Lựa chọn và bố trí cây bonsai để bàn làm việc mệnh Kim

cay bon sai menh kim

Cây bonsai mang trong mình sức sống mạnh mẽ, động viên mỗi người phải kiên trì có quyết tâm trong cuộc sống. Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý trong việc lựa chọn cây bonsai để bàn làm việc trong bài viết sau.

1. Lưu ý khi lựa chọn và bố trí cây bonsai để bàn làm việc cho người mệnh Kim

Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim nên khi lựa chọn cây bonsai để bàn làm việc cho người mệnh Kim thì ngoài các loại cây phong thủy thuộc mệnh Kim ra thì bạn cũng có thể chọn trồng các cây thuộc mệnh Thổ.

Tử vi cho hay, người mệnh Kim tính tình mạnh mẽ, cứng rắn, độc đoán và đầy tham vọng, dốc lòng dốc sức theo đuổi cao vọng. Là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và vui sướng với thành quả riêng của họ. Tin vào khả năng bản thân nên họ kém linh động mặc dù họ tăng tiến là nhờ vào sự thay đổi. Họ thuộc tuýp người nghiêm túc và không dễ nhận sự giúp đỡ.

Lựa chọn và bố trí cây bonsai để bàn làm việc mệnh Kim

Về dáng cây, người mệnh Kim nên chọn các cây dạng lá kim, cành sắc, nhọn như cây Tùng và nên chọn loại chậu trồng bằng kim loại.

Ngoài ra, muốn tăng vận khí của bản thân thì người mệnh Kim nên để 4 hoặc 9 chậu cảnh trong nhà là thích hợp nhất. Màu sắc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy, nên lựa chọn những loại cây có màu nâu đất, vàng thổ của mệnh Mộc hay màu trắng, bạc của mệnh Kim hợp với mệnh Kim để tạo nên sự hưng phát. Người mệnh Kim đặc biệt yêu thích cây có màu trắng bởi màu sắc này đại diện cho sự thuần khiết, lạnh lẽo và đôi khi là khô khan của người mệnh này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn làm việc phù hợp cho người mệnh Kim TẠI ĐÂY.

2. Những loại cây bonsai hợp mệnh Kim nên đặt trên bàn làm việc

Cây kim ngân bonsai để bàn làm việc

Ngay trong tên gọi thì cây kim ngân đã mang ý nghĩa của người mệnh Kim nên rất phù hợp để đặt ở bàn làm việc. Theo các nhà phong thủy, loại cây bonsai này sẽ mang lại tiền tài, may mắn cho người sử dụng chính vì thế ngoài đặt ở bàn làm việc, loại cây này được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh lựa chọn để trang trí bởi sự đẹp mắt. Nếu bạn thuộc mệnh Kim và mong muốn sự thăng tiến trong công việc thì hãy nhanh chóng đặt trên bàn làm việc của mình một cây kim ngân.

Cây kim ngân bonsai để bàn làm việc hợp người mệnh Kim

Cây kim ngân bonsai có 1 thân duy nhất, thân to và ngắn tạo thành một khối tròn hình củ. Tạo nên vẻ đồ sộ và phú quý cho cây. Các nhánh rể uốn lượn tạo nên thế cho cây. Kết hợp với đó, các nhánh lá được cắt tỉa có chủ đích tạo nên dáng cây hoàn chỉnh.

Cách trồng:

  • Ánh sáng: Kim ngân là loại cây ưa sáng nhưng vẫn sinh trưởng tốt ở nơi bán bóng hoặc trong nhà. Kim ngân có thể đặt ở bất cứ đâu theo mong muốn của người chơi cây. Có thể đặt ở ngoài trời làm cây ngoại thất, cũng có thể đặt trong phòng, trước sảnh làm cây nội thất. Tuy nhiên để cây Kim Ngân tồn tại lâu nên đưa cây ra ngoài trời dưới tán cây lớn với chu kỳ 10 ngày/lần, như vậy cây sẽ hấp thụ được ánh sáng và phát triển tốt hơn.
  • Nước: Cây Kim Ngân có thể chịu nóng và hạn tương đối nên lượng nước mà cây Kim Ngân cần cũng ít hơn các loài cây khác. Chỉ cần tưới 1-2 lần/tuần  tùy theo cây ngoại thất hay cây nội thất, chú ý cung cấp đủ nước cho cây.
  • Nhiệt độ: Cây Kim Ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, không khắt khe về ánh nắng, nhưng không nên để cây dưới ánh nắng quá gắt. Tuy cây Kim Ngân sống được ở nhiệt độ từ 4°C đến 40°C  nhưng nên duy nhiệt độ ở mức 18⁰C – 26⁰C vì chỉ phát triển mạnh trong khoảng này.
  • Phân bón: dùng  NPK 20-20-15 tưới cho cây Kim Ngân chưa có hoa, quả . Hòa 100g phân với 10 lít nước, quậy đều rồi tưới vào gốc. Chu kỳ 20 ngày/lần. Đối với cây Kim Ngân có hoa, quả thì bón Kali cùng một lượng 100g/ 10 lít nước.

