Cách bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

6ce40ca473ef510f24fbc7453f694e63

Mệnh cuối cùng trong loạt bài giới thiệu cách bố trí phòng cưới hợp phong thủy theo ngũ hành của chúng tôi là mệnh Kim. Những người mệnh Kim trước khi kết hôn nên lưu ý chọn hướng, màu sắc, chất liệu nội thất phòng cưới hỗ trợ tốt cho bản mệnh của mình và vun vén hạnh phúc gia đình thêm trọn vẹn.

Đối với những người mệnh Kim, nhân tố kim loại phản ánh những đặc điểm như sức mạnh, sự tự lập, tính tập trung, sự mãnh liệt, sự công bằng và sự trôi chảy trong giao tiếp. Tuy nhiên người mệnh Kim hay cố chấp và thiếu khách quan khi nhìn nhận một vấn đề bất kì.

Những người mệnh Kim thường yêu cầu trong công việc cũng như trong cuộc sống sự chính xác, rõ ràng, logic và hiệu quả. Vì thế bố trí phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim cũng có những nét đặc biệt riêng của nó. Hướng phong thuỷ của mệnh Kim là Tây và Tây Bắc. Màu sắc của mệnh Kim là màu xám.

Những năm sinh của người còn đang trong độ tuổi kết hôn thuộc mệnh Kim là: Canh Tuất 1970, Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984, Ất Sửu 1985, Nhâm Thân 1992, Quý Dậu 1993.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Hướng giường cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Vì Thổ sinh Kim cho nên hướng giường của người mệnh Kim nên quay về hướng thuộc mệnh Thổ là hướng tương sinh bản mệnh của mình, tức là các hướng Tây Bắc, Tây hoặc là các hướng thuộc mệnh Kim là Tây Nam, Đông Bắc đó là sự kết hợp Kim với Kim (tương lưỡng).

Hướng giường cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Vì vậy các hướng phong thủy phòng ngủ tốt cho người mệnh Kim tốt là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Đồng thời, không quên xác định hướng cửa, vị trí hướng đặt gường và đầu giường ngủ hợp tuổi. Bạn có thể tham khảo hướng tốt xấu theo tuổi dựa vào Bát Trạch tại đây.

2. Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Màu tương sinh của mệnh Kim:

Trong phong thủy Thổ sinh Kim, đất bao bọc, sinh ra kim loại. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên sử dụng các màu của bản mệnh Thổ là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Tuy nhiên, khi xét về mặt Âm – Dương thì mày Vàng thuộc hành Dương mang tính động nên phù hợp hơn với không gian phòng khách, phòng bếp, cầu thang… Còn không gian phòng cưới cũng là phòng ngủ sau này của hai vợ chồng cần sự tĩnh lặng nên gia chủ nên chọn các màu thuộc hành Thổ có tính Âm để tại sự nhẹ nhàng cho không gian. Cho nên đối với màu vàng nên chọn các vật dụng như chăn ga, gối ở phòng ngủ sẽ phù hợp và mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Kim hơn.

Màu đại diện bản mệnh Kim:

Theo thuyết phong thủy, với người mệnh Kim thì màu xám tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc.

Màu xám bạc tươi sáng, mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ và là màu chủ đạo của năng lượng trong nhà. Nhưng không vì thế mà để tỉ lệ của màu xám chênh lệch quá cao với những màu khác trong phòng ngủ, ngay cả khi đó là phòng của bạn, của trẻ hay của người lớn tuổi trong gia đình. Người mệnh Kim nên lưu ý điều này khi thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Có thể nói, màu xám mang lại sự sắc nét trong căn nhà, cũng như mang lại một nguồn năng lượng thật sự rõ ràng trong bất kì không gian nào. Tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Kim. Và màu xám là màu thể hiện đầy đủ những tính cách ấy.

