Thiết kế phòng họp sang trọng, hiện đại, tiện ích

thiet ke phong hop sang trong hien dai tien ich

Phòng họp là một không gian giữ vai trò quan trọng trong công ty. Tại không gian phòng họp thường diễn ra các cuộc họp bàn về việc lên kế hoạch, theo dõi và tổng kết báo cáo về kế hoạch đã đề ra trong một khoảng thời gian nhất định. Chính vì tầm quan trọng của nó mà không gian phòng họp thường được các giám đốc công ty đầu tư thiết kế sao cho thật nghiêm túc, chuyên nghiệp và hiện đại. 

Mục lục bài viết

Thiết kế phòng họp hiện đại, sang trọng

* Kiểu dáng bàn họp

* Ghế dùng cho bàn họp

* Màu sắc trong thiết kế phòng họp

* Thiết kế âm thanh, ánh sáng cho phòng họp hiện đại

* Trang trí phòng họp hiện đại

Đơn vị thiết kế phòng họp uy tín, chuyên nghiệp

 

Cụ thế là, không gian phòng họp thường được đầu tư rất nhiều các sản phẩm nội thất bàn ghế, thiết bị công nghệp hiện đại, để từ đó hỗ trợ tốt nhất cho việc họp bàn của các thành viên trong phòng họp. Để thiết kế được một căn phòng hợp tiện nghi, sang trọng, hiện đại và hợp lý thì bạn phải có những tiêu chí về diện tích, ánh sáng, nội thất, không gian thông thoáng. Nội thất Đức Khang giới thiệu đến các bạn các tiêu chí để có một phòng họp tiện ích nhé.

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, sang trọng
Đây là phần quan trọng nhất, đẳng cấp phòng họp, văn hoá công ty, thương hiệu riêng…đều toát lên thông qua việc bố trí nội thất. Thông thường, một phòng họp sẽ có các đồ nội thất cơ bản như: bàn họp, ghế ngồi, tủ tài liệu, máy chiếu, màn hình… Với những phòng họp quy mô lớn sẽ có thêm bục trình bày, micro, loa…

Việc thiết kế nội thất phòng họp nhằm mục đích mang lại sự thuận tiện, nâng cao hiệu suất của buổi họp. Tạo nên sự nghiêm túc cần có trong mỗi buổi họp. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty bạn đối với đối tác, khách hàng. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế nội thất phòng họp bạn nên biết.

Kiểu dáng bàn họp
Hiện nay có rất nhiều kiểu bàn họp khác nhau. Phổ biến nhất là bàn chữ nhật, Oval, chữ U, bàn tròn. Tuỳ theo kích thước phòng họp và số lượng người tham dự mà bạn chọn kiểu dáng phù hợp. Ví dụ như bàn họp cho phòng họp nhỏ nên dùng bàn chữ nhật. 

Kiểu bàn chữ U thích hợp cho những phòng họp lớn, số lượng người tham dự lên đến vài chục người. Bàn họp kiểu chữ U phù hợp với những phòng họp cỡ vừa. Giúp thuận tiện cho việc di chuyển và trao đổi thông tin, giấy tờ với nhau

Tham khảo thêm những mẫu bàn họp đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Ghế dùng cho phòng họp
Một buổi họp kéo dài từ 1 tiếng đến vài ba tiếng đồng hồ. Do đó một chỗ ngồi thoải mái là điều cần thiết. Bạn nên dùng 1 loại ghế duy nhất cho cả phòng họp. Điều này nhằm tăng tính chuyên nghiệp. Kiểu dáng ghế ngồi nên gọn gàng, đơn giản để tiết kiệm diện tích. Sử dụng ghế có bánh xe giúp thuận tiện mỗi khi sắp xếp bàn họp. 

Ngoài ra, ghế có tựa lưng để giúp buổi họp dài bớt mệt mỏi. Màu sắc của ghế nên dùng màu tối. Trừ trường hợp bạn muốn dùng màu thương hiệu của công ty thì vẫn chấp nhận được. Ghế nên được bọc nệm hoặc bọc da để tạo sự êm ái khi ngồi. Bàn họp và ghế ngồi phải có sự đồng điệu về màu sắc. Cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách chọn ghế chủ tọa có màu sắc khác biệt. 

Ghế màu đen là lựa chọn phổ biến cho hầu hết các phòng họp. Tuy nhiên bạn có thể tuỳ chọn màu ghế phù hợp. Chỉ cần chúng đồng bộ với nhau để tạo nên sự chuyên nghiệp cho căn phòng. Trên đây là mẫu khung thép chắc chắn, được bọc da êm ái, sang trọng. Ghế có bánh xe để thuận tiện cho việc di chuyển, sắp xếp chỗ ngồi. Đồng thời hạn chế gây tổn hại cho thảm trải sàn.

=> Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu ghế phòng họp đẹp hiện đại

Thiết kế phòng họp sang trọng, hiện đại, tiện ích

Màu sắc dùng để thiết kế nội thất phòng họp
Bạn không nên dùng nhiều màu sắc trong phòng họp. Tránh tạo nên sự phân tâm, mất tập trung vào buổi họp. Màu sắc dùng cho phòng họp cũng góp phần tạo nên không khí nghiêm túc cho buổi họp. Những màu nên dùng là nâu, đen, vàng kem. Tuy nhiên, nếu công ty bạn thiên về sáng tạo thì những gam màu phá cách sẽ không gây ảnh hưởng đến cuộc họp đâu. 

Màu sắc trong phòng họp có sự đồng điệu, từ bàn ghế, vách ngăn và tủ, kệ đựng tài liệu. Với những căn phòng có diện tích rộng rãi, cần cách âm, họp trao đổi cấp cao, riêng tư thì nên chọn các loại vách ngăn bằng gỗ, bên trong phòng có tiêu âm. Còn đối với những văn phòng có diện tích nhỏ thì nên sử dụng các loại vách ngăn kính mờ để tạo nên cảm giác thoải mái, rộng rãi.

Thiết kế âm thanh, ánh sáng cho phòng họp hiện đại
Đối với phòng họp lớn, hiện đại việc dùng các thiết bị khuếch đại âm thanh là bắt buộc. Bạn cần thiết kế phòng họp sao đảm bảo âm thanh rõ ràng, mọi người có thể nghe được những gì chủ toạ đang trình bày. Chú ý đến vị trí đặt loa, tránh hướng loa trực tiếp gây chói tai người nghe.

Không chỉ âm thanh trong phòng mà còn phải đảm bảo khả năng cách âm cho phòng họp. Không để những tạp âm làm ảnh hưởng đến cuộc họp. Các chất liệu nên dùng để cách âm như bông thuỷ tinh, trần thạch cao, cao su non… Ngoài ra, kết hợp thêm các biện pháp cách âm, tiêu âm cho phòng họp bằng vách ốp tiêu âm cho phòng họp cũng được rất nhiều đơn vị sử dụng

Xem thêm: Một số giải pháp tiêu âm cho phòng họp chuyên nghiệp

Ánh sáng phòng họp ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên bạn còn cần thiết kế ánh sáng nhân tạo phù hợp. Đảm bảo bạn có thể điều cường độ ánh sáng linh hoạt để phù hợp với từng trường hợp khác nhau. Khi dùng máy chiếu bạn cần phòng tối hơn để các slide được hiện rõ. Khi thảo luận bàn bạc cần không gian sáng rõ.

Phòng họp cỡ lớn được trang bị micro, máy chiếu, màn hình… Điều này nhằm cho buổi họp diễn ra thuận lợi. Mọi người không bỏ sót chi tiết cuộc họp

 

Trang trí phòng họp hiện đại
Phòng họp không nên quá đơn điệu, khô cứng. Bạn cần trang trí để mang sinh khí vào phòng, giảm bớt không khí căng thẳng của buổi họp. Nhưng hãy đảm bảo những đồ trang trí ấy không gây phân tâm cho người tham dự buổi họp.

Một trong những cách trang trí phòng họp chính là dùng nội thất chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp. Bản thân nội thất đẹp sẽ tạo vẻ đẹp cho tổng thể phòng họp. Cốt sao bạn chú ý đến sự tinh tế, ấn tượng của việc dùng nội thất.

Ngoài ra, đặt chậu cây xanh, hoa trang trí trong phòng họp cũng là điều bạn nên áp dụng. Nếu muốn, bạn có thể treo một vài bức tranh màu sắc đơn giản để giảm sự trống trải của bức tường. Hoặc trực tiếp decor bức tường bằng những câu slogan, câu trích dẫn hay cũng sẽ tạo hiệu quả tương đối tốt.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất phòng họp đẹp hiện đại

Đơn vị thiết kế phòng họp uy tín và chuyên nghiệp

Trên đây là một vài gợi ý về thiết kế phòng họp mà chúng tôi đúc rút qua kinh nghiệm triển khai nội thất phòng họp trong 10 năm. Đức Khang với đảm bảo thiết kế và thi công đảm bảo được tất cả các yêu cầu để có một phòng họp hiện đại, sang trọng và tiện ích nhất.

Xem thêm nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng họp đẹp và tiện ích để có thêm nhiều thông tin tham khảo. Liên hệ ngay với nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất các thông tin về nôi thất phòng họp cho mình nhé! 

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời