thành công và kiếm được nhiều tiền của, dư dả.
  • Quả cầu phong thủy: Giúp hấp thụ năng lượng tốt và loại bỏ sát khí, cân bằng âm dương, mang đến sức khỏe, may mắn cho chủ nhân.

Cây phong thủy để bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Ngoài chú ý đến hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp phong thủy thì người tuổi này cũng cần thận trọng khi chọn cây để bàn. Các loại cây để bàn phong thủy người mệnh Thủy tuổi 1982 có thể kể đến như: bạch mã hoàng tử, lan ý, lan chi, kim ngân, trúc quân tử, lưỡi hổ, tùng bồng lai, ngọc ngân, trầu bà trắng, cây hạnh phúc, cây ngũ gia bì:

  • Cây lưỡi hổ: Loài cây này có tác dụng trấn tà khí và hút bức xạ độc hại từ máy tính, wifi, mang đến sức khỏe tốt và sự bình an cho chủ nhân.
  • Trúc quân tử: Đặt trúc quân tử bàn việc người tuổi Nhâm Tuất mang đến may mắn và phát tài. Loài cây này đại diện cho sự tinh thông, nghị lực, vượt qua mọi thử thách. Ngoài ra cây này cũng hóa giải điều xấu, tiêu cực.
  • Cây bạch mã hoàng tử: Vẻ ngoài cây thanh lịch, sang trọng, hướng lá thẳng đứng, biểu tượng cho sự tiến tới, vươn lên gặp nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống, mang lại thuận buồm xuôi gió và hanh thông trong công việc.
  • Cây kim tiền: Đặt trên bàn làm việc chủ nhân tuổi 1982 có tác dụng thu hút vượng tài, tiền bạc.
  • Cây lan ý: Loài cây này biểu tượng bình yên, sự gắn kết hòa hợp. Lan ý tỏa ra năng lượng tích cực để giúp trấn an tinh thần, giúp cải thiện sức khỏe, giải tỏa năng lượng xấu.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982

Ngoài việc phải tuân thủ một số nguyên tắc đặt bàn làm việc theo phong thủy, bày trì bàn làm việc người nam nữ tuổi Nhâm Tuất 1982 cần tuân thủ theo một số điều như sau:

  • Nên đặt trên bàn làm việc một cột thuỷ tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.
  • Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.
  • Nên đặt điện thoại ở các hướng tốt, là hướng Bắc (Diên Niên); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị);
  • Đặt một bình hoa tươi ở phía Đông bàn làm việc, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.
  • Đặt một cây nhỏ tươi tốt ở góc Đông Nam của bàn làm việc để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác.
  • Đặt một miếng pha lê tròn ở góc Tây Nam của bàn làm việc để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp.
  • Các loại đèn nên đặt ở hướng Nam của bàn làm việc, nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn.
  • Tất cả các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính) nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc, nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái.
  • Đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía ở góc Đông Nam của bàn tượng trưng cho sự giàu có.

Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ. Bản thân điều đó thôi, đã tạo cho người sử dụng một cảm giác thật dễ chịu, một tinh thần thật sảng khoái. Và tinh thần phải sảng khoái thì mới làm việc tốt được.

Những điều cần nhớ khi kê bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982

Hướng bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 cần chú ý một số điều sau để đảm bảo phong thủy, tránh những điều kiêng kỵ ảnh hưởng đến công việc và công danh:

Bàn phải hướng ra cửa, nhưng không đối diện thẳng với cửa phòng

Bàn làm việc hướng ra cửa sẽ giúp người ngồi có thể bao quát được toàn bộ không gian, nắm được ai ra vào cửa, từ đó tạo cảm giác an tâm hơn khi làm việc. Kê bàn làm việc hướng này cũng giúp chủ nhân tỉnh táo, thông minh và sáng suốt hơn khi triển khai công việc.

Sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa

Điểm tựa ở đây có thể là tủ tài liệu giám đốc, hay đơn giản là bức tường. Bố trí bàn làm việc như vậy giúp người ngồi an tâm và thu hút vượng khí, tài lộc, đạt thăng tiến.

Không nên quay mặt vào tường hoặc quay lưng ra cửa phòng

Trường hợp bàn làm việc quay về góc tường, mặt tường lớn thì đường công danh cũng dễ thụt lùi. Nếu bàn làm việc kê hướng quay lưng ra cửa chính ra vào thì cũng tạo thế thiếu điểm tựa, người ngồi dễ ớn lạnh sống lưng bởi các luồng sát khí. Bởi cửa chính là nơi vừa nạp sinh khí và sát khí.

Không nên đặt bàn ở trung cung, tức chính giữa phòng

Người tuổi Nhâm Tuất 1982 không nên kê bàn làm việc giữa phòng làm việc. Vị trí này cả 4 phía đều thiếu “sơn” tức thiếu điểm tựa, như thế bạn sẽ cô lập và không được nâng đỡ tinh thần, không nhận được sự yêu quý từ đồng nghiệp, dễ mắc sai lầm và phân tán tinh thần khi làm việc.

Không đặt bàn nơi góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang, lối đi

Đặt bàn làm việc gần lối đi nhiều người ra vào, nói cười, tiếng bước chân sẽ khiến người ngồi xao nhãng, không thể tập trung làm việc và ảnh hưởng đến sự riêng tư.

Bàn làm việc mà đối diện với góc nhọn (góc tường, góc bàn, đồ vật nhọn) chẳng khác gì “mũi tên độc”, mang sát khí làm rối loạn năng lượng người ngồi. Chủ nhân sẽ bất an và bồn chồn, phong thủy tài lộc bị triệt tiêu, dễ nảy sinh xung đột, xích mích không đáng có với đồng nghiệp.

Không đặt bàn ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang, đèn chùm

Đây là điều kiêng kỵ khi bố trí bàn làm việc. Bởi khi kê bàn việc vị trí này khiến người ngồi thường cảm thấy bản thân bị đè nén ngột ngạt, tù túng, không tìm ra được ý tưởng đột phá trong công việc.

Không đặt bàn hướng ra toilet hoặc cầu thang

Đặt bàn làm việc hướng ra cầu thang khiến tâm trạng người ngồi làm việc luôn bất an, khó có thể tập trung làm việc. Nếu bàn làm việc đối diện hoặc hướng ra nhà vệ sinh sẽ khiến chủ nhân chịu ảnh hưởng của uế khí, sức khỏe giảm sút, thường xuyên cảm thấy muốn đi toilet trong lúc làm việc, hiệu suất công việc kém đi.

Một số mẫu bàn làm việc Đức Khang hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Tuất 1982

Đức Khang cho ra mắt rất nhiều mẫu bàn làm việc có kiểu dáng, chất liệu, màu sắc phù hợp với người tuổi Nhâm Tuất 1982:

Bàn làm việc tại nhà cho người tuổi Nhâm Tuất 1982

Hầu hết tại các công ty thì nhân viên được bố trí sẵn bàn làm việc do đó nhân viên không thể tự ý thay đổi. Bởi vậy bạn chỉ có quyền lựa chọn mua bàn làm việc tại nhà để hỗ trợ xử lý công việc. Một số mẫu bàn làm việc hợp phong thủy tại nhà dành cho tuổi 1982 là:

Bàn làm việc cho lãnh đạo tuổi Nhâm Tuất 1982

Người tuổi Nhâm Tuất thông minh, sáng tạo, tư duy nhanh nhạy, bởi thế không quá lạ khi họ có thể vươn lên nắm giữ vị trí lãnh đạo. Để giúp công việc suôn sẻ, kinh doanh thuận lợi, lãnh đạo tuổi này có thể tham khảo một số mẫu bàn dưới đây!

Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc tuổi Tân Dậu 1981 theo phong thủy

Mời quý khách xem chi tiết một số mẫu bàn giám đốc hợp phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982:

Như vậy, với hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất 1982 kể trên, chắc chắn bạn đã tìm ra được vị trí đặt bàn phù hợp với không gian và tuổi của mình, ngoài ra với bài viết trên bạn có thể chọn được hình dáng, màu sắc và những vật phẩm bày biện trên bàn góp thêm phần may mắn và phát tài cho người sử dụng. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM CÁC MẪU BÀN LÀM VIỆC GIÁM ĐỐC ĐẸP TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG

Tin hay phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982:

5/5 - (3 bình chọn)

Để lại một bình luận