Trắng là màu thuần khiết và trong sáng, màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu sắc khác trong cuộc sống. Dù tinh khiết như màu tuyết, hay trinh nguyên trong sắc váy cô đâu, màu trắng đều thể hiện được sự lôi cuốn kì lạ của nó, đặc biệt với việc khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy. Khi thiết kế phong thuỷ phòng cưới cho người mệnh Kim cần phải biết pha trộn màu trắng với các màu khác để căn phòng được hài hoà.

Màu sắc phòng cưới theo phong thủy cho người mệnh Kim

Màu trắng hợp với những người mệnh Kim, như đã nói ở trên, vốn là những người rất sắc sảo, sạch sẽ và tươi mới. Màu trắng là màu của sự bắt đầu, cũng như một kết thúc rõ ràng. Để phù hợp với người mệnh Kim, màu trắng được sử dụng tốt ở hướng Tây và Tây Bắc. Không gian màu trắng của phòng cưới cũng là nơi ngủ nghỉ sau này sẽ khiến bạn thực sự có cảm giác thoải mái và thư giãn.

Trong không gian màu trắng, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Chính vì đặc điểm này mà người mệnh Kim cần phải tận dụng tối đa sức ảnh hưởng của màu trắng để bố trí hợp lý không gian phòng ngủ của mình.

Lưu ý, mặc dù màu trắng, màu xám, nâu đất đều là màu hợp với bản mệnh nhưng cũng không nên dùng quá nhiều trong phòng cưới mà cần có sự cân bằng giữa các màu để cuộc sống ôn hòa hơn.

Màu tương khắc với mệnh Kim:

Người mệnh Kim không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím. Bởi vì Hỏa khắc Kim nên khi có màu tượng trưng cho lửa sẽ không hợp với bạn, Hỏa sẽ làm tan chảy Kim không tốt cho gia chủ.

Do Mộc khắc Thổ, trong khi Thổ sinh Kim nên các màu xanh lá cây và màu gỗ cũng có thể gây ra điều bất lợi cho người mệnh Kim.

3. Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Kim

Trang trí phòng cưới cho người mệnh Kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng Kim loại như thép, nhôm, vàng, bạc, gốm sứ và đá, kế đó là các đồ kim khí… Chuông gió kim loại có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông của không khí.

Chất liệu đồ trang trí, nội thất phòng cưới cho người mệnh Kim

Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như Kim đều tốt cho người mệnh Kim.

Người mệnh Kim nên tránh các đồ dùng có liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá.

Nếu người chồng mệnh Kim, vợ mệnh Hỏa xung khắc với nhau hãy sử dụng các đồ vật thuộc hành Thổ để cân bằng hai yếu tố Hỏa và Kim. Bản chất của Thổ sẽ kiềm chế Hỏa và hỗ trợ Kim. Đây là giải pháp phong thủy tốt nhất bởi vì Thổ mang đến sự nuôi dưỡng, bồi đắp dồi dào cho Kim đồng thời làm suy yếu sự bùng nổ của Hỏa một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, chính sự có mặt của yếu tố Thổ này nó lại giúp cho sự tương tác, trao đổi năng lượng giữa Hoả và Kim diễn ra êm đềm và hài hoà hơn. Chính nó sẽ giúp cho gia đình bạn sống hạnh phúc hơn.

Các đồ nội thất, đồ trang trí phòng cưới có nguồn gốc từ đất chẳng hạn như đồ gốm sứ và các loại đá quý, pha lê sẽ phát huy nguồn năng lượng của yếu tố Thổ một cách hiệu quả nhất.

Theo quy luật phong thủy, Thổ là yếu tố được hoan nghênh nhất trong khu vực bát quái của hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và trung tâm. Lưu ý tránh xa hướng khu vực phong thủy ở hướng chính Bắc và chính Nam.

Đối với phòng cưới của người mệnh Kim thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí nhà với gam màu đỏ, tím.

Tham khảo thêm một số tin phong thủy nhà ở khác như:

5/5 - (1 bình chọn)