Cây tùng bồng lai bonsai để bàn làm việc

Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc pha lẫn nét quyến rũ, sang trọng tùng bồng lai luôn được xếp trong top các loại cây cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Không chỉ đẹp, thu hút ở hình dáng bên ngoài mà tùng bồng lai còn mang ý nghĩa phong thủy rất bí ẩn mà ít người biết được.

Cây tùng bồng lai bonsai để bàn làm việc hợp người mệnh Kim

Cây tùng bồng lại là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ để thích nghi tốt với mọi khí hậu, thời tiết. Theo quan niệm của dân gian, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn của hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó với vẻ đẹp sang chảnh và hiếm có của mình tùng bồng lai còn được xếp trong top những loại cây cảnh cao cấp nhất, được ưa chuộng nhất. Còn theo phong thủy thì tùng bồng lai có ý nghĩa mang đến thịnh vượng, tiền tài, may mắn và sức khỏe tốt cho chủ nhân.

Một số điều cần lưu ý khi chăm sóc cây tùng bồng lai bonsai:

  • Tùng bồng lai sợ nhất ngập úng nên chậu trồng cây cần thoát được nước. Vì lá dáng bonsai nên cây sẽ thoát nước kém nên ở phía dưới chậu cây, bạn nên đục vài lỗ để cây có thể dễ dàng thoát nước hơn.
  • Loại đất dùng để trồng cây là đất sỉ với than trộn theo tỉ lệ 2:3.
  • Cây thường hay mắc bệnh đen lá và rễ nên cần đưa ra ngoài ánh sáng yếu, bón phân để cây thay lá mới và loại bỏ lớp rong rêu bám ở rễ.
  • Ngoài ra, cây cũng dễ mắc bệnh rệp trắng, phương pháp để chữa là cắt bỏ phần lá chứa rệp.

Cây mai chiếu thủy bonsai để bàn làm việc

Cây mai chiếu thủy là cây cảnh phong thủy đại diện cho sự bền vững và ổn định gia tài của chủ nhân.  Hoa mai chiếu thủy không hướng lên trên mà hướng xuống đất, hoa có mùi thơm thoảng nhẹ. Hoa có 5 cánh nhìn thoáng qua giống hoa mai, nên có tên gọi là mai. Hoa mai chiếu thủy nở luôn luôn hướng xuống phía mặt đất, nên gọi là chiếu thổ, chiếu thủy.

Cây mai chiếu thủy bonsai để bàn làm việc hợp người mệnh Kim

Có ba loại mai chiếu thủy: lá nhỏ (lá kim), lá trung và lá lớn. Dòng lá nhỏ thường được các nghệ nhân uốn tạo hình độc lạ. Trong khi đó, dòng mai lá lớn thường là mai thế, càng lâu năm càng có giá trị kinh tế. Đối với mai chiếu thủy bonsai để bàn làm việc thì thường là dòng lá nhỏ.

Cách chăm sóc cây mai chiếu thủy bonsai:

Cây ưa sáng hoặc chịu bóng, nhân giống dễ dàng từ hạt hay chiết cành. Công tác cắt tỉa cành nhánh cần phải được thực hiện thường xuyên bình quân 1 tháng / 1 lần ( mùa mưa) và 2tháng / 1lần ( mùa nắng). Thông thường nên kết hợp công tác cắt tỉa cành nhánh với việc định hình tạo dáng cho cây, trường hợp đơn giản nhất là tạo dáng tán cây hình tròn hay hình tháp.

Sau mỗi đợt cắt tỉa ta nên bón phân nhằm giúp cây sinh trưởng tốt hơn. Các loại phân hữu cơ truyền thống thường là: phân bò hoai, phân trùng đỏ…hoặc bạn cũng có thể bón một số phân vô cơ cho cây bonsai mai chiếu thủy như: NPK16.16.8, DAP, Dynamic Lifter…

Khi cây bonsai mai chiếu thủy đơm nụ ra hoa thường có mùi thơm thu hút sâu bệnh nên chúng ta cũng cần phải kiểm tra và phun phòng trừ sâu ăn lá và sâu đục thân. Trường hợp không có thời gian làm các bước trên, bạn chỉ cần ngưng nước tưới hoàn toàn từ 5-7 ngày khi cây héo lá và tưới nước lại bình thường cũng làm cây ra hoa nhưng mức độ hoa ít hơn, mặt khác cây cũng bị suy yếu dần.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)